Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ Cần Thơ bằng xe máy mới và chi tiết nhất

20/08/2019

Cần Thơ và Phú Quốc đều là 2 khu vực thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long ở miền Nam Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Phú Quốc từ Cần Thơ bằng xe máy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết thêm những kinh nghiệm cần thiết và thông tin hữu ích nhé.

I. Từ Cần Thơ đi Phú Quốc bao nhiêu km

 

Cần Thơ là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam, là thành phố hiện đại và phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời cũng là thành phố lớn thứ 4 theo quy mô dân số và lớn thứ 5 cả nước theo vai trò và vị thế cũng như quy mô kinh tế.

Cần Thơ

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, Đảo Phú Quốc cùng với các đảo nhỏ khác ở xung quanh tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Đều thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, quãng đường từ Cần Thơ đi Phú Quốc dài khoảng 200 km (cả đường bộ và đường biển).

Cần Thơ Phú Quốc

II. Từ Cần Thơ đi Phú Quốc như thế nào?

 

Để đi du lịch Phú Quốc từ Cần Thơ bằng xe máy, thì cần đi hai chặng đường. Chặng 1 là đi xe máy từ Cần Thơ ra bến cảng đi Phú Quốc và chặng thứ hai là đi tàu từ bến cảng ra Phú Quốc.

1. Từ Cần Thơ đi xe máy ra bến cảng đi Phú Quốc

 

Có hai bến cảng có thể đi ra Phú Quốc là bến cảng Rạch Giá (Vĩnh Thanh, Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và bến phà Thạch Thới (Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang). Từ Cần Thơ bạn có thể đi ra 1 trong 2 bến tàu này để đi Phú Quốc. Phà là phương tiện có thể chở cả người và xe máy ra Phú Quốc.

a. Từ Cần Thơ ra bến cảng Rạch Giá

 

Bến cảng Rạch Giá cách Cần Thơ khoảng 71 km (gần 2 tiếng đi xe), cách Phú Quốc hơn 120 km (khoảng 3 – 4 tiếng đi phà). Bạn có thể tham khảo bản đồ đường đi từ Cần Thơ ra bến cảng Rạch Giá bằng Google Map.

Cần Thơ Rạch Giá

b. Từ Cần Thơ ra bến phà Thạch Thới

 

Bến phà Thạch Thới cách Cần Thơ khoảng hơn 160 km (4 tiếng đi xe), cách Phú Quốc 45 km (2,5 tiếng đi phà). Bản đồ đường đi từ Cần Thơ ra bến phà Thạch Thới.

Cần Thơ Hà Tiên

2. Từ bến tàu đi phà ra Phú Quốc

 

Tham khảo ngay bài viết: Đi du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc chưa bao giờ dễ đến vậy!!! Để biết thêm chi tiết về tàu, phà ra đảo Phú Quốc.

III. Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm từ Cần Thơ

 

Ngày 1: Cần Thơ – Hà Tiên – Phú Quốc

10h30: xuất phát từ Cần Thơ, các bạn đi đường QL61 hướng xuống Vị Thanh chạy đến đường rẽ vào thị trấn Bảy Ngàn đến ngã 4 đầu tiên thì quẹo trái rồi đi thẳng 1 phát là tới Vị Thanh luôn. Sau đó các bạn chạy hết đường Trần Hưng Đạo là tiếp tục QL61 cứ đi thẳng phát là đến Rạch Giá luôn.

13h30: đến Rạch Giá ăn cơm trưa

14h00: tiếp tục lên đường đến Hà Tiên, đường từ Rạch Giá đi Hà Tiên chỉ có 1 đường thôi nên mấy bạn đi kiểu gì đến nơi nhé (đường QL80). Đường đi hơi nhỏ và nhiều xe khách mọi người đi cận thận.

15h45: đến bến phà Thạnh Thới đi chuyến cuối lúc 16h30

Bến phà Thạch Thới

Giá phà các bạn có thể tham khảo trực tiếp tại đó. Giá người lớn là 185k/ lượt, giá xe máy là 80k/ xe. Nếu bạn nào có thói quen ăn vặt thì nên mua trước khi lên tàu vì trên tàu chỉ bán bánh bao và mì gói mà giá thì mắc hơn bình thường chút xíu.

19h30: cập cảng bãi Vòng - Phú Quốc và tiếp tục di chuyển vào thị trấn Dương Đông nhận phòng khách sạn (từ bãi Vòng đến thị trấn Dương Đông 14 km).

Khách sạn mấy chế nên tham khảo trước trên các app để tránh bị chặt chém tiền phòng khi đi hỏi trực tiếp nhé! 

Chỗ khách sạn mình ở giá 350k phòng 2 người một đêm không có thang máy nhưng bù lại khách sạn mới xây sạch sẽ thoáng mát chủ khách sạn nhiệt tình lắm. Đánh giá khá cao khách sạn này

Tham khảo các khách sạn Phú Quốc giá rẻ: Tổng hợp 100+ homestay, hostel, khách sạn, resort ở Phú Quốc giá chỉ từ 100K

Khách sạn trung tâm Phú Quốc: Khách sạn Phú Quốc gần chợ đêm cho chuyến đi của bạn thêm đông vui tấp nập

Các khách sạn gần biển ở Phú Quốc: 10+ khách sạn Phú Quốc gần biển – cho kỳ nghỉ của bạn thêm hoàn hảo

Top Resort Phú Quốc: Top 6 resort "đáng tiền" nhất cho tour du lịch Phú Quốc ở resort

Ngày 2: Khám phá Nam đảo

Sáng mọi người ăn bánh canh chả cá tại quán Phụng trà đá free nha mọi người, chỗ ăn tương đối đông người sạch sẽ gọi món nhanh không phải chờ lâu.

Đường đi nam đảo rất thoáng và khá là dễ đi. Mọi người nhớ mang kính vì tối về rất nhiều con côn trùng nhỏ bay xung quanh.

Điểm đến đầu tiên là nhà tù Phú Quốc: vào đây thì không tốn tiền nếu bạn nào chưa vào thì nên vào thử một lần cho biết nhé! Đây là nơi giam giữ các tù binh chiến tranh ngày xưa, hiện tại thì có mô hình mô phỏng cảnh tra tấn tù binh.

Tiếp theo là nhà thùng nước mắm Phụng Hưng, ở ngay đối diện nhà tù luôn nhé, ghé đây các bạn sẽ được dùng thử nước mắm đang được chiết ra từ trong thùng luôn nha, hiệu này có thể nói là nổi tiếng nhất Phú Quốc rồi lần nào ra cũng mua mấy lốc, giá thì là giá chung không chặt chém.

Bãi Khem: đường xuống bãi Khem cạnh bên nhà tù luôn nhé mấy bạn, nếu không tìm được các bạn có thể hỏi người dân địa phương nha, đường hơi khó đi một chút. Tụi mình ăn cơm trưa ở đây luôn.

Bãi Khem

Giá cả tại bãi Khem thì bao rẻ, đi nhóm trên 4 người chắc chỉ tầm 200k/ 1 người thôi, chủ quán nhiệt tình vui vẻ các bạn ngồi sát bãi biển vừa ăn vừa ngắm biển. Giá thì theo thời điểm nhé, bọn mình gọi nửa kg mực được 8 con tươi rói giá 160k, cơm chiên giá 100k, gỏi cá trích giá 120k, hải sản thì tươi không tưởng có cả võng cho mọi người ăn xong lăn ra ngủ chút để lấy lại sức nữa.

Chùa Hộ Quốc: từ bãi Khem chạy ra lại đường lớn thì quẹo phải chạy thêm khoảng 10km nữa thì sẽ có bản chỉ đường quẹo phải đi chùa Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc. Trên đường đi các bạn sẽ thấy những lối nhỏ đi xuống biển, nếu thích khám phá các bạn nên thử xuống làm vài bô hình sống ảo.

Chùa Hộ Quốcư

Bãi Sao: từ chùa Hộ Quốc chạy ra đường lớn thì quẹo trái chạy khoảng 5km, rồi nhìn bên trái sẽ có bản chỉ đường xuống bãi Sao. Bãi biển ở đây rất đẹp cát mịn, nước trong veo, tha hồ mà vùng vẫy giữa đại dương luôn. Giá cả cũng không cao lắm, đi nhóm đông thì cứ ăn vô tư xong rồi về lại trung tâm thôi.

Ngày 3: Khám phá Bắc đảo

Dọc đường đi các bạn có thể ghé bãi Dàibãi Ông Lang một trong những bãi biển đẹp tại Phú Quốc. Vào tháng 2, tháng 3, nếu may mắn các bạn có thể được dự lễ hội ông Lang từ 18 – 19/ 2 âm lịch.

Bắc đảo thì có Vinpear Land với Vinpearl Safari giá vé combo cho 2 điểm là 850k còn vé lẻ cho Vinpear Land là 500k và Vinpearl Safari là 600k (nhớ mang theo thẻ vingroup để tích luỹ 5% nhé). Đặc biệt là đường vào Safari rất đẹp vì đường cắt ngang rừng nguyên sinh.

Vinpearl Safari

Xong hết mấy chỗ đó thì chạy thẳng lên mũi Gành Dầu uống sinh tố chanh rừng và ăn trưa tại đây luôn nhé! Dùng bữa trưa xong thì các bạn hỏi thăm đường đi đền thờ Nguyễn Trung Trực tham quan cho biết nhé.

Sau đó về lại trung tâm đi Sunset Sanato ngắm hoàng hôn trên biển. Giá vào cổng 70k/ người (đã bao gồm 1 đồ uống).

Sunset Sanato

Ăn hải sản ở Dương Đông thì có quán Ốc 30k, Ớt Ngọt, Ra Khơi vì những điểm này giá tương đối hợp lí. Tuyệt đối đừng ăn ở các quán trong chợ đêm nha, vì giá trên trời ấy mà đồ cũng không ngon lắm nhưng ăn vặt thì ok nhé, đậu phộng Chou Chou này, kêm cuộn này, bánh bò thốt nốt nữa...

Mình và đồng bọn thì ghé quán ốc 30k ốc khá ngon tươi nhưng phục vụ lại hơi chậm vì quán đông khách, giá thì 30k thiệt nhưng cũng có một số món 40, 50, 70, 90k, tính ra thì cũng hết khoảng 250k/ người là no lắm rồi.

Ăn xong thì ra Dinh Cậu ngắm biển về đêm nhé, đẹp mê ly luôn.

Ngày 4: Phú Quốc  - Cần Thơ

Ăn sáng sau đó ra bến cảng bãi Vòng về đất liền. Từ đất liền về Cần Thơ. Kết thúc chuyến du lịch Cần Thơ – Phú Quốc.

Tham khảo thêm các tour du lịch Phú Quốc của Cattour.

Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Cách đi du lịch Phú Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục