Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

18+ món ăn "đắt khách" nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

28/08/2018

Đến Phú Quốc mà không thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây thì thật là một thiếu sót lớn. Khamphaphuquoc.vn đã tổng hợp 18+ món ăn "đắt khách" ở Đảo Ngọc giúp bạn có thể hiểu hơn về văn hóa ẩm thực của hòn đảo xinh đẹp này.

1. Nhum Phú Quốc

Là loài vật mà người dân Phú Quốc vừa thương vừa ghét, ghét là vì khi lặn xuống biển dễ bị dính gai, nhưng con nhum lại là đặc sản rất ngon ở nơi đây. Người dân Phú Quốc có rất nhiều cách chế biến nhum trong đó có ba món phổ biến nhất và ngon nhất là: cháo nhum, nhum nướng và nhum tái chanh.
Cháo nhum là món nhum được chế biến cầu kì nhất, người ta phải khéo léo cạo hết lớp thịt bên trong, xào sơ với mỡ tỏi và cho vào nồi cháo đang sôi. Với vị béo, bùi và mùi thơm rất đặc trưng của nhum, cháo chum là một món ăn đáng thưởng thức khi đến Phú Quốc, món ăn này được xem là thức ăn bổ dưỡng, giúp nhanh lấy lại sức sau những chuyến đi biển, những khi đi đường xa mệt nhọc.
Cháo nhum
Cháo nhum thơm ngon bổ dưỡng
 
Nhum nướng là cách ăn nhum phổ biến nhất ở Phú Quốc. Nhum được cắt đôi nướng quanh lửa hồng,mùi thơm của nhum nướng nhanh chóng tỏa ra bốn phía hấp dẫn thực khách. Chỉ cần nướng sơ, dùng muỗng nạo phần thịt chấm muối tiêu chanh… là sẽ thưởng thức được thịt nhum thơm, béo. Nếu cầu kì hơn có thể thêm chút mỡ hành, lạc rang ta sẽ được một món ăn khác bùi bùi, béo ngậy.
Nhum nướng
Nhum nướng mỡ hành và nhum nướng trứng
 
Nhum nướng
Xúc 1 miếng nhum thơm ngon béo ngậy
 
Những người dũng cảm có thể thử món nhum tái chanh, chỉ cần một ít chanh và mùi tạt là bạn có thể thưởng thức món nhum tươi ngon nguyên vị này rồi.
Nhum tái chanh
Nhum tái chanh
 
Một số quán ăn ngon để thưởng thức món nhum:
  • Quán Ốc 343 – 343 Đường 30/4, khu 1, Dương Đông
  • Quán Biển Xanh ở Cầu Hàm Ninh

2. Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ là loại hải sản khá phổ biến và có nhiều ở các vùng biển tuy nhiên ghẹ Hàm Ninh lại có thịt chắc, ăn rất thơm, vị ngọt, đậm đà tươi ngon không nơi nào có thể có được. Người dân ở đây khuyên rằng ghẹ tươi sống vừa được bắt lên đem luộc ngay, ăn cùng với muối tiêu chanh là ngon nhất, như vậy mới thưởng thức được hết tất cả vị ngọt và chắc của thịt ghẹ.
Ghẹ Hàm Ninh
Ghẹ Hàm Ninh nhỏ mà chất
 
Ghẹ Hàm Ninh
Sẽ thật là may mắn nếu bạn được ăn 1 con ghẹ có trứng như thế này
 
Bạn có thể chọn thưởng thức ghẹ Hàm Ninh tại một quán bất kỳ ở làng chài, hoặc dọc bến cầu Hàm Ninh.
  • Quán Biển Xanh ở cầu Hàm Ninh
  • Nhà hàng Kim Cương cầu Hàm Ninh

3. Gỏi cá trích

Đây là món ăn dân dã mang đậm hương vị xứ đảo Ngọc. Là món ăn dân dã nhưng cách chế biến gỏi cá trích lại rất kỳ công, người dân ở đây cho biết muốn làm ra món gỏi cá trích tươi ngon bạn phải chọn những con cá trích nhiều thịt còn tươi sống, làm sạch, thái thành những miếng thật mỏng rồi trộn đều với hành tây, hành tím thái mỏng, ớt thái sợi và dừa nạo cùng nước sốt chua ngọt bí truyền.
Gỏi cá trích
Gỏi cá trích tươi ngôn đậm đà hương vị biển đảo
 
Gỏi cá trích
Cá trích tươi ngon roi rói
 
Một số địa điểm bạn có thể thưởng thức gỏi cá trích: 
  • Nhà hàng Vườn Táo ở số 1 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
  • Nhà hàng Trùng Dương Marina tại 136 Đường 30/4, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Nhà hàng Thiên Thanh Phú Quốc ở 107 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
  • Quán Việt Phú Quốc ở 261 Nguyễn Trung Trực, TT. Dương Đông, Phú Quốc

4. Còi biên mai nướng

Còi biên mai là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Biên mai là loại sò biển hình tam giác, to cỡ mu bàn tay người lớn, ẩn sâu dưới đáy biển. Còi biên mai được người dân đảo Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn, món nào cũng ngon và lạ như xào chua ngọt, hấp, nấu xúp, lẩu… nhưng nếu muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì không gì qua nổi món còi biên mai nướng muối ớt.
Còi biên mai nướng
Còi biên mai nướng
 
Còi biên mai nướng muối ớt
Còi biên mai nướng muối ớt
 
Một số quán ăn bạn có thể thưởng thức còi biên mai như:
  • Nhà hàng Sông Xanh – Đường 30/4, Khu Phố 1, Dương Đông, Phú Quốc
  • Ốc 343 – 343 Đường 30/4, Khu Phố 1, Dương Đông, Phú Quốc

5. Bún kèn Phú Quốc

Đây là một món ăn bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu khác ngoài Phú Quốc. Tô bún kèn như tổng hòa của các màu sắc trắng của bún, giá, xanh của rau, đỏ của ớt, vàng cam của đu đủ bào, và vàng của nước lèo và cá xay nguyễn, cùng với vị beo béo của nước cốt dừa, ngọt đậm đà của cá, cay của ớt. Món bún kèn này tại Phú Quốc cũng ít được người bán phần lớn là người dân làm để ăn trong gia đình.
 
Bún kèn
Bún kèn - món ăn chỉ có ở Phú Quốc
 
Bún kèn
Món ăn đầy đủ sắc hương vị
 
Các bạn có thể thưởng thức món bún này tại:
  • Quán bún kèn Út Lượm - 87 Đường 30/4, Phú Quốc
  • Quán bún kèn Dì Hồng - 4 Nguyễn Trãi, Dương Đông, Phú Quốc

6. Bánh canh cá thu Phú Quốc

Mọi người từng đi du lịch phú quốc thường hay nói rằng tới Phú Quốc mà không ăn thử bánh canh cá thu coi như là thiếu sót lớn. Bánh canh tại đây sử dụng cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt được nên rất tươi ngon. Cá thu ngoài được nấu tươi, còn được làm chả cá chiên, tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.
Bánh canh cá thu
Bánh canh cá thu - món ăn không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc
 
Địa chỉ thưởng thức món bánh canh cá thu:
  • Bánh canh Phụng - 27 Bạch Đằng, Khu Phố 2, Dương Đông, Phú Quốc.
  • Bánh canh chả cá Phú Quốc - 7 Nguyễn An Ninh, Khu Phố 2, Dương Đông, Phú Quốc

7. Nấm tràm

Nấm tràm là loại nấm tự nhiên được người dân trên đảo Phú Quốc thu hái ở rừng tràm vào mùa mưa. Nấm tràm chỉ có vào mùa mưa ở Phú Quốc, vì vậy nếu muốn thưởng thức món ăn đặc sản này thì bạn phải đến Phú Quốc vào mùa mưa. Nấm tràm có vị đắng rất đặc trưng khi mới ăn vào, nhưng khi nuốt sẽ cảm nhận được vị ngọt hậu và thanh mát. Nấm tràm có thể chế biến thành nhiều món ngon như nấm xào thịt, nấm xào tôm, nấm xào mực, nấm nấu gà,...nhưng ngon nhất có lẽ là món canh nấm tràm. Sự kết hợp một cách hoài hòa giữa nấm tràm với hải sản tươi trên đảo như mực, tôm… tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo, khi ăn rắc thêm chút tiêu Phú Quốc thì món canh càng trở lên thơm ngon vô cùng.
Canh nấm tràm
Canh nấm tràm
 
Cháo nấm tràm
Cháo nấm tràm
 

8. Tiết canh cua Phú Quốc

Tiết canh cua là một món ăn lạ với những du khách lần đầu tiên đến với Phú Quốc. Tiết cua đông như thạch rau câu, thịt cua ngọt mềm, gạch cua béo ngậy tạo nên một món ăn lạ mà ngon, khác hắn so với các loại tiết canh khác. Đến Phú Quốc bạn đừng bỏ qua món ăn độc đáo này.
Tiết canh cua
Tiết canh cua - món ăn độc và lạ ở Phú Quốc
 

9. Cơm ghẹ, cơm rang ghẹ

Món cơm rang ghẹ thơm ngon của Phú Quốc này sẽ hớp hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy. Cơm chiên ghẹ là sự kết hợp của cơm rang dẻo thơm lấp ló trứng vàng tươi, thịt ghẹ luộc thơm ngọt đậm đà, chén nước tương kèm ớt xắt cay nồng… tất cả hòa quyện tạo ra một hương vị rất tinh túy hấp dẫn bất cứ thực khách khó tính nào. Nếu không thích cơm rang bạn cũng có thể gọi cơm ghẹ thôi nhé.
Cơm rang ghẹ
Cơm rang ghẹ
 
Cơm ghẹ
Cơm ghẹ
 

10. Bánh tét mật cật

Bánh tét mật cật là một món ăn không thể không nhắc đến khi nói về những món ăn đặc sản của Phú Quốc. Khác với các loại bánh tét trên đất liền, bánh tét trên đảo được gói bằng lá mật cật – lá của một loại cây lá xòe như lá cọ mọc nhiều trên núi Hàm Ninh. Bánh có màu xanh ngọc bích đẹp mắt, nếp dẻo thơm mùi lá dứa, đậu xanh bùi kết hợp với thịt béo ngậy.
Bánh tét mật cật
Bánh tét mật cật vỏ xanh nhân vàng thơm ngon béo ngậy
 

11. Bún quậy Kiến Xây

Ở Phú Quốc có một quán bún rất nổi tiếng là quán bún quậy Kiến Xây ở 28 Bạch Đằng, Dương Đông, Phú Quốc.
Quán lúc nào cũng đông đúc, bạn phải tự phục vụ và chờ đợi là điều tất nhiên. Nhưng khi bưng được tô bún trên tay bạn mới cảm thấy háo hức, muốn ăn ngay nó như thế nào. Sợi bún tươi, mềm, chả tôm và cá tươi, ăn rất ngọt. Nước chấm là khâu quan trọng làm cho món bún thêm thơm ngon. Nên khi pha nhớ cho ít ớt và vắt nhiều chanh, thêm ít đường và muối. Đánh cho trắng bọt lên. Như thế khi chấm kèm ăn rất ngon.
Bún quậy Kiến Xây
Bún quậy Kiến Xây đặc biệt với nước chấm tự pha
 
Bún quậy Kiến Xây
Chả tôm chả cá mềm mượt
 

12. Bào ngư

Bào ngư là một loài hải sản quý hiếm có khá nhiều ở Phú Quốc so với các vùng biển khác của Việt Nam. Thịt bào ngư rất thơm và giòn. Bào ngư nướng là món ăn hấp dẫn nhất được chế biến từ bào ngư. Các bạn có thể thưởng thức thêm cháo bào ngư, bào ngư xào hay súp bào ngư đều ngon quên sầu luôn.
Bào ngư nướng
Bào ngư nướng
 
Cháo bào ngư
Cháo bào ngư
 
 
Các quán ăn bạn có thể thưởng thức món bào ngư thơm ngon:
  • Quán nghêu sò ốc hến - Chợ Đêm Phú Quốc, Bạch Đằng, Khu 1, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Nhà hàng Thiên Thanh Phú Quốc ở 107 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc

13. Hải sâm

Hải sâm được đánh giá là một trong bốn loại thức ăn quý giá theo đánh giá của người xưa. Nếu có điều kiện đến Phú Quốc bạn hãy thử thưởng thức món ăn quý này. Các món ngon với hải sâm như hái sâm tiềm chim cút, hải sâm xào cải thìa, canh hải sâm, cháo hải sâm…
Hải sâm xào cải chíp
Hải xâm xào cải thìa
 
 
Địa chỉ thưởng thức được hải sâm tươi ngon:
  • Nhà hàng Vườn Táo ở số 1 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
  • Nhà hàng Trùng Dương Marina tại 136 Đường 30/4, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Nhà hàng Thiên Thanh Phú Quốc ở 107 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc

14. Những món ăn Phú Quốc đặc sắc khác không nên bỏ qua

Gỏi xoài ốc giác dai giòn sần sật.
Gỏi xoài ốc giác
 
Cháo sườn chả cá: 87 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông , Phú Quốc.
Cháo sườn chả cá
 
Súp cua óc heo:  Súp Cua Bà Chín - 100A Nguyễn Trung Trực, TT. Dương Đông, Phú Quốc.
Súp cua óc heo
 
Cơm chay:  Cơm Chay Quang HD - 189A Đường 30 Tháng 4, KP. 1, TT. Dương Đông, Phú Quốc.
Cơm chay
 
Mực nướng nguyên con:  Chợ Đêm Phú Quốc - Bạch Đằng , Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc.
Mực nướng nguyên con
 
Bún nhâm: Bún Kèn Út Lượm - 87 Đường 30 Tháng 4, Phú Quốc.
Bún nhâm
 
Bánh tráng nướng, cuốn, trộn, xoài lắc, ram cuốn… : Ăn Vặt Bụi - Phạm Ngọc Thạch, khu phố 2, thị trấn An Thới, Phú Quốc.
Bánh tráng nướng
 
Bánh mì kẹp nem nướng: Chợ Đêm Phú Quốc - Bạch Đằng , Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc.
Bánh mì kẹp nem nướng
 
Nem nướng Dinh Cậu: Các quầy bán rong ở gần Dinh Cậu.
Nem nướng Dinh Cậu
 
Bánh cuốn ngọt: Xe hàng rong bán trên trục đường 30/4, Bạch Đằng và chợ đêm từ 6h30 sáng đến khoảng 11h là hết. 
Bánh cuốn ngọt
 

Trên đây là 18+ món ăn nhất định phải thử khi đến với Phú Quốc. Quá hấp dẫn phải không nào, còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô đến Phú Quốc ngay thôi.

Hãy đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour trong kì nghỉ lễ tháng 9 này để thưởng thức hết tất cả các món ăn đậm chất Đảo Ngọc - Phú Quốc thôi nào

Chúc bạn có một kỳ nghỉ ý nghĩa bên người thân và bạn bè!

 
Khamphaphuquoc.vn

Xem thêm: Ăn và uống

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục