Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Review chi tiết chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm tại Phú Quốc

22/08/2019

Bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm nhưng chưa biết sắp xếp lịch trình như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Bài review sẽ rất chi tiết và kèm theo đánh giá, các bạn có dự định đi Phú Quốc hoặc quan tâm có thể lưu bài viết hoặc share nhé!

Chuyến đi này mình gọi là chuyến đi bán trải nghiệm, vì là lần đầu tiên vừa muốn trải nghiệm nhiều nhất những gì đặc biệt ở Phú Quốc, và cũng là chuyến đi sau tháng ngày dài cày cuốc làm việc vừa muốn thư giãn chứ không ép mình đi hết tất cả các nới. Đại khái là, đói thì ăn, mệt thì nghỉ ngơi, cái gì ngon muốn thử sẽ thử, nơi nào chưa đi được thì để lần sau đi tiếp.

Dưới đây là những ghi chép của mình về lịch trình tham quan Phú Quốc trong 2 ngày 1 đêm. Một chuyến đi khá thú vị, mình có đính kèm vài cái cảm nhận, kinh nghiệm nên các bạn có thể tham khảo nữa.

I. Chuẩn bị trước khi đi

 

1. Về cách di chuyển ra đảo Phú Quốc

 

Các bạn có thể đến Phú Quốc bằng đường hàng không hoặc đường thủy. Vé máy bay: từ Tân Sơn nhất, vé máy bay khứ hồi khoảng 1100k – 2000k/ người đầy đủ các kiểu thuế phí.

Mình đi từ thành phố Hồ Chí Minh nhưng không đi bằng máy bay mà lựa chọn đi bằng xe khách (từ Hồ Chí Minh xuống Rạch Giá) rồi đi tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc. Đi tàu để còn được ngắm cảnh nữa.

Đi tàu cao tốc đến Phú Quốc

Nếu đi bằng tàu cao tốc thì lời khuyên cho các bạn là nên dừng ở Rạch Giá Kiên Giang ăn chơi tung quẩy. Đồ ăn ở đây thì ngon đặc biệt mà giá thì chưa bao giờ thấy ở đâu rẻ đến thế. Lưu ý: các bạn nên mua vé tàu trước để tránh trường hợp bị hết vé, không ra được đảo nhé.

2. Về chỗ nghỉ trên đảo Phú Quốc

 

Theo mình thấy thì chỗ ở không nhất thiết các cậu phải book trước đâu vì ở Phú Quốc có khá nhiều resort, khách sạn, nhà nghỉ từ cao cấp đến bình dân để bạn lựa chọn. Bạn có thể ra đấy, đi đến vài khách sạn, nhà nghỉ xem nơi nào thích hợp thì vào hỏi phòng và giá. Bọn mình đi gấp, không kịp đặt phòng nhưng may là ra đến nơi vẫn tìm được chỗ ở thích hợp. Tuy nhiên, đây chỉ là vào ngày thường, còn nếu đi vào lễ tết, mùa cao điểm thì vẫn nên đặt trước cho an toàn nhé.

Mình sẽ không nói quá nhiều về khách sạn mình ở vì các bạn sẽ lựa chọn những kiểu khách sạn khác nhau phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, sở thích.

Bạn có thể tham khảo các khách sạn, nhà nghỉ trong bài viết: Tổng hợp 100+ homestay, hostel, khách sạn, resort ở Phú Quốc giá chỉ từ 100K để chọn được khách sạn phù hợp.

3. Về đồ dùng cá nhân mang theo

 

Mình có thói quen nghĩ trước ngày nào đi đâu mặc gì, vì như thế sẽ đỡ phải mang nặng, đến nơi khỏi mất thời gian chọn đồ, phối đồ nữa. Đồ tắm nên có 2 bộ, đặc biệt kinh nghiệm sẽ mặc đồ kín hẳn hoặc hở bạo để tránh tình trạng màu da loang lổ không đều khi trở về, một là bảo toàn tất cả hai là đen đều toàn thân cho nó thẩm mỹ. Mình thì không khuyến khích mặc bikini đâu vì nắng ở đây rất kinh khủng kể cả có bôi kem nắng. Thấy các chị em mặc bikini ra 15 phút thôi mà khi vào da có 2 mảng màu tách biệt luôn.

Đồ vật quan trọng nhất phải mang theo đó là kem chống nắng, kem chống nắng và kem chống nắng (điều quan trọng phải nói 3 lần). Tất nhiên xông pha biển cả thì không tránh được việc xuống sắc màu da nhưng cứ bảo vệ vì em nó giúp mình không bị bỏng da nhé các chế. Nếu có thể thì ngay khi phơi nắng xong các bạn có thể dùng sữa tươi không đường tắm để da không bị bỏng rát.

Bôi kem chống nắng khi đi biển

II. Lịch trình du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm

 

Đây chỉ là lịch trình từ lúc lên tàu ra đảo và trên đảo thôi nhé, còn đoạn trên đường thì mình xin phếp không kể vì mỗi người sẽ có những cách đi khác nhau với lịch trình khác nhau (thực ra là mình hơi lười hehe)

Ngày 1: Rạch Giá – Phú Quốc

 

7h30: xuất phát ra bến tàu

10h30: có mặt tại đảo. Lời khuyên cho các cậu là nên thuê xe máy để đi chứ đi taxi đến các điểm thì có mà 5 củ là ít.

Đừng nghe mấy bác xe ôm ở ngay bến tàu dụ dỗ thuê xe 200k. Đi vào vài trăm mét có nhà chú này mình thuê có 150k/ngày mà xăng sẵn bình rồi. Chú ý rất nhiệt tình, tên gì mình không biết nhưng có số điện thoại cho mọi người tham khảo này: 0909.566.954.

Sau khi thuê xe bọn mình đi thẳng hơn 10km vào trung tâm Phú Quốc và đi tìm khách sạn. Mình ở Galaxy Hotel siêu gần biển (cách 1 con đường) cũng khá gần với Dinh Cậu và chợ đêm. Giá phòng là 500k/ phòng/ đêm.

11h30: Đi ăn rồi về khách sạn nghỉ ngơi, ngủ tít mít.

14h30: Sau khi ngủ đã, bọn mình chạy xe hơn 20km đến tắm biển ở Bãi Sao, một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc, mình đã chụp được kha khá hình ở đây. Ở đây có hai bãi là Mỹ Lan và Long Beach, thì các bạn nhớ vào phần bãi của Mỹ Lan nhé, mình thấy sẽ sạch đẹp hơn và cũng nhiều góc chụp thần thánh hơn.

Bãi Sao

Chơi đã thì có thể đi ăn hải sản, hải sản ở đây thì đúng là mắc hơn thật, cái này các bạn linh động nhé hoặc nhớ chuẩn bị trước cái gì mang theo mà ăn nếu muốn tiết kiệm.

Ở đây có dịch vụ:

  • Ghế ngồi 50k/ghế
  • Dù lượn 600 - 700k/ 15p/ người
  • Tàu lướt 500 - 600k/ tàu 2 người

16h30: Thay đồ rồi đi tiếp 1 đoạn đến nhà tù Phú Quốc. Nhà tù ở day mô phỏng lại cảnh tù cộng sản ngày xưa khá độc đáo và đôi chút hãi hùng. Rất đáng cho các cậu tham quan để thấy lịch sử ông cha hào hùng như thế nào nhé.

17h00: Đi tiếp 1 xíu về Ga An Thới để ngắm hoàng hôn. Phải nói là hoàng hôn Phú Quốc thực sự là một thứ đặc sản, một thứ ánh sáng đỏ cam đặc quánh và cuốn hút, nếu có gương soi thì bạn sẽ thấy khuôn mặt mình lúc đó rất tuyệt, dạng như được chỉnh filter trong mấy ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Mặt trời càng lặn xuống lấp dưới biển phía xa xa thì phía chân trời tiếp nối với biển càng trở nên đỏ rực hơn. Mình và đồng bọn ngồi đó chìm trong gió biển và tiếng réo của sóng đến tận lúc bầu trời thực sự chuyển màu đen thì mới nhấc mông đi.

Ga An Thới

18h20: Trên đường đi về, bọn mình tạt té vào quán vỉa hè ăn hải sản ngay gần Bãi Sao. Hải sản ở đây rất ngon và đặc biệt giá rẻ hơn các khu du lịch mình đi rất nhiều.

20h30: Về khách sạn. Đường Phú Quốc buổi tối khá vắng. Rất ít xe, không kiểu tấp nập như mình nghĩ. Đổ 50k tiền xăng đi lượn quanh Phú Quốc luôn.

21h30: Sau khi tắm rửa xong, bọn mình lại tiếp tục đi bộ về phía chợ đêm Phú Quốc, cái chợ này đa dạng và vui hơn hẳn chợ đên Nha Trang theo cảm quan của mình, các bạn ghé vào đây ăn uống đừng quên uống một cốc nước thốt nốt mủ trôm nhé, mình uống hai lần một lần cuối chợ và một lần đầu chợ, các bạn nên uống quán Oanh thốt nốt ngay phía bên trái lúc đi vào cổng chợ, ngon lắm. Các bạn nên thử cả bánh mạch nha,mình ghiền món này lắm, lúc đầu mình no nên không ăn, sau bi dụ dỗ thử rồi ăn ngon lành mấy cái luôn.

Chợ đêm Phú Quốc

23:00 Về khách sạn ngủ.

Ngày 2: Tham quan Đông đảo

 

Trong ngày thứ 2 này, bọn mình đi tham quan các điểm du lịch đặc sắc phía Đông đảo Phú quốc. Cái này theo cá nhân mình thì cũng nên đi cho biết.

8h30: Sau khi ăn sáng bọn mình ra Dinh Cậu. Các cậu có thể vào cầu bình an. Không thì chụp ảnh cũng rất tuyệt. Dinh Cậu nằm trên 1 mỏm núi xung quanh là các tảng đá lớn ven bờ biển. Cảnh xung quanh cực kỳ đẹp có thể tắm luôn ở bờ biển chân Dinh Cậu nhé.

Dinh Cậu

9h20: Suối Tranh

Đây là địa điểm dành cho các bạn thích khám phá. Bởi để lên được Suối Tranh các bạn phải leo đường rừng 1 đoạn khá dài. Mình leo lên mà mệt muốn đứt hơi luôn. Lên đến nơi thì cũng hơi tiếc vì chưa đến mùa nước. Suối khá ít nước và cũng ko lớn rộng như mình nghĩ. Bù lại nước suối mát rượi và trong vắt như nước biển Phú Quốc luôn. Nếu vào mùa nước có lẽ sẽ đẹp hơn.

Suối Tranh

11h00: Làng chài Hàm Ninh

Ở đây có món ghẹ Hàm Ninh rất ngon, các bạn nên thử. Bọn mình ăn trưa ở đây rồi về khách sạn check – out.

Ghẹ Hàm Ninh

13h00: Đi ra bến cảng bãi Vòng

14h00: Lên tàu về đất liền. Kết thức chuyến du lịch.

Thật sự là mình hơi tiếc vì chưa đi được Gành Dầu và mấy hòn đảo nhở, nghe nói ở đấy đẹp lắm. Nhưng vì thời gian không cho phép nên thôi để dành những điểm đó cho có lý do trở lại Phú Quốc vào lần sau.

Thật sự mình rất thích Phú Quốc, ở đây cho mình nhiều trải nghiệm mới, cảm nhận mới nên chắc là mình sẽ nhớ rất lâu.

Một chuyến đi 2 ngày 1 đêm thì chưa thể oanh tạc hết Phú Quốc nhưng mình tin với lịch trình trên sẽ giúp các bạn trải nghiệm được 1 phần ở Phú Quốc.

Tham khảo thêm các tour du lịch Phú Quốc hoặc combo Free&Easy Phú Quốc của Cattour.

Khamphaphuquoc.vn


Xem thêm: 2 ngày 1 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục