Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Phú Quốc thuộc tỉnh nào – câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng vẫn còn nhiều người thắc mắc

21/03/2019

Phú Quốc thuộc tỉnh nào hay Phú Quốc ở đâu là những câu hỏi có vẻ khá dễ nhưng lại là thắc mắc của rất nhiều người, nhất là với những ai có ý định hay sắp đi Phú Quốc lần đầu đầu tiên.

Vậy Phú Quốc ở đâu, thuộc tỉnh nào? Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết này nhé!

I. Phú Quốc thuộc tỉnh nào, ở đâu?

Phú Quốc là hòn đảo có diện tích lớn nhất trong các đảo ở Việt Nam, cũng là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc với diện tích là khoảng gần 590 km2 (xấp xỉ với diện tích của quốc đảo Singapore). Hòn đảo này nằm khá xa đất liền, nằm cách thành phố Rạch Giá khoảng 120 km (65 hải lý) và cách thành phố Hà Tiên khoảng 45 km (24 hải lý).

Đảo Phú Quốc nằm khá gần Campuchia, chỉ cách bờ biển tỉnh Kampot khoảng 14 hải lý. Tuy nhiên, đảo Phú Quốc là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, miền Nam, Việt Nam.

Phú Quốc thuộc tỉnh nào
Đảo Phú Quốc nằm khá gần Campuchia nhưng vẫn là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam
 

Đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, phía tây nam của Việt Nam, Phú Quốc có tọa độ vĩ tuyến từ 9°53’ đến 10°28’ (chiều dài Bắc – Nam dài khoảng 50 km), tọa độ kinh tuyến từ 103°50’ đến 104°05’ (chiều rộng Đông – Tây rộng khoảng 28 km).

Trước năm 1975 dân số trên đảo chỉ hơn 5000 người. Sau năm 1975, dân số trên đảo tăng lên một cách nhanh chóng do hiện tượng di dân. Đến năm 2015, theo thống kê của tỉnh Kiên Giang dân cư sinh sống trên đảo đã lên đến trên hơn 100.000 người, với mật độ trung bình là 172 người/ km².

Huyện đảo Phú Quốc được chia thành 10 đơn vị hành chính bao gồm 2 thị trấn: Dương Đông (huyện lỵ), An Thới và 8 xã bao gồm Bãi Thơm, Cửa Cạn, Cửa Dương, Dương Tơ, Gành Dầu, Hàm Ninh, Hòn Thơm, Thổ Châu.

Phú Quốc thuộc tỉnh nào
Huyện đảo Phú Quốc có 2 thị trấn là Dương Đông và An Thới
 

Như vậy, đảo Phú Quốc là một đảo thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, đảo Phú Quốc hợp với các đảo nhỏ khác tạo thành một huyện của tỉnh Kiên Giang.

II. Một số thông tin hữu ích về Phú Quốc

1. Thời tiết ở Phú Quốc

Cũng giống như các tỉnh ở miền Nam nước ta, Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới quanh năm nhiệt độ cao (nhiệt độ trung bình năm là 27,1 độ C), biên độ nhiệt nhỏ với hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô bắt đầu từ tháng 10, tháng 11 đến tháng 4, tháng 5 năm sau; trời nhiều nắng, ít mưa. Thời tiết Phú Quốc vào mùa khô khá đẹp, trời xanh, biển lặng, vì có gió biển thổi vào nên không có cảm giác oi ả như ở trong đất liền.

Phú Quốc
Mùa khô ở Phú Quốc trời nắng, biển trong xanh
 

Còn mùa mưa bắt đầu từ tháng 5, tháng 6 cho đến tháng 10 hàng năm, vào mùa này trời mưa nhiều và rất nhiều, độ ẩm cao từ 85 đến 90%, nhiệt độ giảm nhưng vẫn khá cao, tháng 7, tháng 8, tháng 9 là thời điểm có thể xảy ra nhiều cơn bão lớn, biển động mạnh.

Phú Quốc
Mùa mưa thì mưa nhiều, biển động
 

2. Du lịch ở Phú Quốc

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Phú Quốc những điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi để có thể phát triển du lịch (khí hậu tốt, thiên nhiên đẹp, nguồn hải sản phong phú...).

Đến Phú Quốc bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ; được vui đùa thỏa sức với biển xanh, cát trắng trên những bãi biển đẹp nhất Việt Nam; được tham gia vào các hoạt động hấp dẫn như lặn ngắm san hô, khám phá rừng nguyên sinh; được thưởng thức những món hải sản tươi rói, những món đặc sản có một không hai; được vui chơi ở những khu vui chơi hiện đại, sôi động, nhộn nhịp nhất... vân vân và mây mây rất nhiều cái “được” nữa đang chờ bạn khám phá ở Phú Quốc.

Phú Quốc
Biển, rừng Phú Quốc luôn thu hút rất nhiều du khách
 
Phú Quốc
Làng chài ven biển thanh bình và yên ả
 

Hệ thống giao thông thuận lợi là một trong những điều kiện ngoài điều kiện tự nhiên giúp cho du lịch Phú Quốc ngày càng phát triển. Bạn có thể đến Phú Quốc bằng đường thủy (tàu cao tôc, phà cao tốc) hoặc đường hàng không (máy bay) rất nhanh chóng và thuận lợi.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Phú Quốc thuộc tỉnh nào” và một số thông tin về Phú Quốc. Rất mong bài viết này giúp ích cho bạn.

Tham khảo thêm các tour du lịch Phú Quốc của Cattour.

Thông tin hữu ích:
Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục