Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Khu du lịch Phú Quốc: Rạch Vẹm – thiên đường của sao biển

14/12/2018

Ở Phú Quốc có rất nhiều khu du lịch khác nhau, hôm nay Khamphaphuquoc.vn sẽ giới thiệu cho bạn một khu du lịch Phú Quốc “siêu xinh” nhưng ít người biết. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là khu du lịch nào nhé!

Khu du lịch Phú Quốc mà Khamphaphuquoc.vn muốn giới thiệu với các bạn chính là làng chài Rạch Vẹm, nơi được mệnh danh là vương quốc, thiên đường sao biển. Rạch Vẹm nằm ở phía Bắc đảo, là một làng chài tương đối nhỏ, với 170 hộ dân, chủ yếu làm nghề chài lưới.

Làng chài Rạch Vẹm
 

Khung cảnh làng chài như một bức tranh hài hoà của thiên nhiên, có chút màu của biển, chút màu của trời, thêm chút mát lạnh của những cơn gió sẽ làm bạn thoải mái vô cùng.

Khung cảnh bình yên nơi làng chài
 

Đến với Rạch Vẹm mọi người không chỉ được tận hưởng cát trắng, biển xanh, nắng vàng, ăn hải sản tươi sống được nuôi dưới bè, mà còn được tận hưởng cái cảm giác thích thú, mới lạ trong lần đâu được tận tay sờ vào con sao biển.

Góc sống ảo được mọi người yêu thích ở Rạch Vẹm
 

Nói qua 1 chút về sao biển, nếu bạn đi vào mùa mưa thì sao biển ở Rạch Vẹm rất ít, chỉ lác đác vài con nhỏ. Vì do ảnh hưởng của mùa mưa nên lá ủ từ bờ dạt xuống biển nhiều, nước đục, biển lại động nên ít sao biển, phải đợi khi nào nước biển trong hơn thì sao biển mới kéo vào bờ. Nên ai lỡ đi Rạch Vẹm vào mùa mưa thì chuẩn bị tinh thần là có rất ít thậm chí là không có sao biển đâu nhé, sao biển chỉ có vào mùa khô, biển trong thôi. Theo các chủ bè cho biết, khoảng giữa tháng 11 là thời điểm có nhiều sao biển nhất. Vì vậy, nếu muốn thấy nhiều sao biển thì bạn nên đến đây vào mùa khô.

Nếu đi đúng mùa bạn có thể bắt gặp được cảnh tượng như này
 

Làng chài Rạch Vẹm cách thị trấn Dương Đông khoảng 22 km. Bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Phú Quốc này bằng xe máy hoặc xe ô tô. Đường vào Rạch Vẹm khá ghồ ghề, khoảng 7km cuối thì ổ gà nhiều vô kể, mà nói chính xác phải là ổ voi thì mới đúng, cộng thêm đường đất đỏ mùa nắng thì bụi mù mịt mà mùa mưa thì sình lầy. Nhưng bù lại vào nhà bè được ăn hải sản tươi ngon, ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh thì kể cũng đáng. À mình khuyên bạn là nên đi nhà bè Sơn Hải Quán, tuy phải đi thêm khoảng 800m đường rừng nữa mới tới nhưng nhà bè này có bãi tắm rộng, đẹp, cát trắng mịn, và nằm tách biệt 1 mình nên khung cảnh nên thơ hơn.

Đường đi tuy hơi vất vả nhưng được đắm mình vào không gian như này thì vất vả chỉ là chuyện nhỏ
 

Giá hải sản ở nhà bè thì rẻ hơn ngoài thị trấn. Các bạn có thể thưởng thức những món như cá chẽm nướng giấy bạc, kèm nước chấm, bánh tráng, rau sống và cá hồng (này chủ bè nói cá hồng mỹ) nấu lẩu, gỏi cá trích hay cua, ghẹ hấp... đều rất tươi và ngon. Cá nhân mình thích cá nướng trên lửa hơn, nếu có lần sau chắc sẽ gọi cá bớp ăn cho thích. Vì tất cả các loại cá ở đây đều đồng giá 400k/ 1kg. 

Ghẹ hấp tươi ngon
 

Trong lúc chờ đồ ăn thì bạn có thể xuống biển tắm và bắt đầu công cuộc lặn tìm sao biển. À mùa mưa sao biển không nhiều nhưng có mấy con gì đó tròn tròn rất nhiều dưới đáy biển. Các bạn nhớ bắt chơi xong thì thả lại biển nha, đặc biệt là bạn không nên mang sao biển ra khỏi mặt nước quá lâu đâu nhé không thì sao biển sẽ chết đấy, tốt nhất là cứ để nguyên nó ở đấy và chụp ảnh thôi.

Đẹp quá đi thôi
 

Kết thúc 1 ngày chụp choẹt, tắm biển, ăn hải sản, uống nước dừa sang chảnh các kiểu thì khi về kiểu gì các bạn cũng bị cháy nắng dù có bôi kem chống nắng, chắc phải tắm trắng cả tháng thì mới mong trở lại như cũ. Vậy nên đi Rạch Vẹm cần phải có tinh thần ăn chơi, không sợ đường khó, không sợ nắng thì đảm bảo bạn sẽ có 1 chuyến đi đầy thú vị.

Nếu là một người thích trải nghiệm những điều mới lạ bạn còn chần chừ gì mà không đến ngay khu du lịch Phú Quốc thú vị này.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc tour Free&Easy Phú Quốc của Cattour để đến làng chìa Rạch Vẹm Phú Quốc.
Tham khảo thêm một số khu du lịch Phú Quốc nữa các bài viêt dưới đây:

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc thú vị và hấp dẫn!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Khu du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục