Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc theo khu vực (phần 1) - Hành trình khám phá Tây Nam và Nam đảo

28/05/2019

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Phú Quốc mà chưa biết nhiều về các địa điểm du lịch cũng vị trí của các điểm du lịch này thì bạn hãy đọc ngay bài viết này nhé. Khamphaphuquoc.vn đã tổng hợp lại các địa điểm du lịch Phú Quốc theo khu vực để các bạn có thể dễ dàng nắm bắt được vị trí của từng địa điểm, từng khu vực và cách để khám phá được toàn bộ Phú Quốc sao cho thuận lợi nhất.

I. Tổng quan về các khu vực ở Phú Quốc

Ở Phú Quốc có thể chia thành 4 khu vực chính đó là Bắc, Nam, Đông và Tây đảo.

Trong đó, khu vực phía Tây – nơi có thị trấn Dương Đông, có thể được coi là trung tâm của đảo. Đây là nơi đông đúc nhất, nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort cùng các nhà hàng, quán ăn. Đường Trần Hưng Đạo là nơi bạn có thể tìm được phòng nghỉ và là nơi rất tốt để bắt đầu cuộc hành trình khám phá Phú Quốc của bạn.

Nghỉ ở trung tâm và khám phá Phú Quốc theo 3 hướng là một lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Hướng thứ nhất là từ đường Trần Hưng Đạo chúng ta di chuyển xuống phía Tây Nam và Nam đảo Phú Quốc.

Hướng thứ 2, chúng ta khám phá đường Ba Mươi Tháng Tư – trung tâm ẩm thực Phú Quốc và di chuyển sang phía Đông đảo và một phần phía Nam đảo còn sót lại chưa đi hết.

Hướng thứ 3, từ trung tâm đảo đi ngược lên theo đường Hùng Vương khám phá phía Bắc đảo.

Mình sẽ hướng dẫn các bạn đi tham quan và khám phá Phú Quốc theo ba hướng đi đó trong 3 bài viết nhỏ để các bạn dễ theo dõi nhé.

Trong bài viết nhỏ (phần 1) hôm nay Khamphaphuquoc.vn sẽ hướng dẫn các bạn khám phá Tây Nam và Nam đảo Phú Quốc. Bắt đầu cuộc hành trình ngay thôi nào!

II. Hành trình khám phá Tây Nam và Nam đảo Phú Quốc

Hành trình này bắt đầu từ đường Trần Hưng Đạo đi xuống khám phá phía Tây Nam và Nam đảo, điểm kết thúc hành trình là hòn Thơm và các đảo nhỏ phía Nam.

1. Long Beach Center

Tọa lạc tại số 124 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc là trung tâm trưng bày và kinh doanh trang sức ngọc trai - Long Beach Center. Tại đây bạn có thể khám phá thế giới ngọc trai đầy hấp dẫn, tìm hiểu quá trình hình thành, khai thác và chế tác ngọc trai được chiếu qua những thước phim và sở hữu cho nhìn những viên ngọc trai, những món đồ trang sức ưng ý.

Long Beach Center
Long Beach Center
Long Beach Center
Những món trang sức tinh xảo bằng ngọc trai được bày bán ở Long Beach Center
 

2. Dinh Cậu

Dinh Cậu tọa lạc tại 1 vị trí đẹp trên một ghềnh đá, là biểu tượng đặc trung của đảo Phú Quốc. Trên gềnh đá được tô điểm bằng một ngôi miếu cổ. Người dân tren đảo thường gọi là ngôi miếu Long Vương.

Dinh Cậu
Dinh Cậu nằm trên một mỏn đá nhô ra biển
 

Khoảng thế kỉ thứ 17, những cư dân đầu tiên từ miền Trung đến định cư trên đảo thì thấy ghềnh đá xuất hiện. Dân đảo cho là đá thiêng nên lập miếu thờ cầu mong thần linh che chở. Dần dần hình thành nên tực thờ cúng tại mỏm đá này và đặt tên là Dinh Cậu.

Dinh Cậu
Là nơi thờ cúng những vị thần bảo vệ sự bình yên của người ngư dân
 

3. Bãi Trường

Địa điểm tiếp theo là bãi Trường. Bãi Trường có đường bờ biển dài 20 km, bắt đầu từ mũi Dinh Cậu đến khóe Tàu Rũ. Sớ dĩ gọi là bãi Trường vì đây là bãi biển dài nhất ở Phú Quốc. Bãi Trường gồm nhiều bãi nhỏ nối liền nhau. Cát ở đây có màu vàng óng, thiên nhiên vô cùng hoang dã yên bình.

Bãi Trường
Bãi Trường với bãi cát trải dài miên man
 
Bãi Trường
Nước biển trong xanh đến lạ kì
 

4. Sunset Sanato Beach Club 

Sunset Sanato Beach Club tọa lạc tại ấp Đường Bào, Dương Tơ là tổ hợp dịch vụ vui chơi, giải trí tại bãi biển riêng với chiều dài 400 m. Đây là địa điểm check – in đẹp và độc đáo nhất ở Phú Quốc hiện nay, vô cùng thu hút khách du lịch.

Sunset Sanato Beach Club 
Sunset Sanato Beach Club - địa điểm check in đẹp và độc đáo nhất ở Phú Quốc hiện nay
Sunset Sanato Beach Club 
Lãng mạn và thơ mộng
 

5. Nhà tù Phú Quốc

Địa điểm tiếp theo là di tích tích sử nhà tù Phú quốc hay còn gọi là nhà lao Cây Dừa. Di tích này nằm ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc. Nhà tù được xây dựng từ thời Pháp thuộc để giam giữ tù binh. Thời Việt Nam cộng hòa, nhà tù này được mở rộng. Nhà tù có tấy cả 12 khu được đánh số từ 1 đến 12 do 3 tiếu đoàn cảnh (7, 8, 12) canh giữ.

Sunset Sanato Beach Club 
Hàng rào thép gai dày đặc ở nhà tù Phú Quốc
 

Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng sống động ghi dấu tội ác vô cùng dã man của chế độ thực dân, đế quốc. Nhà tù Phú Quốc được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1993.

6. Cáp treo hòn Thơm

Cáp treo hòn Thơm nối thị trấn An Thới tới hòn Thơm. Hệ thống cáp treo hòn Thơm là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài 7899,9 m (gần 8 km). Trải nghiệm mới lạ, ngắm nhìn biển đảo 360 độ từ trên cao sẽ khiến bạn vô cùng thích thú, bạn sẽ thấy cả biển trời như đang hiện ra ngay trước mắt, gần ngay trong tầm với của bạn vậy. Từ thị trấn An Thới cáp treo sẽ đưa các bạn qua các đảo hòn Rỏi, hòn Dừa tới hòn Thơm.

Cáp treo hòn Thơm
Sân ga cáp treo An Thới được thiết kế theo phong cách đấu trường La Mã cổ đại
 
Cáp treo hòn Thơm
Ngồi cáp treo sang tham quan đảo hòn Thơm
 

7. Hòn Thơm

Hòn Thơm là hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo An Thới. Xung quanh hòn Thơm là các hòn đảo lớn, nhỏ còn nguyên vẻ hoang sơ càng là tăng thêm vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của hòn đảo phía nam đảo Phú Quốc này. Tại đây các bạn có thể tắm biển trên những bãi biển đẹp vô cùng như bãi Nôm, Bãi Nam, Bãi Chướng, Bãi Trào...; tham gia các trò chơi biển vô cùng kích thích như mô tô nước, dù lượn cano...

Hòn Thơm
Một góc đảo hòn Thơm nhìn từ trên cao
 
Hòn Thơm
Một bãi biển đẹp ở hòn Thơm
 

8. Thuê tàu câu cá và lặn biển

Sảng khoái nhất là được tham gia các hoạt động câu cá, lặn biển ngắm san hô. Từ đảo hòn Thơm các bạn có thể thuê tàu để tham gia vào các hoạt động vô cùng hấp dẫn và thú vị này. Trên những chiếc thuyền, chiếc cano bạn sẽ được người lái thuyền đưa ra những vùng biển có nhiều cá hay có rạn san hô tuyệt đẹp để thực hiện hoạt động vô cùng hấp dẫn và thú vị. Thật tuyệt vời biết bao khi câu được con cá đầu tiên sau thời gian hồi hộp chờ đợi hay được tận mắt ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ sắc màu, những đàn cá nhỏ đang tung tăng bơi lội... Trên đường đi, các bạn cũng có thể đến thăm các hòn đảo nhỏ xinh đẹp như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Gầm Ghì...

Thuê tàu câu cá và lặn biển
Câu cá
 
Thuê tàu câu cá và lặn biển
... và lặn ngắm san hô là những hoạt động không thể bỏ qua ở Phú Quốc
 
Thông tin liên quan: 

Trên đây các địa điểm vô cùng hấp dẫn trong hành trình khám phá Tây Nam và Nam đảo Phú Quốc. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới của bạn và hãy đọc thêm các bài viết: Du lịch Phú Quốc theo khu vực (phần 2) - Hành trình từ Tây sang Đông và Nam đảo Phú QuốcDu lịch Phú Quốc theo khu vực (phần 3) – Hành trình khám phá Bắc đảo Phú Quốc để biết thêm các địa điểm và hành trình du lịch ở phía Đông và phía Bắc đảo.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc combo Free&Easy Phú Quốc (bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) của Cattour để đến khám phá Phú Quốc ngay và luôn hôm nay.

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục