Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm đi lại di chuyển trong đảo Phú Quốc dành cho những người đến Phú Quốc lần đầu

25/01/2019

Phú Quốc là một hòn đảo lớn có diện tích gần bằng với diện tích của Singapore, vì vậy trước khi đi du lịch Phú Quốc bạn nên tìm hiểu trước cách di chuyển đi lại trong đảo cũng như các tuyến đường chính để đi tham quan các địa điểm du lịch ở đây để chuyến đi của bạn được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Trong bài viết này Khamphaphuquoc.vn sẽ chỉ ra cho các bạn 3 con đường chính và cách di chuyển đi lại ở Phú Quốc nhé! Bạn chỉ cần dành ra một chút thời gian để tìm hiểu đường đi ở Phú Quốc là có thể tự tin tự đi tham quan Phú Quốc rồi.

1. Phương tiện di chuyển ở Phú Quốc

Đến Phú Quốc bạn có thể chọn taxi, thuê xe du lịch hoặc xe ôm làm phương tiện di chuyển, nếu bạn muốn lang thang khám phá mảnh đất này thì hãy thuê 1 chiếc xe máy để khám phá các vùng của nơi đây.

Nếu bạn đi đông người thì nên thuê taxi hoặc xe du lịch để đi tham quan các địa điểm du lịch ở Phú Quốc thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Bạn nên thuê xe cả một ngày hoặc nửa ngày và thỏa thuận trước về giá cả và tuyến đường đi tham quan. Nếu đi xe ôm bạn cũng cần hỏi trước giá quãng đường mà bạn đi.

Taxi Phú Quốc
Bạn nên thuê taxi nửa ngày hoặc cả ngày để đi tham quan Phú Quốc
 

Nếu muốn thuê xe máy để tự đi tham quan Phú Quốc thì bạn nên chọn thuê xe ở địa chỉ cho thuê xe uy tín. Giá thuê xe máy sẽ khoảng từ 150.000 – 200.000 VNĐ/ xe/ ngày.

Xe máy Phú Quốc
Xe máy là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn lang thang khám phá Phú Quốc
 

Trước khi đi bạn nên tìm hiểu trước về tuyến đường sẽ đi, Google Map cũng rất hữu ích khi bạn muốn tự đi tham quan, nên chuẩn bị cả bản đồ (giấy) du lịch ở Phú Quốc để tránh trường hợp điện thoại hết pin hay mất sóng.

2. Ba tuyến đường chính ở Phú Quốc

Ở phú quốc các khách sạn, nhà hàng và bãi biển đẹp tập trung ở trên 3 tuyến đường chính là Trần Hưng Đạo, đường Ba Mươi Tháng Tư và đường Hùng Vương.

Đường Trần Hưng Đạo: Con đường có nhiều khách sạn và resort nhất Phú Quốc, hầu hết đều có bãi tắm, bắt đầu từ ngã năm kéo dài đến hết bãi Trường, đến An Thới. Bạn có thể đi từ bãi tắm của resort này sang resort khác thoải mái, và chiều dài của khoảng bờ biển tự do này dài đến hơn 10km. Đường Trần Hưng Đạo còn là đường đi đến tham quan bảo tàng Cội Nguồn, cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai, nhà tù Phú Quốc, Hang Yến...

Đường Trần Hưng Đạo - Phú Quốc
Đường Trần Hưng Đạo nằm ngay sát biển
 

Đường Ba Mươi Tháng Tư - Con đường ăn uống Phú Quốc. Có rất nhiều nhà hàng và quán ăn trên con đường này, bạn có thể thử hải sản ở các quán bên đường với giá tốt hơn so với ở chợ đêm. Từ đường này bạn có thể đi đến Dinh Cậu hoặc chùa Sùng Hưng Cổ Tự, suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, cầu cảng Bãi Vòng. Cũng có thể đi đường này qua An Thới để tham quan bãi Sao, bãi Khem...

Đường Ba Mươi Tháng Tư
Đường Ba Mươi Tháng Tư có nhiều quán ăn
 

Đường Hùng Vương: Đường này tạo ngã ba với đường Ba Mươi Tháng Tư. Đi thẳng đến ngã tư đầu tiên là đường Nguyễn Trung Trực quẹo phải là hướng đi suối Đá Bàn, vườn tiêu Khu Tượng, vườn quốc gia, Gành Dầu, đền Ông Nguyễn, khu du lịch Vũng Bầu, bãi Thơm, Hòn Một… đi thẳng sẽ đến bãi Ông Lang, bãi Của Cạn, Vinpearl Land, Vinpearl Safari, bãi Dài, mũi Gành Dầu...

Đường Hùng Vương - Phú Quốc
Đường Hùng Vương tại thàng ngã ba với đường Ba Mươi Tháng Tư
 

Trên đây là một số cách di chuyển trên đảo Phú Quốc và những tuyến đường chính trên đảo. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích cho chuyến đi Phú Quốc sắp tới của bạn.

Tham khảo thêm tour du lịch Phú Quốc của Cattour với lịch trình du lịch hấp dẫn, xe du lịch đưa đón đời mới... giá chỉ từ 2950k hoặc các tour Free&Easy Phú Quốc của Cattour với vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn giá chỉ từ 3470k.
Thông tin hữu ích:

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc an toàn và vui vẻ!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Di chuyển

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục