Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Những ngôi chùa ở Phú Quốc đẹp và linh thiêng cho chuyến du lịch tâm linh

21/03/2019

Phú Quốc là một hòn đảo có rất nhiều ngôi chùa đẹp và linh thiêng. Đối với những tín đồ Phật giáo hay các Phật tử thì việc tham quan, lễ Phật ở các ngôi chùa ở Phú Quốc là điều không thể thiếu khi đến đây.

Vậy ở Phú Quốc có những ngôi chùa nào và địa chỉ của những chùa ở Phú Quốc này như nào? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Khamphaphuquoc.vn để biết thêm thông tin nhé!

1. Chùa Hộ Quốc (Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc)

Chùa Hộ Quốc hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc là ngôi chùa to và đẹp nhất trên đảo Phú Quốc. Ngôi chùa nằm ở một vị trí đẹp, được bao phủ bởi màu xanh của cả rừng và biển, trước mặt là biển cả bao la, sau lưng là núi rừng hùng vĩ. Xung quanh chùa trồng rất nhiều cây xanh làm cho không khí thêm tươi mát, trong lành.

Chùa Hộ Quốc
Chùa Hộ Quốc ở Phú Quốc
 
Chùa Hộ Quốc
Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ở chùa Hộ Quốc
 

Chùa Hộ Quốc thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ. Từ thị trấn Dương Đông nếu như bạn đi theo đường sân bay Phú Quốc hướng về nhà tù Phú Quốc (đường Nguyễn Văn Cừ). Bạn sẽ thấy cách đường rẽ vào Bãi Sao tầm khoảng 1 km ở bên phía tay trái có một lối rẽ nhỏ. Lối rẽ đó chính là đường lên chùa Hộ Quốc. Đường đi vào hơi quanh co nhưng phong cảnh bên đường rất đẹp.

2. Chùa Hùng Nhĩ Sơn

Chùa Hùng Nhĩ Sơn ở ấp Gành Gió, thuộc thị trấn Dương Đông của đảo Phú Quốc nằm khuất mình trên một sườn núi, lọt thỏm giữa khu rừng xanh thẳm, ngôi chùa này còn được gọi là chùa Ông Phụng, vì người dân nơi đây muốn ghi nhớ lại công ơn của vị Hòa thượng Thích Minh Phụng đã khai khẩn đất đai lập ra ngôi chùa này.

Chùa Hùng Nhĩ Sơn
Chùa Hùng Nhĩ Sơn ở Phú Quốc

Chùa được xây dựng năm 1945 rất đơn sơ bằng cây lá, nền đất, lúc bấy giờ có tên là Hùng Am Nhĩ. Trải dài theo năm tháng, Hùng Am Nhĩ được đăt lại tên là Hùng Nhĩ Sơn. Đến năm 2003, dưới sự mong mỏi của người dân trong vùng ngôi chùa được xây dựng lại khang trang hơn trước đây nhưng vẫn còn rất hoang sơ.

Chùa Hùng Nhĩ Sơn
Khung cảnh bên ngoài sân chùa
 

3. Chùa Sư Muôn (Hùng Long Tự)

Chùa Sư Muôn hay còn gọi là Hùng Long Tự được xây dựng bởi một tu sĩ nổi tiếng tên là Nguyễn Kim Muôn vào khoảng năm 1892 - 1946. Chùa Sư Muôn nằm trong một khung cảnh yên tĩnh và thanh bình, được xây dựng trên một lộ đá với kiến ​​trúc của tòa nhà rất độc đáo, ở đây có một bức tượng của Đức Phật được điêu khắc, trang trí công phu.

Hùng Long Tự
Hùng Long Tự
 

Chùa Sư Muôn nằm ở ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, cách trung tâm thị trấn Dương Đông Phú Quốc khoảng 5km về phía Tây. Ngôi chùa ở phú Quốc nổi tiếng này nằm trên triền núi, giữa một rừng cây xanh tốt quanh năm. Phía ngoài sân chùa có tượng Quan Âm đứng trên toà sen, gần đó là tượng một con hổ nằm chầu dưới một góc tre. Chánh điện được cất trên nền đá cao gần 3 mét bên trong thờ tượng Phật lớn, với đường nét điêu khắc sắc sảo.

Hùng Long Tự
Tượng hổ nằm dưới một góc tre trong chùa
 

4. Chùa Pháp Quang

Chùa Pháp Quang là ngôi chùa nhỏ nằm ngay trên đường Trần Hưng Đạo, Đông Dương như một tượng đài tín ngưỡng bất diệt giữa lòng trung tâm đảo Phú Quốc. Đường vào chánh điện với hai bên là hai hàng tượng La Hán với những biểu cảm sắc thái khác nhau. Chùa trang nghiêm và yên tĩnh là một nơi rất tốt để tĩnh tâm, tu tập, tìm hiểu và khám phá về Phật pháp.

Chùa Pháp Quang
Chùa Pháp Quang ở Phú Quốc
Chùa Pháp Quang
Những bức tượng La Hán với biểu cảm sắc thái khác
 

5. Chùa Hưng Quốc tự (chùa Phước Thiện)

Chùa Hưng Quốc Tự còn có tên gọi khác là chùa Phước Thiện, nổi tiếng với phòng thuốc nam và châm cứu miễn phí cho bà con trong và ngoài đảo Phú Quốc. Ngôi chùa này thuộc Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam. Ngôi chùa ở Phú Quốc này nằm trên đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Hưng Quốc Tự

Hưng Quốc Tự ở Phú Quốc

Hưng Quốc Tự
Chùa mới được sửa chữa, xây dựng lại năm 2010 
 

6. Sùng Hưng cổ tự

Giống như chùa Pháp Quang, chùa Sùng Hưng cũng nằm trên đường Trần Hưng Đạo, nhưng lại nằm ngay gần Dinh Cậu. Biết bao thế hệ người dân trên đảo gắn liền với ngôi chùa ở Phú Quốc cổ kính và linh thiêng này.

Sùng Hưng Cổ Tự
Sùng Hưng cổ tự trên đường Trần Hưng Đạo, Phú Quốc
 
Sùng Hưng Cổ Tự
Sân chùa có một bức tượng Phật và nhiều cây xanh
 

7. Chùa Lạc Hạnh

Chùa Lạc Hạnh là một ngôi chùa nhỏ mới được xây dựng nằm ở Cửa Dương gần với khu vực hồ Dương Đông.

Chùa Lạc Hạnh
Chùa Lạc Hạnh ở Phú Quốc
Chùa Lạc Hạnh
Ngôi chùa này mới được xây dựng không lâu
 

8. Chùa Hưng Sơn (chùa Hùng Sơn)

Chùa Hưng Sơn là cùng là một ngôi chùa nằm ở trung tâm Phú Quốc, gần với chùa Pháp Quang. Ngôi chùa này nổi tiếng với một bức tượng Phật nằm.

Chùa Hưng Sơn
Chùa Hưng Sơn
 
Chùa Hưng Sơn
Tượng Phật nằm ở Chùa Hưng Sơn
 

Trên đây là 8 ngôi chùa ở Phú Quốc mà Khamphaphuquoc.vn biết và tổng hợp được. Rất mông bài viết này sẽ giúp ích cho việc tham quan các ngôi chùa ở Phú Quốc của bạn.

Đặt ngay các tour du lịch Phú Quốc của Cattour để có cơ hội tham quan các ngôi chùa cổ kính và linh thiêng trên Đảo Ngọc.

Thông tin hữu ích:

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch Chùa

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục