Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc: Một số kinh nghiệm “nhỏ mà có võ” hữu ích cho chuyến đi của bạn

27/09/2019

Phú Quốc – nơi được mệnh danh là đảo Ngọc của Việt Nam là một địa điểm du lịch rất được yêu thích. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm hòn đảo tuyệt vời này thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được một số kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới nhé

1. Kinh nghiệm giúp tiết kiệm khi đi du lịch Phú Quốc

Về khách sạn

Đến Phú Quốc, nếu đi chơi nhiều và để tiết kiệm chi phí thì bạn chỉ nên thuê phòng rẻ thôi, tầm 400 - 600k là được rồi. Vì khi đi chơi nhiều thì thời gian ở lại khách sạn khá ít, không cần thiết phải thuê phòng quá đắt. Còn nếu đến Phú Quốc chỉ để nghỉ dưỡng là chủ yếu thì mới cần thuê khác sạn, resort đắt tiền có đầy đủ các tiện nghi như bể bơi, spa, bãi biển riêng...

Khách sạn ở Phú Quốc
Bạn nên chọn khách sạn với mức giá phù hợp ở trung tâm thị trấn nếu muốn đi chơi nhiều
 

Trong trường hợp bạn vừa muốn đi chơi nhiều vừa muốn ở resort mà vẫn tiết kiệm thì sau khi đi chơi xong và còn thời gian thì thuê 1 resort tầm 800 - 1200k (tùy theo túi tiền) để nghỉ dưỡng.

Về di chuyển

Đi đảo nếu có nhóm đông thì thuê cano sẽ rẻ hơn. Đi tham quan trên cạn nếu 1 mình hoặc 2 người thì có thể thuê xe máy với giá 120 - 150k hoặc đi xe bus tour với 5 loại vé có giá từ 140k – 510k để có thể đi được 20 địa điểm. Nếu đi theo nhóm thì nên thuê xe ô tô với giá từ 600k để đi hết cả Nam Đảo hoặc Bắc Đảo (giá này có thể cao hoặc thấp hơn chút tùy chỗ).

2. Kinh nghiệm lên lịch trình khi đi du lịch Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo lớn, chiều dài từ Bắc xuống Nam tính sơ sơ cũng hơn 60 km, các điểm tham quan nằm rải rác khắp đảo nên với 1 lịch trình ngắn từ 4 ngày đổ lại thì sẽ khó lòng để đi lướt qua hết các điểm chứ đừng nói là đi trải nghiệm.

Hòn Móng Tay
Ở Phú Quốc có rất nhiều địa điểm để tham quan và rất khó để đi hết tất cả các điểm trong 1 chuyến đi ngắn
 

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đi hết các địa điểm, vậy thì bạn chỉ nên chọn một số địa điểm mà bạn cảm thấy thích và muốn đi nhất để đi trong chuyến đi lần này mà thôi (các điểm khác để dành cho những chuyến đi lần sau). Bạn nên sắp xếp lịch trình làm sao để những địa điểm gần nhau sẽ được đi trong cùng một hành trình là được. Ví dụ các địa điểm ở Bắc đảo đi ngày thứ nhất, Nam đảo ngày thứ 2, các đảo nhỏ ngày 3 và Đông đảo ngày cuối chẳng hạn).

Bãi Sao
Hãy chọn những điểm mà bạn muốn đi nhất trong chuyến đi lần này và để dành những điểm còn lại cho lần sau
 

Lý do ngày càng nhiều người chọn đi tự túc đó là đi các điểm mình chọn và không bị hành xác trên những chiếc xe chăm chăm dẫn vào chỗ mua sắm. Và chính vì vậy khi lên lịch trình các bạn nên tham khảo các bài review đi du lịch Phú Quốc tự túc và sắp sếp một lịch trình riêng của bạn để đi đúng nơi cần và có những kỷ niệm, những tấm hình đẹp nhất.

3. Một số lưu ý về thời tiết

Phú Quốc có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Nếu đi du lịch vào mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 4) thì các bạn không cần lo lắng gì vì vào mùa này thời tiết rất đẹp, trời không mưa và có nắng đẹp. Đi du lịch Phú Quốc trong mùa khô bạn chỉ cần mang đầy đủ mũ, nón, ô, áo chống nắng, kem chống nắng... nói chung là các hình thức chống nắng nếu không muốn bị cháy nắng nha.

Phú Quốc mùa khô
Phú Quốc mùa khô nắng chói chang
 

Còn nếu đi vào mùa mưa (tháng 5 đến tháng 9) thì bạn đặc biệt chú ý vì thời tiết mùa này diễn biến thất thường và trở nên phức tạp khi có bão. Thế nên cần thăm hỏi và theo dõi dụ báo thời tiết thường xuyên để có chuyến đi vui vẻ. Trong trường hợp theo dõi mà vẫn dính thì nên lên 1 lịch trình cho ngày mưa phù hợp. Tuyệt đối không đi cano, tàu thuyền khi sóng to và bão tố để tránh những trường hợp khong may xảy ra ảnh hưởng đến chuyến đi.

Phú Quốc mùa mưa
Hãy thật cẩn thận khi đi du lịch Phú Quốc mùa mưa nếu không muốn được đi thuyền cả trên cạn như này nhé
 

4. Kinh nghiệm đi taxi – thuê xe khi đi du lịch Phú Quốc

Nều muốn đi taxi thì các bạn nên chọn taxi của các hãng taxi uy tín, tránh đi taxi dù, nên hỏi giá taxi trước khi đi để tránh trường hợp bị chặt chém. Nếu thuê xe để đi tham quan các địa điểm trong ngày thì bạn nên kiểm tra kỹ thông tin của họ trước khi đi và hỏi rõ ràng về thời gian đón trả, đi những điểm nào, mỗi điểm dừng lại bao nhiêu lâu... nếu có thể thì hãy làm hợp đồng rõ ràng trước khi đi. Không nên hỏi tài xế những địa điểm vui chơi, ăn uống bởi vì có nhiều tài xế vì hoa hồng mà chèo kéo khách đến các dịch vụ tour, quán ăn uống chất lượng kém.

Taxi ở Phú Quốc
Chỉ chọn hãng taxi và những địa chỉ cho thuê xe uy tín
 

5. Kinh nghiệm đi đảo nhỏ khi đi du lịch Phú Quốc

Có 3 kiểu đi đảo phổ biến là đi theo tour, thuê cano đi tự túc (dành cho người thích tốc độ) và thuê tàu để đi từ từ dành cho phụ nữ có thai, người già, tim mạch các kiểu...

Nếu đi theo tour, bạn nên chọn những địa chỉ cung cấp tour uy tín, chất lượng, có lịch trình, giá cả rõ ràng. Cũng như khi thuê xe, khi thuê cano, thuê tàu bạn cũng phải hỏi trước về giá cả và thời gian thuê trong bao lâu... để tránh những trường hợp không vui xảy ra.

Thuê tàu, thuyền, cano đi đảo nhỏ

6. Kinh nghiệm khi tham gia các tour câu mực khi đi du lịch Phú Quốc

Câu mực là một hoạt động rất thú vị ở các vùng du lịch biển và ở Phú Quốc cũng vậy. Với giá đi tour không quá cao lại được lênh đênh trên biển thử câu mực đêm như những người ngư dân thì đây cũng là 1 trải nghiệm thú vị với những ai yêu thích khám phá cái mới. Vì vậy, nếu thích các bạn có thể thử nhưng lưu ý là khi đi thuyền ra biển câu mực sẽ dễ say sóng hơn bình thường và vào mùa mưa thì không chắc là sẽ có mực để câu đâu.

Câu mực ở Phú Quốc
Câu mực ở Phú Quốc
 

7. Kinh nghiệm khi tham gia các hoạt động câu cá khi đi du lịch Phú Quốc

Câu cá ở Phú Quốc có 3 loại chủ yếu, phổ biến, thứ nhất là đi theo tour thì thông thường thời gian câu chỉ được từ 30 - 45 phút, cách thứ hai là 2 tự thuê cano ở Nam Đảo để ra biển câu và cách thứ 3 là lên Bắc Đảo thuê thuyền chỉ để đi câu cá, câu xong thì mang lên bờ nướng và ăn luôn – đây là cách câu cà mang lại trải nghiệm thú vị nhất trong 3 cách.

Câu cá ở Phú Quốc
Câu cá ở Phú Quốc
 

8. Một số lưu ý khi chụp ảnh cùng sao biển

Sao biển là đặc trưng ở Phú Quốc, là các em có hình ngôi sao màu cam dễ thương mà chị em rất thích chụp hình chung ấy. Sao biển ở Phú Quốc thường ở Rạch Vẹm và bãi Thơm là nhiều nhất. Loài này sống tương đối dai nhưng là loài dễ bị tổn thương khi bị đưa ra khỏi mặt nước biển, chúng sẽ chết khi nằm trên cát nóng hoặc cầm trên không khí quá lâu. Chúng ta có thể chụp hình sống ảo nhưng hãy nhẹ tay và đừng đưa lên trên khỏi mặt nước nhé. Nếu ai cũng làm chúng tổn thương và chết thì dần dần sẽ không còn sao biển để chụp hình nữa đâu.

Chụp ảnh cùng sao biển
Bạn không nên nhấc sao biển ra khỏi mặt nước, làm như vậy sẽ khiến chúng bị chết
 

9. Nên mua đồ gì về làm quà khi đi máy bay

Khi đi máy bay thì các loại đồ khô như bánh, kẹo, hạt tiêu, ngọc trai... là những đồ được phép xách tay. Rượu cũng được phép mang lên máy bay, nếu rượu có độ cồn dưới 24 độ thì không hạn chế số lượng, từ 24 – 70 độ thì được mang tối đa 5 lít và phải đựng trong bình đựng của nhà sản xuất, trên 70 độ thì không được mang lên máy bay. Nước mắm không được xách tay, còn hành lý ký gửi thì chỉ có hãng VietJet nhận tối đa 4 lít và mỗi chai không quá 1 lít. Nếu cần mua nhiều thì nên dùng dịch vụ ship bên ngoài sẽ thuận tiện hơn nhiều.

Quà Phú Quốc
Ngọc trai là một trong những món quà được phép mang lên máy bay
 
Quà Phú Quốc
Nếu mua nhiều bạn nên sử dụng dịch vụ ship bên ngoài
 

Trên đây là một số kinh nghiệm và một số lưu ý cần biết khi đi du lịch Phú Quốc để có được một chuyến đi vui vẻ an toàn nhất. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

Tham khảo ngay các tour du lịch Phú Quốc hoặc combo Free&Easy Phú Quốc của Cattour.

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Cách đi du lịch Phú Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục