Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc tự túc [Cập nhật mới nhất 2019]

24/08/2018

Tìm hiểu kinh nghiệm trước khi đi du lịch là một điều hết sức cần thiết. Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc với các bạn!

Phú Quốc - huyện đảo hoang sơ, thơ mộng, lớn nhất Việt Nam là một địa điểm hết sức lý tưởng khi bạn muốn xách balo lên và đi. Đến với Phú Quốc bạn sẽ được tận hưởng “rừng vàng, biển bạc” của Tổ quốc, nơi đây không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp mà còn có hệ thống rừng nguyên sinh với rất nhiều khu du lịch sinh thái, vui chơi để bạn có thể thỏa sức khám phá.
Bốn phía đều là biển nên thời tiết trên đảo khá mát mẻ với nhiệt độ trung bình năm khoảng từ  26 – 30 độ C. Cũng giống như các tỉnh miền Nam khác khí hậu Phú Quốc chia hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc là vào mùa khô, tức là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau nhé!

I. Làm sao để đến Phú Quốc?

1. Hà Nội – Phú Quốc

Hiện nay tất cả các hãng máy bay Vietnam Airlines, Vietjet hay Jetstar đều có các chuyến bay Hà Nội – Phú Quốc và Phú Quốc – Hà Nội.
Giá vé máy bay đi Phú Quốc tại mỗi thời điểm là rất khác nhau. Để biết được chính xác giá vé máy bay bạn có thể vào trực tiếp website của các hãng bay để biết được mức giá tốt nhất nhé!
Các bạn có thể xem giá và đặt vé máy bay đi Phú Quốc tại các trang sau:
Vietnam Airlines: https://www.vietnamairlinesgiare.vn/ve-vietnam-airlines-noi-dia/ve-may-bay-tu-ha-noi-di-phu-quoc.html
Vietjet: https://vietjet.net/vietjet-gia-re/ve-may-bay-ha-noi-phu-quoc.html
Jetstar: https://www.jetstar.com/vn/vi/home?origin=HAN&destination=PQC&flight-type=2&adult=1&flexible=1&currency=VND

2. Sài Gòn – Phú Quốc

Nếu đi từ Sài Gòn bạn có thể chọn đi đường bộ hoặc đường hàng không.

Với đường hàng không bạn có thể xem giá và đặt vé máy bay đi Phú Quốc tại các trang sau:
Vietnam Airlines: https://www.vietnamairlinesgiare.vn/ve-vietnam-airlines-noi-dia/ve-may-bay-tu-tphcm-di-phu-quoc.html
Vietjet: https://vietjet.net/vietjet-gia-re/gia-ve-may-bay-tu-sai-gon-di-phu-quoc.html
Jetstar: https://www.jetstar.com/vn/vi/home?origin=SGN&destination=PQC&flight-type=2&adult=1&flexible=1&currency=VND
Lưu ý: Bạn nên đặt vé máy bay trước thời điểm đi du lịch từ 3-6 tháng để có thể mua được vé với mức giá tốt nhất, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.
Với đường bộ, từ nơi các bạn ở (Sài Gòn) các bạn có thể đi bộ, đi xe ôm, xe bus, taxi… (bằng tất cả mọi cách có thể) để ra bến xe Miền Tây đón xe đi Rạch Giá hoặc Hà Tiên.
  • Nếu đi Rạch Giá bạn có thể đi các hãng xe như Phương Trang, Mai Linh, Tuyết Hòn, Diệu, Thiện Thành Limousine… giá vé dao động từ 120.000 đồng – 200.000 đồng tùy vào hãng xe và chất lượng xe. Thời gian từ Sài Gòn đến Rạch Giá là khá lâu khoảng 6 - 7 tiếng, bạn nên đi vào lúc 11 – 12 h đêm để tiết kiệm thời gian nhé. Vì đi đêm cho nên hãy cố gắng ngủ, nếu không bạn sẽ mất rất nhiều sức đấy.
Khi đến bến xe Rạch Giá, bạn di chuyển ra bến tàu Rạch Giá, do hai nơi này cách nhau khá gần chỉ khoảng 1 km, nên bạn có thể đi bộ đó, nếu không muốn đi bộ bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi có rất nhiều tại bến xe (nhớ là phải trả giá trước nhé) (Cảng Rạch Giá (Bến tàu Rạch Giá) – đường Nguyễn Công Trứ, phường Vĩnh Thanh, Tp.Rạch Giá).
Nếu bạn ra bến bằng taxi hoặc các phương tiện giao thông khác ở địa phương, chỉ cần nói rõ là bến tàu cao tốc đi Phú Quốc là đảm bảo không lẫn vào đâu được. Tại bến tàu, bạn tiếp tục đón tàu cánh ngầm ra đảo Phú Quốc (thời gian đi tàu mất khoảng 2h30’), giá tàu dao động từ 330.000 đồng đến 340.000 đồng. Ở đây bạn lựa chọn một trong hai hãng tàu là Super Dong hoặc Phú Quốc Express để đi nhé.
Super Dong
Tàu cao tốc Super Dong đi Phú Quốc
 
Phú Quốc Express
Tàu Phú Quốc Express với màu đỏ tươi đặc trưng
 
  • Nếu đi Hà Tiên bạn có thể lựa chọn các hãng xe: Nam Thắng, Hoàng Minh, Kumho, Tuấn Nga… với giá vé dao động từ 160.000 đồng đến 220.000 đồng. Thời gian đi đường khoảng 8 – 9 tiếng (bạn cũng nên đi vào buổi đêm nhé). Từ bến xe Hà Tiên các bạn đi xe ôm hoặc taxi ra bến tàu Hà Tiên (Cảng Hà Tiên (Bến tàu Hà Tiên) – đường Kim Dự, phường Tô Châu, Tx.Hà Tiên).
Bạn nhớ phân biệt bến tàu cao tốc với bến phà Thạnh Thới. Tuy khoảng cách hai bến không xa nhưng đường đi giữa hai bến ngoằn ngoèo có thể gây khó khăn cho các bạn. Bến Phà Thạnh Thới chỉ phục vụ riêng Phà Thạnh Thới, là Phà có thể chở được ô tô ra Phú Quốc.
Nếu bạn ra bến tàu cao tốc bằng taxi hoặc các phương tiện tại địa phương thì chỉ cần nói rõ tên tàu để tránh bị nhầm bến nhất là những lúc cận giờ tàu khởi hành. Ở đây cũng có hai hãng tàu là Super Dong hoặc Phú Quốc Express để bạn lựa chọn, giá tàu dao động từ 230.000 đồng đến 250.000 đồng.
Super Dong
Bạn có thể lựa chọn đi tàu Super Dong
 
Phú Quốc Express
Hay Phú Quốc Express
 
Bạn có thể tham khảo giá vé và giờ khởi hành ở link bên dưới nhé.
Super Dong: http://superdong.com.vn/dich-vu/
Phú Quốc Express: https://phuquocexpress.com/dich-vu/
Tuyến Hà Tiên đi Phú Quốc còn có tàu Ngọc Thành giá vé 215.000 đồng/người và Phà Thạnh Thới giá 185.000 đồng/người.

II. Phương tiện di chuyển trên đảo

1. Phương tiện di chuyển từ sân bay, bến tàu về khách sạn của bạn

Phương tiện di chuyển từ sân bay hoặc bến tàu Phú Quốc hiện tại chỉ bao gồm xe đưa đón của các hãng hàng không, taxi, xe ôm hoặc các bạn có thuê xe du lịch nếu đi nhiều người. Có một số khách sạn sẽ có xe đưa đón khách hàng từ sân bay về khách sạn, nếu khách sạn bạn đặt có xe đưa đón thì hãy liên hệ với họ nhé.
Bạn sẽ phải trả 50.000 đồng/người cho xe đưa đón của các hãng hàng không để vào tới trung tâm thị trấn Dương Đông tuy nhiên những xe này chỉ vào thị trấn Dương Đông thôi, nếu muốn đến các chỗ khác bạn phải sử dụng các phương thức khác.
Lộ trình di chuyển chi tiết của tuyến xe này bắt đầu từ bãi đỗ xe thuộc sân bay Phú Quốc, sau đó di chuyển tới đường Trần Hưng Đạo, tiếp tục di chuyển theo đường 30 tháng 04. Hết cuối đường di chuyển theo đường mới là Hùng Vương tới trung tâm thành phố và điểm dừng chân cuối cùng tại trung tâm thị trấn Đông Dương.
Nếu bạn có nhu cầu di chuyển từ trung tâm thành phố tới sân bay thì phải đón xe tại đường Nguyễn Trung Trực trước thời gian bay trên vé máy bay khoảng 2h30 phút đến 3h đồng hồ nhé.
Giá taxi ở Phú Quốc khoảng 15.000 đồng/ km, hiện nay có một số hãng taxi đang hoạt động như Taxi Mai Linh (0297.3979797), Taxi Sasco Phú Quốc (0297.3767676)…Nếu không muốn đi taxi và có nhiều người các bạn có thể thuê dịch vụ đón tiễn của các công ty du lịch có rất nhiều tại bên ngoài sân bay.
Còn nếu đi một mình và không có quá nhiều đồ đạc các bạn có thể chọn đi xe ôm với mức giá chỉ từ 6.000 – 10.000 đồng/ km. Bạn có thể bắt những chiếc xe ôm này ở bãi giữ xe ngoài trời ngay phía bên phải cổng ra sân bay.

2. Phương tiện di chuyển trên đảo

a. Đi bộ, xe đạp

Nếu chỉ đi xung quanh khách sạn bạn ở hay đi dạo trên các bãi biển gần khách sạn thì đi bộ là cách thức phù hợp nhất, còn nếu muốn đi lại giữa các điểm tham quan thì đây không phải là 1 cách hay đâu.
Nếu không muốn đi bộ hoặc đi hơi xa một chút thì các bạn cũng có thể thuê xe đạp ngay tại các khách sạn, resort để thăm quan xung quanh.

b. Xe máy

Là phương tiện thuận tiện và chủ động nhất có thể mang xe máy theo khi ra Phú Quốc (đi phà từ Hà Tiên) hoặc thuê xe máy tại các khách sạn, tại các cửa hàng dịch vụ thuê xe gắn máy. Giá thuê xe một ngày là 120.000 đồng/ ngày/ xe số và 150.000 đồng/ ngày/ xe ga. Tuy nhiên nếu bạn nào biết trả giá, đặc biệt là đi vào mùa mưa, mùa thấp điểm, thì giá thuê xe là 100.000 đồng/ ngày/ xe số và 120.000 đồng/ ngày/ xe ga. Đây chỉ là tiền thuê xe thôi còn tiền xăng các bạn phải tự lo liệu.
Nếu sợ lạc các bạn cũng có thể thuê xe ôm với giá từ 300.000 – 400.000 đồng /ngày và được chở đi bất cứ nơi đâu tùy thích nhé.

c. Taxi, ô tô

Taxi hoặc thuê xe ô tô là sự lựa chọn hoàn hảo nếu các bạn đi đông người, vừa an toàn lại tiết kiệm với giá từ 1.000.000 đồng/ ngày với xe 4 chỗ đi hết cả đảo.

III. Đi Phú Quốc nên ở khách sạn nào?

Ở Phú Quốc có rất nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Tùy thuộc vào kinh phí của mình thì bạn có thể có những lựa chọn khác nhau nhé!
Homestay ở Phú Quốc: Mia Homestay, Seaside Homestay, Lifestyte Homestay, 9station hostel, 88 Hilltop Hostel,…
Các khách sạn 2 sao ở Phú Quốc như: Khách sạn Victoria Phú Quốc, Khách sạn Aloha, Khách sạn Blue Sky Phú Quốc, Khách sạn Gold Beach Phú Quốc,…
Một số khách sạn 3 sao ở Phú Quốc: Khách sạn Nesta, Khách sạn Golden Daisy, Khách sạn Praha, Chez Carole Resort Phú Quốc, Khách sạn Thiên Hải Sơn,…
Các khách sạn 4 sao ở Phú Quốc: Daisy Resort Phú Quốc, Hòa Bình Phú Quốc Resort, Chen Sea Resort & Spa,…
Khách sạn 5 sao Phú Quốc: The Shells Resort & Spa Phú Quốc, Novotel Phú Quốc Resort, La Veranda Resort,…
Các bạn có thể tham khảo các khách sạn, giá của chúng và đặt phòng trên các trang Booking.com hay Agoda.com.
Tham khảo ngay bài viết: Tổng hợp 100+ homestay, hostel, khách sạn, resort ở Phú Quốc giá chỉ từ 100K để xem nhiều hơn các khách sạn ở Phú Quốc.
Trong lúc tìm hiểu vé máy bay, phòng khách sạn và cách thức di chuyển ở Phú Quốc cho chuyến đi du lịch Phú Quốc tự túc của mình, mình đã tìm ra một gói tour rất hay ho và cực kì thuận tiện cho việc du lịch tự túc, đó là các gói tour Free&Easy của Cattour, gói tuor này bao gồm vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc, phòng khách sạn với đầy đủ tiện nghi và xe đưa đón tại sân bay Phú Quốc. Với gói tour này bạn vẫn có thể có 1 chuyến du lịch Phú Quốc tự túc mà không cần phải đau đầu về vấn đề đặt vé máy bay lúc nào cho rẻ, đặt khách sạn ở đâu cho thuận tiện hay di chuyển như nào khi vừa đặt chân đến Phú Quôc. Thật tuyệt vời phải không nào! Tham khảo ngay tour Free&Easy Phú Quốc này nhé.

IV. Đến Phú Quốc nên đi đâu?

Đi du lịch ở bất kỳ nơi đâu thì chắc chắn vấn đề đi đâu, chơi gì, ăn gì sẽ là vấn đề được quan tâm nhất. Hãy để mình chia sẻ với bạn một số địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống ở Phú Quốc nhé!!!

1. Các bãi biển ở Phú Quốc

Đến với Phú Quốc các bạn chắc chắn không thể bỏ qua việc được đắm mình trong dòng nước biển trong xanh hay đi dạo trên những bãi cát trắng mịn. Ở đây có rất nhiều các bãi biển đẹp như: bãi Sao, bãi Dài, bãi Khem, bãi Trường, bãi Ông Lang,… và rất nhiều bãi biển khác để các bạn lựa chọn.
Biển Phú Quốc
Vui đùa trên bãi Sao
 
Biển Phú Quốc
Tắm biển thỏa thích tại Bãi Trường
 
Biển Phú Quôc
Chụp ảnh cùng sao biển tại bãi Rạch Vẹm
 
Biển Phú Quôc
Tận hưởng kì nghỉ ý nghĩa cùng gia đình tại bãi Dài
 
Biển Phú Quôc
Ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn yên bình trên biển
 
Thưởng thức thêm vẻ đẹp của các bãi biển của Phú Quốc trong bài viết: 10 bãi biển mát rượi ở Phú Quốc giúp bạn thoát khỏi nắng nóng 40 độ

2. Các khu vui chơi ở Phú Quốc

Không chỉ có những bãi biển đẹp mà Phú Quốc còn có kha khá các khu vui chơi để bạn thỏa sức vui đùa cùng người thân và bạn bè bao gồm: Thiên đường vui chơi giải trí Vinpearl Land, Công viên động vật hoang dã Vinpearl Sarafi, khu vui chơi giải trí Hòn Thơm Sun World Hon Thom Nature Park, Casino Phú Quốc...
Vinpearl Land
Thử sức với những trò chơi mạo hiểm
 
Vinpearl Land Phú Quốc
Mát lạnh tại công viên nước
 
Vinpearl Sarafi
Cho voi ăn tại Vinpearl Sarafi
 
Sun World Hon Thom Nature Park
Ngắm nhìn Đảo Ngọc từ cáp treo dài 7.899,9m
 
Sun World Hon Thom Nature Park
Đấu Trường La Mã cổ đại ngay tại Sun World Hon Thom Nature Park
 

3. Các khu du lịch sinh thái ở Phú Quốc

Các khu du lịch sinh thái cũng là một gợi ý thú vị cho các bạn khi đến với Phú Quốc. Các khu du lịch sinh thái tự nhiên của Phú Quốc Bao gồm khu du lịch suối Tranh, khu du lịch suối Đá Bàn và khu du lịch suối Đá Ngọn. Ngoài ra, các bạn cũng đừng bỏ qua việc tham quan khu du lịch sinh thái nhân tạo là những vườn tiêu xanh mướt nhé!
Suối Tranh
Suối Tranh trong veo, mát lạnh
 
Suối Tranh
Đắm mình trong dòng suối mát lành
 
Suối Đá Bàn
Cùng bạn bè thỏa sức vui chơi đùa nghịch trong dòng suối mát lạnh
 
Vườn tiêu Phú Quốc
Thăm quan vườn tiêu xanh ngát, thơm nồng
 
Tham khảo ngay bài viết: Không đi là tiếc với những khu du lịch sinh thái nên thơ và kỳ vĩ ở Phú Quốc để biết thêm thông tin về các khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp này nhé.

4. Các khu di tích lịch sử, văn hóa, đền chùa, chợ đêm ở Phú Quốc

Để có thể cảm nhận được hết tất cả vẻ đẹp của Phú Quốc thì việc tham quan các khu di tích lịch sử, văn hóa, đền chùa như: nhà lao Cây Dừa, làng chài cổ Hàm Ninh, Thiền viện trúc lâm Hộ Quốc, Thánh thất Dương Đông hay chợ đêm Phú Quốc là rất quan trọng đấy nhé.
Nhà tù Phú Quốc
Nhà tù Phú Quốc - nơi ghi dấu lịch sử đau thương
 
Chùa Hộ Quốc
Chùa Hộ Quốc linh thiêng
 
Dinh Cậu Phú Quốc
Dinh Cậu cổ kính
 
Làng chài Hàm Ninh
Làng chài Hàm Ninh yên bình
 
Chợ đêm Phú Quốc
Chợ đêm tấp nập, nhộn nhịp
 
Đọc ngay: 6 điểm đến hào hùng, linh thiêng, cổ kính và yên bình ở Phú Quốc để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

V. Du lịch Phú Quốc ăn gì chơi gì?

1. Chơi gì khi du lịch ở Phú Quốc?

Ngoài tắm biển, thỏa thích chơi đùa ở các khu vui chơi, khám phá các khu du lịch sinh thái hay tham quan các khu di thích lịch sử, văn hóa, đền chùa thì các bạn còn có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn khác như lặn ngắm san hô, câu cá, câu mực đêm,…
Câu mực đêm
Thích thú với hoạt động câu mực đêm
 
Câu mực đêm
Vui mừng khi có được thành quả đầu tiên
 
Lặn ngắm san hô
Đừng bỏ qua hoạt động lặn ngắm san hô nhé  
 

2. Ăn gì ở Phú Quốc?

Nhum, ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích, còi biên mai, bún kèn, bánh canh cá thu,… là những món ăn hết sức hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc đâu nhé!
Nhum Phú Quốc
Nhím biển nướng mỡ hành thơm bùi béo ngậy
 
Còi biên mai
Còi biên mai nướng thơm ngon khó cưỡng
 
Gỏi cá trích
Gỏi cá trích - đặc sản không thể không thử
 
Ghẹ Hàm Ninh
Ghẹ Hàm Ninh thơm ngon nức tiếng
 
Bánh canh cá thu
Bánh canh cá thu - ăn 1 lần là nhớ mãi
 
Bún kèn
Bún kèn - món quà sáng không thể bỏ qua
 

VI. Đi Phú Quốc nên mua quà gì?

Các món quà bạn có thể mua về để tặng cho người thân bạn bè khi đi Phú Quốc đó là: ngọc trai, tiêu, nước mắm, rượu sim, kẹo sim Phú Quốc,…
Ngọc trai Phú Quốc
Ngọc trai Phú Quốc - tinh hoa biển cả
 
Rượu sim Phú Quốc
Rượu sim say đắm lòng người
 
Nước mắm Phú Quốc
Nước mắm hảo hạng
 
Tiêu Phú Quốc
Tiêu Phú Quốc thơm nồng
 
Trên đây là tất tần tật các kinh nghiệm để bạn có một chuyến du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng tự túc thú vị, vui vẻ, tuyệt vời nhất tại Phú Quốc.
Đi ngay Phú Quốc trong mùa thu này với chùm tour du lịch Phú Quốc siêu hấp dẫn của Cattour chỉ 2xxx K
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình!
Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa!
Khamphaphuquoc.vn


Xem thêm: Du lịch tự túc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục