Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đi du lịch Phú Quốc mua quà gì cho người thân bạn bè

27/09/2018

Đi du lịch Phú Quốc mua gì làm quà? Đi chơi về bạn muốn mua quà cho người thân, bạn bè nhưng chưa biết mua gì, hãy để Khamphaphuquoc.vn giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!

1. Ngọc trai Phú Quốc

Phú Quốc là vùng biển có nước trong và sạch rất thuận lợi cho việc tạo ra những viên ngọc trai tuyệt đẹp và có giá trị cao. Chính vì vậy, Phú Quốc được coi như là xứ sở của ngọc trai và được mệnh danh là Đảo Ngọc. Ngọc trai không chỉ là một loại trang sức đẹp mà còn có ý nghĩa tốt lành, may mắn. Vậy nên, nếu muốn tìm một món quà ý nghĩa cho người thân thì đừng bỏ qua món quà vừa đẹp vừa ý nghĩa này nhé.

Ngọc trai Phú Quốc
Ngọc trai đen Phú Quốc
 
Tuy nhiên khi mua ngọc trai cái bạn nhớ cẩn thận nhé vì hiện nay có rất nhiều ngọc trai giả đã trà trộn vào Phú Quôc. Độ bóng sáng là tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá chất lượng của viên ngọc, thông qua mức phản chiếu ánh sáng trên vỏ ngọc mà ta có thể phân bệt được ngọc trai thật và giả, thông thường khi ra ngoài ánh nắng mặt trời, ngọc trai biển có khả năng phản chiếu ánh màu ngũ sắc. Tuy nhiên với một người không phải chuyên gia về ngọc trai thì thật sự rất khó để phân biệt được. Bạn nên lựa chọn một cơ sở uy tín để mua ngọc trai, tránh việc mua nhầm ngọc trai giả.

Hiện nay việc tham quan các xưởng sản xuất ngọc trai cũng là một hoạt động hấp dẫn được rất nhiều khách du khách ở Phú Quốc. Sau khi đi tham quan xưởng sản xuất ngọc trai bạn có thể lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm chế tác từ ngọc trai làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

Cùng xem cách lấy ngọc trai ở Phú Quốc trong video bên dưới nhé.

 

Bạn có thể tham quan và mua ngọc trai tại các cơ sở như: Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Quốc An, Cơ sở ngọc trai Ngọc Hiền cả hai cơ sở này đều ở Ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

2.Tiêu Phú Quốc

Hồ tiêu Phú Quốc là một món quà không thể bỏ qua khi các du khách mua quà cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Tiêu ở đây nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng hơn so với tiêu ở các đại phương khác. Tiêu Phú Quốc có rất nhiều loại cho bạn thoải mái lựa chọn đó là: tiêu sọ nguyên hạt, tiêu sọ xay, muối tiêu hay tiêu ngào đường… sau khi đi tham quan vườn tiêu các bạn có thể mua các sản phẩm tiêu khác nhau tại đây để làm quà nhé!

Tiêu Phú Quốc
Tiêu Phú Quốc thơm nồng hảo hạng
 
Bạn có thể mua tiêu và các sản phẩm tiêu Phú Quốc tại: vườn tiêu Ngọc Hà, Vườn tiêu khu tượng, Vườn tiêu Đức Thạnh, vườn tiêu Hồng Anh…
Vườn tiêu Phú Quốc
Tự tay hái tiêu mang về làm quà cho bạn bè và gia đình
 

3. Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc có truyền thống trên 200 năm và được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm tươi đánh bắt quanh đảo Phú Quốc. Do được làm từ những con cá tươi ngon lên men truyền thống, nước mắm Phú Quốc được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon hảo hạng bậc nhất, giàu độ đạm. Nước mắm Phú Quốc có màu cánh gián đậm, trong và mùi thơm đặc trưng rất riêng, vị mặn, vị ngọt có cả vị béo hòa quyện với nhau một cách hài hòa.

Nước mắm Phú Quốc
 
Đi du lịch ở Phú Quốc bạn có thể đi tham quan các nhà thùng sản xuất nước mắm và khi ra về hãy mua vài chai hoặc thậm chí là vài thùng nước mắm về làm quà hoặc để dùng dần. Một số thương hiệu nước mắm Phú Quốc uy tín và được đánh giá cao là Phụng Hưng, Ông Kỳ, Khải Hoàn, Thịnh Phát, Dương Đông… các bạn có thể mua nước mắm tại ngay các cơ sở sản xuất nước mắm mà bạn ghé thăm hay cũng có thể mua nước mắm ở các chợ, các cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc, hay các điểm bán đặc sản Phú Quốc (nhớ là phải chọn các cơ sở uy tín để mua được loại nước mắm uy tín nhé).
Nhà thùng nước mắm Phú Quốc
Ghé thăm nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc
 

4. Rượu sim Phú Quốc

Rượu sim là đặc sản nức tiếng không thể bỏ qua khi ghé thăm đảo Phú Quốc. Rượu sim thường có vị ngọt lẫn vị chát nhẹ, rất đặc trưng của trái sim rừng. Rượu sim ở Phú Quốc thường được dùng chung bữa với món gỏi cá trích. Ăn gỏi cá trích, uống chút rượu sim, là sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực Phú Quốc. Rượu sim uống vừa đủ sẽ có tác dụng tốt để tiêu hóa thức ăn, trị các chứng nhức mỏi ở người lớn tuổi. Đây là món quà vừa ngon vừa bổ vừa rẻ mà bạn có thể mua để biếu, tặng bạn bè, người thân.

Rượu sim Phú Quốc
 
Hãy ghé thăm cửa hàng rượu sim và mua về làm quà nhé
 
Nếu không thích rượu sim thì bạn có thể chuyển qua mua kẹo sim nhé
 
Bạn có thể mua rượu sim tại:
  • Nhà hàng Vườn Táo. Địa chỉ : Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang (nơi sản xuất rượu sim mang hương vị ngon và độc đáo nhất ở Phú Quốc).
  • Rượu vang sim Bảy Gáo. Địa chỉ: 124 Đường Ba Mươi Tháng Tư, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang (đây là cơ sở của nghệ nhân Bảy – người đầu tiên sản xuất rượu sim ở Phú Quốc).

5. Bánh khéo Phú Quốc

Không biết từ bao giờ trên đảo Phú Quốc có loại bánh Khéo. Theo như những người làm bánh thì sở dĩ người dân trên đảo gọi là bánh khéo bởi vì để làm ra được những chiếc bánh có hình dáng nhỏ nhắn, đáng yêu với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, màu sắc hấp dẫn phải cần đến một bàn tay khéo léo, tỉ mỉ và chuyên nghiệp của người thợ làm bánh. Có thể vì cái tên đặc biệt này nên đã khiến khách du lịch tò mò và muốn thưởng thức.

Bánh khéo Phú Quốc
Bánh khéo - nhỏ mà có võ
 
Bánh khéo được chế biến từ bột mì với nhiều hương vị của nhân bánh như dừa, dứa, đậu xanh, sầu riêng, khoai môn… với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc thế thôi mà dưới bàn tay khéo léo của những người thợ làm bánh đã tạo ra những chiếc bánh đẹp mắt, xinh xinh. Và không khiến cho các thực khách phải thất vọng, chiếc bánh nhỏ xinh này vô cùng thơm ngon, ngọt mà không ngấy, ngậy mà không bị béo, không hề gây cảm giác ngán khi ăn.
Đến Phú Quốc đừng quên mua bánh khéo để thưởng thức và làm quà nhé
 
Bánh được bán với giá khoảng 150.000 – 200.000 VNĐ/ kg khách du lịch có thể thỏa sức thưởng thức tất cả các hương vị mà không lo về giá cả.

Địa chỉ mua bánh khéo:

  • Lò bánh Khéo cô Dung. Địa chỉ: 43, Đường Ba Mươi Tháng Tư, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiêng Giang
  • Cửa Hàng Sản Bánh Khéo Phú Quốc. Địa chỉ: 41, Đường Ba Mươi Tháng Tư, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

6. Hải sản khô

Là một vùng biển đặc trưng lại được thiên nhiên ưu đãi cho rất nhiều loại hải sản, dĩ nhiên Phú Quốc không thể thiếu những sản phẩm khô được chế biến từ hải sản.

Vì vậy, hải sản khô là món quà dễ tìm thấy nhất trong các khu chợ ở Phú Quốc đó. Chỉ cần dạo một vòng quanh chợ bạn đã có thể lựa chọn biết bao nhiêu là hải sản khô nào là tôm khô, mực khô, khô cá thiều, khô cá chét, khô cá thu, khô cá cơm, khô cá nhồng, khô bào ngư, khô hải sâm… vân vân và mây mây.

Cửa hàng bán khô hải sản Phú Quốc
Có vô số loại hải sản khô để bạn lựa chọn làm quà 
 
Là một hòn đảo đầy gió và nhiều nắng, hải sản khô ở đây được người dân chế biến và phơi dưới ánh nắng tự nhiên nên vô cùng sạch sẽ, đảm bảo chất lượng, khô không bị ẩm, dai mà vẫn giữ được vị tươi ngon nguyên chất nhé.
Trông thật hấp dẫn phải không nào?
 
Các địa chỉ mua hải sản khô:
  • Khô Huỳnh Như. Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.
  • Hoặc các bạn có thể mua hải sản khô tại các chợ ở Phú Quốc đặc biệt là Chợ Dương Đông – nơi chuyên cung cấp đặc sản khô Phú Quốc chất lượng, với mức giá hợp lý.

7. Đậu phộng Chou Chou

Chouchou là cái tên gọi dễ thương của hạt đậu phộng rang đường (món ăn truyền thống của Pháp) được làm thành nhiều hương vị. (có khoảng 30 vị khác nhau).
Du nhập vào Phú Quốc, món ăn vặt thơm thơm, bùi bùi này được chế biến từ nguyên liệu có sẵn tại đây cho ra các hương vị đặc biệt khác nhau như vị muối tiêu, vị gấc, vị sầu riêng,... Đậu phộng Chou Chou đã trở thành một món quà không thể thiếu của các du khách khi đi du lịch ở Phú Quốc về.

Đậu Phộng Chou Chou
Đậu phộng Chou Chou - món quà không thể thiếu
 
Giá bán: 30.000 VNĐ/ 100g

Địa chỉ: 78, Bạch Đằng, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour với giá tốt nhất trên thị trường chỉ từ 2.950.000 VNĐ; lịch trình tour hợp lí, hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Với các món quà trong bài viết này chắc chắn các bạn đã lựa chọn được những món quà ý nghĩa cho người thân và bạn bè trong chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới rồi phải không nào?

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ, ý nghĩa và mua được thật nhiều quà cho bạn bè và người thân!

Khamphaphuquoc.vn

Xem thêm: Mua quà gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục