Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Review 1 chút cho chuyến đi du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm

21/03/2019

Sau khi bàn đi bàn lại, bàn lên bàn xuống mình và hội bạn thân đã quyết định đi du lịch với nhau, củng cố tình bạn. Sau bao lần bàn bạc lên xuống, bọn mình đã có một chuyến đi du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm vào giữa tháng 3 vừa rồi.

Sau khi đi về thì mình có một chút review nho nhỏ để lưu lại những kỷ niệm trong chuyến đi vừa để review lại cho các bạn đang tìm hiểu hay sắp đi du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm. 

1. Lịch trình du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm

Dưới đây là lịch trình du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm của tụi mình.

Ngày 1: Hà Nội - Phú Quốc

Sau khi xuống sân bay bọn mình đi taxi về khách sạn check – in, cất đồ và nghỉ ngơi một chút là bọn mình đi thẳng ra biển luôn để hít khí biển vì quá thèm vitaminsea rồi.

Du lịch phú Quốc 5 ngày 4 đêm
Vừa đặt chân xuống sân bay là đã phải sống ảo rồi :)))
 

Sau đó bọn mình đi Dinh Cậu và đi ra chiếc cầu gần đấy để chụp ảnh sống ảo. Hơi đói nên mình đã ăn một vài xiên nướng được bày bán khá nhiều ở trên đường (cái này thì cũng không có gì đặc biệt lắm vì cũng nhiều nơi có).

Du lịch Phsu Quốc 5 ngày 4 đêm
Chỗ này gần Dinh Cậu này
 
Du lịch Phsu Quốc 5 ngày 4 đêm
Những xe hàng kiểu này thì cũng không lạ lẵm gì đúng không nào
 

Ăn xong nhưng vẫn thấy đói thế là bọn mình lại đi ăn hải sản luôn. Ăn xong hải sản thì lại đi về chợ đêm lượn lờ ăn vặt, uống sinh tố và mua đồ lưu niệm các thứ rồi đi về khách sạn ngủ lấy sức để ngày mai còn đi tiếp.

Ngày 2: An Thới

Bọn mình đi ra bến cảng An Thới để lên thuyền bắt đầu hành trình khám phá các đảo và lặn ngắm san hô. Bọn mình được đi 3 đảo (Hòn Thơm, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì) để vừa tắm biển vừa lặn.

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm
Lên thuyền ra khơi thôi
 

Phải công nhận 1 điều rằng biển ở Phú Quốc quá trong xanh, cát trắng mịn thích vô cùng luôn. San hô thì đẹp rực rỡ nhiều màu sắc, ai mà lặn giỏi thì sẽ càng thích vì có thể ngắm và sờ tận nơi các rặng san hô ở sâu bên dưới vô cùng đẹp. Lúc lặn, bọn mình còn bắt được kha khá ốc siêu xinh nhưng mấy anh hướng dẫn không cho cầm về nên lại thả về với biển.

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm
Các đảo siêu đẹp luôn, muốn đi Phú Quốc lần nữa quá đi mất
 

Buổi tối về bọn mình lại tiếp tục đi bộ đi ăn hải sản vì trong này có món ghẹ rang me ngon quá nên đi ăn tiếp.

Ngày 3: Nhà tù Phú Quốc - Cơ sở sản xuất nước mắm - Vườn tiêu - Đi bộ dưới biển (seawalker) - Làng chài Hàm Ninh - Bãi Sao

Mình đi tham quan một số địa điểm như nhà tù Phú Quốc, cơ sở sản xuất nước nắm và vườn tiêu, sau đó lại ra cảng An Thới để đi cái seawalker (đi bộ dưới biển). Trên đường từ nhà tù ra cảng thì ghé vô ăn quán cơm sườn dọc đường mới phát hiện ra là không chỉ có hải sản mà sườn nướng trong này cũng rất ngon.

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm
Đi bộ dưới đáy biển, đẹp ơi là đẹp
 

Hoạt động đi bộ dưới biển cũng rất vui. Sau khi ở cảng về bọn mình đi ra Làng Chài Hàm Ninh chơi. Sau đó quay về Bãi Sao mong tìm được mấy chú sao biển sống nhưng mọi thứ không như mong đợi ạ. Chỉ toàn người với người thôi. Nhưng bãi biển cũng khá đẹp, đông vui và nhộn nhịp.

Tối về bọn mình đi ăn bún Quậy rồi lên Chuồn Chuồn Bistro & Skybar để ngắm toàn bộ thị trấn Đông Dương về đêm.

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm
Còn đây là ảnh chụp thị trấn Dương Đông từ trên Chuồn Chuồn Bistro & Skybar
 

Ngày 4: Làng chài Rạch Vẹm (tìm sao biển)

Bọn mình quyết đi tìm mấy em sao biển sống để ngắm chụp ảnh cho bõ công đi du lịch Phú Quốc tận 5 ngày 4 đêm. Tìm trên mạng thì thấy mọi người nói Rạch Vẹm có nhiều nên bọn mình quyết định đi đến đấy. Đường đi tìm tuy có chút gian nan nhưng khung cảnh nơi đây thì vô cùng đẹp hoang swo và đặc biệt là có nhiều sao biển. Còn một điều vô cùng thích ở đây là giá hải sản rẻ hơn rất nhiều so với ở trung tâm thị trấn. Để đi và ăn chơi ở đây thì mất cũng phải mất cả ngày.

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm
Sao biển ở làng chài Rạch Vẹm, chỉ chụp như này thôi nhá đừng mang lên cạn không nó chết mất đấy
 

Chơi chán ở đây rồi là bọn mình lên đường về trung tâm và đi đến Sunset Sanato để chờ ngắm hoàng hôn. Đến nơi, bọn mình nghỉ ngơi và gọi nước uống luôn vì rong ruổi cả ngày đã thấm mệt rồi, ở đây thì có rất nhiều decor đẹp cho mọi người chụp ảnh sống ảo lắm. Mình chụp khá nhiều ảnh ở đây đến nỗi sập nguồn pin điện thoại luôn. Hoàng hôn trên cũng cũng đẹp vô cùng.

Du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm
Nghe cái decor này đang hot lắm
 

Tối về bọn e lại lang thang chợ đêm đi tìm cơm sườn ăn tiếp vì thèm, đi ăn kem bơ, hoa quả tiếp chán chê đến đêm mới về đi ngủ.

Ngày 5: Phú Quốc - Hà Nội

Vì là ngày cuối cùng bọn mình ở đây nên đã hò hét nhau dậy rất sớm để đi ngắm bình minh trên biển, cũng như hoàng hôn bình minh trên biển cũng siêu đẹp. Xong thì về đi ăn bún kèn rồi ra phố ngồi cafe ngắm phố phường Phú Quốc lần cuối sau đó về khách sạn check – out và ra sân bay về Hà Nội.

2. Một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm

Bọn mình săn được vé máy bay giá rẻ của Vietjet từ mấy tháng trước với giá là 1.500.000 VNĐ/ vé khứ hồi Hà Nội – Phú Quốc – Hà Nội.

Bọn mình đi Phú QUốc vào tháng 3, lúc này vẫn là thời gian trong mùa khô của Phú Quốc, nên thời tiết lúc bọn mình đi chơi rất đẹp, trời trong xanh, nắng đẹp, biển lặng, sóng êm. Nghe nói vào mùa mưa thì ở Phú Quốc mưa nhiều lắm, nên nếu đi Phú Quốc thì bạn cũng nên chú ý một chút về thời gian đấy nhé.

Bọn mình đặt phòng khách sạn ở khách sạn Galaxy với giá là 600.000 VNĐ/ phòng/ đêm, đây chỉ là khách sạn 2 sao nhưng phòng nghỉ rất đẹp, đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ. Ở Phú Quốc có rất nhiều loại hình chỗ nghỉ như nhà nghỉ, homestay, khách sạn, resort từ bình dân đến cao cấp, tùy thuộc vào sở thích và khả năng tài chính mà bạn hãy chọn cho mình một địa chỉ phù hợp nhé.

Địa chỉ ăn uống mà bọn mình đã ăn: cơm sườn, hoa quả, kem, xiên nướng... thì cứ ăn ở vỉa hè, hàng cơm bình dân. Hải sản thì mình ăn ở Quán Việt địa chỉ: số 261, đường Nguyễn Trung Trực và đặc biệt ngon và rẻ ở nhà bè tại làng chài Rạch Vẹm. Quán kem bơ ở: số 48, đường Nguyễn Trãi, quán này decor cũng đẹp. Quán bún Quậy Kiến Xây, địa chỉ: số 28, đường Bạch Đằng. Chuồn Chuồn Bistro & Skybar: số 69, đường Trần Hưng Đạo. Quán bún kèn Út Lượm, địa chỉ: số 87, đường Ba Mươi Tháng Tư.

Trên đây chỉ là review lịch trình chuyến du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm với những địa điểm vui chơi tham quan mà bọn mình đã đi, cũng như những quán ăn phù hợp với khẩu vị và sở thích của riêng cá nhân mình. Hi vọng bài review này sẽ giúp ích được chút gì đó cho cho mọi người, những ai chuẩn bị đi chơi Phú Quốc.

Ai mà thích tự khám phá đảo thì nên giở bản đồ ra và tự đi chơi theo khu vực như bọn mình nhé. Bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống cũng như văn hoá của người dân ở Phú Quốc. Người dân ở đây rất thân thiện và dễ mến nên đi chơi mà không biết đường thì cứ nhờ họ chỉ đường hộ cho.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui chơi hết sức, ăn chơi hết mình nhé!!!

Tham khảo thêm các combo Free&Easy Phú Quốc bao gồm vè máy bay và phòng khách sạn cho chuyến du lịch Phú Quốc tự túc hoặc tour du lịch Phú Quốc trọn gói của Cattour để có một chuyến du lịch như ý.
Thông tin hữu ích:

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: 5 ngày 4 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục