Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn: Hoạt động giải trí về đêm thú vị nhất

30/11/2018

Nếu bạn đang thắc mắc “du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn” thì hãy tìm hiểu ngay những hoạt động giải trí về đêm hay ho và thú vị nhất ở Phú Quốc dưới đây nhé!

Phú Quốc là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang của nước ta. Mỗi năm hòn đảo này thu hút rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước ghé thăm. Tại sao du lịch Phú Quốc lại hấp dẫn như vậy?

Do vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ai ban tặng, nên đảo Phú Quốc còn được mệnh danh là hòn đảo Ngọc của Việt Nam. Nhưng Phú Quốc không chỉ hấp dẫn du khách bởi khung cảnh tươi đẹp như tranh vẽ vào buổi sáng, mà cuộc sống về đêm ở Phú Quốc cũng là một điều được các du khách rất yêu thích. Đến với hòn đảo xinh đẹp này chắc chắn bạn sẽ được tận hưởng những buổi tối khó quên nhất trong kỳ nghỉ của mình. Nào là khám phá chợ đêm với vô số món ăn hấp dẫn, những món lưu niệm nhỏ xinh, đáng yêu hay hòa mình vào những điệu nhảy trong tiếng nhạc sôi động với những ly cocktail, thơm ngon đẹp mắt và thú vị hơn nữa là được thưởng thức món mực tươi rói từ những con mực do chính tay mình bắt được.

I. Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn: Khám phá chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc là một địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách trên đảo, đây là nơi mà bạn có cơ hội để thưởng thức các món ăn thơm ngon, hấp dẫn và mua sắm từ chiều tối cho đến tận đêm khuya. Chợ đêm Phú Quốc phục vụ chủ yếu cho khách du lịch nên dù bán vào buổi tối nên vẫn rất đông đúc và nhộn nhịp. Đi bộ dọc theo con đường ở chợ đêm Phú Quốc các bạn sẽ gặp vô số những quầy hàng bán đủ loại đồ từ đồ ăn đến đồ lưu niệm.

Chợ đêm Phú Quốc tấp nập nhộn nhịp
 

Có rất nhiều quầy hàng ở chợ đêm nhưng hơn một nửa trong số đó là những quầy hàng bán những món ăn từ hải sản, đồ ăn vặt đường phố hay đồ uống. Giá của các loại hải sản thường được niêm yết trên bảng ở trước mỗi gian hàng để du khách có thể xem xét và lựa chọn.

Những món ăn vô cùng hấp dẫn ở chợ đêm
 
Kem cuộn nữa này
 

Các món ăn được nhiều du khách lựa chọn bao gồm sò điệp nướng, mực hấp, ốc biển luộc, cua ghẹ hấp, tôm chiên, nhum biển nướng... Giá ở chợ đêm cao hơn một chút so với mức trung bình ở những nhà hàng địa phương ở Phú Quốc nhưng hải sản nói chung là rất tươi ngon.

Bạn đã được thưởng thức mực nướng nguyên con to như thế này bao giờ chưa???
 
Hải sản không rẻ lắm nhưng rất tươi
 

Nếu bạn đang tìm mua quà lưu niệm cho những người thân yêu và bạn bè ở nhà, hãy đi bộ dọc theo con phố để tìm một số gian hàng bán áo phông, dép, đồ trang sức và đồ thủ công. Bạn có thể tìm thấy một số quầy hàng bán nhẫn và dây chuyền ngọc trai nhưng phần lớn là ngọc trai giả, vì vậy nếu muốn mua ngọc trai thật thì đừng mua ở đây mà hãy đến các cơ sở sản xuất ngọc trai uy tìn nhé. Các món ăn vặt được đóng gói sẵn như bánh khéo, đậu phộng Chou Chou, hạt điều, hạt tiêu đen… cũng là những món quá lý tưởng đấy.

Mua một ít tiêu về là quà nhé
 
Mấy vỏ ốc này xinh ghê
 

Giờ mở cửa: 17h – 24h

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Dương Đông Phú Quốc.

II. Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn: Thử sức với hoạt động câu mực đêm

Nếu như buổi sáng trên biển có các hoạt động thú vị như tắm biển, các trò chơi biển vui nhộn, hấp dẫn hay khám phá đại dương với hoạt động lặn ngắm san hô thì vào buổi tối cũng trên mặt biển đó có một hoạt động thú vị không kém đang chờ đón bạn.

Khi màn đêm buông xuống trên biển cả bao là cũng là thời điểm diễn ra những tour câu mực đêm được rất nhiều du khách mong chờ. Buổi tối, khi mà trên đất liền đảo Phú Quốc trở nên tĩnh lặng hơn nhưng ở phía ngoài khơi xa cuộc sống của các ngư dân mới đang bắt đầu hối hả với những ngọn đèn lung linh như một thành phố náo nhiệt đó chính là lúc để trải nghiệm những giây phút vừa thư giãn vừa thú vị cùng thủy thủ đoàn với hoạt động câu mực đêm.

Khi hoàng hôn buông xuống là lúc cuộc sống của người ngư dân bắt đầu
 

Khi tham gia tour câu mực đêm ở Phú Quốc bạn sẽ được chủ tàu đón lên những chiếc thuyền đèn điện sáng trưng, lung linh như thuyền hoa. Đèn này không phảo để đẹp đâu, là để thu hút mực đấy nhé. Bạn sẽ được chủ thuyền phát cho những chiếc cần câu mực chuyện dụng và hướng dẫn cách để câu được mực. Việc của bạn là thực hành theo những gì đã được hướng dẫn và chờ đợi mực cắn câu. Nếu may mắn bạn sẽ rất nhanh có được chiến lợi phẩm đầu tiên, còn không thì cũng hãy thật kiên nhẫn chờ mực cắn câu nhé.

Thật kiên nhẫn chờ đợi con mực đầu tiện cắn câu
 

Còn gì tuyệt vời hơn khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi trên mặt biển hay may mắn vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình thư giãn trên biển. Và tuyệt vời hơn nữa khi được thưởng thức những món ăn tươi ngon roi rói từ chính những chiến lợi phẩm do tự tay mình bắt được, được phục vụ ngay trên tàu.

Thành quả này
 

Để tham gia hoạt động câu mực đêm thú vị này bạn cần phải đặt trước các tour câu mực đêm, nếu không biết đặt ở đâu bạn có thể hỏi chủ nhà nghỉ, khách sạn mà bạn đang ở nhé, họ sẽ giúp bạn.

Thời gian hoạt động: 17h – 21h

III. Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn: Thưởng thức nghệ thuật dân gian múa rối nước

Múa rối nước là môn nghệ thuật dân gian đặc sắc có từ thời văn minh lúa nước xuất phát từ miền Bắc. Thật không thể tưởng tượng được tai sao một môn nghệ thuật ở miền Bắc lại có mặt trên một hòn đảo cách xa đất liền tại miền Nam. Nếu bạn muốn biết tại sao hay chỉ đơn giản là chưa từng được xem múa rối nước hay mới chỉ xem qua ti vi thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được xem trực tiếp loại hình nghệ thuật đặc sắc này ngay tại đảo Ngọc.

Nhà hát múa rối nước đảo Ngọc
 

Đến với nhà hát múa rối nước Đảo Ngọc ở Phú Quốc bạn sẽ được xem các nghệ nhân chính gốc người Thái Bình biểu diễn múa rối nước một cách vô cùng thuần thục và cuốn hút. Từ âm nhạc, âm thanh lồng tiếng cho đến kỹ thuật điều khiển các con rối nước tất cả hòa hợp với nhau một cách đến khó tin. Không chỉ là những buổi biểu diễn đơn thuần, chỉ cần nghe kỹ một chút, quan sát kỹ một chút thì bạn sẽ cảm nhận rõ những gì mà người nghệ sỹ gửi gấm vào trong từng điệu múa.

Tại Phú Quốc bạn có thể thưởng thức múa rối nước vào buổi sáng nhưng nếu thưởng thức vào buổi tối có thêm hiệu ứng của ánh sáng thì sẽ càng hấp dẫn hơn nữa đấy.

Địa chỉ: Nhà hát múa rối nước Đảo Ngọc – 29 Trần Hưng Đạo – khu phố 7 – thị trấn Dương Đông – huyện Phú Quốc.

Giá vé: trẻ em 120.000 VNĐ/  vé, người lớn 150.000 VNĐ/ vé.

Thời gian diễn: thứ 2 – thứ 6 diễn hai suất sáng và chiều, thứ 7 và chủ nhật diễn 3 suất sáng, chiều, tối.

IV. Du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn: Sôi động với những quán bar xuyên màn đêm

Nếu muốn hòa mình vào không khí về đêm sôi động hơn nữa các bạn hãy đến những quán bar xuyên màn đêm ở Phú Quốc. Đây là nơi bạn có thể bắt gặp gỡ, nói chuyện cùng với rất nhiều người bạn mới, nhảy theo điệu nhạc sôi động đến từ những DJ nổi tiếng hay chỉ đơn giản là nơi để bạn thưởng thức những ly cocktail bắt mắt, thơm ngon, những chai bia mát lạnh.

Vừa ngắm hoàng hôn vừa nói chuyện cùng bạn bè ở bar bên bãi biển
 
Hòa theo những điệu nhạc sôi động
 

Những quán bar nổi tiếng ở Phú Quốc phải kể đến như: Rory's Beach Bar, Coco Bar, Beach Bar tại Mango Bay Resort, Lion Garden Beer Club, BitterSweet Bar tại Salinda Resort Phú Quốc, Rabbit Hole Irish Bar hay Rock Island Club,…

Như vậy, Phú Quốc không chỉ hấp dẫn du khách bằng những cảnh thiên nhiên tươi đẹp của mình mà còn hấp dẫn bởi những hoạt động thú vị, lôi cuốn mà bất cứ du khách nào đã được thử qua đều muốn được thử lại nhiều lần nữa.

Qua bài viết này bạn biết câu trả lời cho câu hỏi “du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn” rồi phải không nào.

Nếu chưa đến Phú Quốc dù chỉ 1 lần, bạn hãy đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour để trải nghiệm các hoạt động thú vị trên hòn đảo này nhé.
Thông tin hữu ích:

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ, hấp dẫn!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Hoạt động du lịch Du lịch Phú Quốc có gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục