Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Chợ đêm Phú Quốc – khu chợ tấp nập, nhộn nhịp nhất ở Phú Quốc

20/02/2019

Chợ đêm Phú Quốc là một địa điểm mà bất cứ ai khi đến Phú Quốc đã từng ghé vào ít nhất một lần. Khu chợ này có gì đặc biệt mà lại thu hút nhiều người đến như vậy? Hãy cùng Khamphaphuquoc.vn tìm hiểu chợ đêm Phú Quốc này nhé!

Sau một ngày dài tham quan khắp Phú Quốc thì tối đến sẽ là thời gian thích hợp để đi dạo quanh chợ đêm Phú Quốc và điều tuyệt vời hơn nữa với những tín đồ ẩm thực là được thưởng thức những món ăn vặt siêu hấp dẫn ở trong chợ đêm.

1. Chợ đêm Phú Quốc được hình thành như thế nào?

Ngày trước ở Phú Quốc có tới hai chợ đêm là chợ đêm Dinh Cậu nằm trên đường Võ thị Sáu (gần sát Dinh Cậu) và chợ đêm Bạch Đằng nằm trên đường Bạch Đằng. Trong đó thì chợ đêm Dinh Cậu tấp nập và đông vui hơn còn chợ đêm Bạch Đằng thì khá vắng vẻ.

Chợ đêm Dinh Cậu được hình thành vào tháng 7 năm 2009. Ban đầu chỉ có vài chục gian hàng, sau đó mới phát triển lên tới 70 lô với hơn 50 hộ kinh doanh, mặt hàng chủ yếu là quà lưu niệm và đồ ăn, thức uống. Từ chiều tối cho tới nửa đêm là thời điểm nhộn nhịp nhất của chợ đêm với lượng du khách tấp nập vào ra không ngớt.

Chợ đêm Dinh Cậu
Chợ đêm Dinh Cậu ngày trước
 

Tuy nhiên đến tháng 6 năm 2016, chợ phải ngừng kinh doanh để trả lại mặt bằng đường phục vụ cho việc quy hoạch, chỉnh trang lại đô thị, đường sá khu vực trung tâm theo quyết định của Ủy ban nhân dân huyện Phú Quốc. Hiện nay, chợ đêm Dinh Cậu và chợ đêm Bạch Đằng đã được gộp chung thành một chợ với tên gọi là chợ đêm Phú Quốc. Chợ mới được quy hoạch rộng, đẹp, khang trang và sạch sẽ hơn rất nhiều so với chợ đêm cũ.

Chợ đêm Phú Quốc
Chợ đêm Phú Quốc hiện tại
 

2. Chợ đêm Phú Quốc ở đâu?

Chợ nằm ngay ở trung tâm thị trấn Dương Đông và khá là dễ tìm, bạn chỉ cần đến ngã ba Bạch Đằng – Nguyễn Đình Chiểu, nơi nào vào buổi tối mà đèn điện sáng trưng, nhộn nhịp tiếng nói cười, tấp nập người ra vào thì chắc chắn bạn đã đến đúng địa chỉ rồi đấy. Nếu không tìm được đường thì bạn có thể hỏi bất cứ người dân nào bên đường nhờ họ chỉ đường giùm nhé.

Chợ đêm Phú Quốc
Chợ đêm Phú Quốc nằm trên đường Bạch Đằng
 

Vì là chợ đêm nên tất nhiên chợ đêm Phú Quốc chỉ mở cửa vào buổi tối thôi, khoảng từ 17h cho đến 2h sáng hôm sau. Thời điểm chợ đêm đông đúc, nhộn nhịp nhất là từ 19h - 23h.

3. Chợ đêm Phú Quốc có gì?

Các mặt hàng được bày bán trong chợ đêm Phú Quốc chủ yếu là đồ ăn vặt, hải sản, thức uống và đồ lưu niệm.

Đồ ăn vặt thì phải kể đến như chuối nếp nướng, kem cuộn Thái Lan, bánh tráng nướng, nem nướng, ngô nướng, kẹo chỉ, bánh bò thốt nốt, bánh khéo... đặc biệt còn có đậu phộng Chou Chou nhiều vị, bạn có thể ăn thử trước khi quyết định mua vị nào. Những món ăn vặt này có giá trung bình từ 10.000 – 100.000 VNĐ.

Chợ đêm Phú Quốc
Chuối nếp nướng, ngô nướng
 
Chợ đêm Phú Quốc
Kem cuộn Thái Lan
 
Chợ đêm Phú Quốc
Kẹo chỉ tuổi thơ
 

Nếu đang đi dạo mà khát nước thì bạn có thể dừng chân và mua ngay cho mình một cốc nước ép, sinh tố với đủ loại như dưa hấu, xoài, bơ, cam, ổi, táo... Đặc biệt là món nước thốt nốt không ngọt sắc mà lại vô cùng thanh mát, uống rất thích với mức giá chỉ 10.000 VNĐ.

Một điều không thể không nhắc đến khi nói đến chợ đêm Phú Quốc đó là những cửa hàng bày bán các loại hải sản tươi sống và chế biến vô cùng hấp dẫn. Nào là tôm, cua, cá, mực, ốc, nhum, ghẹ... gi gỉ gì gi cái gì cũng có luôn. Tuy nhiên thì giá hải sản ở chợ đêm sẽ đắt hơn so với ở các cửa hàng bên ngoài và ở làng chài Hàm Ninh. Nếu muốn thử các món ăn này thì nên hỏi giá trước nhé.

Chợ đêm Phú Quốc
Tôm kìa, ốc kìa
 
Chợ đêm Phú Quốc
Hấp dẫn quá đi mất thôi
 

Ngoài ra ở chợ đêm Phú Quốc còn bày bán rất nhiều các loại đồ lưu niệm như vòng tay, vỏ ốc, vỏ sò... các bạn có thể chọn mua 1 ít đồ nhỏ xinh về làm quà cho bạn bè, người thân ở nhà nhé. Nhưng có một lưu ý nho nhỏ là nếu các bạn muốn mua ngọc trai thật thì không nên mua trong chợ đêm đâu nhé.

Chợ đêm Phú Quốc
Đồ lưu niệm các loại
 

Trên đây là một số điều về chợ đêm Phú Quốc, nếu muốn hiểu rõ hơn nữa về khu chợ này thì bạn hãy đến với Phú Quốc ngay thôi.

Xem thêm chi tiết và giá tour du lịch Phú Quốc của Cattour.

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch Chợ

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục