Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Nạp thêm vitamin sea cho cơ thể với kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc

18/05/2019

Mình và gia đình vừa có một chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại đảo Phú Quốc nên muốn review một chút về chuyến đi của mình đặc biệt là những địa điểm check – in ăn hình ở đảo Ngọc mà mình biết được trong chuyến đi này.  

I. Lịch trình du lịch Phú Quốc của gia đình mình

Vì đi với gia đình nên lịch trình hơi giãn, trước khi đi du lịch mình đã tìm hiểu trước về Phú Quốc và có lên một lịch trình với nhiều điểm phải đi hơn nhưng mà đã không đi hết được. Có tiếc một chút nhưng thôi để lần sau lại đi tiếp cũng được. Dưới đây là lịch trình thực tế mà mình và gia đình đã trải qua nhé.

1. Ngày 1

9h40 lên máy bay bay đến Phú Quốc.

Ăn trưa tại nhà hàng đường Dương Đông.

Về Vinpearl Resort nghỉ ngơi, chiều tối ở resort chụp ảnh, bơi, chơi, ăn uống trong Vinpearl.

2. Ngày 2

Sáng mình và gia đình đi Vinpearl Land và Vinpearl Safari.

Trưa qua bãi Sao tắm biển và chụp hình.

Chiều ghé qua Sunset Sanato và ăn tối thì về resort.

3. Ngày 3

Ăn sáng ở resort sau đó đi cáp treo Hòn Thơm, tham quan 4 đảo.

Chiều về qua Ocsen Beach Bar & Club ngắm hoàng hôn.

Ăn tối rồi về resort.

4. Ngày 4 

Ăn sáng nghỉ ngơi ở resort, check out. Ăn trưa với món ăn nổi tiếng bún quậy Kiến Xây.

Ra sân bay để đi về Hà Nội.

II. Khách sạn mình và gia đình đã chon ở Phú Quốc

Mình ở Vinpearl Villa Discovery 2 cùng với gia đình. Vinpearl thì phù hợp nếu bạn đi nghỉ dưỡng nhiều hơn vì nó ở khá xa (nếu không muốn nói là xa lắm lắm luôn với khu trung tâm) lại biệt lập nên không có nhiều hàng quán ăn uống, cảm giác mỗi lần đi từ Vinpearl ra đoạn trung tâm cứ như đi nửa vòng trái đất vậy).

Vinpearl Phú Quốc
Đây là villa mình và gia đình ở lại khi đi du lịch Phú Quốc này
 

Tuy nhiên villa có phòng rất đẹp, có hồ bơi riêng và view nhìn ra biển. Khu resort cũng nhiều chỗ để chụp ảnh nữa. Mọi người có thể tham khảo thêm những khách sạn gần trung tâm hơn mà cũng đẹp như Novotel, Intercontinental, Sol Beach House, Premier Village resort nhé.

III. Phương tiện đi lại

Mình chủ yếu đi lại bằng taxi và xe đưa đón của khách sạn. Mọi người nếu thuê xe máy đi chắc sẽ tiết kiệm hơn, chỉ tầm 150k/ ngày . Vì ở xa nên mỗi lần mình vào trung tâm đều mất đến 600 - 700k tiền taxi/ lượt.

Ở Vinpearl cũng có xe đưa đón du khách đến khu vui chơi của họ nữa đấy
 

IV. Ăn uống ở Phú Quốc

Đa số các bữa mình và gia đình đều ăn ở resort nên mình sẽ note một số quán mà mình đã ăn và cả một số quán hay được review mà mình chưa kịp thưởng thức để mọi người tham khảo.

  • Bún quậy Kiến Xây ( 30 - 50k/ bát) số 28 Đường Bạch Đằng.
  • Quán Ra Khơi số 131 Đường 30 Tháng 4.
  • Quán Xin Chào Seafood Restaurant số 66 Đường Trần Hưng Đạo.
  • Quán Sông Xanh số 217 Đường 30 Tháng 4.
  • Ăn tối ở chợ đêm Phú Quốc.
Bún quậy Kiến Xây
Bún quậy Kiến Xây nức tiếng gần xa
 
Xin Chào Seafood Restaurant
Xin Chào Seafood Restaurant có view biển siêu đẹp
 
Xem ngay: 
 

V. Địa điểm vui chơi, chụp ảnh sống ảo

Vì đây đã là lần thứ 2 mình đi Phú Quốc rồi nên lần này mình không đi tới những địa điểm đã đi như Dinh Cậu, Cơ sở sản xuất nước mắm, chùa Hộ Quốc… nữa, mọi người hãy cân nhắc các địa điểm đi cho phù hợp với lịch trình nhé.

1. Vinpearl Land và Vinpearl Safari

Vinpearl Land và Vinpearl Safari là khu vui chơi và công viên bán hooang dã, 2 khu này nếu ở Vinpearl thì sẽ không mất phí vào, nếu có trẻ con tầm tuổi nô đùa chạy nhảy thì chắc sẽ hợp đi vào đây hơn, chỗ này cũng có vài điểm để chụp ảnh nhưng chủ yếu cũng như Vinpearl Land ở những nơi khác. Với Vinpearl Safari mọi người có thể xem những show biểu diễn của động vật, ngoài ra có thể đi xe điện tham quan sâu bên trong không phải đi bộ vì khu khá rộng, nhưng mình thì thấy khá đắt 1tr5/ xe (max 7 người) nên không đi tham quan thêm mà vòng sang Vinpearl Land luôn.

Vinpearl Safari
Xem ai cao hơn nào :)))
 
Vinpearl Land
Mẹ ơi sợ quá đi mất thôi
 
Xem ngay: 
 
 

2. Bãi Sao

Lần đầu tiên đến đây thì mình siêu mê nơi này vì nước trong vắt vô cùng đẹp, nhưng sau mấy năm trở lại thì bãi Sao giờ nước không còn trong như trước nữa, điểm mê duy nhất chắc vẫn là dây xích đu huyền thoại mà ai ai cũng chụp với giá 20k/ lần. Ngoài ra, đây cũng có những dịch vụ như bay dù, mô tô nước… Mọi người có thể đi từ lối của bãi resort Mỹ Lan sẽ có chỗ gửi xe thay đồ free, còn đi thẳng bãi Sao thì sẽ mất phí gửi xe nhé. Cả hai đường đều dẫn ra bãi Sao hết vì cùng là dọc bờ biển đó. Nếu ai đi ít ngày không đủ thời gian đi các điểm thì mình khuyên nên đi ra Hòn Thơm bơi, cũng có xích đi cây dừa, dù k đẹp bằng nhưng nước lại trong hơn và có nhiều chỗ chụp hình hơn.

Bãi Sao
Chiếc xích đu thần thánh ở bãi Sao này
 

3. Cáp treo Hòn Thơm

Đây là đoạn cáp treo qua biển, đi mất tầm 20 – 25 phút, khá dài nhưng vì mình vừa ngồi vừa ngắm cảnh chụp choẹt nên không hề thấy lâu đâu, nhìn cảnh biển siêu đẹp luôn mọi người ạ. Trước khi đi cáp treo mọi người cũng đừng quên chụp 1000 kiểu ảnh ở bên ngoài Ga An Thới – ga trước khi vào cáp treo, được thiết kế theo phong cách thành cổ Hy Lạp rất đẹp.

Cáp treo Hòn Thơm
Còn đây là cáp treo Hòn Thơm
 

Giá vé cáp treo đợt mình đi là 150k/ người cho cả lượt đi và về. Nhớ giữ vé cho lượt về đừng vứt đi nha. Xuống cáp treo, xe điện sẽ đưa mọi người ra bãi biển miễn phí. Ra đến Hòn Thơm thì ôi thôi nắng lung linh, biển xanh, cát trắng, hàng dừa trải dài lại còn có cả mấy cái võng nằm cute không chịu được, bơi cũng free, phòng tắm tráng công cộng cũng free, sạch sẽ, nhà wc thì còn có cả điều hòa mát rượi, cũng sạch luôn hehe.

Vì mình ăn sáng muộn nên trưa chỉ ăn linh tinh đồ ăn vặt ở đây. Nhưng chỗ này cũng có buffet 250k/ người nữa. Mình chụp ảnh xả láng, bơi mệt nghỉ ở đây rồi mua tour cano đi tham quan 4 đảo vào lúc 2h chiều. Giá 450k/ người, đi lặn ngắm san hô luôn, đi cano cũng không bị say như mình nghĩ. Bơi ngoài mấy đảo nước trong veo, lặn san hô cũng thích nữa mà phải cận thận không là xước tay chân như chơi. Đừng quên mang theo kem chống nắng nhé. Mình chơi đến tầm 4h về đi ngắm hoàng hôn là vừa xinh.

4. Sunset Sanato Beach Club

Chỗ này dạo gần đây như biểu tượng của Phú Quốc vậy, là khu tổ hợp ở bãi Trường vừa có bãi tắm và siêu nhiều chỗ chụp hình. Đây là chỗ có cổng trời rồi hình con voi, con sứa... chụp với nắng chiều hoàng hôn thì đẹp mê li, giá vé vào là 70k/ người. Buổi tối thì có nhạc nhẽo cũng vui lắm, ai thích chụp ảnh có thể đi vào buổi sáng trời trong xanh hay tầm hoàng hôn là đẹp nhất nhé. Bên cạnh Sunset Sanato thì cũng có quán café Golden Beach Bar để ngồi ngắm hoàng hôn nhưng không có nhiều cảnh để chụp đẹp như Sunset Sanato.

Sunset Sanato Beach Club
Một chiều hoàng hôn ở Sunset Sanato
 
Sunset Sanato Beach Club
Đẹp chưa, đẹp chưa này
 

5. OcSen Beach Bar

Địa chỉ 118/10 Trần Hưng Đạo, Dương Đông. Thời gian đẹp nhất nên đến là tầm 5h chiều. Vì sớm hơn thì hơi nắng mà muộn hơn thì khá đông, khó có chỗ ngồi đẹp và lỡ mất thời gian ngắm hoàng hôn. Đồ uống giá cả hợp lí (~70K) với không gian view đẹp, thiết kế kiểu tây tây, có nhạc sống hay, vừa ngồi nhâm nhi ly trái cây tươi mát, ly cocktail đậm đà hay một chút bia thì chill phải biết.

OcSen Beach Bar
Ở đây cũng "chill" phết nhé
 

Một số địa điểm mình không đủ thời gian đi những muốn note lại thêm cho mọi người. Khá tiếc nhưng đành hẹn Phú Quốc lần sau vậy.

5. Rock Island Bar

Đây là một quán bar nằm trên một hòn đảo nhỏ thuộc Nam Nghi resort. Nếu là khách không ở đó thì mua vé vào bar ở quầy lễ tân, 200k/ người bao gồm đưa đón bằng cano và 1 món đồ ăn hoặc uống. Cũng là một điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp luôn.

Rock Island Bar
Rock Island Bar
 

6. Làng chài Rạch Vẹm - biển Gành Dầu

Được mệnh danh là vương quốc sao biển ở Phú Quốc. Đến đây có thể chụp cùng sao biển cũng rất hay ho. Tuy nhiên nên lưu ý chụp xong thả các em ý lại dưới nước nhé.

Rạch Vẹm
Ẻm sao biển này mà bị lấy lên khỏi mặt nước quá lâu là sẽ chết đấy, nên chỉ chụp như này thôi nhé
 

7. Café Chuồn Chuồn

Đây là quán café từ trên cao có thể nhìn ngắm toàn cảnh thị trấn Dương Đông, ngắm hoàng hôn thì càng tuyệt vời, view rất đẹp nên đi vào tầm 4 - 5h không đi sớm là hết chỗ luôn. Giá đồ uống tầm 60 - 120k.

Café Chuồn Chuồn
Quán cafe trên cao với view toàn thị trấn Dương Đông và bãi biển
 

 

Tóm lại, Phú Quốc thật sự rất đẹp, nếu hè này bạn còn chưa có kế hoạch đi đâu, thì sao không lựa chọn đây là điểm nạp chút vitamin sea nhỉ, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Tham khảo thêm tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc các combo Free&Easy Phú Quốc (vé máy bay và phòng khách sạn) của Cattour.

Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ trên đảo Ngọc Phú Quốc!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch 4 ngày 3 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục