Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Mách nhỏ 9 hành trình tham quan, khám phá không nên bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

29/07/2019

Bạn sắp có một chuyến du lịch đến Phú Quốc nhưng chưa biết nên lịch trình như thế nào. Vậy thì hãy tham khảo ngay 9 hành trình tham quan, khám phá Phú Quốc mà Cattour đã tổng hợp dưới đây nhé!

1. Khám phá Đông Đảo

Đông Đảo Phú Quốc nổi tiếng với dãy núi Hàm Ninh và làng chài ven biển với nghề đánh bắt hải sản. Đến với Đông Đảo, du khách có dịp được trải nghiệm cuộc sống giản dị của ngư dân địa phương và cùng lúc khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng nơi đây.

Làng chài Hàm Ninh
Tham quan làng chài Hàm Ninh lâu đời nhất ở Phú Quốc
 

Hành trình này bao gồm các điểm tham quan như Dinh Cậu, Nhà thùng sản xuất nước mắm truyền thống, vườn tiêu Suối Đá, cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc, Suối Tranh và địa điểm chính của hành trình này là làng chài Hàm Ninh – nơi có món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng.

2. “Vi uu” Rạch Vẹm - Khám phá Bắc Đảo hoang sơ

Rạch Vẹm là một ngôi làng chài ven biển thuộc Bắc Đảo, nổi tiếng với những cây cầu dài vươn ra biển ngút tầm mắt. Nơi đây còn nổi tiếng với bãi biển cùng tên - Bãi Rạch Vẹm - bãi biển duy nhất tại Phú Quốc còn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ mà ít nơi nào có thể sánh được...

Rạch Vẹm
Khám phá làng chài Rạch Vẹm hoang sơ
 

Trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên tại bãi Rạch Vẹm nằm dưới chân dãy núi Hàm Rồng cùng với các điểm tham quan của Bắc Đảo bao gồm: bảo tàng Cội Nguồn, trang trại nuôi ong lấy mật Phú Quốc Bee Farm, bãi Ông Lang, bãi Cửa Cạn, Bãi Thơm, Hòn Một...

3. Vui chơi ở Vinpearl Land và Vinpearl Safari Phú Quốc

Cũng nằm ở khu vực Bắc Đảo nhưng nếu muốn đến Vinpearl Land và Vinpearl Safari Phú Quốc thì bạn nên dành trọn 1 ngày để vui chơi ở khu vui chơi này. Tại đây, các bạn sẽ được chơi vô số các trò chơi thú vị, tham quan thủy cung, tìm hiểu cuộc sống của động vật hoang dã... cùng nhiều hoặt động vui nhộn khác nữa.

Vinpearl Safari
Tìm hiểu thiên nhiên hoang dã ở Vinpearl Safari
 
Tham khảo ngay:

4. "Vi vu" cáp treo Hòn Thơm - khám phá Nam Đảo

Từ tháng 6 đến tháng 9 là mùa mưa ở Phú Quốc, các chương trình tour tham quan đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới bằng tàu hay ca nô chịu rất nhiều ảnh hưởng từ sóng gió nên việc di chuyển đến Hòn Thơm tốt nhất vẫn là bằng cáp treo.

Cáp treo Hòn Thơm
Check - in mệt nghỉ tại ga cáp treo hòn Thơm trước khi lên đường ra đảo
 

Đi cáp treo sẽ giúp bạn tận hưởng cám giác vi vu từ trên cao với tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới để đến với Hòn Thơm. Cùng với hành trình là sự kết hợp với các điểm tham quan không thể bỏ qua của Nam Đảo bao gồm Bãi Sao, di tích lịch sử nhà lao Cây Dừa, chùa Hộ Quốc và điểm check in, chụp hình sống ảo tại Sunset Sanato.

5. Lặn ngắm san hô - khám phá Nam Đảo

Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam là nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương kỳ thú với hoạt động lặn ngắm san hô, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi đây được xếp vào bậc nhất Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau. Cùng với hành trình là các điểm tham quan không thể bỏ qua của Nam Đảo như di tích lịch sử Nhà Lao Cây Dừa, Bãi Sao, Bãi Khem, Chùa Hộ Quốc và điểm check in chụp hình sống ảo tại Sunset Sanato.

Lặn ngắm san hô
Thích thú với hoạt động lặn ngắm san hô
 

6. Leo núi - tắm suối - khám phá rừng nguyên sinh

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với biển xanh cát trắng, hòn đảo được mệnh danh là Đảo Ngọc này còn nổi tiếng với những con suối nằm sâu trong rừng nguyên sinh mà không phải ai cũng muốn khám phá hết khi đi du lịch Phú Quốc. Đó là suối Tranh thơ mộng, là suối Đá Bàn hùng vĩ... Leo núi, tắm suối, khám phá rừng nguyên sinh những là hoạt động dã ngoại đặc biết hấp dẫn tại Phú Quốc vào mùa mưa hay ngay sau mùa mưa khi những con suối luôn đầy ắp nước từ thượng nguồn đổ về.

Suối Tranh
Dã ngoại tại suối Tranh nên thơ, hữu tình
 

7. Khám phá các hòn đảo nhỏ

Hòn Móng Tay, Ghầm Ghì và Mây Rút là 3 hòn đảo nhỏ nằm ở tận cùng phía Nam của quần đảo An Thới với các rạn san hô và bãi cát trắng ít nơi nào có thể sánh được và là những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thiên nhiên kỳ thú của vùng biển nhiệt đới.

Mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau) là khoảng thời gian vô cùng thích hợp để đi tàu khám phá các hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Phú Quốc. Hành trình đến với 3 hòn đảo bao gồm Hòn Móng Tay, Ghầm Ghì và Mây Rút chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể quên đối với mỗi du khách khi đến với Phú Quốc Đảo Ngọc.

Hòn Móng Tay
Hòn Móng Tay xinh đẹp vô cùng đang chờ đợi bạn ghé thăm
 

Để tăng thêm cảm giác thú vị hơn cho hành trình bạn có thể đi ra hòn Thơm bằng cáp treo sau đó mới thuê tàu để đi ra các đảo nhỏ. Đây sẽ là sự kết hợp tuyệt vời khi cùng lúc được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên không với hành trình cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và dập dìu sóng nước sóng vỗ khi đi thuyền trên biển.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn đi 2 trong số 4 hòn đảo này.

8. Câu cá – lặn ngắm san hô

Là một thú tiêu khiển đặc biệt thú vị khi cùng lúc được trải nghiệm cuộc sống đánh bắt cần mẫn của ngư dân địa phương và khám phá thế giới đại dương kỳ thú với hoạt động lặn ngắm san hô tại quần đảo An Thới. Câu cá và lặn ngắm san hô sẽ là một combo hoàn hảo dành cho những người thích chinh phục.

Câu cá
Trải nghiệm cảm giác vui sướng khi câu được con cá đầu tiên
 

9. Ngắm hoàng hôn trên biển - câu mực đêm Phú Quốc

Không chỉ có những hành trình thú vị vào buổi sáng, buổi tối ở Phú Quốc cũng rất sôi động với hoạt động câu mực đêm. Khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống là lúc hành trình câu mực đêm bắt đầu diễn ra. Lên những chiếc tàu được thiết kế riêng biệt cho hoạt động câu mực, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn rực rỡ trên biển và khi những tai sáng cuối cùng chìm xuống đáy biển thì cũng là lúc thả mồi câu mực. Không chỉ được câu mực mà bạn còn được thưởng thức những món ăn từ thành quả mà bạn đã câu được.

Câu mực
Không thể bỏ lỡ hoạt động câu mực đêm thú vị
 
Đừng bỏ qua: 

Thật tuyệt vời phải không nào, hãy lên lịch trình và đến Phú Quốc ngay thôi nhé. Rất mong bài viết này sẽ giúp bạn lên được một lịch trình thích hợp trong chuyến du lịch sắp tới của bạn.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc hoặc combo Free&Easy Phú Quốc (bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) của Cattour để có một chuyến đi như ý. Bạn chỉ cần đặt tour mọi thứ đã có Cattour lo.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình và bạn bè!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Du lịch Phú Quốc có gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục