Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Top bảy hòn đảo nhỏ đẹp mê hồn, đi là không muốn về xung quanh Phú Quốc

21/09/2018

Phú Quốc không chỉ có một hòn đảo chính mà còn có rất nhiều hòn đảo nhỏ ở xung quanh. Hãy cùng Cattour tìm hiểu bảy hòn đảo nhỏ siêu đẹp xung quanh đảo Ngọc Phú Quốc ngay bây giờ.

Trong bài viết này Cattour xin được giới thiệu với bạn bảy hòn đảo làm say đắm lòng người ở Phú Quốc bao gồm: hòn Móng Tay (Cửa Cạn), Hòn Móng Tay (hòn Thơm), hòn Một, hòn Thơm, hòn Mây Rút, hòn Xưởng, hòn Dăm và hòn Dăm.
1. Hòn Một
Hòn Một thuộc xã Bãi Thơm nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc. Bạn không cần phải đi tàu ra Hòn Một, nơi này chỉ cách đảo Phú Quốc khoảng 200m. Trước đây, bạn sẽ phải đi bộ băng qua con đường nổi trên biển để đến hòn Một. Tuy nhiên hiện nay, đường ra Hòn Một đã được dựng cầu cho dễ dàng đi lại, nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ ở đường nổi trên biển rất thú vị. Nước biển rất nông và trong mát. Cát ở đây tuy không có màu trắng như bãi Sao, bãi Dài hay các hòn đảo khác nhưng so về độ trong của nước biển thì Hòn Một không thua bất kỳ một nơi nào xung quanh đảo Phú Quốc.
Hòn Một
Câu cầu đi lên Hòn Một
 
Hòn Một
 
Hòn Một
Nước rất nông bạn có thể đi ở dưới nước để sang Hòn Một
 
Điều đặc biệt ở hòn đảo này so vơi các hòn đảo khác là muống biển mọc đầy trên đất, trên lối đi. Những bông hoa tim tím trên nền xanh của lá cây làm cho bạn cảm thấy như đang lạc vào xứ sở của loại hoa này.
Hòn Một
Em bé trên cánh đồng hoa muống biển
 
Phủ khắp Hòn Một là một hệ thực vật phong phú với rừng cây cổ thụ. Men theo con đường lát đá duy nhất, Hòn Một có một bộ bàn ghế và mấy chiếc võng được dựng sẵn dưới những tán cây cao lớn cho bạn thỏa thích ở đây cả ngày mà không sợ ai làm phiền.
Hòn Một
Những cây cổ thụ to lớn trên đảo
 
Hòn Một
Con đường lát đá duy nhất trên đảo
 
Khung cảnh thanh bình, mát mẻ ở Hòn Một  rất thích hợp cho những ai muốn tìm một chốn riêng tư thật sự. Muốn rừng có rừng, muốn biển có biển, hòn Một gần như tách biệt hẳn với mọi thứ bên ngoài, không ồn ào, bụi bặm, đúng chất hoang đảo.
Hòn Một
Hòn Một hoang sơ và bình yên
 
Hòn Một
Một chốn riêng tư thật sự
 
Có một điều đặc biệt là từ Hòn Một, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn sang nước bạn Campuchia rất rõ ràng, khoảng cách từ đây đến Campuchia chỉ khoảng tầm 4,5 hải lý.
2. Hòn Móng Tay (Cửa Cạn)
Ở Phú Quốc có hai hòn Móng Tay một hòn ở Cửa Cạn và một hòn ở hòn Thơm. Hòn Móng tay ở Cửa Cạn (phía tây đảo Phú Quốc) là một đảo đá nhỏ nhô lên trên biển có bãi cát trắng mịn nước trong xanh màu ngọc bích.
Hòn Móng Tay (Cửa Cạn)
Đảo Móng Tay ở Cửa Cạn
 
Hòn Móng Tay (Cửa Cạn)
Bãi cát trắng mịn, nước trong xanh
 
Nếu bạn ở trên bãi biển Vũng Bàu thì đúng là nằm dài trên bờ cát là sẽ nhìn thấy được hòn Móng Tay ở ngay trước mắt. Nắm trên bãi biển ngắm nhìn hòn Móng Tay thật là một điều thú vị.
Hòn Móng Tay (Cửa Cạn)
Nước trong veo nhìn thấy đáy
 
Tuy nhiên sẽ còn thú vị hơn nữa khi được đi tàu, thuyền ra đảo để khám phá thiên nhiên tươi đẹp trên đảo, bạn sẽ được cảm nhận không khí trong lành, nghe thấy tiếng sóng biển êm ái vỗ về, đắm mình làn nước trong vắt nhìn thấu tận đáy. Dường như biển xanh trải dài theo mọi hướng, tưởng như hòa lẫn với mây trời.
Hòn Móng Tay (Cửa Cạn)
Trời xanh, nước xanh
 
Hòn Móng Tay (Cửa Cạn)
Cây cũng xanh
 
Hiện nay ở trên đảo đang có một club vô cùng đặc biệt, hấp dẫn rất nhiều du khách đó là Rock Island Club. Lần đầu tiên tại Việt Nam, Rock Club mang đến một không gian lãng mạn, tinh tế giữa lòng biển cả mênh mông. Bạn có thể trải nghiệm các loại cocktail sáng tạo, những ly rượu vang hảo hạng thăng hoa cùng các món ăn theo phong cách tapas, hòa lẫn trong kỹ năng điêu luyện của những DJ nổi tiếng hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn.
Hòn Móng Tay (Cửa Cạn)
Rock Island Club
 
Hòn Móng Tay (Cửa Cạn)
Không gian lãng mạn và tinh tế
 
 
Hòn Móng Tay (Cửa Cạn)
Cooktail thơm ngon, bắt mắt
 
Hòn Móng Tay (Cửa Cạn)
Hoàng hôn trên hòn Móng Tay
 
Để ra đươc đảo Móng Tay (Cửa Cạn) bạn có thể thuê tàu thuyền để ra đảo hoặc đến Rock Island Club bằng tàu hay du thuyền riêng của Resort Nam Nghi Phú Quốc.
3. Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
Hòn Móng Tay thứ 2 ở Phú Quốc là một đảo nhỏ nắm phía nam Phú Quốc cách Phú Quốc khoảng 14km. Đảo này có tên là Móng Tay vì trước trên đảo có rất nhiều cây móng tay, hay còn gọi là cây sơn hải tùng. Tuy nhiên hiện nay số cây trên đảo còn rất ít. Hòn Móng Tay mang nét đẹp thuần khiết của thiên nhiên hoang sơ, nước biển trong xanh màu ngọc bích cùng những bãi cát trắng tinh khôi dưới hàng dừa xanh mát, những tảng đá được sắp đặt một cách hoàn hảo của tạo hóa. Nơi đây được ví như thiên đường Maldives ở Việt Nam. Bạn nên một lần đến hòn đảo nhỏ này để thấy rằng thiên đường là có thật.
Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
Thiên đường Maldives ở Việt Nam
 
Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
Rặng dừa e ấp bên bãi cát trắng mịn
 
Khi đến với hòn đảo nhỏ này bạn sẽ được đắm mình trong không gian xanh ngát của biển trời bao la cùng làn nước mát lạnh làm dịu đi cái nóng hè oi ả.
Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
Ngâm mình trong làn nước mát lành trong xanh
 
Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
Nằm hóng mát
 
Lặn biển ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu cũng là một hoạt động không thể bỏ qua khi đến đây. Bãi san hô tuyệt đẹp cách đảo chỉ 5 phút ngồi cano. San hô ở đây mọc san sát thành một bãi khổng lồ với vô vàn màu sắc rực rỡ tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền diệu như thủy cung của Long vương trong truyền thuyết. Vì nước biển quá trong, nên chỉ cẩn úp mặt xuống nước, bạn đã có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá biển nhỏ xinh tung tăng bơi lội xung quanh những dãy san hô tuyệt đẹp.
Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
Những dải san hô muôn màu muôn vẻ
 
Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
Đừng bỏ qua hoạt động lặn ngắm san hô nhé
 
Với những bạn yêu thích và đam mê chụp ảnh thì hòn đảo xinh đẹp chính là thiên đường dành cho bạn. Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp ở đây chính là phông nền lý tưởng cho các bức ảnh của bạn. Dù đứng ở bất kỳ một góc độ nào, cảnh sắc phía sau cũng đủ làm bức hình trở nên đẹp hoàn hảo mà không cần qua bất kì phần mền chỉnh sửa nào.
Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
 
Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
 
Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
Không kém phần đặc sắc đó là trải nghiệm ngắm hoàng hôn hay bình minh và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt diệu đó.
Hòn Móng Tay (hòn Thơm)
Hoàng hôn trên đảo
 
Từ Phú Quốc để đến được hòn Móng Tay này bạn cần đi đến cảng An Thới sau đó thuê ca nô để đi ra đảo.
4. Hòn Dăm Trong
Là một hòn đảo nằm trong quần đảo An Thới, hòn Dăm Trong cũng là hòn đảo nằm gần đảo Phú Quốc nhất trong các đảo ở quần đảo An Thới. Chỉ với khoảng 10 phút đi tàu là bạn đã có thể lên được hòn đảo này.
Hòn Dăm Trong
So deep nào :))
 
Do được bao bọc đa phần là đá nên hòn Dăm là nơi có dải san hô phong phú còn sót lại trong số ít các đảo xung quanh Phú Quốc.
Hòn Dăm Trong
Vui quá sắp được ngắm san hô rồi
 
Hòn Dăm Trong
Chuẩn bị sẵn sàng chưa nhỉ?
 
Hòn Dăm Trong
Đẹp không các bạn ơi???
 
Hòn Dăm không chỉ có biển mà còn có núi. Núi ở đây lại rất dễ leo và không mất nhiều thời gian. Vì vậy, nếu đã đến đây rồi thì bạn đừng bỏ qua hành trình leo núi ngắm cảnh nhé. Đứng từ trên đỉnh núi nhìn xuống cả một vùng biển xanh mênh mông xa đến tận chân trời. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với những ai yêu thích việc khám phá những điều mới lạ.
Hòn Dăm Trong
Check - in trước khi đi leo núi
 
Hòn Dăm Trong
Ngắm biển cả bao la từ trên cao thật thích
 
Trên đảo có duy nhất một homestay là Hòn Dăm Island Hideaway. Điểm đặc biệt của homestay này chính là không có cửa, chỉ có một màn tre mỏng để ngăn cách không gian riêng trong phòng với bên ngoài. Do đó, bạn có thể nhìn thấy biển bất cứ lúc nào, ngay cả khi đã đặt lưng xuống giường chuẩn bị ngủ. Bạn sẽ được hoà mình cùng thiên nhiên một cách tối đa nhưng vẫn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn.
Hòn Dăm Trong
Thưởng thức ly nước mát và ngắm biển
 
Hòn Dăm Trong
Cùng làm ngư dân
 
Hòn Dăm Trong
Đây là thành quả nhé
 
Để đi đến hòn Dăm Trong, từ Phú Quốc bạn xuống cảng An Thới rồi bắt tàu, ca nô ra hòn Dăm Trong. Nếu chỉ lên tham quan đảo thì bạn sẽ cần đóng 100k phí dịch vụ bao gồm tắm nước ngọt, võng, vệ sinh, tắm biển…
Vào mùa thấp điểm giá bungalow là khoảng 1300k (60$)/ phòng 2 người và giá phòng dorm là 450k (20$)/ giường, còn ở trong mùa cao điểm giá bungalow khoảng 120$ và giá phòng dorm là khoảng 25$ bao gồm cả ăn sáng và đưa đón 2 chiều bằng tàu từ cảng An Thới đến Hòn Dăm Trong và ngược lại.
5. Hòn Thơm
Cũng giống như hòn Dăm và hòn Móng Tay, Hòn Thơm là một đảo thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía nam đảo Phú Quốc. Đến với Hòn Thơm  bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của những hàng dừa xanh in bóng trên bãi cát trắng mịn đang uốn mình ôm ấp lấy mặt biển xanh ngắt. Nằm giữa lòng biển cả bao la, hòn Thơm hiện lên với vẻ đẹp thu hút khó mà diễn tả hết được bằng lời. Hãy đến và tự mình cảm nhận, khám phá hết vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây nhé!
Hòn Thơm
Hòn Thơm Phú Quốc
 
Hòn Thơm
Cát mịn, nước trong
 
Hòn Thơm có 4 bãi tắm đẹp là Bãi Nồm, Bãi Nam, Bãi Chướng, Bãi Trào và 1 mũi Kỳ Lân có san hô cực đẹp để lặn ngắm. Ở trên đảo còn có rất nhiều trò chơi biển như dù lượn, mô tô nước, ca nô kéo phao chuối, ca nô kéo lướt ván, lướt ván,… đều vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết lướt ván bạn có thể học nhé, có người dạy đấy. Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn có thể thuê thuyền đi thăm thú các đảo nhỏ còn hoang sơ xung quanh Hòn Thơm.
Hòn Thơm
Cả nhà cùng vui đùa bên bãi biển
 
Hòn Thơm
Xích đu ở hòn Thơm
 
Có hai cách để đến được Hòn Thơm. Cách thứ nhất, bạn có thể đi đò, tàu, thuyền, ca nô đến hòn Thơm từ bến cảng An Thới (mất khoảng 30 phút). Cách thứ hai là bạn có thể đi bằng cáp treo nối liền thị trấn An Thới với hòn Thơm. Hiện nay, với chiều dài 7.899,99 m đây là cáp treo dài nhất thế giới. Vẻ đẹp của biển cả bao la được ngắm nhìn từ độ cao hơn 100m so với mực nước biển không khỏi làm xao xuyến tâm hồn của những người yêu cái đẹp.
Hòn Thơm
Bạn chọn đi tàu hay cáp treo
 
Hòn Thơm
Ga An Thới
 
Hòn Thơm
Ngồi cáp treo thật vui
 
Hòn Thơm
Phú Quốc nhìn từ trên cao
 
Hòn Thơm
Thưởng thức cảnh đẹp từ trên cáp treo
 
6. Hòn Xưởng (hòn An Tây)
Hòn Xưởng hay còn gọi là hòn An Tây nắm ở phía Nam đảo Phú quốc, cũng là một hòn đảo xa nhất trong quần đảo An Thới. Vì vậy, đây cũng là hòn đảo được các phượt thủ rất thích đến để khám phá. Do nằm ở phía xa so với đất liền nên nước biển ở đây khá sâu, nước trong vắt, vậy nên nếu tắm biển bạn cần lưu ý không tắm quá xa bờ, nếu muốn bơi ra xa thì hãy luôn mặc áo phao để đảm bảo an toàn nhé. Giống như đa số các đảo ở Nam đảo Phú Quốc, hòn Xưởng cũng là một địa điểm lý tưởng cho những người thích lặn ngắm san hô bởi các loài san hô ở đây rất đẹp và quý.
Hòn Xưởng (hòn An Tây)
Hòn Xưởng thuyền và biển
 
Hòn Xưởng (hòn An Tây)
Nhỏ bé trước thiên nhiên rộng lớn
 
Hòn Xưởng (hòn An Tây)
Nước biển khá sâu đấy nhé
 
Hòn Xưởng (hòn An Tây)
Nhớ mặc áo phao ngay cả lúc trên bờ :)))
 
Hòn Xưởng (hòn An Tây)
Quên mất không mặc áo phao rồi
 
Trên Hòn Xưởng có một hang động rất lớn rất thú vị, bạn có thể khám phá hang động này và ngắm cảnh biển nên thơ từ một view rất đặc biệt trong hang. Ngay tại cửa hang động, bạn cùng đám bạn thân có thể tổ chức tiệc nướng BBQ nho nhỏ, nằm nghỉ trên những tảng đá trong lúc ngắm nhìn biển xanh rộng lớn trước mắt. Trên đảo có ít người sinh sống, hầu như là không có dịch vụ gì do vậy nên bạn hãy nhớ mang đồ ăn và nước uống theo. Bạn cũng có thể chuẩn bị cần câu để câu cá hay mực cho  "bữa tiệc" của mình nhé.
Hòn Xưởng (hòn An Tây)
Một view rất đặc biệt để ngắm biển
 
Hòn Xưởng (hòn An Tây)
Chụp kiểu ảnh trước khi lặn
 
Để đến được hòn đảo này bạn hãy đến cảng An Thới và thuê tàu ra đảo nhé, bạn sẽ mất khoảng 50 – 60 phút để ra được đến nơi.
7. Hòn Mây Rút
Hòn Mây Rút là 1 đảo nhỏ nằm ở phía tây nam của đảo Phú Quốc. Do được bao phủ bởi biển cả mênh mông, trên đảo lại có rất nhiều cây nên quanh năm ở hòn Mây Rút khí hậu luôn mát lành, tiết trời thì dễ chịu. Chính vì thế khi đến đây bạn sẽ được đắm mình hoàn toàn vào thiên nhiên, biển, trời một cách đúng nghĩa nhất, sẽ quên hết đi những bộn bề, bon chen, phiền muộn trong cuộc sống.
Hòn Mây Rút
Hòa mình vào thiên nhiên
 
Hòn Mây Rút
Biển cả hãy mang nỗi buồn của em đi đi nhá
 
Hòn Mây Rút
Quên đi những bộn bề trong cuộc sống
 
Hòn Mây Rút
Tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp
 
Không quá khó để bạn tìm được một bãi tắm lý tưởng với những bãi cát trắng mịn màng trải dài nằm ở phía nam của hòn đảo, những nơi có rặng đá nhẵn nhụi nằm san sát bờ biển là nơi sinh sống của vô số sinh vật biển ở phía bắc đảo, hay những rạn san hô muôn màu, muôn vẻ xung quanh đảo.
Hòn Mây Rút
Bãi tắm lý tưởng
 
Hòn Mây Rút
Bãi san hô rực rỡ
 
Hệ sinh thái biển ở đây vô cùng đa dạng và phong phú nào là: tôm, cua, cá, mực, sò, ốc,… đặc biệt là Nhum (nhím biển) nhiều vô số kể, nên bạn có thể thử làm ngư dân tự đánh bắt hải sản và thưởng thức bữa tiệc nướng bãi biển thịnh soạn bằng chính công sức của mình bỏ ra, điều này càng làm cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và ý nghĩa hơn.
Hòn Mây Rút
Bắt nhím biển chưa bao giờ dễ như thế
 
Cũng giống như cách đi đến các hòn đảo khác trong quần đảo An Thới, bạn có thể ra đảo Mây Rút bằng cách đi tàu thuyền từ bến cảng An Thới. Tại cảng An Thới có rất nhiều tàu thuyền du lịch neo đậu, đủ kích thước, tải trọng từ 10 người cho đến tàu chở cả 40 người đều có, bạn hãy đón tàu ra Hòn Mây Rút và hãy nhớ là thỏa thuận trước giá cả và dặn trước giờ về.
Hòn Mây Rút
Hoàng hôn bình yên
 
Trên đây là bảy hòn đảo nhỏ vô cùng xinh đẹp, trong lành và hoang sơ ở xung quanh Phú Quốc. Bạn còn chờ đợi gì nữa mà không cùng người thân và bạn bè của mình đến khám phá, cảm nhận hết những món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Quốc ngay và luôn bây giờ nào.
Cùng Cattour khám phá Phú Quốc và bảy hòn đảo nhỏ xung quanh Phú Quốc với các tour du lịch Phú Quốc giá chỉ từ 2950k, gọi ngay hotline: 0914.523.768 để được tư vấn chi tiết. 
Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa bên người thân và bạn bè!

Xem thêm: Bãi biển Khu du lịch Địa điểm du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục