Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Trải nghiệm "người nhốt, thú thả" chỉ có ở Vinpearl Safari Phú Quốc

10/09/2018

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng theo mô hình safari – mô hình sở thú bán hoang dã nổi tiếng. Cùng Cattour tìm hiểu xem công viên này có những gì hay ho nhé.

I. Giới thiệu về Vinpearl Safari Phú Quốc

Với quy mô 380ha, Vinpearl Safari Phú Quốc là ngôi nhà chung của hơn 3000 cá thể đại diện cho 150 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới, và hơn 1200 loài thực vật. Nơi đây không chỉ là một vườn thú mà còn là một trung tâm lưu trữ, bảo tồn và nhân giống các loài động, thực vật quý hiếm.

Vinpearl Safari
Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari
 

Vinpearl Safari được chia làm 2 khu vực chính là công viên động vật hoang dã (Safari Park) và vườn thú mở (Open Zoo).

1. Vườn thú mở (Open Zoo)

Xây dựng theo mô hình hiện đại, ngôi nhà của các cư dân Vinpearl Safari được thiết kế bán mở với 1 suối nước bao quanh tạo ra môi trường sống hài hòa cùng thiên nhiên cũng như mang lại tầm quan sát sống động và chân thực nhất cho du khách tham quan.

Vinpearl Safari
Vườn hồng hạc
 

Vườn thú mở hiện đang nuôi dưỡng và bảo tồn khoảng 40 loài bản địa quý hiếm cùng nhiều loài động vật hoang dã đến từ các vùng trên thế giới như Nam Phi, Châu Âu, Ấn Độ, Châu Đại Dương… như: hổ trắng Bengal, sư tử châu Âu, hồng hạc, linh dương đen, linh dương Ả Rập, hươu cao cổ, linh dương sừng mác, bò tót…

Vinpearl Safari
Lạc đà một bướu
 
Vinpearl Safari
Hổ trắng Bengal
 

2. Công viên động vật hoang dã (Safari Park)

Khu này được thiết kế và xây dựng như không gian sinh sống tự nhiên ngoài môi trường của các loài động vật, chính không gian sống như ngoài tư nhiên đã tạo điều kiện cho các loài được tự do thể hiện những hành vi bản năng và mang đến cho du khách một cơ hội được trải nghiệm chân thực đời sống hoang dã của chúng. Còn gì thú vị hơn khi được tận mắt quan sát khoảnh khắc những chú sư tử vờn nhau bên bãi cỏ, đàn hươu cao cổ lững thững nối đuôi băng qua đường, bầy tê giác ngâm mình dưới vũng bùn non hay nghe tiếng “Chúa tể sơn lâm” gầm vang cả một góc rừng.

Vinpearl Safari
Khu công viên động vật hoang dã Safari Park
 
Phút giây thư giãn của chúa sơn lâm
 

II. Các hoạt động thú vị ở Vinpearl Safari Phú Quốc

1. Tham quan vườn thú mở

Men theo từng con đường nhỏ, dưới những tán cây xanh mát các bạn sẽ được bắt đầu hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã. Nào là những chú khỉ, chú vượn tinh nghịch; những chú voi to lớn đang dạo quanh bên bờ suối; hổ trắng Bengal uy nghi; sư tử Châu Phi dũng mãnh; chim công, vẹt rực rỡ sắc màu; hồng hạc duyên dáng; linh dương Ả Rập, linh dương sừng mác, linh dương đen, bò tót… Bạn sẽ cảm thấy như được sống cùng với các loài vật hoang dã trong môi trường tự nhiên của chúng.

Vinpearl Safari
Vượn cáo đuôi khoang
 
Vinpearl Safari
Chim công
 

2. Biểu diễn động vật

Hoạt động biểu diễn của động vật là một điểm nhấn độc đáo ở Vinpearl Safari, hấp dẫn cả người lớn và trẻ em. Đến với hoạt động này bạn sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn vô cùng thú vị của những người bạn đến từ nơi hoang dã từ những chú trăn khổng lồ, đến những chú khỉ tinh nghịch hay những chú sóc đáng yêu,… và còn rất nhiều màn biểu diễn hấp dẫn khác đang chờ bạn đến xem.

Thời gian biểu diễn:

Buổi sáng: 10h – 10h30 (tất các các ngày trong tuần).

Buổi chiều: 14h – 14h30 (Thứ 2, 5, 6, 7 và chủ nhật).

Địa điểm: phía sau nhà hồng hạc Flamingo.

3. Chụp ảnh với động vật

Còn gì bằng khi được sống ảo cũng những con vật mà có thể đây là lần đầu tiên bạn nhìn thấy ngoài đời thực. Từ những chú vẹt xanh vàng Macaw mang vẻ đẹp rực rỡ đến các bạn trăn bạch tạng, rồng đất, thằn lằn savannah dễ thương…, tất cả đang háo hức chờ đón để ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu cùng bạn tại Vinpearl Safari.

Vinpearl Safari
Chụp ảnh cùng trăn bạch tạng
 

Thời gian: Sau các buổi buổi diễn động vật.

Địa điểm: Nơi biểu diễn động vật.

Mức phí: 50k/ người/ lần

Vinpearl Safari
Tạo dáng cùng rồng đất
 

4. Cho voi ăn và cho hươu cao cổ ăn

Tự tay cho ngững người bạn to lớn hay cao lênh khênh ăn là một hoạt động không kém phần hấp dẫn khi đến Vinpearl Safari Phú Quốc.

  • Hoạt động cho voi ăn:

Địa điểm: Chuồng voi

Mức phí: 30k/ phần ăn

Vinpearl Safari
Mẹ và bé cho voi ăn mía
 
  • Hoạt động cho hươu ăn:

Địa điểm: Nhà hàng Giraffe (Công viên động vật hoang dã Safari Park)

Mức phí: 30k/ phần ăn

Vinpearl Safari
Các bạn nhỏ cùng cho hươu cao cổ ăn
 

5. Kids Zoo và kids Farm

Kids Zoo – vườn động vật được thiết kế và xây dựng theo mô hình “vừa học, vừa chơi” dành cho trẻ em với diện tích lên đến 2000m2. Các bạn nhỏ không chỉ được tiếp xúc gần gũi mà còn có thể tận mắt quan sát, tìm hiểu quá trình sinh trưởng và sinh hoạt hàng ngày đầy lý thú của các loài động vật trong đời sống tự nhiên.

Vinpearl Safari
Bé vui chơi cùng dê
 

Những trải nghiệm đặc sắc tại Kids Zoo:

  • Tìm hiểu về nhà ấp trứng gia cầm – thủy cầm, nhà nuôi các bạn thú non (hổ, sư tử, thú nhỏ…)
  • Khám phá đời sống tự nhiên của Lạc đà Alpaca, Ngựa lùn, Rùa Sulcata …
  • Học hỏi thêm nhiều điều thú vị về cuộc sống muôn loài với các chuyên viên chăm sóc động vật giàu kinh nghiệm, nhiệt tình…
  • Chụp hình cùng các bạn động vật dễ thương.
Vinpearl Safari
Các bé sẽ được tự tay chăm sóc những con vật nhỏ đáng yêu
 

Kids Farm – nông trại vui vẻ rộng 200m2, nơi mà các bạn nhỏ được hóa thân thành người nông dân để trải nghiệm quá trình gieo trồng, chăm sóc và  thu hoạch những loại rau, củ sạch.

Những hoạt động thú vị tại Kids Farm:

  • Tự tay thu hoạch rau, củ sạch để mang cho các bạn thú ăn tại Kids zoo.
  • Hóa thân thành người nông dân để trải nghiệm chân thực về công việc của nông trại.
  • Được hướng dẫn, tìm hiểu những kiến thức về gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch nông sản.

6. "Người nhốt, thú thả tự do"

Đây có thể được coi là hoạt động thú vị nhất tại Vinpearl Safari. Nghe có vẻ đáng sợ nhỉ, nhưng bạn đừng quá lo lắng. Để trải nghiệm hoạt động hay ho này bạn sẽ được ngồi trên một chiếc xe bus chuyên dụng rất an toàn, chiếc xe sẽ chở bạn đi dạo vòng quanh khu công viên hoang dã Safari Park. Bây giờ thì cùng bắt đầu hành trình thám hiểm thiên nhiên hoang dã nào. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy đàn hươu cao cổ đang băng ngay qua đầu xe, những con tê giác tò mò đi xung quanh xe, những chú sư tử vờn bắt nhau,… tận tai nghe thấy tiếng gầm vang dội cả một vùng trời của chúa tể sơn lâm. Chỉ nghĩ thôi đã thấy thích lắm rồi phải không?!

Vinpearl Safari
"Người nhốt, thú thả tự do"
 

III. Kinh nghiệm tham quan Vinpearl Safari

1. Giờ mở của và giá vé Vinpearl Safari

Giờ mở cửa: 9h – 16h hàng ngày

Giá vé:

Đối tượng
Giá vé Vinpearl Sarafi
Combo Vinpearl Land và Vinpearl Safari
Khách hàng cao dưới 1m
Miễn phí
Miễn phí
Khách hàng cao từ 1m đến dưới 1m4
500.000 VNĐ
700.000 VNĐ
Khách hàng cao từ 1m4 trở lên
600.000 VNĐ
850.000 VNĐ
Khách hàng từ 60 tuổi trở lên (xuất trình CMND/ Hộ chiếu/Thẻ hưu trí tại quầy)
500.000 VNĐ
700.000 VNĐ

 

2. Xe của Vinpearl Safari

Xe bus đưa đón đến Vinpearl Safari: bạn có thể đi xe bus riêng của Vinpearl từ thị trấn Dương Đông tới Vinpearl Safari. Chuyến đi sớm nhất vào lúc 8h, muộn nhất là lúc 14h40 tại khu nghỉ dưỡng Eden (Eden resort). Chuyến về sớm nhất là vào lúc 13h40, muộn nhất vào lúc 16h30. Tần suất 30 phút/ chuyến.

Vinpearl còn hỗ trợ chi phí taxi di chuyển từ các nơi về các trạm xe buýt gần nhất (trong phạm vi 3km). Nếu bạn có nhu cầu di chuyển đến trạm xe buýt gần nhất – giới hạn khoảng cách 3km; hãy gọi đến số điện thoại 077.37.37.37.37 để được hỗ trợ. Đến trạm xe buýt, bạn thanh toán và nhận biên lai rồi đến phòng vé tại Vinpearl Safari, gửi biên lai cho nhân viên và nhân viên sẽ hoàn lại tiền mà bạn đã thanh toán. (Bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện của mình để tự đi đến đây)

Phương tiện di chuyển tại Vinpearl Safari:

– Xe điện 20k/ vé/ lượt.

– Xe bus tại khu công viên hoang dã Safari Park (miễn phí).

Chuyến xe bus cuối cùng trong khu vực công viên hoang dã Safari Park là 15h20.

Vinpearl Safari
Xe điện ở Vinpearl Safari
 

3. Bản đồ Vinpearl Safari

Bản đồ Vinpearl Safari
Bản đồ Vinpearl Safari

4. Các dịch vụ khác

Dịch vụ Thời gian Chi phí
Thuê xe đẩy trẻ em Toàn thời gian 50k/ lượt
Thuê xe lăn cho người cao tuổi Toàn thời gian Miễn phí
Thuê dù  Toàn thời gian 20k/ lượt
VIPTOUR (Miễn phí 1 phần cho voi ăn, ưu tiên lên xe bus SAF trước, miễn phí chiều ra xe điện) Tham quan khu Zoo trong 60 phút 900k/ xe/ 7 người
Cho voi ăn  Từ 9h00 đến 15h30 hàng ngày 30k/ phần ăn
Cho hươu cao cổ ăn Từ 9h00 đến 15h30 hàng ngày 30k/ phần ăn

 

Đặt tour Phú Quốc của Cattour chỉ từ 2xxx k để tham gia hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã ngay trong ngày hôm nay.

Trên đây là tất tần tật những điều thú vị mà mình đã trực tiếp trải nghiệm ở Vinpearl Safari. Hãy đến Vinpearl Safari để trực tiếp cảm nhận vô vàn điều lý thú và chia sẻ lại những trải nghiệm đó cho mọi nhười cùng biết nhé.

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Khamphaphuquoc.vn


Xem thêm: Khu du lịch Khu vui chơi

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục