Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Thơm – hòn đảo sống ảo “thần thánh” ở Phú Quốc

28/09/2019

“Thiên đường Đảo Ngọc” Phú Quốc có rất nhiều hòn đảo xinh đẹp, đặc biệt là trong khu vực quần đảo An Thới. Trong đó phải kể đến đảo hòn Thơm – hòn đảo được xem là đẹp nhất trong hệ thống đảo nơi đây.

Vậy đảo Hòn Thơm có gì mà lại được nhiều du khách du khách yêu thích đến vậy nhỉ? Hãy cùng Khamphaphuquoc tìm hiểu về hòn đảo này trong bài viết ngày hôm nay nhé.

1. Đảo hòn Thơm ở đâu?

Hòn Thơm là một hòn đảo nhỏ nằm trong quần đảo An Thới thược huyện đảo Phú Quốc nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc chính.

Hòn Thơm Phú Quốc
Hòn Thơm nằm ở phía Nam đảo chính Phú Quốc
 

2. Cách di chuyển đảo Hòn Thơm

Từ thị trấn Dương Đông để đến được quần đảo Hòn Thơm, bạn có thể đi xe máy hoặc taxi để đến thị trấn An Thới, rồi từ đây mới đi tiếp ra hòn Thơm.

Bạn nên đi từ tầm 7 - 8h sáng để có thể vui chơi được trọn vẹn nhất. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, các bạn tra Google Maps và hỏi đường ra bãi bến cảng An Thới hoặc ga An Thới nhé nhé. An Thới sẽ cách trung tâm Dương Đông khoảng 25km và cách bãi Sao khoảng 8km. Sẽ có biển bào chỉ dẫn đường đi, bạn nên chú ý để tránh đi nhầm đường.

Hiện tại thì sẽ có hai cách để di chuyển từ An Thới đến hòn Thơm, cách thứ nhất đó là di chuyển bằng đường cáp treo và cách thứ hai đó là di chuyển bằng tàu truyền thống (cano).

Di chuyển bằng tàu thuyền, cano

Thời gian di chuyển bằng tàu lâu hơn so với với bằng cáp treo nhưng bù lại sẽ cho chúng ta cảm giác trải nghiệm chân thật hải trình từ cảng An Thới đến hòn Thơm, các bạn có thể hoa mình vào nhịp sống trên biển, chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên ở cự ly gần, cảnh sắc tuyệt đẹp với nắng vàng biển xanh trải ra trước mắt. Từng hòn đảo lần lượt hiện ra như những viên ngọc xanh giữa trùng khơi bao la. Từ xa xa đã thấy dãy cáp treo nối liền các hòn trong quần đảo An Thới, những cabin treo lơ lửng giữa trời trên sợi dây cáp chắc chắn, giăng mắc qua những cột trụ to bề thế. Đây là hình ảnh chứng minh cho sự phát triển và kết nói du lịch hết sức hiện đại và mới mẻ phía Tây Nam Tổ quốc. Hầu hết các hòn trong quần đảo còn rất hoang sơ, rừng xanh bao phủ không có người sinh sống.

Hòn Thơm Phú Quốc
Bạn có thể đến hòn Thơm bằng cách truyền thống là đi tàu thuyền hoặc cano
 

Di chuyển bằng cáp treo

Địa điểm xuất phát để di chuyển bằng cáp treo ra hòn Thơm là nhà ga An Thới. Nhìn từ bên ngoài khu vực nhà ga hiện ra hết sức lộng lẫy bề thế và nguy nga, kiến trúc nhà ga được thiết kế theo kiểu trúc của đấu trường La Mã cổ nằm trên một sườn dốc thoai thoải quay mặt về phía biển xanh ngút ngàn. Bước vào bên trong, bạn sẽ phải cảm thán trước sự nguy nga và tráng lệ của nhà ga Ann Thới, kiến trúc và nội thất được lấy cảm hứng từ thời kỳ Phục Hưng xen lẫn nét cổ kính và hiện đại. Cáp treo này được tổ chức UNESCO công nhận là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Sau khi lên cabin của cáp treo, bạn sẽ vượt qua quãng đường dài gần 8 km từ thị trấn An Thới, vượt qua hòn Rỏi, hòn Dừa để đến hòn Thơm. Rời nhà ga khoảng 30, cabin tiến gần đến trạm dừng chân trên đảo hòn Thơm. Trải nghiệm cáp treo là hành trình du ngoạn đáng nhớ và hết sức kỳ thú từ trên cao. Giá vé cáp treo Hòn Thơm được niêm yết là 500k/ người lớn, 350k/ trẻ em. Tuy nhiên, hiện nay giá vé cáp treo đang được giảm giá chỉ còn 150.000 VNĐ/ người mà thôi (từ tháng 3/ 2019).

Hòn Thơm Phú Quốc
Ga An Thới
 
Hòn Thơm Phú Quốc
Ngoài ra, hiện nay bạn cũng có thể đến hòn Thơm bằng cáp treo
 

3. Đảo Hòn Thơm có gì chơi?

 

Đầu tiên, là bạn được ngắm toàn cảnh biển đảo Phú Quốc ở trên cáp treo.

Hành trình du ngoạn trên cao với cáp treo Hòn Thơm sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị khi được thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp biển trời và ngắm nhìn bức tranh phía nam đảo Phú Quốc, tất cả được vẽ lên bằng những bảng màu sống động nhất. Cáp treo vượt qua những eo biển lướt trên những ngọn cây xanh tươi, những khu rừng nguyên sinh chưa có dấu chân người. Tất cả những gì đẹp nhất của Phú Quốc dường như đang được hiện lên một cách gần gũi, chân thật nhất.

Hòn Thơm Phú Quốc
Ngắm nhìn toàn cảnh Phú Quốc từ cáp treo
 
Hòn Thơm Phú Quốc
Những khu rừng nguyên sinh chưa có dấu chân người ở Phú Quốc nhìn từ cáp treo
 

Thứ 2, là bạn sẽ được vui chơi thoải thích ở khu vui chơi giải trí Hòn Thơm

Đặt chân xuống hòn Thơm bạn như bước vào một thế giới khác với muôn vàn các hoạt động giải trí mang một phong cách hoàn toàn khác biệt với những trải nghiệm tại đảo chính Phú Quốc. Những chiếc xe điện sẽ đưa bạn từ nhà ga chính đến một bờ biển xinh đẹp – nơi bạn được chào đón bằng những chương trình biểu diễn vô cùng sôi động và hấp dẫn, đây chính là khu vui chơi giải trí Hòn Thơm – Sun World Hon Thom Nature Park.

Hòn Thơm Phú Quốc
Những vũ điệu sôi động từ những vũ công chuyên nghiệp trên hòn Thơm
 

Đến với khu vui chơi này bạn sẽ được đắm mình vào làn nước trong xanh mát lạnh ở đây và vui chơi thỏa thích ở nhà phao trên biển. Ngoài ra còn 1 số trò mất phí như: dù lượn: 800k/ người (có thể bay đôi hoặc đơn tuỳ vào tình hình gió, moto nước: 550k/ 10 phút, cano kéo phao chuối, cano kéo xofa (dành cho nhóm đông người) hay cano kéo ván trượt: dao động từ 800k đến 1.100k/ trò và lặn bình khí…

Hòn Thơm Phú Quốc
Những trò chơi biển vui nhộn, sôi động
 

Thứ 3, khám phá đảo hòn Thơm

Ngoài khu vui chơi Hòn Thơm, ở hòn đảo này còn rất nhiều địa điểm đẹp và thú vị khác đáng được ghé thăm như các làng chài ven biển, khu nuôi cấy ngọc trai, bãi Nồm, mũi Hai Nhọn, mũi Mỏ Vịt…

Thứ 4, là check-in, sống ảo cháy máy

Với rất nhiều cảnh đẹp, ngay từ nhà ga An Thới, đến các bãi biển trong xanh, bãi cắt trắng mịn, hàng dừa xanh mát… hòn Thơm thực sự là một hòn đảo để “sống ảo” ở Phú Quốc. Ở đây, đâu đâu cũng có thể cho ra được những bức ảnh “ngàn like”. Hãy sạc thật đầy pin điện thoại của bạn, đừng để sập nguồn nhé!

Hòn Thơm Phú Quốc
Check - in mọi lúc
 
Hòn Thơm Phú Quốc
Sống ảo mọi nơi
 

Thứ 5, là bạn có thể thuê cano đi đảo nhỏ và lặn ngắm san hô

Với hoạt động này, các bạn sẽ được cano đưa đi tham quan các hòn Mây Rút Trong, Mây Rút Ngoài, hòn Móng Tay siêu đẹp và hoang sơ, được đưa ra giữa biển cho mọi người lặn ngắm cá và san hô (free kính lặn và áo phao) hoặc đi câu cá... Tour cano lặn ngắm san hô này có giá khoảng 2 triệu cho nhóm từ 1 đến 5 người.  Đây là một trải nghiệm du lịch rất đáng để thử một lần trong đời.

Hòn Thơm Phú Quốc
Ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu
 

4. Ăn gì ở Hòn Thơm?

Trong khuôn viên Sun World Hon Thom Nature Park, còn có khu vực ẩm thực với những món ăn đặc sản từ biển và những bữa cơm gia đình ấm cũng ngon miệng. Các nhà hàng ở khu vực này bao gồm: nhà hàng buffet Ba Miền (205k/ suất, phục vụ các món ăn đặc trưng của ba miền Việt Nam như các loại bánh truyền thống, món nướng nhưng mà không có hải sản), nhà hàng hải sản Bãi Trào (phục vụ các món ăn được chế biến đa dạng từ hải sản tươi sống như tôm, cua, ghẹ, mực…). Đặc biệt ở đây còn có chợ hải sản đặc sản hòn Thơm bán hải sản tươi sống và đặc sản nổi tiếng của địa phương. Nếu khát nước khát nước bạn hay mua ngay 1 quả dừa xiêm mát lạnh (chỉ 30k/ quả).

Hòn Thơm Phú Quốc
Thưởng thức những món ăn ngon trên đảo
 

Một số lưu ý nhỏ: Cáp treo có giờ nghỉ bảo dưỡng mỗi ngày là từ 16 - 17h30, nếu muốn về thì các bạn nhớ căn trước hoặc sau để về tránh phải chờ đợi lâu.

Tham khảo thêm các tour du lịch Phú Quốc hoặc combo Free&Easy Phú Quốc của Cattour.

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Điểm du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục