Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc theo khu vực (phần 3) – Hành trình khám phá Bắc đảo Phú Quốc

28/05/2019

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Phú Quốc mà chưa biết nhiều về các địa điểm du lịch cũng vị trí của các điểm du lịch này thì bạn hãy đọc ngay bài viết này nhé. Khamphaphuquoc.vn đã  tổng hợp lại các địa điểm du lịch Phú Quốc theo khu vực để các bạn có thể dễ dàng nắm bắt được vị trí của từng địa điểm, từng khu vực và cách để khám phá được toàn bộ Phú Quốc sao cho thuận lợi nhất.

phần 1phần 2 của bài viết, bạn đã được thấy hành trình khám phá phía Tây, Nam và Đông đảo Phú Quốc. Trong phần 3 của bài viết này sẽ là hành trình khám phá các địa điểm du lịch ở Bắc đảo Phú Quốc.

IV. Hành trình khám phá Bắc đảo phú Quốc

Hành trình thứ ba cũng là hành trình cuối cùng khám phá Phú Quốc là hành trình khám phá Bắc đảo. Điểm bắt đầu của hành trình là bảo tàng Cội Nguồn và điểm kết thúc hành trình là vườn quốc gia Phú Quốc.

1. Bảo tàng Cội Nguồn

Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc là bào tàng tư nhân đầu tiên tại huyện đảo Phú Quốc. Bảo tàng được chia thành 5 tầng. Trong đó, tầng 1 của bảo tàng trưng bày và giới thiệu về điều kiện tự nhiên huyện đảo Phú Quốc. Tầng 2 giới thiệu lịch sử khai phá và phát triển đảo. Tầng 3 là tầng trưng bày các khảo cổ, hiện vật được sưu tầm và tìm thấy trên đảo. Tầng 4 trưng bày mô hình tàu đắm, ccor vật được với lên từ tàu đắm ở phía đông đảo. Tầng 5 giới thiệu cuộc sống đời thường cư dân trên đảo.

Bảo tàng Cội Nguồn
Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc
Bảo tàng Cội Nguồn
Những hiện vật có tuổi đời hàng trăm năm được trưng bày trong Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc
 

2. Bãi Ông Lang

Điểm tiếp theo của hành trình là bãi Ông Lang. Bãi biển Ông Lang sở hữu vẻ đẹp hoang sơ tuyệt với với hàng cây xanh mát dọc bờ biển. Đắm mình vào dòng nước mát lạnh, xanh ngát hoặc nằm dài trên bãi biển tắm nắng. Với vẻ đẹp hoang sơ những bãi biển này cũng không kém phần đông đúc, nhộn nhịp.

Bãi Ông Lang
Bãi Ông Lang hoang sơ nhưng cũng không kém phần đông vui, nhộn nhịp
 
Bãi Ông Lang
Cùng nắm tay đi khắp bãi Ông Lang
 
3. Bãi Cửa Cạn

Bãi biển Cửa Cạn là một bãi biển còn rất hoang sơ ở Phú Quốc. Bãi biển có chiều dài khoảng 3 km bắt đầu từ cửa sông tới khu vực khách sạn Thắng Lợi. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền cá hoặc cano đi sâu vào phía sông Cửa Cạn. Chèo thuyền kayak khám phá khu vực xung quanh biển và sông Cửa Cạn cũng rất thú vị đấy!

Bãi Cửa Cạn
Bãi Của Cạn hoang sơ vô cùng
 
Bãi Cửa Cạn
Bình yên...
 

4. Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên động vật đầu tiên có mô hình safari nổi tiếng tại Việt Nam. Mô hình safari nổi tiếng khắp thế giới với môi trường và không gian bán hoang dã. Công viên được chia làm hai khu vực là vườn thú mở và khu động vật hoang dã. Tại khu động vật hoang dã bạn sẽ được lên một chiếc xe chuyên dụng và di chuyển trong khu vực các động vật hoang dã được nuôi thả tự nhiên còn ở khu vườn thú mở bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với các con vật và cho chúng ăn.

Vinpearl Safari Phú Quốc
Bố ơi nó có cắn con không???
 
Vinpearl Safari Phú Quốc
Bắt tay cái nào rồi cho ăn
 

5. Vinpearl Land Phú Quốc

Vinpearl Land Phú Quốc được ví như thiên đường vui chơi giải trí ở Phú Quốc với vô số trò chơi, hoạt động vui chơi và thú vị đang chờ đón bạn. Khu vui chơi ngoài trời là nơi có những trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi gia đình và trẻ em nên phù hợp với tất cả mọi người từ người lớn đến trẻ con. Công viên nước mát lạnh sẽ xua tan mọi sự nóng nực, oi bức... và còn rất nhiều điều thú vị nữa đang đợi các bạn khám phá.

Vinpearl Land Phú Quốc
Nào ta cùng nhảy nhảy nhảy
 
Vinpearl Land Phú Quốc
Ngựa kia đi nhanh lên nào
 
Thông tin chi tiết về khu vui chơi Vinpearl Land: Du lịch Phú Quốc - Vui chơi quên lối về ở Vinpearl Land Phú Quốc

6. Bãi Dài

Bãi Dài nằm ở khu vực Tây Bắc của đảo, nối từ bãi Cửa Cạn tơi mũi Gành Dầu. Bãi biển với cát trắng trải dài, nước biển thì trong xanh như màu ngọc bích là bãi biển tuyệt đẹp trên đảo Phú Quốc. Hoang sơ, thơ mộng, lãng mạn là những gì bạn sẽ nghĩ khi đến với bãi biển này. Thiên nhiên nơi đây thật quyến rũ!

Bãi Dài
Hoang sơ, thơ mộng, lãng mạn
 

7. Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu như một khoảng trời biệt lập chứa đựng những tâm sự rất riêng của tự nhiên biển đảo trong sự hoang vu, không khí trong lành, bờ cát trơn nhẵn, thiên nhiên thanh bình... Cuối mũi Gành Dầu có một rạn đá trải rộng kỳ thú. Gành đá kích thích trí tưởng tượng của du khách với những hình thù đặc biệt. Đây cũng là một địa điểm ngắm hoàng hôn rất đẹp trên đảo Phú Quốc.

Mũi Gành Dầu
Mũi Gành Dầu với rạn đá kỳ lạ
 

8. Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm tiếp tục là một chốn bình yên trên đảo Ngọc. Nơi đây được mệnh danh là vương quốc của sao biển. Vào mùa khô khi nước biển sạch, trong vắt những chú sao biển đáng yêu lại tìm vào đây để sinh sống. Khách du lịch rất thích đến đây để săn sao biển. Tại đây bạn cũng có thể tìm hiểu cuộc sống thường ngày của những ngư dân Phú Quốc.

Làng chài Rạch Vẹm
Làng chài Rạch Vẹm
 
Tham khảo thêm thông tin chi tiết, cách đi đến Rạch Vẹm trong bài viết: Khu du lịch Phú Quốc: Rạch Vẹm – thiên đường của sao biển

9. Sông Rạch Tràm, làng chài Rạch Tràm

Làng chài nằm cách đường chính 10 km. Đường bê tông đang được hình thành (cảnh rừng tràm 2 bên đường rất đẹp, đúng chất tên Rạch Tràm), nên việc đi lại và đánh bắt ở biển Rạnh Tràm này phải gọi là còn nguyên thủy nhất ở Phú Quốc. Không nhộn nhịp, không kinh doanh ăn uống. Một nơi mộc mạc đơn sơ, bãi biển ở đây rất rất hoang sơ.

Sông Rạch Tràm, làng chài Rạch Tràm
Bãi biển Rạch Tràm hoang sơ
Sông Rạch Tràm, làng chài Rạch Tràm
Chèo thuyền khám phá sông Rạch Tràm
 

10. Vườn quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc – khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất ở Phú Quốc nằm ở phía đông bắc đảo Phú Quốc. Vườn quốc gia Phú Quốc thuộc địa phận của các xã Bãi Thơm, Cửa Dương và Hàm Ninh với tổng diện tích trên 31.000 ha. Đây là môi trường sinh thái vô cùng quyến rũ với hệ thực vật phong phú, hệ động vật cũng vô cùng đa dạng.

Vườn quốc gia Phú Quốc
Cung đường xuyên rừng siêu đẹp
 
Vườn quốc gia Phú Quốc
Những cây cổ thụ to thiệt to
 

11. Bãi Thơm

Bãi Thơm nằm ở xã Bãi Thơm, cách thị trấn Dương Đông khoảng 35 km. Con đường từ thị trấn Dương Đông đến bãi Thơm hiện đã được trải nhựa và có lẽ đây là chuyến đi xe máy thú vị nhất mà du khách được trải nghiệm ở Phú Quốc với hai bên đường là rừng cây xanh mát mắt. Bãi biển chỉ dài khoảng 1,5 km và không đẹp như những bãi biển khác ở Phú Quốc, nhưng Bãi Thơm có nét quyến rũ riêng của nó.

Bãi Thơm
Bãi Thơm vắng lặng
 

Bãi biển ở đây vẫn còn nguyên thủy và cảnh quan dường như vẫn còn tương đối hoang sơ. Từ bãi biển, bạn có thể nhìn thấy nước bạn Campuchia. Thảm thực vật xung quanh bãi biển bao gồm chủ yếu là cây dương với một vài cây cọ, cây dừa rải rác. Các bãi biển, cũng như bờ biển, được tô điểm với nhiều bãi đá khác nhau.

12. Hòn Một

Ở gần bở biển bãi Thơm có một hòn đảo nhỏ được gọi là hòn Một. Không như các hòn đảo khác ở phía Nam đảo là bạn phải đi thuyền, đi cano để tới được các hòn đảo đó, để đến được hòn một bạn chỉ cần đi bộ qua một chiếc cầu nhỏ do người dân xây dựng nối liền bãi Thơm với hòn Một.

Hòn Một
Cây cầu đặc biệt để lên hòn Một
 

Điều ấn tượng đầu tiên khi bạn đặt chân lên hòn đảo này là bạn sẽ thấy cây muống biển mọc đầy trên đất. Men theo con đường lát đá mà hoa muống biển và cây cỏ phủ đầy lối đi vì ít người qua lại, những cây cổ thụ mọc san sát bên hai đường đi cứ như đang đi trekking ở rừng rậm vậy. Đảo khá bé cũng không có bãi tắm đẹp nên có rất ít người tìm đến đây, nhưng cũng có nhiều chỗ check – in “so deep” lắm nhé.

Hòn Một
Một góc check – in “so deep” ở hòn Một
 
Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc combo Free&Easy Phú Quốc (bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) của Cattour để đến khám phá Phú Quốc ngay và luôn hôm nay.

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục