Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Phú Quốc ở đâu? Cách đi du lịch Phú Quốc như thế nào?

25/10/2018

Phú Quốc là một điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Vậy "Phú Quốc ở đâu? Cách đi du lịch Phú Quốc như thế nào?". Hãy cùng Khamphaphuquoc.vn tìm hiểu nhé!

I. Phú Quốc ở đâu?

Phú Quốc là một đảo trực thuộc tỉnh Kiên Giang, miền Nam nước ta. Đây là đảo lớn nhất ở Việt Nam, cũng là hòn đảo lớn nhất nằm trong quần thể 22 đảo tại vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thành phố Hà Tiên 45 km.

Phú Quốc thuộc Kiên Giang
Phú Quốc là một đảo nhỏ thuộc tỉnh Kiên Giang
 

II. Cách đi du lịch Phú Quốc

1. Cách đi du lịch Phú Quốc từ Hà Tiên

Từ Hà Tiên bạn có thể đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc hoặc phà.

Tàu cao tốc: hiện tại ở Hà Tiên có 2 hãng tàu cao tốc lớn nhất và được nhiều du khách tin tưởng lựa chọn là Superdong và Phú Quốc Express. Thời gian di chuyển trên biển của tàu cao tốc từ Hà Tiên đi Phú Quốc khoảng 1 tiếng 20 phút.

Bến tàu khách Hà Tiên
Bến tàu khách Hà Tiên
 

Phà: Hiện tại có phà cao tốc Superdong xuất phát từ bến Hà Tiên đi bãi Vòng (Phú Quốc) và phà Thạch Thới xuất phát từ bến phà Thạch Thới đi bãi Vòng hoặc bãi Đá Chồng (Phú Quốc). Không chỉ chở được hành khách phà còn có khoang chở ô tô và xe máy phục vụ du khách có nhu cầu đi xe ra đảo. Thời gian di chuyển trên biển của phà khoảng 2 tiếng 30 phút.

Bến phà Thạch Thới
Bến phà Thạch Thới
 

Tham khảo giá và lịch trình của tàu và phà cao tốc Superdong tại đây 

Tham khảo giá và lịch trình của tàu cao tốc Phú Quốc Express tại đây

Tham khảo giá và lịch trình của phà Thạch Thới tại đây

Chú ý: bến tàu cao tốc và bến phà khác nhau bạn cần hỏi rõ trước để tránh nhầm lẫn khi di chuyển.

2. Cách đi du lịch Phú Quốc từ Rạch Giá

Từ Rạch Giá bạn có thể đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc hoặc máy bay.

Tàu cao tốc: Cả 2 hãng Superdong và Phú Quốc Express đều khai thác các chuyến tàu cao tốc từ Rạch Giá đi Phú Quốc và ngược lại. Thời gian di chuyển trên biển là khoảng 2 tiếng 30 phút.

Bến cảng Rạch Giá
Bến cảng Rạch Giá
 

Máy bay: Hiện nay chỉ có hãng hàng không Vietnam Arilines khai thác chuyến bay thẳng Rạch Giá – Phú Quốc. Thời gian bay khoảng 40 phút.

3. Cách đi du lịch Phú Quốc từ Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh)

Từ Sài Gòn bạn có thể đến Phú Quốc bằng máy bay hoặc đi ô tô kết hợp tàu cao tốc.

Máy bay: bạn có thể chọn 1 trong 3 hãng hàng không Vietnam Arilines, Vietjet hay Jetstar để bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc. Thời gian bay khoảng gần 1 tiếng.

Ô tô kết hợp tàu cao tốc: để đi đến Phú Quốc từ  Sài Gòn đến Phú Quốc bạn có thể đi ô tô (xe khách) đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Rồi từ Hà Tiên (Rạch Giá) bạn đi tàu cao tốc hoặc phà để đến Phú Quốc. Thời gian đi xe từ Sài Gòn đến Hà Tiên khoảng 7 tiếng 30 phút và đến Rạch Giá khoảng 6 tiếng.

4. Cách đi du lịch Phú Quốc từ Hà Nội

Hiện nay cả ba hãng hàng không là Vietnam Arilines, Vietjet hay Jetstar đều khai thác các chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Phú Quốc. Với thời gian bay khoảng hơn 2 tiếng.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
 

5. Cách đi du lịch Phú Quốc từ Cần Thơ

Cũng giống như đi từ thành phố Hồ Chí Minh, để đi Phú Quốc từ Cần Thơ bạn có thể đi máy bay hoặc ô tô kết hợp tàu (phà) cao tốc.

Ô tô kết hợp tàu cao tốc: bạn đi xe khách (ô tô) từ Cần Thơ đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên sau đó thì đi tiếp tàu hoặc phà cao tốc đến Phú Quốc. Thời gian đi xe từ Cần Thơ đến Rạch Giá khoảng 3 tiếng và đến Hà Tiên khoảng 5 tiếng.

Máy bay: Hiện chỉ có hãng hàng không Vietnam Arilines khai thác chuyến bay thẳng từ Cần Thơ đến Phú Quốc. Thời gian bay khoảng 1 tiếng.

6. Cách đi du lịch Phú Quốc từ Hải Phòng

Hiện nay chỉ có hãng hàng không Vietjet khai thác các chuyến bay thẳng từ Hải Phòng đến Phú Quốc. Tuy nhiên các chuyến bay rất ít và không phải ngày nào cũng có. Thời gian bay khoảng 2 tiếng.

Qua bài viết này bạn đã biết rằng Phú Quốc ở Kiên Giang và cách đi du lịch Phú Quốc như thế nào rồi phải không?

Còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói của Cattour để khám phá thiên đường Maldives của Việt Nam ngay thôi.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc thật nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Cách đi du lịch Phú Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục