Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Góc review ẩm thực Phú Quốc “siêu” có tâm

21/05/2019

Hôm nay trong lúc lướt Facebook mình đã vô tình đọc được một bài review về ẩm thực Phú Quốc của một du khách vô cùng có tâm vừa đi du lịch Phú Quốc về. Bạn hãy cùng Khamphaphuquoc.vn đọc bài review này để có thêm kinh nghiệm khi đi du lịch Phú Quốc nhé.

Mình và gia đình vừa có một chuyến du lịch Phú Quốc vào tuần trước. Nhưng vì hơi bận nên hôm nay mình mới có thời gian ngồi viết review cho mọi người về ẩm thực ở Phú Quốc. Mình thấy có khá nhiều review về các địa điểm du lịch rồi nên là mình quyết định review về đồ ăn (với cả đồ ăn cũng là đam mê của mình nữa hehe).

1. Hải sản Phú Quốc

Về ghẹ, mình không thích ăn ghẹ bé vì dù có ngon ngọt nhưng thực sự là phải kiên nhẫn lắm mới ngồi ăn được hết, chưa nói đến viêc có con nhỏ mà bóc cho con xong thì bố mẹ cũng hết muốn ăn luôn (lời khuyên là chọn ghẹ to, chắc; nếu sợ không ăn hết thì 2 người chung 1 con nhưng mình ăn hết nguyên một con luôn ấy).

Ẩm thực Phú Quốc
Chọn ghẹ to ăn cho năng suất hehe
 

Gỏi cá trích thì quá nổi tiếng và bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở các quán ăn ở Phú Quốc. Tuy nhiên nếu ai bụng dạ yếu thì nên cân nhắc xem có nên ăn không. Đặc biệt không nên ăn món này với chè thốt nốt vì vừa đầy bụng, khó tiêu, có khi lại tiêu chảy thì khỏi đi chơi luôn. Điểm cộng của món ăn này ở Phú Quốc là không hề tanh và nước chấm đạt điểm 10.

Ẩm thực Phú Quốc
Gỏi cá trích Phú Quốc - điểm 10 cho chất lượng
 

Bụng dạ mình yếu nên thích cá chiên xù, xong cuốn với rau sống các loại giống như ăn gỏi cuốn, rồi chấm với nước chấm chua ngọt mới đã đời. Cá giòn ngọt thịt, nước chấm chua, cay, ngọt hoàn hảo. Ngồi ăn ở Rạch Vẹm hít khí trời mát đã đời, thấy như cuộc sống yên bình biết mấy ạ.

Đặc biệt, mình thì vô cùng thích ăn mực trứng và tôm nướng vì nó giữ nguyên được độ ngọt của hải sản, độ chắc của thịt, chấm với muốn tiêu thì hết sảy con bà Bảy. Uống cùng với bia hoặc nước ngọt thì khỏi chê.

Ẩm thực Phú Quốc
Tôm nướng thơm ngọt
 
Ẩm thực Phú Quốc
Mực trứng nướng tươi ngon
 

Ở Phú Quốc có một loại ốc rất ngon mà lại không quá đắt đỏ gọi là ốc nhảy, nếu biết luộc thì nó sẽ đẩy phần ruột lên rất dễ nhể, thịt ngon, ngọt; khi ăn chấm cùng với nước chấm ốc thơm mùi sả ớt thì khỏi bàn luôn. Vào quán 100k chắc được 1kg luôn ạ. Nếu không muốn ăn món này ở quán thì bạn có thể mua về tự nấu. Nhớ ngâm với ớt, chanh trước khi luộc sẽ sạch cát hơn.

Ẩm thực Phú Quốc
Ốc nhày vừa ngon lại còn rẻ
 
Ẩm thực Phú Quốc
Thêm bát nước chấm ốc nữa là chuẩn không cần chỉnh
 

Món còi tẩm ướp nướng ở Phú Quốc cũng khá ngon, giá cả cũng lại hợp lý.

Ẩm thực Phú Quốc
Còi biên mai ngon suất sắc
 

Ngoài ra, còn có các món ăn từ nhum nữa. Mình thì không dám ăn nhum tái chanh nhưng nghe mọi người nói là rất tươi ngon. Mình chỉ ăn nhum nướng mỡ hành và cháo nhum thôi. Nhum nưỡng mỡ hành là sự kết hợp của thịt nhum béo ngọt và lạc răng thơm bùi ăn rất đã miệng; còn cháo nhum thì nóng hổi, bổ dưỡng vô cùng.

Ẩm thực Phú Quốc
Nhum nướng mỡ hành béo ngậy
 

2. Các quán ăn ở Phú Quốc

Các quán ăn lâu đời và đông khách ở trung tâm thị trấn Dương Đông có Ra Khơi, Cát Biển gần đây thì có Sóng Biển. Về giá cả thì tất nhiên chưa bao giờ là rẻ nhé. Vì họ thuê mặt bằng, nhân viên lại đông nên khuyến cáo các bạn nên xem bảng giá trước khi quyết định có dùng bữa ở đây không, thấy hợp lý với túi tiền thì hãy ăn nhé.

Ở Sóng Biển thì mình thích món chả nem hải sản. Ngoài ra có món lẩu cá mú cũng làm ưng cái bụng bởi nước dùng ngọt và cá tươi ngon, thịt mền, chắc, ngọt nói chung là ngon không chê vào đâu được.

Ẩm thực Phú Quốc
Nem hải sản siêu ngon ở Sóng Biển
 

Ở Rạch Vẹm thì em thích Sơn Hải quán vì có cả sao biển để ngắm (tuần này thì ít rồi ạ, mùa mưa đên nước đục nên sao chuyển chỗ ở ạ). Vẫn phải nhắc lại là xem bảng giá rồi mới gọi nhé.

Ẩm thực Phú Quốc
Sơn Hải Quán - quán ăn trên biển
 

Ở Hàm Ninh thì có Bé Ghẹ, Tình Biển, nhà bè 79. Bạn nào có độ kiên trì có thể thưởng thức, ghẹ ngọt và chắc nhưng hơi bé ạ.

Hiện ở Gành Dầu ngoài Biên Hải Quán, còn có quán mới nữa view đẹp, nhưng em chưa kịp lên ăn. Ai đi rồi thì review lại cho mọi người nhá.

Ẩm thực Phú Quốc
Một bàn đồ ăn ở Biên Hải Quán
 

Quán ăn sáng ở trung tâm có các hàng như Phở Thọ đường 30/4 (50k/ 1 bát), phở gà Hà Nội (chợ đêm) (40k/1 bát ngon chất lượng), bún quậy Kiến Xây (30 - 50k/ 1 bát).

Lưu ý: các quán ăn đều là 1 vốn 4 lời, lại còn là nơi du lịch nổi tiếng nên giá cả là khá đắt. Cứ vào hàng nào là phải xem bảng giá, phù hợp thì ăn ạ. Không nên mong đến Phú Quốc có đồ ăn rẻ. Chỉ là ăn sao cho biết các món, thử các vị, thấy quán nào ngon và rẻ hơn thì gọi thêm đồ để ăn cho đã thôi.

Rất mong rằng bài review sẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm ầm thực tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch Phú Quốc của mình!!! 

Thư Đoàn / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Ăn và uống

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục