Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Review du lịch Phú Quốc từ A đến Z – Chơi hết mình khi nhà có em bé

12/12/2018

Nếu bạn muốn đến 1 nơi có biển xanh, cát trắng, nắng vàng ươm, con người thì thân thiện hiền lành mà không khí lại dễ chịu mát mẻ... Thì Phú Quốc đảo Ngọc sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời. Mình sẽ review chuyến du lịch Phú Quốc từ A đến Z của mình khi có em bé đi cùng trong bài viết này các bạn đừng bỏ qua nhé.

Khi đi du lịch Phú Quốc hay ở bất kỳ đâu mà có em bé đi cùng thì cũng sẽ có một số bất lợi và thuận tiện, để chuyến du lịch của bạn diễn ra thật tốt đẹp thì đừng bỏ qua 1 số quyền lợi khi có em bé đi cùng nha. Bé nhà mình lúc đi chơi được gần 5 tháng mọi người ạ.

Lần này mình không phải là xách balo nhẹ tênh và chỉ cần nắm tay anh bạn cùng nhà là lên đường ngay được nữa rồi. Biết bao nhiêu đồ lỉnh kỉnh phải mang theo như quần áo, máy hút sữa, bỉm, khăn giấy khô, khăn giấy ướt, đèn diệt muỗi, dầu tràm, nón mũ, xe đẩy, địu, sữa bột... chuẩn bị cho cô con gái sắp tròn 5 tháng tuổi cùng lên đường.

Tiêu chí an toàn - tiện nghi - đảm bảo sức khoẻ cho con đặt lên hàng đầu chứ không chỉ là vui chơi, thư giãn hay khám phá nữa. Nhiều trách nhiệm hơn nhưng không vì thế mà mất vui đâu. May mắn là cả nhà mình đã kết thúc chuyến đi chơi với thời tiết đẹp tuyệt, ăn uống siêu ngon, chỗ ở và đi lại thoải mái vô cùng.

Đặc biệt khi về đến nhà, bé nhà mình không có 1 nốt muỗi đốt, trộm vía khoẻ mạnh, biết thêm kỹ năng la hét siêu to và có vẻ lớn hơn 1 chút, mặt phúng phính ra 1 chút. Đi Vinpearl Safari về bạn ấy cũng biết tỏ ra thích thú với động vật hơn.

1. Du lịch Phú Quốc từ a đến z: Mua vé máy bay

Mình mua vé máy bay trước khi đi 3 tháng, tiền vé máy bay hết 2.500.000 VNĐ/ 1 vé khứ hồi + 20 kg hành lý kí gửi.

Trước kia mình đi du lịch hành lý rất nhẹ nhàng chẳng cần kí gửi chặng đi, chỉ cần kí gửi chặng về nếu có mua nhiều quà nhưng hiện nay có em bé nên mình mua kí gửi cả 2 chiều cho thoải mái.

Các bạn khi mua vé nhớ ghi chú thêm có em bé - họ tên đầy đủ của bé để đỡ mất công đi bổ sung ở quầy vé nhé.

Phụ thu khi có em bé trong chuyến bay trong nước khoảng 150.000 VNĐ và bay quốc tế khoảng 200.000 VNĐ.

Lưu ý: Xe đẩy em bé được vận chuyển miễn phí và đẩy ra tận cửa khởi hành lên máy bay thì mới phải bỏ lại đó, sẽ có người đến lấy và cất đi. Nhận tại băng chuyền như hành lý kí gửi.

2. Du lịch Phú Quốc từ a đến z: Di chuyển như thế nào?

Vé đi bus từ sân bay về thị trấn (xe ở cửa ngoài sảnh sân bay) tầm 40.000 – 50.000 VNĐ.

Taxi từ sân bay về trung tâm tầm 10 - 15 km tuỳ các khách sạn khác nhau khoảng 150.000 - 200.000 VNĐ. Nhà có em bé thì đi taxi cho tiện nhé.

Đi lại tham quan ở trung tâm thì nhà mình chủ yếu đi bằng taxi, mình thường gọi taxi Phú Quốc: 02973.75.75.75.

Còn khi đi tham quan ở các địa điểm du lịch thì mình thuê tour du lịch trong ngày có xe đưa đón sẵn.

3. Du lịch Phú Quốc từ a đến z: Ở đâu khi du lịch Phú Quốc?

Nếu bạn đi du lịch cùng trẻ nhỏ thì chỗ ở thoải mái, tiện nghi là điều vô cùng cần thiết. Ở Phú Quốc, bạn nên chọn cho gia đình mình những khách sạn, resort ở (gần) trung tâm thị trấn Dương Đông để thuận tiện cho việc đi lại, tham quan, ăn uống, thuốc men... 

Mình chọn La Mer Resort là chỗ ở được nhiều đánh giá tốt trên booking, có không gian xanh và đi bộ đến bãi biển tầm 5 - 7 phút, từ khách sạn vào trung tâm thì hết khoảng 50.000 VNĐ tiền taxi (tầm 3 - 4 km), có buffet sáng nhiều món thay đổi rất ngon, bể bơi nhỏ xinh sạch sẽ, mình bơi buổi tối muộn mà không bị lạnh tí nào, có cả chậu tắm cho bé nữa luôn chứ. Giá từ 1.300.000 VNĐ/ đêm, kiểu bungalow mỗi phòng là 1 nhà riêng biệt và đầy đủ tiện nghi.

La Mer Resort
 

Mình còn tìm hiểu được tour du lịch rất thú vị khi đang tìm phòng khách sạn, đó là các tour Free&Easy Phú Quốc (đây là các tour bao gồm cả vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn). Các tour này có giá rất tốt, tiết kiệm hơn hẳn khi đặt riêng từng cái lại còn tiết kiệm thời gian nữa chứ. Khi mình tìm được tour này thì mình đã lỡ đặt vé máy bay mất rồi (tiếc lắm luôn). Lần du lịch tới chắc chắn sẽ đặt tour này cho đỡ mệt.

4. Du lịch Phú Quốc từ a đến z: Ăn ở đâu ngon?

Mình cực kì thích Phú Quốc vì được chìm đắm trong thế giới hải sản tươi ngon.

Quán Ra Khơi chuyên về hải sản ngon rẻ và phục vụ rất nhanh ở trong trung tâm, 4 người ăn từ 500.000 – 1.300.000 VNĐ/ bữa. Đừng bỏ qua đặc sản ở đây nhé: gỏi cá trích, còi viên nướng muối ớt, mực chiên mắm, lẩu cá kèo, cơm chiên ghẹ, canh chua cá bóp, càng cua rang me, ghẹ hấp (700.000 VNĐ/ kg tầm 2 con to), cua hấp (600.000 VNĐ/ kg, 2 con cỡ 1,2 kg ) .... Mình về Hà Nội rồi vẫn còn thèm chỉ muốn xin 1 vé đi Phú Quốc ăn hải sản tươi ngon thôi.

Hải sản tươi ngon
 

Ăn ở làng chài Hàm Ninh là lựa chọn tuyệt nhất, vì hải sản còn đang bơi vừa được vớt lên tươi rói ý. Mình ăn ở quán Tư Thắng phía ngoài đầu cầu gỗ. Giá rẻ, chế biến nhanh và view biển. Có võng cho bé nằm chơi hóng mát, bạn ấy tự nằm tự chơi cả bữa luôn. 

Ghẹ giá từ 250.000 VNĐ/ kg, bề bề tầm 450.000 VNĐ/ kg, tôm mũ ni khoảng 550.000 VNĐ/ kg, nhum (cầu gai) nướng mỡ hành 20.000 VNĐ/ con.... 4 - 5 người hết hơn 1 triệu ăn mệt luôn.

Ăn sáng thì bạn có thể lựa chọn các đặc sản như bánh canh phụng, bánh canh bột lọc cá thu, bún quậy Kiến Xây, bún kèn Út Lượm, bún mắm Dung Hà...

Còn nếu muốn ăn vặt thì chợ đêm Phú Quốc là một địa điểm tuyệt vời đấy. Ăn vặt ăn chơi trong này có khá nhiều, nào là kẹo chỉ, kem cuộn Thái 30k, kem dừa 50k, đừng bỏ qua nước ép lựu nguyên chất 30k rất ngon ở giữa chợ, nước thốt nốt (siêu nhạt, đừng thử nếu bạn là người hảo ngọt), hoa quả tươi ngon...

Nếu các bạn thuê xe máy đi thì thử ghé đường 30 tháng 4, hàng nào đông tấp vào ăn thử là ngon. Nhiều quán ốc, bún , bánh mì... lắm.

Tham khảo thêm những món ăn siêu hấp dẫn ở Phú Quốc:

5. Du lịch Phú Quốc từ a đến z: Ở Phú Quốc đi đâu chơi?

Ở Phú Quốc có khu Đông Nam đảo và Bắc đảo là điểm du lịch chính, cách trung tâm 15 – 30 km.

Một điều thú vị nhất mà mình có được khi đi vào dịp vắng khách này là được thuê giá tour 7 chỗ mà được đi hẳn xe 16 chỗ. Nhà có em bé thì lựa chọn hàng đầu là thuê xe ô tô đưa cả nhà đi cho mát mẻ và các bạn nhỏ không bị mệt. Giá tour thì rẻ giật mình chỉ hơn giá thuê xe máy một chút thôi. Chỉ có nhược điểm không được hít thở không khí trong lành và ngắm trời xanh mây trắng như xe máy.

Lịch trình tham quan của gia đình mình như sau:

Ngày 1: Xuống sân bay đi taxi về phòng nghỉ ngơi, tối đi ăn hải sản Ra Khơi và đi chợ đêm.

Ngày 2: Tour Bãi Sao – vườn tiêu – vườn sim – nhà thùng nước mắm – nhà tù Phú Quốc – Làng chài Hàm Ninh – trại chó – chùa Hộ Quốc

Khi đi tham quan các bạn, tiện thể các bạn mua quà ở vườn sim, vườn tiêu để đỡ mất công đi chợ vì giá ở đây cũng không đắt đâu. Nhớ mang đồ tắm biển ở Bãi Sao nhé, cát mịn biển trong rất đẹp mọi người ạ.

Cát mịn thích lắm ạ
 

Các bạn dặn xe ăn trưa ở làng chài Hàm Ninh vì ở đây hải sản tươi ngon mà giá rẻ hơn ở Bãi Sao nhiều nhé. Chọn hải sản tươi chế biến tại chỗ rất nhanh, không cần đặt trước.

Ở Bãi Sao có các em bé bán sao biển trông khá hay nhé, bạn không mua các em sẽ tặng lại nên thể nào cũng ngại mà mua thêm ("Nghệ thuật bán hàng " là đây).

Ngày 3: Vinpearl Safari Phú Quốc

Ở Bắc Phú Quốc có cả Vinpearl Land nhưng vì có bé con nên mình chọn đi Vinpearl Safari cho đi lại nhẹ nhàng mà con được tiếp xúc với thiên nhiên. Đặt vé online rẻ hơn so với mua vé tại cổng và có xe bus miễn phí đưa đi đón về gần khách sạn đấy mọi người nhé. Ở Vinpearl Safari có hơn 200 loài thú quý và chia làm 2 khu đi mỏi chân luôn.

Mẹ và bé đi tham quan ở Vinpearl Safari
 

À, bật mí là các bạn hãy đến khu có con Vượn cáo đuôi vòng nhé, cực kì hiền ngoan ý. Mua ngô cho mấy em ý ăn là mấy em ý nhảy lên người, trèo cả lên vai xin xỏ luôn. Chân tay mấy em này siêu mềm nên bé nhà mình chơi với các bạn này vui lắm, cười khanh khách ý (chơi chán sắp về thì anh nhân viên trong đấy bảo 1 con 200 triệu luôn đấy)

Đi Vinpearl Safari xong 4h cả nhà mình mới về đến thị trấn, nhà mình đi ra biển tắm, ngắm hoàng hôn rồi đi ăn tối và về khách sạn nghỉ ngơi.

6. Bí kíp đi chơi cả ngày mà cả bé và mẹ đều không bị mệt

Trước khi đi du lịch, bạn phải đảm bảo rằng bé nhà bạn có đủ sức khỏe cho một chuyến đi du lịch nhé. Trước đó, bố mẹ nên cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là phải bổ sung thêm các loại vitamin A, E (tùy theo lứa tuổi và chỉ định của bác sĩ) để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, cho trẻ tập những bài tập nhẹ nhàng theo từng lứa tuổi. Các loại thực phẩm bổ sung và những bài tập thể dục tăng cường trước đó sẽ giúp bé nâng cao thể lực, chống lại tình trạng say nắng, say nóng và thoải mái nô đùa với sóng biển.

Bí kíp để đi cùng con nhỏ mà như không của mình là 1 chiếc xe đẩy đấy mọi người. Đi ăn cho con vào xe đẩy. Đi chơi đẩy con bằng xe đẩy. Con ngủ cho con vào xe đẩy. Bạn sẽ không bị mệt khi phải bế con quá nhiều mà con thì vẫn thoải mái vì được nằm trong chiếc xe quen thuộc của bé. Mình để ý hồi đi Taiwan xe đẩy em bé khắp mọi nơi rất tiện, bé mấy tháng đến 2 tuổi cũng được bố mẹ đẩy xe đẩy đi chơi. Nhàn bố mẹ, khoẻ con.

Xe đẩy tiện lợi mọi lúc mọi nơi
 

Bạn có thể cho bé tắm biển với phao cổ vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn (trừ thời gian từ 10h - 15h ra nhé, lúc này nắng gắt không tốt cho da con). Bố mẹ nên thoa kem chống nắng an toàn cho da bé, tránh con nhìn hướng mặt trời, và luôn để mắt đến con khi đang tắm biển nhé. Lơ đi 1 cái sóng biển ập vào mặt vào khổ thân lắm. À bố mẹ nhớ cầm theo 1 chiếc khăn bông/ khăn xô để con lên bờ được quấn người luôn cho ấm nữa.

Thích quá mẹ ơi!!!
 

Ở Phú Quốc nhiều cây cối nên siêu nhiều muỗi, 1 chiếc khăn voan che xe đẩy cho con đỡ muỗi rất lợi hại. Nhớ mang theo cả kem bôi muỗi cho trẻ em nữa.

Sắm thêm 1 cái quạt cầm tay mini và sạc dự phòng là bé được mát cả ngày không sợ bị nắng nóng, ướt lưng, rôm sảy.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ a đến z mà mình đã rút ra được sau chuyến đi du lịch Phú Quốc vừa qua của cả gia đình mình. Nếu các mẹ nào còn có những kinh nghiệm hữu ích khác thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết với nhé.

Chúc các bé và gia đình sẽ có những giây phút thư giãn và trải nghiệm tuyệt vời ở Phú Quốc hơn mình nhé!!!

Thông tin hữu ích:
Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục