Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Review hành trình khám phá đảo hoang nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

24/01/2019

Những du khách đã từng đến Phú Quốc đều nói rằng một địa điểm không thể không đi khi đặt chân đến Phú Quốc chính là các hòn đảo nhỏ ở phía Nam đảo Phú Quốc. Các hòn đảo này có gì mà hấp dẫn đến vậy và cách đi đến các hòn đảo này như thế nào? Cùng tìm hiểu với Khamphaphuquoc.vn trong bài viết dưới đây nhé!

I. Hành trình khám phá 4 hòn đảo nhỏ ở Phú Quốc

Tháng 11 vừa rồi, mình và hội bạn thân đã có một chuyến du lịch Phú Quốc vô cùng hoàn hảo. Trước khi đi thì ngày thứ 2 sau khi đến Phú Quốc là ngày mà mỗi người trong đoàn du lịch của bọn mình đều đợi chờ và mong mỏi nhất. Hôm đó là ngày bọn mình được đi tham quan các đảo hoang ở Phú Quốc mà khách du lịch nào đã từng đi đều khen lợi hết lời, theo lịch trình thì bọn mình được đi tham quan 5 hòn đảo chính là: Hòn Thơm, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút Trong và Mây Rút Ngoài.

Và hoàn toàn không làm bọn mình thất vọng, ngày thứ hai trong chuyến du lịch là thật sự là ngày tuyệt vời nhất với bọn mình.

Trước khi đi du lịch Phú Quốc bọn mình đã đặt thêm tour cano đi tham quan các hòn đảo nhỏ ở Phú Quốc vào ngày thứ 2 với mức giá là hơn 900.000 VNĐ/ người (tour này đã bao gồm cả xe đưa đón mình và ăn trưa trên đảo).

8h30 xe của chỗ mình đặt tour đến đón bọn mình ra đảo An Thới để lên cano ra đảo. Đến cảng An Thới tầm 9h, vì phải đi qua một cái chợ nhỏ đông xe nên di chuyển khúc đó hơi chậm. Bác tài xế vui tính, dễ gần và nói chuyện duyên lắm vui vẻ, hào sảng đúng kiểu người dân biển đảo ấy. Thấy bọn mình đi giày thì bác ấy còn bảo là nên đi dép vì tí sẽ phải lội nước để lên xuống cano, thế là bọn mình lại rủ nhau đi mua dép với giá 20k/ đôi (bạn nào nhỡ quên mang như bọn mình thì phải mua nhé, vì đi dép thật sự tiện lắm lắm luôn).

Phú Quốc
Tranh thủ sống ảo trước khi ra khơi
 

Sau đó bọn mình di chuyển lên cano, đoàn cano mình ngồi lúc đó có 10 người, bác lái tàu xin mọi người 5 phút đợi 2 bạn khác tới. Sau đó khoảng hơn 5 phút thì 2 bạn đó đến, thế là tổng cộng đoàn có 12 người, cano di chuyển lúc 9h40. Đi cano thích lắm nha các bạn ơi, thề luôn là các bạn hãy thử đi cano ở Phú Quốc một lần đi, biển xanh, trời xanh, cây xanh, một màu xanh ngun ngút, gió biển tát vào mặt, thổi bay đi cái nóng hè.

Phú Quốc
Một màu xanh mát mắt
 

Điểm dừng chân đầu tiên của mình là một nơi mà các bạn Tây thích hơn cũng đi nhiều hơn người Việt Nam mình chính là: đi bộ dưới biển, giá vé hình như là 950k cho 20 phút đấy. Thật ra rất là đẹp nhưng mà đoàn mình mọi người đều không đi cho nên nhanh chóng di chuyển đi nơi khác. Và bây giờ tới thiên đường rồi đây.

Điểm tiếp theo là hòn Thơm, ở hòn này bác lái cano chỉ neo cano gần bờ cho mọi người ngắm nhìn thôi để tiết kiệm thời gian hơn đi các hòn đảo khác. Hàng dừa thẳng tắp nép mình bên bãi biển, cái nắng của mây trời, cái màu xanh của đại dương mênh mông của cây cối núi rừng, thực sự khiến con người ta cảm thấy vô cùng bình yên.

Hòn Thơm
Hòn Thơm nhìn từ xa
 

Hòn Móng Tay là thiên đường sống ảo các bạn ạ. Ở đây có cây cầu tre thần thánh, có chiếc xích đu sống ảo, nước biển màu xanh ngọc bích, màu xanh da trời, màu xanh ngát của hàng dừa, chắc chắn máy bạn sẽ có cả trăm tấm ảnh đẹp ở hòn Móng Tay vì góc nào cũng đẹp, góc nào cũng tuyệt vời.

Hòn Móng Tay
Xích đu thần thánh
 
Hòn Móng Tay
Cây cầu tre
 

Sau đó chúng mình di chuyển đến một điểm lặn ngắm san hô, bọn mình không có xuống lặn nhưng theo lời kể của các anh chị bạn trong tour thì đẹp tuyệt vời, mà thú thật dù không xuống nhưng mình vẫn mê mẩn lắm nhé, vì thực sự quá phong cảnh ở đây quá đổi hữu tình, khiến mình và hội bạn cứ phải cảm thán suýt xoa suốt. Trong lúc này, bác lái cano đi bắt cá, bắt được con cá cực to tặng cho cả đoàn vào bữa trưa.

Hòn Móng Tay
Đẹp quá :)))
 

Tiếp đó bọn mình đến hòn Mây Rút Trong, ở hòn này bọn mình dừng chân ăn trưa và bắt nhum ấy. Bọn mình thì chả bắt được mấy lại là bác lái cano bắt cả vợt nhum đầy ắp. Sau khi bắt nhum thì mọi người lên hòn ăn trưa, thực sự hòn này hoang sơ lắm, có mỗi căn nhà của Bà Tám - Chúa Đảo thôi, ở đây có nhiều đá lắm cho nên các bạn không tắm được đâu. Nhưng có mấy bàn tre ngồi đã lắm nhé. Đoàn mình quay quần bên nhau kêu dừa uống (giá là 30k/ trái to) nước ngon ngọt lắm nhé.

Hòn Mây Rút
Nhum này, nhum này!!!
 
Hòn Mây Rút Trong
Bàn ghế tre mộc mạc
 
Hòn Mây Rút Trong
Dừa to lắm luôn
 

Sau đó thì vào bàn ăn trưa. Hải sản tươi ngon vô cùng, thực đơn tận 8 món, thêm món cá nướng (con cá do bác lái cano bắt ấy) là 9 món, ăn ngon và no căng bụng luôn nhé. Thật ra mình nghĩ các bạn đã chọn đi tour thế này nên mua gói có ăn trưa luôn, vì toàn là hải sản nên giá 250k một người là chấp nhận được. Đoàn mình chủ yếu toàn dân sống ảo thôi, cho nên ăn xong loanh quanh trò chuyện vui đùa chút xíu lên cano sang điểm khác ngay.

Khi đến Hòn Mây Rút Ngoài cả đoàn của bọn mình đều ngẩn ngơ vì nơi đây quá đẹp, nếu ở hòn Móng Tay các bạn có một trăm tấm ảnh sống ảo thì hòn này phải nghìn tấm nhé. Chụp chỉ có hết pin điện thoại chứ không hết góc đẹp đâu các bạn ạ. Bãi tắm này thì đẹp lắm nhé, vừa xanh vừa trong veo vừa hiền hòa. Bãi này không có cây cầu thần thánh nhưng vẫn có xích đu thần thánh nhé, bên cạnh đó đặc biệt nhất là quầy nước ở đây, với hàng ghế trắng siêu đẹp, lên ảnh xinh ngất ngây con gà tây. Cộng thêm mấy dừa san sát nhau đổ nghiêng các kiểu đẹp nhức nhối. Hòn này ngồi thong dong ngắm biển ngắm mây trời đã lắm các bạn ạ.

Hòn Mây Rút ngoài
Ảnh này ảo chưa này
 

Điển cuối cùng của chuyến đi ngày hôm ấy là Hòn Gầm Ghì. Điều đẹp nhất sẽ được giữ tới phút cuối là đây. Đẹp quá đáng, đẹp quá thể, đẹp không chịu nỗi. Hòn này có nhiều mỏm đá san sát nhau, đẹp đến nỗi đứa không biết bơi mà sợ nước như mình phải xuống biển ngắm san hô ngắm cá. Nước trong xanh tới nỗi thấy cá, thấy cua, thấy san hô rõ mồm một. Mình ngắm trên bờ chịu không nỗi phải xuống lặn (các thiết bị lặn bên tour cung cấp cho mình luôn đó nên các bạn không cần lo).

Hòn Gầm Ghì
Lặn ngắm san hô thôi
 

San hô ở đây đẹp thần sầu nhé các bạn, mà hòn này ngắm không cần biết bơi đâu, ụp mặt xuống thấy ngay tức thì, san hô sống ngoe nguẫy, cá tung tăng bơi lội trước mặt các bạn. Có một điều lưu ý là các bạn phải cẩn thận đừng đụng vào những san hô chết sẽ bị đứt chân đấy nhé. Anh dẫn tour có báo trước nhưng do ham chơi nên bọn mình vẫn bị chầy chút xíu. Đi du lịch biển những điều này không tránh khỏi, quan trọng bản thân mình kĩ không thôi, với vui là chính mà. Bọn mình ở đây chơi mệt nghỉ luôn.

Hòn Gầm Ghì
Đẹp dã man
 

Sau đó cả đoàn lên cano về lại cảng, bác lái tàu lái cano đỉnh của đỉnh lắm nhé, lướt kinh lắm, đoàn mình lại toàn dân thích cảm giác mạnh, cho nên hò hét ầm ĩ cả.

II. Cách đặt tour khám phá đảo hoang khi đi du lịch Phú Quốc

Các bạn có thể đặt tour du lịch Phú Quốc để tới Phú Quốc, sau đó tiếp tục đăng ký tour đi các đảo nhỏ ở Phú Quốc hoặc có thể liên hệ với Khamphaphuquoc.vn để đặt 2 tour này luôn.

Xem ngay chi tiết các tour du lịch Phú Quốc giá chỉ từ 2950k của Cattour.
Thông tin hữu ích:

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và thú vị!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Hòn Móng Tay Hòn Gầm Ghì Hòn Mây Rút Trong Hòn Mây Rút Ngoài Hòn Thơm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục