Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Chợ Dương Đông Phú Quốc: Thiên đường hải sản tươi sống ở Phú Quốc

25/03/2019

uốcChợ Dương Đông là khu chợ lớn nhất trên đảo Ngọc và cũng là nơi mua bán hải sản đông đúc, tấp nập nhất ở Phú Quốc. Sở hữu vị trí cực kỳ thuận tiện cho hoạt động buôn bán, chợ Dương Đông được coi là trung tâm mua sắm hải sản ở Phú Quốc.

Trên đảo Phú Quốc có tới 6 chợ lớn nhỏ, cụ thể là chợ Cần Sáu nằm bên kia cầu Sáu, thị trấn An Thới, chợ An Thới nằm ngay trung tâm thị trấn An Thới, chợ Gành Dầu, chợ Hàm Ninh, chợ Dương Đông và chợ Bãi Thơm. Trong số các khu chợ đó, chợ Dương Đông được coi là khu chợ lớn nhất ở Phú Quốc.

1. Vị trí chợ Dương Đông Phú Quốc

Nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông trên đường Trần Hưng Đạo, bên bờ sông Dương Đông gần khu vực cửa biển, chợ là nơi diễn ra các hoạt động buôn bán sầm uất nhất ở Phú Quốc. Hàng hóa ở đây vô cùng phong phú, đặc biệt là các sản phẩm hải sản tươi và khô. Không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, chợ Dương Đông còn là một trong những địa điểm du lịch độc đáo ở Phú Quốc quyến rũ vô số khách du lịch.

Chợ Dương Đông
Vị trí chợ Dương Đông Phú Quốc
 

2. Chợ Dương Đông - thiên đường hải sản

Đặt chân tới chợ Dương Đông, khách du lịch cũng có thể mua đồ trong gia đình cũng như mua nguyên liệu để nấu thức ăn với vô số loại hải sản tươi sống. Hơn nữa, chợ Dương Đông là điểm hẹn hấp dẫn cho khách du lịch khi tham gia du lịch Phú Quốc.

Cũng như các khu chợ truyền thống khác ở Việt Nam, chợ Dương Đông cũng bày bán đủ các loại mặt hàng phục vụ nhu cầu của người dân và các loại thực phẩm như rau củ, hoa quả, thịt, trứng... và đặc biệt là hải sản tươi sống mới đánh bắt và hải sản khô vô cùng đa dạng bao gồm tôm, cua, cá, mực, nhum,ốc... các loại. Du khách cũng có cơ hội thưởng thức các món ăn dân gian của người dân địa phương ở huyện đảo như mì bánh tét mật cật, cháo, bún, phở, bánh canh... Đây chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá du lịch Phú Quốc tới khách du lịch.

Chợ Dương Đông
Chợ bán tất cả các loại hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hàng ngày
 
Chợ Dương Đông
Và cả bánh tét mật cật - đặc sản Phú Quốc
 

Chợ Dương Đông Phú Quốc luôn tấp nập người bán và người mua cũng như khách du lịch đi mua sắm tại đây. Được chia thành hai khu vực là bên trong và bên ngoài chợ, chợ Dương Đông là nơi hội tụ của tất cả các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân địa phương và khách du lịch.

Chợ Dương Đông
Khu chợ này luôn đông vui, tấp nập
 
Chợ Dương Đông
Và đặc biệt là có rất nhiều hải sản tươi ngon nhất
 

Đối với những người muốn mua các sản phẩm khô thì hãy đi vào bên trong chợ. Ở đây, bạn có thể tìm thấy tất cả các loại hàng hóa từ các đồ dùng phục vụ sinh hoạt chung của cuộc sống hàng ngày đến quà lưu niệm đặc trưng cho vùng biển đảo Phú Quốc như nước mắm, hạt tiêu... và rất nhiều đặc sản hải sản khô như tôm khô, cá khô, mực khô... Khách du lịch thường mua một số hải sản khô trong chợ để làm quà cho người thân trước khi rời đảo về đất liền.

Chợ Dương Đông
Bạn cũng có thể tìm thấy hải sản khô ở trong khu chợ này
 

Ở phía bên ngoài, hải sản được chuyển lên chợ từ những chiếc thuyền đánh cá nhộn nhịp. Hải sản tươi sống vừa được đánh bắt ngay lập tức được chuyển đến cảng rồi chuyển vào chợ Dương Đông nổi tiếng với hải sản tươi sống phong phú về chủng loại và dễ lựa chọn với giá cả cực kỳ phải chăng.

Chợ Dương Đông
Hải sản được chuyển lên từ khu cửa sông gần chợ
 

Ở khu vực cửa biển, những chiếc thuyền nhộn nhịp hoạt động hàng ngày, khiến cho chợ Dương Đông trông giống như một bến cảng nằm ở trung tâm của Phú Quốc.

Chợ được mở rất sớm từ 4 – 5h sáng cho tới 7 – 8h tối. Các tàu và thuyền đánh bắt hải sản từ đêm hôm trước luân phiên cập bến với đầy đủ các loại hải sản làm cho không khí chợ càng đông đúc, tấp nập hơn bao giờ hết. Tất cả vẫn còn tươi và giá cả cũng rất hợp lý, ít bị chặt chém vì bán cho cả người dân ở đây. Tới chợ Dương Đông, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình những món hải sản tươi ngon nhất, khác xa với những món hải sản đông lạnh trên đất liền. Bạn có thể mua hải sản tươi ở chợ mang về khách sạn hoặc 1 quán ăn nào đó nhời người ta chế biến cho là bạn đã có một bữa tiệc hải sản tươi rói mà giá cả lại phải chăng rồi.

Chợ Dương Đông
Đây là ốc gì nhỉ???
 

Chợ Dương Đông không chỉ là một trong những địa điểm du lịch độc đáo nhất ở Phú Quốc mà còn góp phần đáng kể để đưa du lịch Phú Quốc đến gần hơn với khách du lịch trong nước và quốc tế. Khám phá chợ Dương Đông cũng là một trong những điều thú vị cần làm ở Phú Quốc.

Đến Phú Quốc đừng bỏ qua cơ hội khám phá khu chợ Dương Đông độc đáo này nhé!

Tham khảo thêm tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc các combo Free&Easy Phú Quốc của Cattour để đến ngay với đảo Ngọc xinh đẹp.
Thông tin hữu ích:

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch Chợ

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục