Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc theo khu vực (phần 2) - Hành trình từ Tây sang Đông và Nam đảo Phú Quốc

28/05/2019

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Phú Quốc mà chưa biết nhiều về các địa điểm du lịch cũng vị trí của các điểm du lịch này thì bạn hãy đọc ngay bài viết này nhé. Khamphaphuquoc.vn đã  tổng hợp lại các địa điểm du lịch Phú Quốc theo khu vực để các bạn có thể dễ dàng nắm bắt được vị trí của từng địa điểm, từng khu vực và cách để khám phá được toàn bộ Phú Quốc sao cho thuận lợi nhất.

Trong phần 1 của bài viết này: Du lịch Phú Quốc theo khu vực (phần 1) - Hành trình khám phá Tây Nam và Nam đảo Khamphaphuquoc.vn đã đưa ra hành trình khám phá Nam đảo. Ở phần 2 này sẽ là hành trình khán phá Đông và một phần Nam đảo chưa khám phá hết ở phần 1.

III. Hành trình khám phá từ Tây sang Đông và Nam đảo Phú Quốc

Với hành trình thứ 2 tham quan đảo Phú Quốc này, điểm bắt đầu hành trình là đường Ba Mươi Tháng Tư – thủ phủ ẩm thực của Phú Quốc. Chúng ta di chuyển từ Tây sang phía Đông đảo và kết thức hành trình này tại Mũi Ông Đội phía Nam đảo.

1. Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc trước nằm trên đường Võ Thị Sáu gần Dinh Cậu nhưng nay đã chuyển về khu vực đường Ba Mươi Tháng Tư, đường Lý Tự Trọng và đường Bạch Đằng. Trong chợ bày bán nhiều mặt hàng rất đa dạng và phong phú từ hải sản đến đồ ăn vặt, từ đồ ăn đến quà lưu niệm... Mỗi quán đồ ăn ở trong chợ đều rất đông du khách ngồi ăn. Thích món nào chỉ món đó là cửa hàng sẽ chế biến cho bạn thưởng thức ngay.

Chợ đêm Phú Quốc
Chợ đêm Phú Quốc luôn đông vui và nhộn nhịp
 
Chợ đêm Phú Quốc
Nơi đây bày bán rất nhiều món ăn thơm ngon khó cưỡng
 

2. Nhà thùng nước mắm

Nước mắm Phú Quốc là một loại gia vị nổi tiếng thế giới với hương vị thơm ngon, đậm đà mà ít nơi nào có được. Để tạo ra được loại nước mắm ngon những người sản xuất nước mắm ở Phú Quốc đều sở hữu cho riêng mình một công thức bí truyền do ông cha để lại. Bên trong mỗi nhà xưởng sản xuất nước mắm là những chiếc thùng gỗ khổng lồ để làm nước mắm. Mỗi thùng có thể chứa đến hơn chục tấn cá cơm và tạo được ra khoảng 3.000 lít nước mắm mỗi lần. Các bạn có thể ghé thăm các cơ sở sản xuất nước mắm nổi tiếng như Khải Hoàn, Red Boat...

Nhà thùng nước mắm
Nhà thùng nước mắm - nơi tạo ra loại nước mắm nổi tiếng thế giới
 

3. Hùng Long Tự (Chùa Sư Muôn)

Hùng Long Tự cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 5 km, tọa lạc trên triền núi Điện Tiên (ấp Suối Đá), lưng tựa núi, mặt hướng ra biển. Trước chùa có tượng Quan Âm tọa lạc trên tòa sen, hai bên là hai khối đá tự nhiên mang hình dáng “rồng chầu, hổ phục”.

Hùng Long Tự (Chùa Sư Muôn)
Hùng Long Tự cổ kính
 

4. Trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc

Trung tâm bảo tồn và trường đua địa hình chó xoáy Phú Quốc Thanh Nga được xây dựng vào năm 2004 nhanh chóng trở thành một địa điểm nổi tiếng trên đảo, đây là một nơi bảo tồn loài động vật nổi tiếng – chó xoáy Phú Quốc. Đến với trung tâm này bạn sẽ được tìm hiểu về những chú chó xoáy thông minh, được xem đua chó địa hình hấp dẫn.

Trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc
Những chú chó xoáy Phú Quốc đáng yêu
 

5. Suối Tranh

Suối Tranh là một địa điểm du lịch vô cùng ấn tượng ở Phú Quốc. Từ ngoài cồng chính để vào tới nơi bạn sẽ mất khoảng 20 phút đi bộ, nhưng bạn sẽ không thấy buồn chán đâu vì phong cảnh hai hai bên đường mòn dẫ đến thác rất sinh động. Cũng như tên gọi, suối Tranh đúng là đẹp như Tranh. Dòng nước trong veo mát lạnh, len lỏi qua từng khe đá trong khu rừng xanh mướt, đâu đó có tiếng chim kêu lảnh lót, khung cảnh mới lãng mạn, nên thơ làm sao. Ở những khu nước trũng thành hồ nước nhỏ bạn có thể ngâm mình trong dòng nước mát, thư giãn sau một quãng đường rừng khá dài.

Suối Tranh
Khám phá Suối Tranh thơ mộng
Suối Tranh
Mát lạnh và sảng khoái
 

6. Làng chài Hàm Ninh

Địa điểm tiếp theo trong chuyến hành trình là Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía đông đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 km.

Làng chài Hàm Ninh
Cây cầu sổng ảo ở làng chài Hàm Ninh
 

Làng chài Hàm Ninh là ngôi làng cổ nằm nép mình dưới chân dãy núi Hàm Ninh. Có người nói rằng, hoàng hôn và bình minh là đặc sản ở Phú Quốc và làng chài cổ này là một địa điểm vô cùng phù hợp để ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển.

Đặc biệt, đây cũng là nơi bạn có thể thưởng thức một loại hải sản rất rất nổi tiếng, đó là ghẹ Hàm Ninh. Ghẹ Hàm Ninh không to nhưng thịt rất chắc và ngọt. Được ngồi trên những nhà bè gió biển thổi mát lạnh và thưởng thức ghẹ thơm ngon nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào?!

Làng chài Hàm Ninh
Ghẹ Hàm Ninh thơm, ngon, ngọt, chắc
 

7. Thiền viện trúc lâm Hộ Quốc

Thiền viện trúc lâm Hộ Quốc hay còn được gọi một cách ngắn gọn là chùa Hộ Quốc. Đây được mệnh danh là nggoi chùa lớn nhất trên đảo Phú Quốc với diện tích khoảng 12 ha. Ngôi chùa như được bao bọc bởi rừng và biển nên không khí rất trong lành còn khung cảnh thì rất nên thơ. Bước vào cổng chùa bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự trang nghiêm, tráng lệ của ngôi chùa. Chùa Hộ Quốc thu hút du khách tham quan bởi sự linh thiêng huyền bí.

Thiền viện trúc lâm Hộ Quốc
Thiền viện trúc lâm Hộ Quốc - ngôi chùa to và đẹp nhất Phú Quốc
 
Thiền viện trúc lâm Hộ Quốc
Tượng Phật Quan Âm ở chùa Hộ Quốc
 
Thông tin chi tiết về thiền viện trúc lâm Hộ Quốc: Chùa Hộ Quốc – ngôi chùa to, đẹp và linh thiêng bậc nhất Phú Quốc

8. Bãi Khem

Bãi Khem nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25 km. Bãi biển này có nước biển xanh ngắt màu ngọc bích, trong vắt nhìn thấu đáy. Cát ở đây có độ lắng và mịn đến mức đặt chân lên cát mà thấy mền mịn như nhung lụa vậy. Khung cảnh thì lãng mạn và bình yên vô cùng. Không dài rộng phóng khoáng như bãi Trường, bãi Khem với đường cong quyến rũ làm say lòng du khách bởi triền cát trắng phau mê hoặc.

Bãi Khem
Bãi Khem cát trắng như bông
 

9. Bãi Sao

Nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dãy núi, bãi Sao có chiều dài 7 km và công thoai thoải như vầng trăng khuyết. Bãi Sao Phú Quốc nổi bật nhất với bờ cát trắng mịn trải dài, những tán dừa duyên dáng soi bóng xuống làn nước biển trong xanh màu ngọc bích mang đến vẻ đẹp như tranh cho bãi Sao như đang vẫy gọi và chào đón du khách ghé thăm. Đây là địa điểm du lịch mà các đôi uyên ương và các gia đình yêu thích.

Bãi Sao
Xích đu sống ảo ở bãi Sao
 

10. Mũi Ông Đội

Sở hữu địa hình hai mặt biển độc đáo, mũi Ông Đội là địa danh không thể bỏ lỡ khi khám phá đảo Ngọc Phú Quốc. Với vị trí hiếm có, Mũi Ông Đội là nơi duy nhất du khách có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí.

Mũi Ông Đội có hai mặt giáp biển cuốn hút du khách bởi cảnh quan sinh động với hình thế độc đáo. Nơi đây có bãi cát trắng mịn, các ghềnh đá, bãi đá hùng vĩ và những rặng san hô nhiệt đới đa sắc màu... mang tới trải nghiệm chưa từng có về một thiên đường biển nhiệt đới. Phía cuối bãi biển là di tích Giếng Tiên, giếng nước ngọt nằm ngay sát bờ biển nhưng không bao giờ cạn.

Mũi Ông Đội
Mũi Ông Đội
 
Đọc ngay: Du lịch Phú Quốc theo khu vực (phần 3) – Hành trình khám phá Bắc đảo Phú Quốc để biết được các điểm đến hấp dẫn tiếp theo trên phía Bắc đảo Ngọc.
Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc combo Free&Easy Phú Quốc (bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) của Cattour để đến khám phá Phú Quốc ngay và luôn hôm nay.

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục