Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc nên đi mấy ngày? Nên đi tour hay tự túc?

04/10/2018

"Du lịch Phú Quốc nên đi mấy ngày, nên đi tour hay đi tự túc" đây có lẽ là hai câu hỏi được nhiều người hỏi nhất khi sắp đi du lịch Phú Quốc. Khamphaphuquoc.vn sẽ giúp bạn trả lời 2 câu hỏi này.

1. Du lịch Phú Quốc nên đi mấy ngày?

Phú Quốc là một hòn đảo khá lớn thuộc tỉnh Kiên Giang ở nước ta. Nơi đây có khá nhiều các địa điểm tham quan, vui chơi để chúng ta có thể khám phá. Chính vì vậy, sẽ cần một thời gian đủ dài để đi du lịch ở Phú Quốc.

Bãi Trường Phú Quốc
Bãi Trường - một trong số những bãi biển đẹp ở Phú Quốc
 
Hòn Thơm - 1 đảo nhỏ siêu đẹp ở Phú Quốc
 
Suối Tranh
Suối Tranh - khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Phú Quốc
 

Đi du lịch Phú Quốc 1 ngày là điều hoàn toàn không khả quan kể cả bạn có đang ở trên đất liền ở Kiên Giang đi chăng nữa vì thời gian đi tàu để ra Phú Quốc và từ Phú Quốc về đã mất hơn 5 tiếng đồng hồ. Còn nếu đi máy bay từ Sài Gòn đến Phú Quốc thì cả đi và về cũng đã mất hơn 2 giờ đồng hồ (hơn 1h/ chiều) và bay thẳng từ Hà Nội mất hơn 4 tiếng (hơn 2h/ chiều)  (đấy là còn chưa kể chưa kể thời gian check – in, check – out). Với khoảng thời gian còn lại bạn không thể thoải mái tham quan, khám phá Phú Quốc được.

Nhà tù Phú Quốc
Đi du lịch Phú Quốc trong 1 ngày là điều vô cùng khó
 

Đi du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm: bạn có thể đi Phú Quốc trong khoảng thời gian này nếu bạn đang ở Kiên Giang hoặc những nơi có đường bay thẳng đến Phú Quốc như Hà Nội, Sài Gòn… Với khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm bạn sẽ hơi mệt đấy vì vậy hãy sắp xếp lịch trình thật hợp lý, các điểm tham quan cũng nên gần nhau thôi nhé.

Đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hay 4 ngày 3 đêm: đây là khoảng thời gian hợp lý để bạn đi du lịch ở Phú Quốc. Với khoảng thời gian này bạn vừa có thời gian để nghỉ ngơi vừa có thời gian để tham quan, vui chơi mà không sợ mệt. Trong 3 ngày 2 đêm hay 4 ngày 3 đêm, bạn sẽ khám phá được kha khá các dịa điểm ở Phú Quốc đấy. Đây cũng là khoảng thời gian mà nhiều khách du lịch lựa chọn để đi du lịch Phú Quốc.

Làng chài Nàm Ninh
3 ngày 2 đêm hay 4 ngày 3 đêm là khoảng thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc
 

Đi du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm hay 6 ngày 5 đêm hay dài hơn nữa: nếu bạn có thể đi du lịch Phú Quốc lâu như vậy thì thật tuyệt vời. Bạn có thể khám phá được Phú Quốc một cách đầy đủ, trọn vẹn và thoải mái nhất.

Bạn sẽ thoải mái khám phá Phú Quốc nếu có thời gian ở đây lâu hơn
 

Tùy thuộc vào khoảng thời gian mà bạn có để lựa chọn số ngày đi du lịch Phú Quốc thích hợp nhất nhé.

2. Du lịch Phú Quốc nên đi tour hay đi tự túc?

Phú Quốc là một địa điểm du lịch ở trong nước nên việc đi du lịch tự túc là việc không quá khó, tuy nhiên việc đi theo tour cũng sẽ có những lợi ích nhất định. Mình sẽ so sánh 1 số vấn đề khi đi du lịch tự túc và đi du lịch theo tour nhé!

 
Đi tour
Đi tự túc
Vé máy bay, phòng khách sạn (Vé tàu)
Các công ty du lịch sẽ giúp bạn đặt vé máy bay, phòng khách sạn và vé tàu (nếu có).
Các bạn sẽ phải tự túc thôi.
Phương tiện đi lại trên đảo
Các công ty du lịch sẽ chuẩn bị sẵn xe để đưa đón các bạn.
Bạn phải tự thuê xe để đi, bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô hay taxi.
Lịch trình
Theo lịch trình có sẵn của công ty du lịch.
Bạn sẽ tự sắp xếp lịch trình cho chuyến đi của mình, có thể không đi theo lịch trình bạn đặt ra, thích thì đi, không thích thì dừng, mệt thì nghỉ.
Hướng dẫn viên
Có hướng dẫn viên chuyên nghiệp.
Không có hướng dẫn viên.

 

Nói chung là, tùy thuộc vào nhu cầu và sự yêu thích của bạn thì bạn có thể lựa chọn việc đi du lịch Phú Quốc theo tour hay tự túc đều được. Nếu bạn đi đông người thì bạn nên đi theo tour để có được sự chuẩn bị chu đáo và kỹ càng nhất cho kì nghỉ của mình. Còn nếu bạn đi ít người và có khả năng tự chuẩn bị mọi việc cho chuyến đi thì việc đi tự túc sẽ rất thú vị đấy.

Nếu đi đông người thì việc đi tour sẽ giúp chuyến đi của bạn an toàn và được chuẩn bị chu đáo hơn
 
Còn nếu đi ít người hay đi 1 mình thì việc đi tự túc sẽ khá thú vị đấy
 

Sau khi đọc bài viết của mình chắc chắn các bạn đã trả lời được hai câu hỏi "Du lịch Phú Quốc nên đi mấy ngày" và "Du lịch Phú Quốc nên đi tour hay đi tự túc?" rồi phải không.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour.vn, Cattour cam kết sẽ mang lại cho bạn một chuyến đi vui vẻ nhất với mức giá tốt nhất trên thị trường.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và ý nghĩa!

Thông tin hữu ích: 

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet  

 


Xem thêm: Du lịch tự túc Cần chuẩn bị

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục