Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đến đảo Ngọc thưởng thức hương vị thơm nồng từ các vườn tiêu Phú Quốc

26/03/2019

Đi tham quan Phú Quốc chắc chắn bạn sẽ bị ngỡ ngàng với những vườn tiêu rộng lớn, mênh mông. Các vườn tiêu Phú Quốc không chỉ cho ra loại gia vị thơm nồng, cay đậm đà mà còn là những cảnh đẹp thú vị để du khách khám phá, chiêm ngưỡng.

1. Tiêu Phú Quốc

Đảo Phú Quốc được mệnh danh là "vương quốc của hạt tiêu" với những vườn tiêu lớn nhất ở đồng bằng sông Cửu Long. Vì thế, hạt tiêu là một trong những đặc sản địa phương và quà tặng độc đáo cho khách du lịch khi đến Phú Quốc .

Bước vào những vườn tiêu Phú Quốc, bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi được chiêm ngưỡng chùm tiêu xanh xanh, đỏ đỏ treo lúc lỉu trên cây. Người dân trồng tiêu thu hoạch những hạt tiêu chín để vào trong các giỏ lớn, và sau đó được đổ ra để phơi khô dưới ánh mặt trời. Chỉ vừa mới đi vào vườn tiêu bạn đã ngửi thấy hương vị thơm nồng của loại gia vị đặc biệt này.

Vườn tiêu Phú Quốc
Vườn tiêu xanh mướt tại Phú Quốc
 

Vườn tiêu Phú Quốc trở thành điểm hấp dẫn ở hòn đảo này, nơi mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên với hương vị cay nồng, những khu vườn xanh tươi rộng lớn và những con người mến khách. Tham quan vườn tiêu dường như là một trong những điều hấp dẫn ở Phú Quốc.

Khách du lịch có thể ghé vào để chụp ảnh và khám phá cuộc sống thường ngày của những người dân trồng tiêu trên đường đến phía bắc đảo Phú Quốc. Trên đường đến khu vực phía bắc của đảo Phú Quốc, ngoài việc đi dạo trong những vườn tiêu xanh tươi tốt, khách du lịch có thể ghé thăm và khám phá rừng rậm nguyên sinh trong Khu bảo tồn vườn Quốc gia Phú Quốc, tham quan và thắp hương tại đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trúc hoặc đắm mình trong nước biển mát lạnh của bãi Dài (Long Beach).

Ngoài ra trên đường đến phía nam đảo cũng có những vườn tiêu lớn, nhỏ khác để bạn có thể thỏa sắc tham quan, chụp hình và mua sắm.

Vườn tiêu Phú Quốc
Check - in tại vườn tiêu cũng rất thú vị đấy
 

Đến với những vườn tiêu Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về phương pháp trồng tiêu của người dân địa phương để tạo ra một loại tiêu đặc biệt. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng về chất lượng mà không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Cây tiêu được trồng khắp nơi trên đảo với tổng diện tích 470 ha với sản lượng lên tới 1250 tấn / năm (2007). Bạn có thể mua đặc sản này tiêu Phú Quốc về làm quà ngay tại những vườn tiêu này.

Vườn tiêu Phú Quốc
Những chùm tiêu thơm nồng
 

Hiện tại, Phú Quốc đã đưa ra một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới cho đặc sản độc đáo này là Phu Quoc Pepper, nhằm đảm bảo giá trị của sản phẩm này tương ứng với chất lượng của chính nó. Đồng thời, các chính sách và cơ chế được đưa ra để duy trì và phát triển thương hiệu tập thể này, để đáp ứng mong đợi của nông dân ở Phú Quốc.

Vườn tiêu Phú Quốc
Thương hiệu tiêu Phú Quốc nổi tiếng thế giới
 

Chính quyền huyện Phú Quốc cũng nghiên cứu và áp dụng các tiến bộ khoa học và kỹ thuật để cải thiện chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận cho người trồng như áp dụng tưới nhỏ giọt công nghệ của Netafim - Israel cho cây hồ tiêu, xây dựng các mô hình sản xuất hồ tiêu được GlobalGAP chứng nhận.

Vườn tiêu Phú Quốc
Đừng quên mua một ít tiêu về làm quà nhé
 

Ngày nay, việc trồng tiêu không chỉ mang lại lợi ích kinh tế lớn mà còn là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ở Phú Quốc.

Hiện tại ở Phú Quốc, có rất nhiều vườn tiêu mở cửa cho du khách vào tham quan. Những tour du lịch độc đáo này mang lại sự phát triển bền vững của du lịch Phú Quốc. Tham gia một chuyến du lịch sinh thái đến vườn tiêu là hoạt động ngày càng được khách du lịch ưa chuộng.

2. Các vườn tiêu Phú Quốc nổi tiếng

Hiện nay, tiêu Phú Quốc được trồng nhiều ở một số vùng như Khu Tượng, ấp Gành Gió, ấp Suối Mây, ấp Suối Đá. Ở đây các chủ vườn luôn rộng mở cánh cửa và chào đón bạn đến thăm. Các vườn tiêu nổi tiếng ở Phú Quốc phải kể đến như: vườn tiêu Khu Tượng, vườn tiêu Ngọc Hà, vườn tiêu Đức Thạnh, vườn tiêu Mai Quyền, vườn tiêu Huỳnh Nhi...

Khách du lịch đến Phú Quốc không chỉ đơn giản là tham quan và khám phá các địa điểm làm đẹp hay ẩm thực độc đáo ở hòn đảo Ngọc này, mà còn đi sâu vào tìm hiểu các đặc điểm về văn hóa cũng như đặc sản ở đây.

Tham khảo thêm các tour du lịch Phú Quốc của Cattour và đừng quên đi tham quan vườn tiêu Phú Quốc khi đến hòn đảo xinh đẹp này nhé.
Thông tin hữu ích:

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục