Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc từ Sài Gòn có đơn giản như bạn nghĩ không???

21/12/2018

Bạn đang muốn đi du lịch Phú Quốc từ Sài Gòn hãy đọc ngay bài viết này để biết cách đi như thế nào, có đơn giản và dễ dàng không nhé!

Khamphaphuquoc.vn sẽ hướng dẫn các bạn một số cách đi du lịch Phú Quốc khi bạn ở Sài Gòn.

I. Phương tiện để đi du lịch Phú Quốc từ Sài Gòn

1. Du lịch Phú Quốc từ Sài Gòn bằng máy bay

Cách di chuyển được nhiều du khách lựa chọn nhất khi đi du lịch Phú Quốc từ Sài Gòn đó là đi bằng máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất, đây cũng là cách giúp tiết kiệm thời gian nhất. Từ Sài Gòn, bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng đi máy bay là đã đến được sân bay Phú Quốc rồi.  

Sân bay Tân Sơn Nhất
 

Để đến Phú Quốc bằng máy bay từ Sài Gòn bạn có thể lựa chọn đi của một trong ba hãng hàng không là Vietnam Arilines, Vietjet hay Jetstar đều được. Tần suất của các chuyến bay cũng khá cao, trung bình mỗi ngày có từ 5 - 6 chuyến bay khứ hồi của hãng Vietnam Airlines, 3 chuyến bay của hãng Jetstar và 3 chuyến bay của hãng Vietjet.

Đi máy bay đến Phú Quốc là cách đi nhanh nhất
 

Giá vé máy bay sẽ tùy thuộc vào hãng hàng không, chỗ ngồi và thời điểm đi du lịch, giá vé dao động trong khoảng 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/ vé khứ hồi (giá này có thể thấp hơn nữa nếu săn được vé máy bay giá rẻ).  

2. Du lịch Phú Quốc từ Sài Gòn bằng xe máy (ô tô riêng) kết hợp tàu cao tốc

Cách thứ 2 để đi đến Phú Quốc từ Sài Gòn đó là đi xe máy (ô tô riêng) kết hợp với phà cao tốc. Cách này dành cho những ai muốn trải nghiệm, khám phá, đam mê phượt và có nhiều thời gian.

Đầu tiên bạn cần đi xe máy (ô tô) từ Sài Gòn đến bến phà ở Hà Tiên. Bạn sẽ mất khoảng 8 tiếng cho việc di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Tiên. Có khá nhiều đường từ Sài Gòn đến Hà Tiên để bạn có thể lựa chọn.  

Bến phà Thạch Thới
 

Khamphaphuquoc.vn xin được hướng dẫn bạn một cách đi phổ biến:

Từ Sài Gòn, bạn đi theo đường Phan Văn Hớn đến Đường Quốc lộ 1A/ Xa lộ Đại Hàn sau đó đi theo lối ra về hướng Tân Tạo - Chợ Đệm và rẽ phải vào đường cao tốc Trung Lương. Đến đường vào Quốc lộ 62 thì rẽ trái rồi rẽ trái tiếp khi đến tỉnh lộ 829. Tiếp theo, bạn đi lên cầu Nguyễn Văn Tiếp và đi thẳng theo tỉnh lộ (TL) 844, rẽ phải vào Quốc lộ (QL) 30, rồi rẽ trái để qua phà. Qua phà bạn đi một chút sau đó rẽ phải vào TL 954, tại Ấp Phú Cường rẽ trái. Qua phà Hậu Giang bạn sẽ đến thành phố Châu Đốc. Đi thẳng, gặp QL 91 thì rẽ phải, thấy đường N1 thì rẽ trái. Cuối cùng bạn rẽ phải vào QL 80 rồi đi thẳng theo QL 80 rồi rẽ phải là đến bến phà Thạch Thới Hà Tiên.

Bản đồ đường đi từ Sài Gòn đến Hà Tiên
 

Khi đã đến được bến phà ở Hà Tiên để đi sang Phú Quốc bạn cần mua vé phà đi Phú Quốc cho bạn và xe máy (ô tô) của bạn.  Thời gian đi phà từ Hà Tiên sang Phú Quốc khoảng 2 tiếng 30 phút.

Để biết giá vé tàu, phà cao tốc đọc ngay: Đi du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc chưa bao giờ dễ đến vậy!!!

Cách đi này có vẻ như khá vất vả và gian nan. Tuy nhiên, đây sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị và tuyệt với đấy. Bạn lại còn có phương tiện đi lại trên đảo mà không cần phải thuê nữa chứ.

3. Du lịch Phú Quốc từ Sài Gòn bằng xe khách kết hợp tàu cao tốc

Vẫn là đi bằng tàu cao tốc nhưng bạn không cần tự mình lái xe máy mà chúng ta chỉ cần mua vé xe khách đi Hà Tiên hoặc Rạch Giá (ở Rạch Giá cũng có tàu cao tốc đi Phú Quốc) của các hãng xe như Kumho, Phương Trang, Tuấn Nga, Ba Dũng... lên xe, ngủ một giấc là bạn đã có mặt ở Hà Tiên (Rạch Giá) rồi. Thời gian đi theo cách này cũng xấp xỉ thời gian đi như cách bên trên nhé. Giá vé đi Hà Tiên khoảng 180.000 – 250.000 VNĐ, đi Rạch Giá khoảng 130.000 – 200.000 VNĐ.

Xe Tuân Nga đi Hà Tiên
 

II. Một số lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc từ Sài Gòn

Nếu bạn đi bằng máy bay thì bạn nên đặt vé trước thời gian đi khoảng 2 – 3 tháng để tránh tình trạng hết vé, giá vé cao.

Nếu bạn đi bằng xe máy, ô tô, xe khách thì nên tính thời gian sao cho đến Hà Tiên trong giờ tàu phà vẫn còn chạy đi Phú Quốc (nếu đến muộn bạn phải ở qua đêm ở Hà Tiên (Rạch Giá) để sáng hôm sau sang Phú Quốc).

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour để có một chuyến du lịch hoàn hảo

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Cách đi du lịch Phú Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục