Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc nên ở khu vực nào để thuận tiện cho việc đi lại

09/10/2018

Đi du lịch Phú Quốc nên ở đâu? Du lịch Phú Quốc nên ở khu vực nào để thuận tiện cho việc đi lại và tiết kiệm chi phí? Đây là vấn đề mà rất nhiều người chuẩn bị đi du lịch Phú Quốc băn khoăn. Khamphaphuquoc.vn sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.

I. Những khu vực có nhiều khách sạn ở Phú Quốc

Phú Quốc là một huyện đảo ở Kiên Giang đây cũng là một điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Ở đây có 4 khu dân cư chính là: thị trấn Dương Đông, thị trấn An Thới, làng chài Hàm Ninh và làng chài Cửa Cạn. 4 khu dân cư này cũng chính là 4 khu dân cư tập trung nhiều khách sạn ở Phú Quốc.

1. Thị trấn Dương Đông

Thị trấn Dương Đông là một trong hai thị trấn ở Phú Quốc, nằm ở phía Tây Nam, vị trí trung tâm của đảo Ngọc. Do nằm ở trung tâm đảo nên việc di chuyển từ thị trấn này đến các địa điểm du lịch nằm rải rác trên đảo là khá ngắn, thuận tiện và dễ dàng. Đây cũng là nơi tập trung hơn 60% lượng nhà nghỉ, khách sạn, resort… trên đảo.

Thị trấn Dương Đông Phú Quốc
Thị trấn Dương Đông tấp nập nhộn nhịp
 

Thị trấn Dương Đông có bốn trục đường chính bao gồm: đường Trần Hưng Đạo, đường Ba Mươi Tháng Tư, đường Hùng Vương và đường Nguyễn Trung Trực. Trong đó đường Trần Hưng Đạo – con đường song song với bãi biển Trường xinh đẹp là con đường tấp nập tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng, cửa hàng… nhất. Rât nhiều du khách đã chọn khu vực này làm điểm lưu trú khi đi du lịch Phú Quốc.   

Thị trấn Dương Đông
Chiều hoàng hôn ở thị trấn Dương Đông
 

2. Thị trấn An Thới

Cùng với Dương Đông, An Thới là thị trấn thứ 2 của Phú Quốc, nằm ở phía nam đảo, cách thị trấn Dương Đông gần 30 km. An Thới là một thị trấn khá sầm uất, đây là nơi tập trung của các cảng biển, cảng cá lớn nhất huyện đảo. Từ cảng An Thới du khách có thể nhanh chóng và dễ dàng thuê tàu thuyền để ra các đảo nhỏ trong quần đảo An Thới. Ở thị trấn này có một resort vô cùng xinh đẹp và nổi tiếng là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa.

Bến cảng An Thới
Bến cảng An Thới
 
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa
Resort nổi tiếng nhất ở Phú Quốc 
 

3. Làng chài Hàm Ninh

Hàm Ninh là một làng chài cổ vô cùng yên bình ẩn mình dưới ngọn núi Hàm Ninh bên bờ biển phía đông đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông hơn 15 km và thị trấn An Thới hơn 20 km. Không ồn ào tấp nấp, mà vô cùng yên ả, thanh bình Hàm Ninh sẽ là khu vực lưu trú lý tưởng dành cho những du khách yêu thích sự hoang sơ giản dị của nơi đây, sự chất phác, chân thành của những người ngư dân đáng mến.

Làng chài Hàm Ninh
Làng chài Hàm Ninh thanh bình, tĩnh lặng
 

4. Làng chài Cửa Cạn

Nằm ở phía Bắc, cách thị trấn Dương Đông gần 15 km, Cửa Cạn không chỉ là làng chài ven biển mà còn là làng chài ven sông vì ở đây có sông Cửa Cạn chạy ngang qua khu rừng nguyên sinh rồi đổ ra biển lớn. Ở đây bạn sẽ được đi dạo dọc sông Cửa Cạn, ngắm nhìn cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân làng chài.

Làng chài Cửa Cạn Phú Quốc
Khung cảnh bình yên nơi bến nước
 

Mạo hiểm hơn một chút tì bạn có thể chèo thuyền kayak dọc sông Cửa Cạn và khám phá vẻ đẹp của khu rừng nguyên sinh bí ẩn 2 bên dòng sông. 

Chèo thuyền khám phá Cửa Cạn
 

II. Những khu vực lưu trú khác

1. Bãi Thơm

Bãi Thơm nằm trên bờ biển phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, yên bình dưới chân núi Ông Diện, cách thị trấn Dương Đông hơn 35 km. Từ bãi Thơm du khách có thể nhìn thấy cả phần đất liền thuộc địa phận của nước bạn Campuchia. Đây cũng là khu vực lưu trú lý tưởng cho những ai muốn có một chốn riêng tư, yên bình.

Bãi Thơm Phú Quốc
Trốn riêng tư bình yên
 

2. Gành Dầu

Gành Dầu được xem là điểm địa đầu ở Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông hơn 20 km. Khác với sự tấp nập, đông đúc, nhộn nhịp của Dương Đông, Gành Dầu lại vô cùng nguyên sơ, yên tĩnh và bình lặng đến bất ngờ.  

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc
Khu nghỉ dưỡng Vinpearl ở Gành Dầu Phú Quốc
 

3. Hòn Dăm

Hòn Dăm là một hòn đảo thuộc quần đảo An Thới. Từ bến cảng An Thới chỉ cần 10 phút đi tàu là bạn đã có thể lên đảo, trên đảo có duy nhất một homestay là Hòn Dăm Island Hideaway. Nếu muốn có một chuyến du lịch ngoài đảo hoang như Robinson thì bạn có thể ở đây để khám phá.

Hòn Dăm Island Hideaway
Homestay duy nhất ở hòn Dăm
 

Trên đây là những khu vực lưu trú khi đi du lịch ở Phú Quốc. Sau khi đọc xong bài viết này chắc các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Đi du lịch Phú Quốc nên ở đâu? Du lịch Phú Quốc nên ở khu vực nào” rồi đúng không.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói từ A – Z của Phú Quốc, bạn chỉ cần xách balo lên và đi, mọi việc cứ để Cattour lo.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Nơi lưu trú

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục