Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Những món ăn vặt ngon không cưỡng nổi ở Phú Quốc – Chưa thử đừng về

27/09/2018

Cùng Khamphaphuquoc.vn tìm hiểu n+ món ăn vặt không thể không thử khi đến Phú Quốc. Nếu đến Phú Quốc hãy ăn hết những món ăn vặt thơm ngon này rồi hãy về nhé!

1. Bánh khéo Phú Quốc

Những chiếc bánh nhỏ xinh mang cái tên đặc biệt này là một món đặc trưng nổi danh ở Phú Quốc. Bánh có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau, từ hình tròn đơn giản, hình con nhím ngộ nghĩnh hay hình những bông hoa với đủ các loại nhân bánh như đậu xanh, dừa, dứa, sầu riêng… Để làm ra được loại bánh này những người thợ làm bánh cần phải có một đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ chắc có lẽ như vậy nên người ta mới gọi là bánh khéo. Bánh ngon giòn rụm, thơm lừng ăn nhớ mãi, được rất nhiều khách du lịch yêu thích mua về ăn và làm quà cho người thân, bạn bè.

Giá: 150k – 200k/ 1kg.

Đia chỉ: Lò bánh Khéo cô Dung: 43 Đường Ba Mươi Tháng Tư, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Bánh khéo Phú Quốc
Rực rỡ sắc màu
 
Bánh khéo Phú Quốc
Muôn hình, muôn vẻ
 

2. Bánh cống Phú Quốc

Bánh cống ngồ ngộ có vỏ bánh được làm từ bột gạo, nhân bánh gồm thịt heo băm được tẩm ướp gia vị vừa miệng, trên bề mặt bánh là những con tôm tươi ngon. Bánh có độ giòn, độ xốp vừa phải, màu bánh vàng ươm rất thơm và hấp dẫn. Bánh vừa làm xong còn nóng hổi được cắt thành những miếng vừa ăn, ăn kèm với các loại rau chấm cùng với nước mắm chua ngọt thì ngon phải biết.

Giá: 15k/ chiếc.

Địa chỉ:

  • Bánh Cống Bảo Mập: Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang.
  • Quán bánh cống ở bến tàu Bãi Vòng, Phú Quốc, Kiên Giang.
  • Quán bánh cống ở Nguyễn Văn Cừ, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.
Bánh cống Phú Quốc
Bánh cống nóng hổi
 
Bánh cống Phú Quốc
Thơm ngon, giòn rụm
 

3. Các loại bánh thơm ngon ở những quán hàng rong

Nào là bánh bò nường nhân đậu dừa, bánh bò thốt nốt, bánh chuối, bánh da lợn, bánh su mềm, bánh ướt ngọt… vân vân và mây mây các loại bánh để các bạn tha hồ ăn và lăn. bạn có thể tìm các loại bánh ngọt độc đáo thơm ngon này ở rất nhiều các gánh rong với mức giá siêu yêu thương chỉ tầm vài ngàn đồng.

Bánh Phú Quốc
Nhiều bánh quá đi mất thôi
 
Bánh ướt ngọt
Bánh ướt ngọt
 
Bánh bò thốt nốt
Bánh bò thốt nốt
 
Chuối nướng
Chuối nướng
 

4. Hạt é, thốt nốt, mủ trôm

Món uống mát rượi, ngon, bổ dưỡng được làm thủ công từ chính người dân Phú Quốc. Mủ trôm là một loại mủ được lọc từ cây, rất tốt cho gan, pha cùng vị ngọt của thốt nốt kèm chút hạt é rất hợp. Mùa hè nóng bức được thưởng thức ly nước mát lạn thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Địa chỉ: Chợ Dương Đông, Phú Quốc

Hạt é, thốt nốt, mủ trôm
Hạt é, thốt nốt, mủ trôm mát lành
 

5. Bánh bao Hồng Si

Nằm trong khu chợ đêm, quán đông khách lắm nha. Bánh bao Hồng Si nổi tiếng ở Phú Quốc, ngoài ra còn bán bánh trứng non, bánh trứng nướng, bánh khoai mì nướng nữa.

Giá: 20k/ cái

Địa chỉ: 88 Bạch Đằng, TT. Dương Đông, Phú Quốc

6. Bánh tiêu – Bánh bao chiên – Bánh quẩy – Bánh quai vạc

Bánh nóng hổi vừa thổi vừa ăn, giòn rụm. Ăn ngon cực thích. Nhìn thôi cũng thấy thèm rồi.

Giá: 5 – 10k/ cái

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Dương Đông. Cạnh cây xăng gần cầu Nguyễn Trung Trực.

Bánh tiêu – Bánh bao chiên – Bánh quẩy – Bánh quai vạc
Thèm quá đi mất thôi
 

7. Cơm chiên heo quay

Gia vị vừa ăn, cơm chiên nóng giòn, không quá nhiều dầu mỡ nên không bị ngán. Súp ăn kèm còn có cả một miếng xương. Ngoài cơm chiên heo quay thì quán còn có cơm chiên gà xỗi mỡ, cơm bò xào, cơm chiên hải sản,... giá chỉ từ 30-50k. Quán thường đông khách và chờ đợi khá lâu. Vì khi khách order thì quán mới bắt đầu làm. Nhưng chất lượng thì khá hài lòng cho khoảng thời gian chờ đợi.

Địa chỉ: Đầu đường Mạc Thiên Tích. Đối diện trường THCS Dương Đông 1

Cơm chiên heo quay
Cơm chiên nóng hổi, vừa thổi vừa ăn
 

8. Bánh tằm

Quán bán món này lâu lắm rồi. Lúc trước chỉ là một cái xe đẩy dạo đi bán. Nhưng nay cô chủ quán thuê được cái phòng be bé rồi kê vài bộ bàn ghế. Đặt cái xe chế biến ngay trước cửa trông cũng hấp dẫn. Cô bán bánh mì, bún thịt xào và bánh tằm. Bánh tằm chỗ cô có xíu mại, bì trộn khá vừa ăn, nước cốt dừa béo ngạy và nước chấm rất ngon. Ăn một đĩa là no nê cả ngày.

Giá 25k/ đĩa

Địa chỉ: Nằm trên đường Nguyễn Trung Trực. Gần với ngân hàng BIDV. Tên là Bánh Tằm Như Ý

Bánh tằm
Bánh tằm béo ngậy
 

9. Bánh ướt nem nướng

Quán này bán khá nhiều món, bánh ướt, bánh hỏi, bún thịt nướng, bánh cuốn. Nem, chả giò đều do nhà tự làm nên ăn khá ngon. Nếu ăn buổi sáng thì bánh ướt và bánh cuốn sẽ còn nóng hổi vừa thổi vừa ăn luôn. Nước chấm pha rất vừa ăn, không bị ngọt quá hay chua quá.

Giá: 25k/ đĩa

Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, Gần ngã tư Nguyễn Trãi giao Nguyễn Đình Chiểu.

Bánh ướt nem nướng
Bánh ướt nem nướng
 

10. Cháo Quảng

Tô cháo nóng hổi, gồm có thịt viên băm, trứng bách thảo, trứng gà sống đập vào. Hương vị thì miễn chê, vị rất vừa ăn, viên thịt được ướp có vị khá lạ, ăn với cháo rất hợp, ngon. Cháo được nấu nhừ, nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Ăn kèm với bánh quẩy.

Giá: 35k/ 1 tô (có trứng), 30k/ tô (không trứng), 5k/ 1 đĩa quẩy.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, sát bên nhà thờ tin lành.

Cháo Quảng
Lạ miệng với món cháo Quảng
 

11. Bánh mì ốp la xíu mại

Một phần ốp la xíu mại gồm 2 viên xíu mại, 1 trứng ốp la, 2 miếng chả lụa, pate và cà chua, được để trong 1 cái chảo nhỏ. Vị khá hài hòa, ngon và dễ ăn. Màu sắc, bày trí bắt mắt. Nhìn xong là muốn ăn ngay cho nóng. Cô phục vụ khá dễ thương và niềm nở. Mặc dù quán đông nhưng phục vụ khá nhanh.

Địa chỉ: Đường 30/4, TT Dương Đông (Đối diện toàn án và trụ sở khu phố 1)

Bánh mì ốp la xíu mại
Đầy đặn :)))
 

12. Đậu phộng Chouchou

Chỉ là những hạt đậu phộng được rang giòn, bên ngoài tẩm một lớp gia vị đậm đà rất lôi cuốn vị giác. Không chỉ có một vị mà có tới tận 30 vị khác nhau đang chờ bạn thưởng thức đấy nhé. Với cái sự biến tấu đa dạng, “đậu phộng bình thường” đã trở thành món ăn vặt với vị ngon khó cưỡng, bạn nên mua một ít để ăn vặt trong những ngày khám phá Phú Quốc và đừng quên mua về làm quà cho gia đình, bạn bè nhé.

Giá: 30.000đ/ 1 hộp 100g

Địa chỉ: 78, Bạch Đằng, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Đậu phộng Chouchou
Đậu phộng giòn tan, bùi bùi
 

14. Mực nướng nguyên con

Ở chợ đêm Phú Quốc có vô số món ăn vặt hấp dẫn và một trong những món ăn đó là mực nướng nguyên con to vật vã, được xếp 1 cách đẹp mắt như đang mời gọi du khách.

Mực nướng nguyên con
 

15. Hàu nướng trứng cút

Hàu nướng trứng cút là một món ăn thơm ngon, béo ngậy và cũng không thể không nhắc đến khi nói về các món ăn vặt ở chợ đêm.

Hàu nướng trứng cút
 

16. Mì trộn muối ớt

Mì trộn muối ớt vừa mặn vừa cay thấm vị, ăn kèm nước súp thanh ngọt với chả cá, bò viên và trứng lòng đào hấp dẫn kinh khủng. Món làm mưa làm gió ở khắp nơi nơi cũng đã có mặt trên đảo rồi đó.

Địa chỉ: 199A Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Mì trộn muối ớt
 

17. Trứng cút nướng hải sản

Món ăn vừa lạ vừa quen này sẽ khiến bạn xao xuyến đấy nhé. Được biến tấu dựa trên món trứng nướng trong chén, nay có thêm mực và bông cải xanh vừa nhiều màu sắc vừa có vị ngon lạ kỳ lại đầy đủ chất, chấm thêm nước sốt chua chua ngọt ngọt mê thôi rồi. Bạn có thể tìm thấy món ăn này trong chợ đêm Phú Quốc.

Trứng cút nướng hải sản
 

Nếu bạn còn biết thêm món ăn vặt hấp dẫn nào ở Phú Quốc thì hãy chia sẻ ngay với mọi người nhé!

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour để khám phá và thưởng thức ẩm thực ở Phú Quốc ngay thôi nào.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và thưởng thức được thật nhiều món ăn ngon ở Phú Quốc!

Xem ngay: 

Khamphaphuquoc.vn


Xem thêm: Ăn và uống

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục