Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Lặn ngắm san hô Phú Quốc – Tại sao không thể không thử???

13/12/2018

Lặn ngắm san hô Phú Quốc là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn nhất định phải thử khi đến du lịch Phú Quốc. Tại sao lại vậy nhỉ? Hãy cùng Khamphaphuquoc.vn tìm hiểu nhé!

Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh đẹp, một trong những số đó phải kể đến là những rải san hô vô cùng đẹp và hệ sinh thái biển vô cùng phong phú. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi để dịch vụ lặn ngắm san hô ở Phú Quốc phát triển và thu hút được rất nhiều khách du lịch tham gia hoạt động này.

I. Thời điểm thích hợp để lặn ngắm san hô Phú Quốc

Thời gian thích hợp và đẹp nhất để lặn ngắm san hô ở Phú Quốc là vào mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm). Vào thời điểm này, biển Phú Quốc sóng êm, nước trong nên tầm nhìn dưới nước rất tốt. Tuy nhiên, trong các tháng mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 9) nếu thời tiết tốt, biển êm thì bạn vẫn có thể lặn ngắm san hô được.

II. Các địa điểm lặn ngắm san hô ở Phú Quốc

1. Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới là nơi có nhiều bãi san hô nhất ở Phú Quốc và cũng là nơi có nhiều du khách đến nhất khi muốn trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô. Khu vực này có tới 18 đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đó san hô tại các đảo hòn Thơm, hòn Dăm, hòn Gầm Ghì hay Mây Rút được đánh giá là những bãi san hô đẹp nhất. Để ngắm san hô tại các đảo này, bạn có thể thuê thuyền hoặc cano ở bến cảng An Thới để đi ra đảo.

Du khách lặn ngắm san hô tại quần đảo An Thới
 

2. Bãi Thơm

Không phát triển các dịch vụ lặn ngắm san hô như ở quần đảo An Thới nhưng rạng san hô ở đây cũng rất đẹp, đa dạng và đặc biệt là có rất nhiều loại cá, sò, ốc đẹp mắt.

 

Để lặn ngắm san hô ở bãi Thơm bạn di chuyển đến khu vực bãi Thơm gần hòn Một sẽ có một số quán hải sản có cung cấp dịch vụ lặn ngắm san hô, câu cá quanh đó với giá cũng khả rẻ. Tuy nhiên ở đây dịch vụ cũng chưa được tốt như ở quần đảo An Thới đôi khi thiếu ống thở, kính lặn, áo phao, đi thuyền nhỏ... Nhưng chắc chắn một điều là san hô thì tuyệt đẹp luôn.

3. Hòn Đồi Mồi, hòn Móng Tay

Tại hòn Đồi Mồi bạn có thể lặn sâu khoảng 12 – 15 m thấy được nhiều san hô hơn. Ở đây chúng ta có thể bắt gặp hàng loạt các loại cá nhiệt đới. Ở khu vực nông hơn có thể thấy san hô cứng lớn, hải quỳ lớn cùng với cá hải quỳ màu hồng.

San hô ở Phú Quốc
 

Khi thủy triều xuống, Hòn Móng Tay nối liền với đất liền bởi 1 giải san hô xinh đẹp, với độ sâu chỉ tầm 5 – 10m. Địa điểm lặn ngắm san hô này có 1 hệ thống những hòn đá lớn chồng chất lên bề mặt cát ở đáy, tạo nên nhiều chỗ ẩn náu cho các loài cá. Nếu kiên nhẫn nhìn kỹ bạn có thể bắt gặp những sinh vật đang ẩn náu trong cát đấy.

III. Hai kiểu lặn ngắm san hô Phú Quốc

Lặn biển ở Phú Quốc có hai kiểu là lặn bằng bình khí (còn gọi là scuba diving) và lặn bằng mặt nạ có gắn ông thở (snorkerling).

Scuba diving là kiểu lặn mang theo bình oxy ở sau lưng. Ưu điểm của kiểu lặn này là với kiểu lặn này bạn có thể xuống được rất sâu dưới biển. Người thường có thể xuống được tầm 5 – 10 m, thợ lặn có bằng có thể xuống 13 – 15 m, thợ lặn chuyên nghiệp có thể xuống 20 – 30 m. Càng lặn sâu thì san hô càng đẹp và càng ngắm được nhiều điều thú vị dưới lòng đại dương.

Kiểu lặn bằng bình khí scuba diving
 

Kiểu lặn thứ hai là kiểu lặn snorkeling – lặn bằng mặt nạ có ống thở nhựa. Với kiểu này bạn chỉ lặn được ở vùng nước nông. Nôm na là úp mặt xuống nước, ai bơi giỏi cũng chỉ lặn 1-2 mét là lại phải lên để lấy hơi. Kiểu snorkeling này thích hợp với những bãi san hô nước cạn.

Kiểu lặn bằng mặt lạ có ống thở snorkeling
 

Ở Phú Quốc chỉ cần lặn snorkeling là đủ rồi, vì đa số những dải san hô Phú Quốc đều nằm ở tầng nước nông, bạn chỉ cần úp mặt xuống nước là có thể thấy được san hô rồi!

Ở Phú Quốc thường lặn theo kiểu snorkeling vì san hô thường nằm ở tầng nước nông
 

Phú Quốc mùa này đẹp như vậy tại sao lại không trải nghiệm một lần các bạn nhỉ!!!

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc tour Free&Easy Phú Quốc để đến Phú Quốc lặn ngắm san hô ngay hôm nay
Có thể bạn muốn biết:
Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hoạt động du lịch Lặn ngắm san hô

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục