Cattour

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Lịch trình du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm chi tiết đến từng milimet

31/10/2019

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm nhưng không biết sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp. Vậy thì hãy tham khảo ngay lịch trình du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm của hai bạn trẻ trong bài viết này nhé!

Mình và con bạn thân vừa hoàn thành khá là xuất sắc xong chuyến du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm vào đầu tháng 10 vừa rồi. Nên mình đã viết lại lịch trình trong chuyến đi của mình để những ai cần thì có thể tham khảo ạ.

I. Vé máy bay và khách sạn

Về vé máy bay, bọn mình bay bằng Jetstar. Bọn mình đặt vé từ đầu tháng 6, may mắn săn được vé rẻ nên giá vẻ chỉ 1.500k/ 2 người đã bao gồm 1 kiện ký gửi 20kg và 2 kiện xách tay mỗi kiện 7 kg.

Còn về khách sạn, mình book khách sạn Galaxy từ đầu tháng 7 giá 1.200k/ 4 đêm. Khách sạn khá sạch đẹp và nằm ngay ở trung tâm thị trấn Dương Đông.

II. Lịch trình du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm

1. Ngày 1: Sài Gòn – Phú Quốc

Bọn mình đáp máy bay lúc 21h15 sau đó đi taxi về khách sạn với giá 165k. Về tới khách sạn là 22h. Do bay chặng ngắn nên chuyến bay không phục vụ suất ăn mà trước đó mình chỉ ăn tạm 1 ổ bánh mì que ở sân bay Tân Sơn Nhất giá 17k và 1 gói khô gà trên máy bay nên bọn mình vẫn hơi đói, vì vậy mà sau khi check – in khách sạn xong, hai đứa mình đi dạo xung quanh tìm cái ăn. Mình mua 1 cái bánh tráng nướng ở trong chợ Dương Đông và 1 phần phá lấu ở ngay ngã 3 Mạc Cửu - Trần Phú giá 30k. Mua thêm nước uống cho những ngày sắp tới rồi về ngủ.

2. Ngày 2: Tour 4 đảo

Do mình book sẵn tour 4 đảo từ trước nên sáng ra chỉ việc ăn sáng là có xe tới đón đi tour 4 đảo. Giá 900k/ người đã bao gồm ăn trưa.

Mình ăn sáng ở một quán bún ốc cách khách sạn mà bọn mình ở 1 đoạn. Đồ ăn khá ngon và khẩu vị với mình. Đặc biệt, quán có món bún chả giò theo mình thấy là ngon nhất. Mình gọi bún chả giò còn bạn mình gọi bún ốc, giá cho 1 bát bún ốc là 35k và bún chả giò là 25k.

Sau khi ăn xong thì bọn mình về khách sạn lấy đồ và sau đó thì bên tour đã đến đón bọn mình đi đến bến thuyền An Thới. Điểm đến đầu tiên của đoàn là Hòn Mây Rút Trong. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng tuyệt đẹp. Ăn đứt biển ở Thái Lan mình từng đi. Ở đây có những ghế mất phí và ghế không mất phí. Bạn nhớ hỏi rõ để khỏi bị hớ nha. Mình ngồi ghế và ủng hộ các anh ở đây 1 trái dừa giá 40k là ngồi thoải mái. Chụp choẹt, tắm biển xong đoàn lại di chuyển đến hòn Gầm Ghì để ngắm san hô. Mình và bạn mình không biết bơi nên được kéo ra tận nơi để ngắm. Do bất cẩn nên bạn mình làm rơi ống thở xuống biển nhưng may là vẫn mò lại được.

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm

Lặn ngụp chán chê thì đoàn đến Hòn Móng Tay để ăn trưa. Bữa trưa cực kỳ chất lượng với cá kho tộ nóng hổi thơm lừng, lẩu cá nghi ngút khỏi, tôm hấp to đùng tươi rói, nhum biển nướng, mực xào chua ngọt, trứng chiên, tráng miệng dưa hấu. Ở đây có chỗ cho bạn tắm nước ngọt với giá 20k/người. Tắm rửa sạch sẽ đoàn quay lại bến tàu An Thới để di chuyển đến ga An Thới đi Hòn Thơm.

Không hổ danh là cáp treo dài nhất Thế Giới. Cabin chạy rất êm, có những đoạn cáp cao mình có thể nhìn bao quát hết vùng biển và các đảo lân cận. Đến Hòn Thơm lại là 1 thiên đường sống ảo khác. Khi quay trở lại ga An Thới thì trời mưa rất to nên mình chỉ có thể chụp ảnh ở trong nhà ga. Cả đoàn thì quyết định về lại khách sạn nhưng tụi mình lại chọn đi Sunset Sanato. Không có hoàng hôn nhưng có khá đông người đến chụp hình. Giá vé thứ 2 - thứ 6 là 70k/ người, thứ 7 và chủ nhất là 100k/ người. Tụi mình di chuyển bằng taxi để về khách sạn hết 150k.

Trước khi về mình có dò hỏi mấy anh chạy taxi thì được biết quán Cát Biển 1 nằm trên đường 30/4 là nơi mà dân địa phương hay đến ăn. Nên tụi mình quyết định đến đây sau khi tắm rửa. Gọi 1 bàn đồ ăn ứ hự nào là sò điệp, tu hài, nhum, ốc vôi, miến xào ghẹ mà chỉ có 560k. Ở đây chế biến hợp khẩu vị của cả 2 đứa nên ăn rất ngon lành. Tụi mình dạo 1 vòng chợ đêm sau khi ăn thì chỉ mua được 1 ly nước thốt nốt 20k, vài cái bánh thốt nốt hết 20k và mua thêm mấy hộp đậu phộng Chou Chou về làm quà. Gửi xe ngay trước cổng chợ với giá 10k/ chiếc. Trước khi về ngủ tụi mình lại ăn thêm 1 phần phá lấu nữa. Mình mướn xe của khách sạn với giá 150k/ ngày cho xe tay ga. Lời khuyên cho bạn nào yêu thích sự an toàn thì nên mướn xe ở đây. Vì dù bạn kéo hết tay ga thì vận tốc xe cũng không quá 50km/h (không biết nên vui hay nên buồn nữa).

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm

Sau khi chơi chán chê thì bọn mình về khách sạn ngủ, chuẩn bị tinh thần và sức khỏe cho hành trình ngày mai.

3. Ngày 3: Rạch Vẹm – Vinpearl Land

Bọn mình dậy và đi ăn sáng ở bún quậy Kiến Xây. Bún ăn khá lạ miệng. Mình thấy có cô bán bánh tiêu và quẩy thơm quá nên mua 2 cái. Ngoài ra còn gọi thêm 1 ly nước mía. Ăn sáng hết 120k, rồi tụi mình di chuyển đến Rạch vẹm. Từ khách sạn đến Rạch Vẹm chỉ hơn 20km nhưng đường đi rất rất xấu. Tụi mình tốn hơn 1 tiếng mới đến nơi. Do đã tìm hiểu từ trước nên tụi mình đi thẳng vào nhà bè Hải Sơn chụp hình rồi ăn uống. Mùa này có sao biển rồi nhưng chưa nhiều. Tụi mình chỉ nhấc chúng nó lên mép nước rồi thả xuống liền.

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm

Đồ ăn ở nhà bé này khá ngon, tôm to và rất tươi có giá 600k/ kg. Mực cũng tươi và tẩm ướp khá ngon 450k/kg. Lưu ý: mấy món hấp, chiên, xào chỉ nấu trên 0,5kg. Bọn mình chọn nhum nướng, mực hấp, cơm chiên tỏi và rau xào. Cơm chiên và rau cũng ngon và vừa miệng. Tổng hóa đơn là 380k cho nhum, mực, nhum, cơm, rau và nước ngọt.

Ăn xong bọn mình di chuyển đến Vinpear Land. Tụi mình mua vé Vinpearl Land với giá 500k/ người. Các bạn tranh thủ chơi ở công viên nước rồi tham gia các show diễn đặc sắc như biểu diễn cá heo lúc 14h00, trình diễn người cá lúc 15h, chiếu phim 5D lúc 17h30, sau đó hãy đi vòng xoay khổng lồ ngắm toàn cảnh Vinperl về đêm rồi xem nhạc nước lúc 19h rồi ra về nha. Tụi mình chỉ chơi công viên nước, trò chơi cảm giác mạnh rồi vào xem phim, đi vòng quay khổng lồ, coi nhạc nước rồi về do hồ cá heo bảo trì. Đường từ Vinpear Land về Dương Đông rất vắng nên khuyến khích bạn đi nhóm 2 người trở lên nha.

Tối đó mình ăn ở Bún quậy Thanh Hùng. Ở đây hợp khẩu vị với mình hơn ở Kiến Xây. Chả tôm, chả cá thu dai hơn, có mực và bò giá 50k/ tô, nước mía 10k. Lại dạo 1 vòng chợ đêm mua 1 cây xúc xích, 1 cây còi biên mai nướng nhưng thấy còi điệp ăn ở Cát Biển hôm qua ngon hơn. Tối muộn 2 đứa kéo nhau qua Ocsen Bar chơi. Không khí ở đây rất chất, nhân viên rất nhiệt tình. Tầm 10h trời mưa rất to, rất to luôn. Tụi mình không thể đi về nên ngồi đó uống thêm chai bia đến 23h trời bớt mưa rồi về khách sạn.

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm

4. Ngày 4: Suối Tranh – Làng chài Hàm Ninh – Chùa Hộ Quốc – Nhà tù Phú Quốc – Bãi Sao

Tụi mình ăn sáng ở bún kèn Út Lượm. Cô bán hợp khẩu vị mình nhưng hơi ít, có thể là do bọn mình đói nên cảm thấy vậy. Một tô 25k nhưng 2 đứa phải 3 tô mới no. Mua thêm 5 cái bánh cuốn thốt nốt 15k rồi lên đường đi Suối Tranh. Giá vé vào cổng ở đây là 10k/ người lớn. Gửi xe 2k. Nước rất trong và mát. Nghịch nước tới 11h30 tụi mình đến Làng chài Hàm Ninh để ăn trưa. Hôm đó tụi mình được giảm giá vì có mã giảm của anh dẫn đoàn tour 4 đảo hôm nọ cho mọi người. Hải sản ngon khỏi bàn. Gỏi cá trích tuyệt hảo, tươi rói. Nhưng 2 đứa bụng vốn yếu nên có đi “giao lưu với bác Tào” một tí.

Sau đó tụi mình đi Chùa Hộ Quốc. Đường lên chùa rất đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm. Các bạn hạn chế đi lúc trời sụp tối nha. Lạy Phật và tham quan xung quanh mình đi đến Di tích Nhà tù Phú Quốc. Mình là đứa nặng vía mà khi bước vào khu phục dựng còn nổi cả da gà. Mình có chup vài tấm hình nhưng đã xóa ngay sau đó. Từ Nhà tù về Dương Đông tụi mình ghé vào Bãi Sao. Đến nơi thấy rất nhiều đoàn Trung Quốc nên không mấy hào hứng. Google chỉ mình đi vào bãi Paradise. Nhưng mình thấy có bảo vệ đứng ở ngoài nên nghĩ là bãi sẽ tốn phí. Hỏi người dân thì họ chỉ vào một bãi khác ở gần đấy. Nó nằm sát bên đường vào bãi Paradise. Để xe không thấy có ai coi nên không tốn phí. Xuống bãi chụp hình rồi đi về do quá đông người không chơi được gì.

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm

Tụi mình về thẳng Dinh Cậu ngắm hoàng hôn do 2 hôm trước không có nắng, 1 hôm mưa tầm tã, 1 hôm mây mịt mờ. Khu này gần như là chỗ dân địa phương tắm biển, ngắm biển và ăn uống linh tinh. Rất nhộn nhịp luôn. Chụp hình xong mình ăn tối ở Thanh Hùng rồi lại ghé vào chợ đêm mua tiêu về làm quà. Về khách sạn rồi kéo nhau lên Chuồn Chuồn Bistro.

Chuồn Chuồn Bistro đóng cửa vô thời hạn mà tụi mình không biết nên ghé Sơn Trà Hill ngồi lai rai ngắm toàn cảnh Dương Đông về đêm. Ở đây phù hợp cho bạn nào thích tĩnh lặng hơn. Còn mình thích Ocsen hơn. Đi cho biết.

5. Ngày 5: Phú Quốc – Sài Gòn

Mình làm thủ tục check - out khách sạn, xe mình trả từ sáng nên khách sạn chỉ tính 2 ngày dùng xe trọn vẹn và 1 buổi tối. Tiền thuê xe chỉ mất 350k thôi. Quá rẻ luôn. Mình cũng đặt taxi ở khách sạn từ hôm trước. Giá vẫn được niêm yết 165k/ chặng. Vậy là kết thúc 5 ngày 4 đêm du hí khắp Phú Quốc. Nói thật là bọn mình vô cùng, vô cùng chưa muốn về tí gì.

Với mình, Phú Quốc vô cùng yên bình. Cảnh vật, con người đều hòa nhã và thân thiện. Nhất định mình sẽ quay lại với Phú Quốc vào một ngày gần nhất, mình sẽ đi hết những nơi chưa đi, làm hết những gì chưa làm ở đây. Hẹn Phú Quốc 1 ngày không xa nha.

Đây là lịch trình du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm của bọn mình. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích choi chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới của các bạn.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ, ý nghĩa và an toàn bên người thân và bạn bè nhé!!!

Tham khảo thêm các tour du lịch Phú Quốc trọn gói từ A đến Z hoặc combo Free&Easy Phú Quốc (gồm vé máy bay và phòng khách sạn) của Cattour.

Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: 5 ngày 4 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang