Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Bật mí du lịch Phú Quốc: Hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Dăm Ngang ở đâu?

20/05/2019

Khi đến với đảo Ngọc Phú Quốc xinh đẹp , ngoài những điểm du lịch như bãi Sao, nhà tù Phú Quốc, trang trại ngọc trai, cơ sở sản xuất nước mắm phú quốc… thì bạn cũng không thể bỏ qua cơ hội được tận mắt ngắm nhìn và đặt chân tới những hòn đảo như hòn Móng Tay, Mây Rút hay Dăm Ngang với bãi cát trắng mịn, làn nước “siêu” trong xanh như thiên đường ở phía Nam Phú Quốc.

Vậy vị trí chính xác của những hòn đảo này ở đâu và cách đi đến những hòn đảo này như thế nào? Tất cả đã được bật mí trong bài viết này của Khamphaphuquoc.vn. Các bạn hãy cùng đọc và tìm hiểu nhé.

I. Hòn Móng Tay – Hòn Mây Rút – Hòn Dăm Ngang ở đâu?

Ở phía Nam đảo Phú Quốc có rất nhiều hòn đảo nhỏ nằm khá gần nhau tạo thành một quần đảo được mọi người gọi là quần đảo An Thới. Các hòn Móng Tay, Mây Rút và Dăm Ngang là 3 hòn đảo trong số những hòn đảo thuộc quần đảo An Thới. Các hòn này nằm khá sát nhau chỉ khoảng 1km giữa các hòn, cách cảng An Thới khoảng 10 km.

Hòn Móng Tay
Những hòn đảo xinh đẹp này đều nằm trong quần đảo An Thới ở phía Nam đảo Phú Quốc
 
Đảo nhỏ ở Phú Quốc
Đã bảo là đẹp lắm rồi mà
 

II. Đến các hòn bằng cách nào, phương tiện gì?

Có 3 lựa chọn điểm xuất phát để đi đến các hòn đảo này.

1. Thuê cano đi tự túc

1.1. Thuê cano từ thị trấn Dương Đông

Với cách này bạn có thể xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông bằng cách thuê cano chạy thẳng từ thị trấn dọc theo bờ biển bãi Trường đến những hòn đảo này.

Thuê cano đi đảo nhỏ ở Phú Quốc
Ở các bãi biển của thị trấn Dương Đông cũng có rất nhiều cano đi đảo nhưng giá thường đắt hơn so với ở An Thới
 

Ưu điểm: Bạn sẽ không phải chạy xe xuống khu vực cảng An Thới cách thị trấn Dương Đông gần 30 km. Bạn có thêm cơ hội ngắm cảnh dọc Bãi Trường xinh đẹp và hoang sơ, thêm nữa là được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp từ cano, tàu trên đường về.

Nhược điểm: Chi phí cao hơn so với hai cách bên dưới, thời gian đi trên cano cũng lâu hơn so với đi từ cảng An Thới vì vậy mà cách này sẽ không phù hợp với những người bị say sóng.

1.2. Thuê tàu, thuyền, cano từ cảng An Thới

Tại bến cảng An Thới sẽ có rất nhiều tàu, thuyền, cano bạn có thể thuê ngay tại đó, nhưng bạn nên gọi đặt trước đề phòng trong trường hợp hết tàu, cano. Nếu bạn ở khu vực Dương Đông có thể thuê xe máy đi đến cảng mất khoảng 40 phút, đến cảng có khu vực gửi xe mất khoảng 10k. Trường hợp bạn không muốn đi xe máy thì thuê taxi trọn ngày (2 chiều đi về) với giá khoảng 600k cho xe 4 chỗ và 700k cho xe 7 chỗ.

Thuê cano đi đảo nhỏ ở Phú Quốc
Thuê tàu, thuyền, cano riêng sẽ giúp bạn chủ động về thời gian và lịch trình hơn
 

Ưu điểm: Bạn sẽ chủ động về thời gian đi về, thời gian chơi trên các đảo, có cơ hội dừng chân, ngắm chụp ảnh tự sướng bất cứ chỗ nào mà đi theo tour thì khá là khó nhé. Lưu ý để tiết kiệm chi phí nhất thì bạn nên đi tàu vỏ compozit màu xanh giá khoảng 1 triệu – 1 triệu 300 nghìn thùy vào số lượng người nhé. Còn đi cano thì giá khoảng 2 triệu/ 5 người cho 1 ngày đó.

Nhược điểm: Có rất nhiều thuyền tự do, bạn sẽ bối rối không biết đi tàu ai và tin ai được vì bạn không có thông tin gì về những người này.

2. Đi theo tour

Nếu bạn đi theo tour thì sẽ có đưa đón miễn phí tại thị trấn Dương Đông (khoảng 9h30 sáng) tới cảng An Thới và đưa bạn lên tàu lớn sẽ xuất phát ở khu vực cảng An Thới hướng tới Hòn Móng Tay – Hòn Mây Rút – Hòn Dăm Ngang. Giá thì khoảng 500k/ 1 người nhá. Tour bắt đầu khoảng 10h30 (lên tàu) đến 16h30 thì kết thúc.

Đi theo tour ra đảo nhỏ ở Phú Quốc
Còn đi theo tour thì sẽ giúp tiết kiệm được chi phí
 

Ưu điểm: Sẽ rất phù hợp với nhóm gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi. Mọi thứ đã được lên kế hoạch rõ ràng, nhớ là bao ăn trưa luôn nhá.

Nhược điểm: Tuy nhiên nếu các bạn đi các tour này sẽ bị hạn chế thời gian chơi trên các đảo, thuyền lớn sẽ không cập vào sát bờ để các bạn lên đảo chơi thoải mái, thường thì các bạn phải bơi vào bờ cách thuyền một đoạn không xa lắm.

Như vậy, nếu chỉ có ít người (dưới 5 người) thì bạn nên đi theo tour thì sẽ tiết kiệm hơn còn nếu bạn đi đông người thì có thể thuê tàu, thuyền, cano riêng để đi vừa thuận tiện, vừa thoải mái về thời gian lại vừa tiết kiệm.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour để có cơ hội tham quan các hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở đây.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục