Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc có gì: 12 lý do làm bạn muốn đến Phú Quốc ngay lập tức

08/12/2018

Du lịch Phú Quốc có gì? Tại sao lại có nhiều người đi du lịch Phú Quốc như vậy? Hãy cùng Khamphaphuquoc.vn tìm hiểu ngay những lý do làm cho mọi người muốn đi du lịch Phú Quốc.

Phú Quốc là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang nước ta, đây cũng là một địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích, muốn đến và tìm đến. Mỗi năm, Phú Quốc đón hàng triệu lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước đến để tham quan và nghỉ dưỡng. Vậy điều gì đã khiến cho Phú Quốc trở thành nơi nhất định phải đi với những người chưa đi, là địa điểm phải quay trở lại với những người đã đến…  

1. Du lịch Phú Quốc có gì - Nhiệt độ mát mẻ quanh năm thích hợp cho hoạt động du lịch

Phú Quốc là một hòn đảo có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C, với tháng nóng nhất là tháng 4, tháng 5 nhiệt độ lên đến hơn 30 độ C. Do nằm giữa đại dương mênh mông, bốn bề đều là biển nên thời tiết trên đảo lúc nào cũng mát mẻ không bị quá nóng vào mùa hè hay lạnh vào mùa đông như ở miền Bắc. Chính vì vậy, bạn có thể đến Phú Quốc tắm biển quanh năm chứ không phải chỉ vào mùa hè như biển ở miền Bắc.

Vừa có núi vừa có rừng nên thời tiết Phú Quốc mát mẻ, dễ chịu quanh năm
 

Tuy nhiên, thời tiết trên đảo Phú Quốc lại có mùa mưa và mùa khô, vào mùa mưa trên đảo mưa khá nhiều có thể hơi khó khăn cho việc tham quan, nhưng lúc này giá dịch vụ lại rẻ hơn nhiều so với những tháng cao điểm khác trong năm. Nếu bạn muốn một tour du lịch Phú Quốc giá rẻ thì hãy đi Phú Quốc vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 hay cuối tháng 9 đầu tháng 10, hai thời điểm này là thời điểm giao mùa nên lượng mưa sẽ ít hơn.

2. Du lịch Phú Quốc có gì - Những hòn đảo xinh đẹp hoang sơ

Huyện đảo Phú Quốc được tạo thành từ khoảng 28 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn đảo trong số đó không có người dân sinh sống và một số khác được quy hoạch để phát triển thành khu nghỉ dưỡng. Đến với Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội hóa thân thành Robinson khi được đi tàu, thuyền ra khám phá những hòn đảo nhỏ hoang sơ, không có người ở này.

Khám phá đảo hoang
 

Một trong những hòn đảo xa xôi và đẹp nhất trong huyện đảo này là Hòn Xưởng – hòn đảo được ví với hòn đảo mà Robinson lạc vào trong tiểu thuyết nổi tiếng Robinson Crusoe. Không có bất cứ một chỗ ở nào ở trên đảo, hòn đảo này là một điểm du lịch nổi tiếng với bãi biển đẹp như tranh vẽ.

Đi thuyền ra khám phá hòn Xưởng
 
Đẹp như tranh vẽ
 

Hòn Thơm là hòn đảo lớn thứ hai của huyện đảo Phú Quốc, được kết nối với đảo Phú Quốc thông qua một cáp treo được ghi nhận là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới hiện nay với tổng chiều dài lên đến gần 8 km, có thể vận chuyển 3500 hành khách mỗi giờ trong 70 cabin. Đến với Hòn Thơm bạn không chỉ được tắm biển trên những bãi tắm tuyệt đẹp mà còn được thử sức với những trò chơi mạo hiểm trên biển như mô tô nước, dù lượn, lặn biển…

Đến với hòn Thơm bằng cách đặc biệt - đi cáp treo dài nhất thế giới hiện nay
 
Để biết thêm nhiều hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Phú Quốc xe ngay bài viết: Top bảy hòn đảo nhỏ đẹp mê hồn, đi là không muốn về xung quanh Phú Quốc

3. Du lịch Phú Quốc có gì - Những bãi biển mềm mịn, trong xanh

Hiện nay, đảo Phú Quốc có hơn 150 km bờ biển với khoảng 20 bãi biển đẹp, hoang sơ để khách du lịch có thể đến để tắm biển và vui chơi. Trong đó phải kể đến bãi Khem là một trong những bãi biển đẹp nhất ở đây, nó sở hữu cho mình một bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, những đợt sóng nghịch ngợm đánh vào bờ sủi bọt trắng xóa.

Bãi cát dài, rộng, trắng mịn, nước biển xanh trong là những đặc điểm của bãi biển ở Phú Quốc
 

Hay bãi Trường bãi biển nằm ở phía Tây trên đảo Phú Quốc là bãi biển dài nhất với 20 km đường bờ biển và cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn trên đảo.

Bãi Trường - địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo
 

Ngoài ra còn có một bãi biển “bí mật” rất ít người biết nhưng vô cùng xinh đẹp và đáng yêu mà Cattour muốn giới thiệu với bạn trong bài viết này. Nằm ở phía Đông của đảo Ngọc Phú Quốc, bãi biển Rạch Vẹm là bãi biển trong lành, hoang sơ và có số lượng sao biển nhiều nhất trên đảo.

Ngoài ra còn có các bãi biển cũng đẹp không kém như bãi Sao, bãi Ông Lang, Bãi Thơm…

Xem thêm: 10 bãi biển mát rượi ở Phú Quốc giúp bạn thoát khỏi nắng nóng 40 độ để lựa chọn được bãi biển thích hợp cho riêng mình.

4. Du lịch Phú Quốc có gì - Hệ sinh thái biển đa dạng phong phú

Với các hệ sinh thái ven biển rộng lớn và đa dạng gần 108 loài san hô, 135 loài cá san hô và 132 loài động vật thân mềm khác nhau cùng rất nhiều loài động vật biển khác, Phú Quốc là một điểm đến vô cùng hấp dẫn với những ai yêu thích cái đẹp, thích khám phá đại dương bí ẩn.

Phú Quốc có hệ sinh thái biển đa dạng với những dải san hô đẹp rất thích hợp cho việc lặn ngắm san hô
 

Đến Phú Quốc bạn nhất định không được bỏ qua hoạt động lặn ngắm san hô vô cùng thú vị đâu nhé. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những rạn san hô rực rỡ sắc màu, những chú cá dễ thương giấu mình trong đám san hô. Còn gì thú vị hơn khi được chụp ảnh, quay video lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp ngay dưới đáy biển. Nếu may mắn bạn còn có thể bắt gặp một số loài động vật biển mà ít nơi trong nước có như rùa xanh, rùa hawksbill…

Những sinh vật biển quý hiếm
 

5. Du lịch Phú Quốc có gì - Hơn một nửa đảo Phú Quốc là rừng núi tự nhiên

Đảo Phú Quốc có đến khoảng 50% là vườn Quốc gia nằm trong khu dự trữ sinh quyển của tỉnh Kiên Giang. Đây là nơi bảo tồn các khu rừng nhiệt đới, rừng ngập nước cùng những loài động thực vật có trên đảo Phú Quốc.

Khám phá rừng rậm nhiệt đới
 

Nếu muốn treckking xuyên rừng, tắm suối thì bạn có thể đến các khu du lịch sinh thái trong lành như suối Tranh thơ mộng, hay suối Đá Bàn hùng vĩ. Lưu ý là bạn nên đi suối Tranh và suối Đá Bàn vào mùa mưa, lúc này nước suối nhiều hơn, khung cảnh thiên nhiên cũng tươi mới hơn. Nếu đi vào mùa khô, có thể sẽ không được tắm suối vì vào mùa này nước suối sẽ cạn.

Tắm suối tại suối Đá Bàn
 

6. Du lịch Phú Quốc có gì – Những món ăn đặc sắc chỉ có tại Phú Quốc

Nhắc đến Phú Quốc mà không nhắc đến hải sản thì là một thiếu sót vô cùng lớn. Tạo hóa không chỉ ưu ái ban tặng cho Phú Quốc một thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nguồn hải sản phong phú và dồi dào. Nào là các loại hải sản thông thường như tôm, cua, cá, mực, bề bề, nhum… đến các loại hải sản quý hiếm như bào ngư, hải sâm…

Những món ăn hấp dẫn từ hải sản
 

Những loại hải sản này có thể vùng biển nào cũng có nhưng người dân ở Phú Quốc lại có những cách thức chế biến rất riêng và độc đáo mang lại dự khác biệt cho những món ăn ở đây. Có thể kể đến như gỏi cá trích tươi ngon đặc biệt, tiết canh cua mới lạ hay còi biên mai nướng muối ớt, ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng đều là những món hải sản nhất định phải thưởng thức khi đến Phú Quốc.

Nhất định phải thử món gỏi cá trích khi ra đảo Phú Quốc nhé
 

Nếu đến Phú Quốc các bạn cũng không thể không thưởng thức món bún quậy Kiến Xây nức tiếng gần xa hay bún nhâm, bún kèn. Đây đều là những món ăn mà chỉ khi đến Phú Quốc bạn mới có cơ hội được thưởng thức.

Bún quậy Kiến Xây nổi tiếng Phú Quốc
 

Ở Phú Quốc còn có một món bánh nếu không nhắc đến thì sẽ là một thiếu sót rất lớn. Đó là những chiếc bánh khéo nhỏ mà có võ làm say mê biết bao người đã từng thưởng thức nó dù chỉ một lần. Không chỉ có hương vị thơm ngon mà nó có có vẻ ngoài vô cùng đẹp mắt và đáng yêu đấy.

Bánh khéo nhỏ mà có võ
 

Với một người có niềm đam mê với những món ăn ngon thì Phú Quốc sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Để biết thêm nhiều món ăn ngon ở Phú Quốc thì hãy đọc ngay: 18+ món ăn "đắt khách" nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

7. Du lịch Phú Quốc có gì - Văn hóa tín ngưỡng đặc sắc

Mỗi vùng, miền trên đất nước hình chữ S thân thương đều có những nét văn hóa đặc sắc và riêng biệt. Đến với Phú Quốc bạn sẽ được tìm hiểu văn hóa của một vùng biển đảo thật sự, đến với những làng chài cổ kính, lâu đời, tìm hiểu cuộc sống của nhũng người ngư dân cả đời sống trên con sóng, lênh đênh trên biển và những tín ngưỡng trên đảo.

Không chỉ thờ Phật như đa số những nơi khác ở Việt Nam, Phú Quốc còn là cái nôi của đạo Cao Đài – một tôn giáo độc thần, có tính dung hợp, Cao Đài là đạo dung hòa giữa Phật Giáo, Lão giáo, Thiên Chúa giáo, Khổng giáo, Thần đạo.

Thánh Thất Dương Đông
 

Ngày nay trên đảo có hai Thánh thất Cao Đài ở thị trấn Dương Đông. Một là Thánh thất Dương Đông thuộc Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, hai là Thánh thất Cao Đài Hội Thánh thuộc phái Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi. Nếu có dịp đến Du lịch Phú Quốc, bạn hãy ghé thăm các địa danh trên để có thêm hiểu biết về một nét văn hóa tôn giáo của dân tộc tại Đảo Ngọc Phú Quốc.

Ở trên đảo Phú Quốc cũng có rất nhiều đền chùa như: Chùa Hộ Quốc – ngôi chùa to và đẹp nhất ở Phú Quốc, Dinh Cậu – thờ những vị thần đem đến sự bình an cho những ngư dân trên biển, đền thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, Sùng Hưng cổ tự - ngôi chùa cổ nhất ở Phú Quốc…

Dinh Cậu linh thiêng
 

8. Du lịch Phú Quốc có gì - Những làng nghề truyền thống

Cũng như những vùng biển đảo khác ở Việt Nam, người dân trên đảo Phú Quốc sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Trên đảo có rất nhiều những làng chài khác nhau như làng chìa Hàm Ninh, làng chài Rạch Vẹm, làng chài Cửa Cạn, làng chài Gành Dầu, làng chài Rạch Tràm… Nếu đến Phú Quốc bạn hãy đến những làng chài này để cảm nhận được hết cuộc sống yên bình của những người dân chài thân thiện, đáng mến.

Làng chài yên bình cổ kính
 

Đảo Phú Quốc còn là nơi cho ra đời loại nước mắm Phú Quốc nổi tiếng thế giới. Bất cứ loại cá nào cũng có thể được sử dụng làm nước mắm nhưng ở Phú Quốc người ta chỉ sử dựng cá cơm sọc tiêu, cá cơm đỏ và cá cơm than để làm ra loại nước mắm có chất lượng cao nhất. Một điều đặc biệt nữa là nước mắm Phú Quốc được ngâm ủ trong những thùng gỗ lớn làm bằng gỗ bời lời, vên vên hay chai có tại rừng Phú Quốc. Mỗi thùng có thể dùng tới 60 năm nếu được sử dụng thường xuyên, chính vì vậy mà mỗi cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc được gọi là nhà thùng nước mắm. Hiện tại có khoảng 85 nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc trong đó phải kể đến các thương hiệu nổi tiếng như Khải Hoàn, Thịnh Phát, Phụng Hưng…

Du khách thích thú đi thăm nhà thùng nước nước mắm
 

Hòn đảo này cũng tự hào là nơi sản xuất ra hạt tiêu hữu cơ tốt nhất được trồng bằng phương pháp canh tác truyền thống và công nghệ nông nghiệp bền vững với sản lượng khoảng hơn một nghìn tấn mỗi năm. Phú Quốc còn được mệnh danh là đảo Ngọc bởi vì đây là nơi tạo ra những viên ngọc trai tự nhiên đẹp nhất trong nước.

So deep tại vườn tiêu Phú Quốc
 

Du khách có thể tham quan các nhà thùng nước mắm, vườn tiêu hay khu nuôi cấy ngọc trai để thấy rõ hơn về cuộc sống của người dân trên đảo.

9. Du lịch Phú Quốc có gì - Lịch sử hào hùng

Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Phú Quốc là một trong những địa điểm được thực dân Pháp lựa chọn là nơi giam giữ những tù binh chiến tranh. Khi Chiến tranh Đông Dương xảy ra, trại giam này có tên là Nhà lao Cây Dừa. Không chỉ đơn thuần là bị giam giữ những tù binh ở đây phải chịu vô số hình phạt, hình thức tra tấn dã man, tàn bạo khác nhau.

Di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc
 

Sau khi chiến tranh kết thúc nhà tù đã bị đóng cửa. Năm 1995, Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận di tích cấp quốc gia. Di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc gồm có tượng đài hình nắm tay, là "biểu tượng của sự đàn áp khốc liệt và tinh thần hiên ngang vùng lên phá xiềng của tù binh Phú Quốc", nghĩa trang liệt sĩ, và khu Trại giam Tù binh Phú Quốc được phục dựng với các khu nhà tù giả và mô hình người miêu tả cuộc sống và những hình phạt khốc liệt mà những tù nhân chiến tranh phải chịu đựng khi bị giam giữ.

Tượng đài hình nắm tay
 

10. Du lịch Phú Quốc có gì - Những resort, khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng, thoải mái

Để phục vụ cho ngành du lịch ngày càng phát triển ở Phú Quốc, một loạt các khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng đã được xây dựng ở khắp Phú Quốc như Vinpearl (bãi Gành Dầu), Nam Nghi Phu Quoc Island (Cửa Cạn), The Shells resort and spa (bãi Gành Gió), Dusit Princess Moonrise Phú Quốc (bãi Trường), Novotel Phú Quốc Resort (bãi Trường)… Đặc biệt không thể không kể đến JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa – khu nghỉ dưỡng rực rỡ sắc màu e ấp bên bờ biển bãi Khem và Intercontinental Phú Quốc Long Beach Resort ở bãi Trường. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ sang trọng, thoải mái, đẳng cấp nhất thì hãy đến Phú Quốc.

Resort sang trọng, đẳng cấp
 
Để biết thêm thông tin về các resort ở Phú Quốc, tham khảo nagy bài viết: Top 6 resort "đáng tiền" nhất cho tour du lịch Phú Quốc ở resort

11. Du lịch Phú Quốc có gì - Những homestay tiện nghi, giá rẻ

Nếu muốn có một tour du lịch giá rẻ, tiện nghi thì bạn cũng hãy đến Phú Quốc nhé. Nơi đây không chỉ có những khu nghỉ dưỡng sang trọng mà còn có cả những homestay, hostel, nhà nghỉ giá rẻ nhưng vô cùng tiện nghi và đặc biệt là rất sạch đẹp như khách sạn 5 sao vậy. Các homestay phải kể đến như: 9station hostel, Phu House hostel, The May Garden Stay & café, The Fish Phú Quốc hay Peace house…

Homestay giá rẻ, tiện nghi
 

12. Du lịch Phú Quốc có gì - Di chuyển dễ dàng

Nơi ở và cách thức di chuyển đến các địa điểm du lịch là hai yếu tố quan trọng nhất khi bạn quyết định đi du lịch ở đâu đó. Vấn đề khách sạn đã được giải quyết ở phía trên. Vậy còn vấn đề phương tiện đi lại thì sao nhỉ?

Hiện nay, bạn có thể đi đến Phú Quốc rất dễ dàng và thuận tiện bằng đường hàng không hoặc đường thủy. Với đường thủy bạn có thể đi tàu cao tốc (chỉ chở hành khách) hay phà cao tốc (chở cả hành khách, xe máy, xe ô tô) tại bến tàu Hà Tiên (Kiên Giang) hoặc Rạch Giá (Kiên Giang). Với đường hàng không, bạn có thể bay thẳng đến Phú Quốc từ các sân bay tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc còn có đường bay thẳng ra nước ngoài và từ nước ngoài đến Phú Quốc (Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Anh…) để thuận tiện cho du khách nước ngoài muốn đến Phú Quốc để du lịch.

Bạn có thể đến Phú Quốc bằng máy bay
 
Hoặc tàu cao tốc
 

Ở trên Phú Quốc cũng có rất nhiều phương tiện để giúp bạn đi tham quan như thuê xe đạp, xe máy, ô tô, taxi… Ở các khu vui chơi lớn như Vinpearl Land – Safari, Hòn Thơm Nature Park còn có cả xe bus đưa đón miễn phí nữa. Bạn cũng có thể mang xe máy, ô tô của mình để tham quan, đi lại trên đảo bằng tàu cao tốc.

Thông tin hữu ích: 

Như vậy, có thể thấy rằng: Phú Quốc có tất cả những điều kiện để trở thành một khu du lịch hấp dẫn và thú vị với tất cả mọi người. Đó là thời tiết mát mẻ quanh năm; không khí trong lành, sạch sẽ; cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp; văn hóa truyền thống, tín ngưỡng đặc sắc; những địa điểm vui chơi, tham quan “vui, đẹp, độc, lạ”; những món ăn thơm ngon, nức tiếng gần xa; dịch vụ du lịch phát triển, khách sạn nhà hàng đa dạng, phong phú; di chuyển thuận tiện dễ dàng. Tất cả đã tạo nên một Phú Quốc vô cùng quyến rũ, lôi cuốn khách du lịch.

Qua bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “du lịch Phú Quốc có gì” rồi phải không nào? Tuy nhiên đây chỉ là những gì mà mình nghĩ rằng du lịch Phú Quốc có thôi.

Nếu muốn biết “du lịch Phú Quốc có gì” bạn hãy đặt ngay một tour du lịch Phú Quốc của Cattour để tự mình đưa ra câu trả lời nhé. Mình chắc chắn rằng bạn sẽ không phải hối hận về điều đó đâu. 

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc thật vui vẻ, thú vị và ý nghĩa!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Du lịch Phú Quốc có gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục