Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Check in kiểu La Mã cổ đại tại ga An Thới - Hy Lạp thu nhỏ giữa lòng Phú Quốc

25/02/2020

Những tưởng đấu trường La Mã chỉ có ở nơi trời Âu thôi, không ngờ là ở Việt Nam cũng có một địa điểm check - in đẹp chẳng khác gì trời Tây xa xôi. Đó chính là ga An Thới, thuộc tỉnh Phú Quốc. Bạn đã biết gì về địa điểm “ăn ảnh” này chưa. Nếu chưa thì đọc ngay bài viết này thôi nào.

I. Giới thiệu về ga An Thới

1. Ga An Thới ở đâu?

Ga An Thới hay còn gọi là ga cáp treo Hòn Thơm (hay còn gọi là Ga An Thới) là một nhà ga cáp treo nằm tại thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang. Đây là ga cáp treo thuộc quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park ở đảo ngọc. 

Ga An Thới cùng với ga Hòn Thơm (nằm trên đảo Hòn Thơm) và hệ thống cáp treo vượt biển hiện đại đã giúp nối liền thị trấn An Thới và đảo Hòn Thơm lại với nhau.

Địa chỉ: Bãi Đất Đỏ, Phú Quốc, Kiên Giang 

2. Vẻ đẹp của ga An Thới

Mặc dù chỉ là một nhà ga cáp treo nhưng ga An Thới lại được thiết kế một cách vô cùng đẹp và tinh tế. Nơi đây không còn là một nhà ga bình thường mà đã thành một công trình có kiến trúc đặc biệt, một địa điểm check in tuyệt vời giữa đảo Ngọc. 

Ga An Thới Phú Quốc có kiến trúc đậm chất kiến trúc La Mã cổ đại với những bức tường đá khổng lồ nhuốm màu thời gian, những cột trụ khổng lồ, những cảnh đổ nát "nhân tạo" đầy nghệ thuật cùng những bức tượng chiến binh uy nghi và những đài phun nước cổ xưa... không khác gì một đấu trường La Mã thật sự.

Ga An Thới

Tại nhà ga này, mỗi một chi tiết dù là nhỏ nhất cũng đều được điêu khắc một cách vô cùng tỉ mỉ góp phần tái hiện lại chân thực nhất dấu tích của đấu trường La Mã cổ đại. Đến đây, bạn sẽ cảm thấy như được xuyên không, xuyên thời gian trở về với thời kỳ Đế Quốc La Mã còn hưng thịnh. 

Mới ở bên ngoài đã ấn tượng lắm rồi nhưng khi vào bên trong ga cáp treo Hòn Thơm, bạn sẽ càng cảm thấy choáng ngợp hơn nữa trước vẻ đẹp đầy lạ lẫm và cuốn hút nơi đây. Vẫn là những bức tường gạch cổ kính của lối kiến trúc La Mã, không gian bên trong nhà ga An Thới còn được tô điểm thêm bằng những cây cột khổng lồ cùng những bức tranh 3D đầy ấn tượng. 

Ga An Thới

Ga An Thới nằm sát ngay bờ biển Phú Quốc nên khi đến đây, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh bãi biển trong xanh của Đảo Ngọc. Đặc biệt, nhà ga được thiết kế với rất nhiều cửa kính tạo không gian mở và hướng ra biển. Cửa kính được lắp đặt từ sàn nhà lên đến tận trần nhà tạo khung cảnh diễm lệ, đầy thu hút. Vì vậy, dù bạn có đứng ở bất kì đâu thì chắc chắn rằng vẫn luôn có được khung hình "không góc chết".

Ga An Thới

Trong nhà ga này cũng có những quán cà phê, những cửa hàng lưu niệm cho bạn tha hồ thư giãn, vui chơi, mua sắm trong khung cảnh biển lãng mạn khi chờ cáp treo đến đón. Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức những ly nước mát lạnh, những tách cà phê thơm ngon trong tiết trời mát dịu của vùng biển đảo nơi đây chứ.

3. Phương tiện di chuyển đến ga An Thới

Để được nhà ga xinh đẹp này thì đầu tiên là các bạn cần đến được đảo Phú Quốc rồi. Sau khi đã đến được đảo Phú Quốc, các bạn có thể tự thuê xe hoặc bắt tuyến xe bus miễn phí đưa đón khách từ các điểm trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc về nhà ga An Thới tại thị trấn An Thới một cách rất dễ dàng.

Nếu tự thuê xe máy để đi thì các bạn có thể sử dụng bản đồ này: Bản đồ đường đi từ trung tâm đảo Phú Quốc đến ga An Thới.

II. Chơi gì tại ga An Thới

1. Check - in, sống ảo thả ga

Như đã nói ở trên, nhà ga An Thới được thiết kế vô cùng độc đáo với những hàng cột hùng vĩ, những bức tường La Mã cổ kính, những bức tượng chiến binh oai vệ trong bộ áo giáp uy nghiêm, những cửa sổ kính hướng ra biển lớn... Chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành background sống ảo mới, “gây bão” cho giới trẻ trong thời gian gần đây, nhà ga này là nơi cho ra đời những tấm hình check-in cực chất. Tại đây có siêu nhiều góc sống ảo đến mức chỉ cần đứng vào là có ảnh đẹp ảo diệu rồi. 

Ga An Thới

Ga An Thới

2. Trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất thế giới

Sau khi đã có được 1001 tấm ảnh sống ảo, bạn đừng để bị hút hồn mà quên mất rằng đây không chỉ là một điểm check - in, nhiệm vụ chính của nơi đây là ga đi của tuyến cáp treo từ An Thới đến Hòn Thơm. 

Cáp treo Hòn Thơm được thiết kế bởi ứng dụng công nghệ hiện đại nhất Châu Âu, có chiều dài 8 km, nối liền giữa hai điểm An Thới và Hòn Thơm. Thật không còn gì bằng khi được thư giãn và thả tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ trên cáp treo cao 800 m. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn cảnh đại dương mênh mông, nổi bật trên đó là các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa… Khi đến Phú Quốc, ngoài việc thuê thuyền đi đến các hòn đảo nhỏ, bạn cũng nên trải nghiệm cáp treo để ngắm nhìn biển xanh từ trên cao nhé.

Ga An Thới

3. Vui chơi thỏa thích tại công viên Hon Thom Nature Park

Sau khi sang đến đảo hòn Thơm, các bạn không chỉ được hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo nhỏ này mà còn được vui chơi thỏa thích tại khu vui chơi giải trí trên biển với vô số trò chơi vui nhộn, hấp dẫn. 

Ga An Thới

Nếu có dịp du lịch Phú Quốc, bạn chắc chắn phải ghé đến ga An Thới – được mệnh danh là thiên đường Hy Lạp thu nhỏ. Nơi đây trở thành điểm check-in “ hot” thu hút nhiều du khách khi đến đảo Ngọc.

Bạn còn chờ gì nữa mà không đến đảo Phú Quốc và ghé thăm ga An Thới ngay thôi nào. 

Nhanh tay đặt ngay tour du lịch Phú Quốc hoặc combo Free&Easy Phú Quốc (bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) của Cattour.

Rất mong rằng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa!!!

Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục