Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Cẩm nang du lịch Phú Quốc cho “lần đầu tiên” đến đảo Ngọc của bạn

27/02/2020

Đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch Phú Quốc vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Bài viết này sẽ như một cuốn cẩm nang du lịch Phú Quốc giúp chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

1. Di chuyển đến Phú Quốc

Để đến được Phú Quốc, bạn có thể đi bằng tàu cao tốc hoặc bằng máy bay. 

Hiện nay ở Việt Nam, các sân bay có đường bay thẳng đến Phú Quốc bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu đi bằng tàu cao tốc thì các bạn có thể đi từ bến tàu Rạch Giá (Kiên Giang) hoặc Hà Tiên (Kiên Giang) đều được.

2. Chọn khách sạn ở Phú Quốc

Khách sạn là vấn đề thứ 2 bạn cần quan tâm khi chuẩn bị đi du lịch Phú Quốc. Ở Phú Quốc có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, căn hộ cho thuê, việc đầu tiên bạn phải xác định là mình nghỉ dưỡng hay trải nghiệm, nếu nghỉ dưỡng thì chọn phòng khắt khe hơn, nếu trải nghiệm thì chọn phòng giá vừa phải, sạch sẽ, vì cả ngày đã đi chơi rồi, thời gian ở phòng chỉ vào buổi tối thôi.

3. Phương tiện di chuyển ở Phú Quốc

Tiếp theo là phương tiện di chuyển, Phú Quốc có tổng diện tích 593km2, nên các bạn phải xác định là không hề nhỏ, và khoảng cách của các điểm du lịch không hề gần, nên các bạn phải xác định phương tiện di chuyển cần thiết cho chuyến đi của mình, đi ghép hay thuê xe máy hay thuê xe dịch vụ hoặc taxi. Thuê xe ở Phú Quốc có rất nhiều giá, phụ thuộc vào độ cũ mới của xe, xe công ty hay xe cá nhân làm dịch vụ. Lời khuyên là nên chọn xe công ty giá có thể cao hơn nhưng uy tín và chất lượng phục vụ tốt.

4. Các điểm tham quan ở Phú Quốc

Phú Quốc có 2 mùa, mùa mưa và mùa nắng. Vẻ đẹp của các điểm du lịch cũng thường phụ thuộc vào mùa. Ví dụ như, có người khen bãi Sao đẹp lại có người chê bãi Sao nhiều rác, bẩn và xấu. Đó là bởi vì cùng 1 địa điểm nhưng sai thời điểm. Vì vậy trước khi đi đến điểm đó, bạn nên tham khảo trước để tránh thất vọng và mất thời gian.

5. Ăn uống ở Phú Quốc

Các món hải sản tại các nhà hàng trung tâm thì sẽ cao hơn vì giá mặt bằng cao, bạn có thể di chuyển ra làng chài Hàm Ninh cách trung tâm khoảng 14 km, bạn vừa có thể tham quan và ăn uống tại đây, các quán có giá tương tự nhau, hơn nhau ở chỗ nấu ăn ngon và thái độ phục vụ thôi. 

6. Lịch trình du lịch Phú Quốc

Đối với du khách khi đến với Phú Quốc lần đầu rất bỡ ngỡ, bởi hoàn toàn khác với sự hình dung của du khách, bởi Phú Quốc rất lớn, 593 km2, với diện tích như vậy cùng rất nhiều điểm đến thì bạn không thể khám phá hết Phú Quốc trong ngày 1 ngày 2 được. Để thuận tiện cho việc di chuyển, bạn nên chia ra thành 3 lộ trình: lộ trình Bắc đảo, lộ trình Nam, Đông đảo và lộ trình khám phá đảo nhỏ và chỉ chọn đi những điểm mà bạn muốn đi nhất trong lần đầu tiên này.

Đối với lộ trình Bắc, Nam và Đông đảo thì dễ di chuyển, vì có thể di chuyển bằng xe. 

Riêng lộ trình đi khám phá đảo nhỏ thì chỉ có thể di chuyển bằng thuyền hoặc cano, để tiết kiệm chi phí thì có thể ghép đoàn, thời gian di chuyển của tàu khoảng hơn 1 tiếng ra đến đảo, của canô là khoảng 20 phút. Giá tàu và cano cũng phụ thuộc vào loại cũ hay mới, to hay nhỏ, những bạn nào sau sóng thì nên cân nhắc kĩ về phương tiện di chuyển nếu không thì ảnh hưởng cả 1 chuyến đi.

Bắc đảo

Bắc đảo là khu vực nằm phía Bắc đảo Phú Quốc, chủ yếu là rừng núi, cung đường di chuyển khó và dài, bao gồm những điểm tham quan như: Hòn Một thuộc xã Bãi Thơm, Vũng Trâu Nằm ở xã Bãi Thơm, nơi đây đường xá khó đi không thuận tiện nên đa số chỉ dành cho ai đam mê phượt. 

Vinpearl Land và Vinpearl Safari là 2 điểm này khá quen thuộc với du khách vì sự nổi tiếng của nó, để tham quan hết điểm này thì mất 1 ngày riêng. Ngoài ra Bắc đảo còn có đình Nguyễn Trung Trực, làng chài Rạch Vẹm - nơi mà được gọi là vương quốc Sao Biển.

Rock Island club, một địa điểm cũng nằm khu vực bắc đảo, thuộc Nam Nghi resort với khung cảnh cực kì lãng mạn, với cây cầu gỗ đẹp nhất Phú Quốc dành cho tín đồ sống ảo.

Mũi Ông Lang, nơi đây cũng là 1 điểm đáng đến dành cho ai thích check in.

Nam và Đông đảo

Nếu bạn xuất phát theo trình tự dưới đây bạn sẽ đi được nhiều điểm nhất, quãng đường cũng thuận tiện nhất.

Xuất phát tham quan vườn tiêu, Cơ sở sản xuất rượu Sim, Cơ sở sản xuất ngọc trai, suối Tranh, ăn trưa ở làng chài Hàm Ninh, tiếp tục tham quan chùa Hộ Quốc, đến Bãi Sao, nhà tù Phú Quốc, nhà thùng nước mắm và cuối cùng là vòng về Sunset Sanato để ngắm hoàng hôn.

Ngoài các điểm trên, Nam đảo còn có lộ trình cáp treo Hòn Thơm, nếu có dịp hãy thử trải nghiệm, mất ít nhất khoảng nửa ngày để trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới và vui chơi tại Sun World Hon Thom Nature Park trên đảo hòn Thơm.

Đảo nhỏ

Với lộ trình đi khám phá đảo nhỏ, các bạn sẽ được đưa đi câu cá, lặn ngắm san hô, tham quan hòn Móng Tay, Mây Rút, Dăm Ngang…, bạn cũng sẽ mất 1 ngày để thực hiện lộ trình này.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong rằng với những cẩm nang du lịch Phú Quốc này của Cattour, các bạn sẽ có được một chuyến du lịch như ý.

Tham khảo thêm các tour du lịch Phú Quốc và các combo Free&Easy Phú Quốc của Cattour.

Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục