Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Câu mực đêm Phú Quốc – hoạt động không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

28/03/2019

Những tour câu mực đêm Phú Quốc là một trong những dịch vụ du lịch hấp dẫn trên đảo Ngọc. Hoạt động này đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế tham gia. Lên tàu, ra khơi, bắt đầu  hành trình câu mực tuyệt vời trong đêm, bạn sẽ thực sự có được những kỷ niệm khó quên khi đi du lịch Phú Quốc.

Phú Quốc là điểm du lịch xanh và lý tưởng lôi cuốn mạnh mẽ cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Hòn đảo xinh đẹp đón gần 400 nghìn khách du lịch hàng năm. Đảo Phú Quốc, một hòn đảo tuyệt vời ở Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, phong cảnh thiên nhiên yên tĩnh mà còn thu hút khách du lịch nhờ những trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị.

Một trong những dịch vụ hấp dẫn nhất lôi cuốn bất kỳ khách du lịch nào khi đến Phú Quốc là những chuyến câu mực vào buổi đêm. Mặc dù chỉ mới xuất hiện vài năm trước, loại hình du lịch câu mực đêm đã trở thành một trong những điều cần làm nhất khi đến Phú Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch.

Câu mực đêm Phú Quốc
Những chiếc thuyền câu mực được trang bị rất nhiều đèn chiếu sáng để thu hút mực đến
 

Sau những giờ phút thư giãn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của những ngọn núi, những bãi biển và tham quan thiên nhiên tuyệt vời trên đảo vào buổi sáng, bạn cũng có thể tham gia vào vô số hoạt động độc đáo vào ban đêm như khám phá chợ đêm Phú Quốc, hòa mình vào không khí sôi động của những quán bar... và đặc biệt nhất đó là tham gia vào hoạt động câu mực đêm vừa thừ vị vừa thi vị. Hãy thử đóng vai một ngư dân siêng năng trên biển trải nghiệm những chuyến câu mực đêm ở Phú Quốc và thưởng thức món cháo với mực khi thuyền trôi nổi giữa biển cả mênh mông.

Khoảng 5 giờ chiều là thời gian các chuyến tàu đưa khách du lịch ra biển để bắt đầu những chuyến câu mực. Màn đêm buông xuống khiến cả đảo Phú Quốc trở nên yên tĩnh, tuy nhiên trên biển lại trở nên sống động hơn với ánh đèn lấp lánh. Có lẽ không có gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong biển trời mênh mông và những cơn gió biển lồng lộng. Đối với nhiều khách du lịch, các chuyến câu cá mực vừa mang lại trải nghiệm thú vị vừa giúp họ rèn luyện tính kiên nhẫn. Một khi khám phá những chuyến câu cá mực trong các tour du lịch Phú Quốc, bạn sẽ thực sự có được những trải nghiệm khó quên.

Câu mực đêm Phú Quốc
Tầm 5 - 6 giờ chiều là thời điểm các chiếc thuyền câu mực bắt đầu ra khơi
 

Sau khi tàu bắt đầu ra khơi, hệ thống đèn điện trên tàu sẽ được thắp sáng để thu hút trường mực. Những ánh đèn lấp lánh lung linh trong đêm tạo nên khung cảnh như thành phố nhộn nhịp giữa biển cả rộng lớn.

Câu mực đêm Phú Quốc
Những chiếc thuyền câu mực lung linh trong ánh đèn
 

Kỹ thuật câu mực sẽ được hướng dẫn chi tiết bởi thủy thủ đoàn bạn sẽ mất một chút thời gian để học được những kỹ thuật. Và để có thể câu được mực bạn có thể chỉ mất vài phút nhưng cũng có thể mất hàng giờ đồng hồ hoặc nếu không may mắn thì có thể là cả hành trình bạn mà cũng không câu được con mực nào cả.

Câu mực đêm Phú Quốc
Một chiếc cần câu đơn giản
 
Câu mực đêm Phú Quốc
Những giây phút hồi hộp chờ mực cắn câu
 

Mỗi chuyến câu mực chỉ kéo dài trong vài giờ, nhưng nó đủ để lại ấn tượng đặc biệt cho khách du lịch trong tâm trí. Sẽ không có gì thú vị hơn khi may mắn bắt được những con mực hoặc nhặt được cá kiếm, cá kim trên mặt nước biển. Tất cả khách du lịch có cơ hội tận hưởng những giây phút thư giãn, khám phá đại dương tuyệt vời, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển vào ban đêm và thưởng thức những món ăn ngon từ "chiến lợi phẩm" mà họ vừa bắt được. Các chiến lợi phẩm sẽ được chế biến thành các món ăn hấp dẫn như mực nướng, mực hấp hay cháo mực.

Câu mực đêm Phú Quốc
Và đây là thành quả này
 

Buổi đêm khi trên đất liền mọi người đang nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài, thì cuộc sống của ngư dân trên biển lúc này mới thật sự bắt đầu và trở nên hối hả với ánh đèn trên biển. Đây là thời gian để trải nghiệm những khoảnh khắc thư giãn thú vị trên biển giữa đêm vô biên. Nó xứng đáng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời đáng tin cậy trong hành trình khám phá biển rừng Phú Quốc.

Nếu có cơ hội đến Phú Quốc, du khách nên tận hưởng những cảm giác thú vị khi câu mực. Những chuyến câu mực đêm Phú Quốc chắc chắn sẽ đưa bạn đến gần với thiên nhiên, đắm chìm vào cuộc sống hàng ngày của người dân ở Phú Quốc và quên đi sự nhộn nhịp của cuộc sống đô thị. Các tour câu mực đêm đã đóng góp đáng kể trong việc đưa du lịch Phú Quốc đến gần hơn với khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour để có cơ hội tham gia vào hoạt động câu mực đêm vô cùng thù vị nhé.

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Hoạt động du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục