Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm: Kỳ nghỉ tuyệt vời cho dịp lễ 30/4

15/11/2018

Trong dịp lễ 30/4 - một dịp lễ lớn trong năm của nước ta, mọi người thường cùng bạn bè và người thân đi du lịch, nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho dịp nghỉ lễ 30/4 đấy.

Thông thường vào dịp lễ 30/4 – 1/5, mọi người sẽ được nghỉ ít nhất là 2 ngày và nhiều nhất là 4 ngày (nhưng thường là 2 ngày). Vì vậy các tour du lịch 2 ngày 1 đêm thường được rất nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch vào dịp lễ này. Thời gian nghỉ lễ không quá dài nên các địa điểm du lịch trong nước được rất nhiều người lựa chọn làm điểm đến cho chuyến du lịch lễ 30/4 của mình. Và Phú Quốc là một trong số đó.

Với biển xanh, cát trắng, những khu sinh thái nên thơ, trữ tình, những làng chài bình yên, hoang sơ, những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng… Phú Quốc sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm trong dịp nghỉ lễ 30/4.

Hãy cùng Khamphaphuquoc.vn tìm hiểu xem du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm lễ 30/4 có gì thú vị và kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 30/4 nhé!

I. Thời tiết Phú Quốc 30/4

Cuối tháng 4, đầu tháng 5 là thời điểm bắt đầu từ mùa khô chuyển sang mùa mưa ở Phú Quốc. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng khi đi du lịch Phú Quốc 30/4 vì chỉ là mới bắt đầu mùa mưa nên lượng mưa lúc này ở Phú Quốc còn rất ít, chỉ cần để ý một chút thì vấn đề thời tiết sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến việc tham quan, vui chơi trong chuyến du lịch 30/4 của bạn đâu.

Mùa mưa cũng là thời điểm thích hợp để bạn có thể tham gia một hoạt động vô cùng thú vị là trekking xuyên rừng, tắm suối và còn được thưởng thức món nấm tràm tươi ngon nhất (1 loại nấm ngon chỉ có vào mùa mưa ở Phú Quốc).

Suối Tranh
30/4 là thời điểm rất thích hợp để tham quan suối Tranh Phú Quốc
 

II. Cách đi du lịch Phú Quốc 30/4

Bạn có thể đi du lịch Phú Quốc 30/4 bằng đường thủy (tàu cao tốc) hoặc đường hàng không (máy bay).

Với đường hàng không, bạn chỉ mất thời gian khoảng từ 1 đến 2 tiếng để đến được Phú Quốc bằng các đường bay thẳng từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Cát Bi (Hải Phòng), sân bay Tân Sân Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), sân bay Cần Thơ hay sân bay Rạch Giá.

Lưu ý: Nếu đi máy bay, chuyến bay từ Phú Quốc về bạn nên chọn chuyến bay lúc tối khoảng 7 -9h để có thể thoải mái vui chơi, tham quan trong ngày thứ 2.

Với đường thủy, bạn có thể đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá (cả hai địa điểm này đều thuộc tỉnh Kiên Giang). Bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng 20 phút để đi tàu cao tốc từ Hà Tiên ra Phú Quốc và khoảng 2 tiếng 30 phút để đi tàu cao tốc từ Rạch Giá đến Phú Quốc.

Lưu ý: Chuyến tàu muộn nhất từ Phú Quốc về là chuyến tàu Phú Quốc – Hà Tiên lúc 15h30' của hãng tàu Phú Quốc Express. Vì vậy, bạn hãy chọn chuyến tàu này khi về để có thể thoải mái về thời gian trong ngày thứ 2 ở Phú Quốc hơn.

Như vậy, nếu các bạn ở vị trí thuận tiện thì chỉ mất từ 1 – 3 giờ đồng hồ là bạn đã có mặt ở Phú Quốc rồi. Rất nhanh cho một chuyến du lịch phải không nào.

Du lịch Phú Quốc 30/4
Du lịch Phú Quốc 30/4
 

III. Nơi lưu trú khi đi du lịch Phú Quốc 30/4

Bạn nên ở khu vực thị trấn Dương Đông để thuận tiện cho việc đi lại tham quan. Ở Phú Quốc đặc biệt là thị trấn Dương Đông có rất nhiều nơi lưu trú để bạn có thể lựa chọn từ những homestay, nhà nghỉ giá rẻ, bình dân đến những khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng tiện nghi, sang trọng. Lựa chọn nơi lưu trú nào khi đi du lịch Phú Quốc 30/4 sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của các bạn nên mình sẽ không nói tới vấn đề là các bạn nên ở đâu đâu nhé.

Bạn có thể tham khảo danh sách các nơi lưu trú từ homestay đến resort ở trong các bài viết: 

IV. Các địa điểm tham quan khi đi du lịch Phú Quốc 30/4

Suối Tranh là một khu du lịch sinh thái thu hút rất nhiều khách du lịch ở Phú Quốc vào mùa mưa. Suối Tranh mùa mưa đầy nước như một dải lụa khổng lồ mềm mại len lỏi qua những phiến đá trong rừng cây xanh mướt tạo thành một khung cảnh vô cùng mơ mộng, nên thơ và quyến rũ.

Suối Tranh
Suối Tranh thơ mộng, quyến rũ
 

Làng chài Hàm Ninh - làng chài cổ kính và bình yên nhất ở Phú Quốc. Đến đây bạn còn được thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng thơm ngon.

Làng chài Hàm Ninh
Làng chài Hàm Ninh cổ kính, yên bình
 

Nhà tù Phú Quốc là nơi ghi dấu những lịch sử hào hùng nhưng vô cùng đau thương của những người anh hùng đã hi sinh vì sự độc lập của chúng ta ngày hôm nay. Đến Phú Quốc trong dịp lễ 30/4 bạn hãy đến đây và thắp nén hương để tưởng nhớ công lao của những người anh hừng ấy nhé.

Nhà tù Phú Quốc
Thắp hương tại khu tưởng niệm và tham quan nhà tù Phú Quốc là hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ 30/4
 

Đến Phú Quốc thì tất nhiên là bạn không thể không vui chơi thỏa thích ở những bãi biển xinh đẹp rồi. Có rất nhiều bãi biển đẹp để lựa chọn nhưng lần này hãy đến với bãi Sao biển xanh như ngọc bích, cát trắng mịn như nhung nhé.  

Bãi Sao
Bãi Sao thu hút rất nhiều khách du lịch
 

Dinh Cậu cuốn hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp kì lạ đo thiên nhiên ban tặng mà còn vì sự linh thiêng, huyền bí qua những câu chuyện xưa truyền qua biết bao đời ở Phú Quốc. Tự mình đến đây và tìm hiểu những câu chuyện này sẽ vô cùng thú vị đấy.

Dinh Cậu
Dinh Cậu linh thiêng
 

Nếu muốn khám phá hết ẩm thực của Phú Quốc bạn hãy đến chợ đêm Phú Quốc. Chợ đêm bạn rất nhiều món ăn thơm ngon từ món mặn đến món ngọt, từ hải sản đến các món ăn vặt. Nếu là một tín đồ ăn uống thì bạn chắc chắn không thể không dạo chơi chợ đêm rồi.

Chợ đêm Phú Quốc
Ẩm thực chợ đêm Phú Quốc
 

Hòn Gầm Ghì, Móng Tay, Mây Rút là ba trong số những hòn đảo vô cùng xinh đẹp ở quần đảo An Thới Phú Quốc. Đến đây bạn không chỉ được tận hưởng một không khí trong lành, khung cảnh biển tươi đẹp mà còn được tham gia một hoạt động vô cùng "kích thích" là lặn ngắm san hô.

Hòn Gầm Ghì
Hòn Gầm Ghì nhìn từ trên cao
 

Nhà thùng nước mắm là nơi tạo ra loại nước mắm Phú Quốc hảo hạng vang danh thế giới. Hãy đến đây để tìm hiểu quy trình làm ra loại nước mắm nổi tiếng này và mua một một ít về làm quà nhé.

Nhà thùng nước mắm
Tham quan nơi sản xuất nước mắm Phú Quốc
 

Chợ Dương Đông là nơi bán tất cả cá loại từ hải sản tươi sống đến hải sản khô. Nếu muốn mua hải sản về làm quà thì bạn đến chợ Dương Đông nhé.

Chợ Dương Đông
Muốn mua hải sản tươi ngon, giá rẻ hãy đến chợ Dương Đông
 

V. Các món ăn khi đi du lịch Phú Quốc 30/4

Đến Phú Quốc tất nhiên là bạn không thể bỏ qua các món ăn từ hải sản được rồi. Nào là ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích, còi biên mai, nhum biển, tôm, mực, bề bề… Ngoài ra, nếu du lịch Phú Quốc 30/4 thì đừng quên thưởng thức cả những món ăn từ nấm tràm tươi ngon nữa nhé!

Món ăn Phú Quốc
Ực ực... :)))
 
Gỏi cá trích
Bạn có dám thử gỏi cá trích
 
Nấm tràm
Chỗ nấm tràm này làm được nhiều món lắm đấy
 
Để biết đầy đủ hơn về các món ăn và nhà hàng ở Phú Quốc các bạn hãy tham khảo những bài viết sau:

VI. Lịch trình du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm lễ 30/4

Để giúp các bạn thuận tiện hơn khi đi du lịch Phú Quốc 30/4 mình đã lên sẵn 1 lịch trình tham quan, vui chơi 2 ngày 1 đêm để các bạn tham khảo.

Ngày 1

Buổi sáng bạn đến khách sạn và nhận phòng. Sau đó đi tham quan ở suối Tranh, trekking xuyên rừng và tắm suối.

Buổi trưa di chuyển ra làng chài Hàm Ninh tham quan và ăn trưa và nghỉ ngơi.

Ghẹ Hàm Ninh
Đừng quên thưởng thức ghẹ khi đến Hàm Ninh
 

Buổi chiều đi tham quan, thắp hương tưởng nhớ các chiến sĩ đã hi sinh ở nhà tù Phú Quốc. Sau khi tham quan xong nhà tù thì đến với bãi Sao để hoàn mình vào nước biển trong xanh mát lạnh, vui chơi thỏa thích trên bãi cát trắng mịn.

Buổi tối, bạn từ bãi Sao quay trở về thị trấn Dương Đông (nơi bạn lưu trú) để ăn tối. Sau khi ăn tối bạn có thể đi dạo chợ đêm Phú Quốc hay tham quan Dinh Cậu. Cuối cùng là trở về nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày vui chơi tham quan tiếp theo.

Ngày 2

Ngày 2 sẽ là ngày đi tham quan các đảo Gầm Ghì, Móng Tay hoặc Mây Rút. Để đi tham quan các đảo này bạn có thể đặt trước các tour tham quan đảo hoặc tour lặn ngắm san hô tại các đảo có giá từ 150.000 – 350.000 VNĐ/ người, các tour này sẽ có xe đưa đón tại nơi bạn nghỉ (nếu không biết bạn có thể hỏi lễ tận tại khách sạn).

Nếu muốn mua hải sản tươi sống về làm quà, bạn có thể dậy sớm ra chợ Dương Đông để mua (lúc này hải sản rất tươi).

Sau khi ăn sáng xong, bạn lên xe theo giờ hẹn bắt đầu hành trình khám phá các hòn đảo nhỏ.

 

Buổi trưa: Ăn trưa trên tàu và trở về.

Nếu chuyến bay của bạn vào buổi tối, sau khi đi tham quan các hòn đảo trở về bạn có thể đi tham quan thêm các địa điểm như vườn tiêu, chùa Hộ Quốc, khu nuôi cấy ngọc trai… hoặc trở về khách sạn nghỉ ngơi. Còn nếu chuyến bay hoặc chuyến tàu của bạn sớm hơn thì bạn trở về khách sạn, chuẩn bị đồ đạc và ra sân bay bến tàu để đi về.

VII. Một số lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm lễ 30/4

Ngoài một số lưu ý ở một số mục ở trên, bạn hãy note lại cả những lưu ý dưới đây khi đi du lịch Phú Quốc 30/4 nhé.

  • Lên kế hoạch sớm cho chuyến du lịch Phú Quốc 30/4.
  • Đặt trước tour du lịch hoặc vé máy bay, vé tàu, phòng khách sạn (trước ít nhất là 1 tháng).
  • Luôn mang theo áo mưa, ô để đề phòng trời mưa.
  • Giá cả dịch vụ ngày lễ thường đắt hơn so với ngày thường, bạn nên tìm hiểu trước giá cả các loại.
  • Nếu kì nghỉ lễ của bạn dài hơn bạn có thể lên kế hoạch cho các chuyến du lịch Phú Quốc 30/4 dài ngày hơn nhé.

Chúc bạn có chuyến du lịch Phú Quốc 30/4 vui vẻ và ý nghĩa!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: 2 ngày 1 đêm 30 Thg 4

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục