Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Ở Phú Quốc hãy đến làng chài Hàm Ninh ngắm bình minh và thưởng thức hải sản

21/02/2019

Đến Phú Quốc mà không đi làng chài Hàm Ninh thưởng thức hải sản đặc biệt là ghẹ Hàm Ninh thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn trong chuyến đi đó, đây là lời nhận xét của những du khách đã từng đến Phú Quốc. Điều đó có thật sự đúng không? Hãy cùng Khamphaphuquoc.vn tìm hiểu về làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc nhé.

I. Giới thiệu về làng chài Hàm Ninh

Cách trung tâm thị trấn Dương Đông gần 15 km, nằm trên bờ biển phía Ðông đảo có một làng chài cổ vô cùng nổi tiếng ở Phú Quốc đó là làng chài Hàm Ninh ở xã Hàm Ninh. Làng chài Hàm Ninh có vị trí vô cùng đẹp, khung cảnh non nước hữu tình, khi nằm nép mình dưới chân dãy núi Hàm Ninh, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông.

Làng chài Hàm Ninh
Một góc nhỏ bình yên ở làng chài Hàm Ninh
 

Làng chài này đã tồn tại ở đây từ rất lâu rồi, lâu đến nỗi không ai biết làng chài này có từ bao giờ mà chỉ biết rằng từ khi họ sinh ra đã gắn liền với nghề chài lưới do ông bà cha mẹ truyền lại qua biết bao đời.

Biển Hàm Ninh ra xa vài trăm thước mà vẫn còn cạn. Khi nước rút, bãi cát mênh mông chạy tít ra xa, lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng. Ở đây có một cây cầu bê tông dài tít tắp từ đất liền ra giữa biển, đầu cầu là những nhà bè bán và chế biến hài sản cho du khách, xa xa mới là chỗ để tàu thuyền neo đậu khi đi đánh bắt về, cây cầu này cũng là địa điểm sống ảo quen thuộc của các du khách khi đến làng chài.

Làng Chài Hàm Ninh
Những nhà bè ở ngay đầu cầu
 
Làng chài Hàm Ninh
Cuối cầu là nơi để tàu thuyền neo đậu
 
Làng chài Hàm Ninh
Cây cầu này cũng là góc sống ảo quen thuộc của du khách
 

II. Đến làng chài Hàm Ninh có gì?

1. Đón bình minh trên biển

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Phú Quốc là được ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo. Nếu địa điểm thích hợp nhất để ngắm hoàng hôn là Dinh Cậu thì điểm bình minh tuyệt vời nhất là làng chài Hàm Ninh. Làng chài Hàm Ninh cách trung tâm thị trấn khoảng hơn 10 km. Để ngắm được bình minh bạn phải chịu khó dậy sớm và xuất phát từ lúc 5h sáng. Trong cái lạnh se se của buổi sáng sớm, mùi mặn mặn của biển, ánh vàng của màu bình minh tạo nên một khung cảnh thật bình dị, yên bình đến lạ, điều khiến những người con của biển mỗi khi đi xa lại nhớ về. Nếu đến Phú Quốc thì đừng nên bỏ lỡ trãi nghiệm tuyệt vời này nhé.

Làng chài Hàm Ninh
Bình minh trên làng chài Hàm Ninh
 
Làng chài Hàm Ninh
Bình minh cũng là lúc những con thuyền chở đầy hải sản cập bến
 

Lưu ý nho nhỏ: tùy thời tiết từng hôm nên việc ngắm bình minh có thể thành công hoặc thất bại nhé, nhưng nếu ngắm bình minh thất bại thì bạn cũng có thể thưởng thức hải sản thỏa thích đảm bảo về chất lượng mà không lo về giá.

2. Thưởng thức hải sản tươi ngon nhất

Hải sản ở Hàm Ninh về độ tươi thì khỏi phải bàn cãi, vì những tàu thuyền đánh cá, khi bắt hải sản xong, sẽ neo ở cuối đường của cây cầu đá, các nhà bè ở đây sẽ lấy hàng lên bán cho khách. Buổi sáng là lúc tàu đi câu, đánh bắt trở về sau cả một đêm, những giỏ tôm, ghẹ, cá còn tươi xanh khiến bạn muốn ăn ngay lập tức. Vì vậy mà làng chài Hàm Ninh cũng là địa điểm mà nhiều du khách lựa chọn ghé ăn hải sản khi đến Phú Quốc. Giá cả cũng rất phải chăng hơn so với ở chợ đêm, lại đảm bảo về chất lượng, ghẹ khoảng 150k - 350k/ kg, tôm tít 350k/ kg, sò, ốc 50 - 100k/ kg.

Làng chài Hàm Ninh
Hải sản tươi sống
 
Làng chài Hàm Ninh
Du khách thích thú khi chọn được con tôm vẫn còn tươi sống
 
Làng chài Hàm Ninh
Một bàn thức ăn toàn hải sản
 

Ðiều đặc biệt là khi đến Hàm Ninh du khách nhất định phải thưởng thức ghẹ luộc thì mới coi là trọn vẹn. Như khi đến đảo Bình Ba (Khánh Hòa), bạn nhất định phải ăn tôm hùm, thì đến Hàm Ninh cũng đừng quên ăn ghẹ. Ghẹ là đặc sản vùng này, gần như mùa nào cũng có. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, chấm muối tiêu chanh vừa thưởng thức vừa ngắm biển thì thật là thú vị. Ghẹ ở đây ngon vô đối, vỏ siêu mỏng, không cần dùng kẹp mà cắn hoặc bóp tay cũng bẻ và tách vỏ được luôn. Thịt thì tươi hết từ để miêu tả, thịt chắc ngọt ngon vô cùng tận, mềm mềm, dai dai.

Làng chài Hàm Ninh
Những con ghẹ vẫn còn tươi xanh
 
Làng chài Hàm Ninh
Hấp chín thì lại có một màu đỏ quyến rũ như này đây
 

III. Đường đến làng chài Hàm Ninh

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn đi theo đường TL47 hướng về Nam đảo, đến gần sân bay Phú Quốc thì đi tiếp theo TL47 về hướng Đông là đến được làng chài Hàm Ninh.

Làng chài Hàm Ninh
Bản đồ đường từ thị trấn Dương Đông đến làng chài Hàm Ninh
 

Khi đến Phú Quốc bạn đừng quên ghé thăm làng chài Hàm Ninh để thưởng thức hải sản tươi ngon và ngắm bình minh siêu đẹp nhé!

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc hoặc combo Free&Eassy Phú Quốc của Cattour ngay hôm nay với mức giá vô cùng hấp dẫn.
Tham khảo thêm:
Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và thú vị!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch Làng chài Hàm Ninh

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục