Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc: Bí quyết đi du lịch Đảo Ngọc từ A đến Z

07/11/2018

Phú Quốc vẫn luôn là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn cả khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, có rất nhiều thắc mắc rằng đi du lịch Phú Quốc như thế nào hay đi du lịch Phú Quốc ở đâu, đi đâu, ăn gì, chơi gì. Khamphaphuquoc.vn sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những vấn đề liên quan đến du lịch Phú Quốc.

I. Phú Quốc ở đâu?

Phú Quốc là một hòn đảo trực thuộc tỉnh Kiên Giang miền Nam của nước ta, nằm cách Hà Tiên (Kiên Giang) khoảng 45 km và cách Rạch Giá (Kiêng Giang) khoảng 120 km. Đây là hòn đảo lớn nhất của nước ta và cũng là hòn đảo lớn nhất trong quần quần thể 22 đảo nằm trong vịnh Thái Lan.

Du lịch Phú Quốc
Phú Quốc là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang
 

Là một hòn đảo xinh đẹp, hoang sơ với rất nhiều địa điểm du lịch thu hút và hấp dẫn Phú Quốc sẽ là một địa điểm hoàn hảo cho chuyến du lịch sắp tới của bạn.

Du lịch Phú Quốc
Nào ta cùng nhảy... nhảy... nhảy
 

II. Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời gian nào?

Thời tiết Phú Quốc mang tính nhiệt đới gió mùa, vì vậy cũng giống như các nơi khác ở miền Nam nước ta khí hậu Phú Quốc chia hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Mùa mưa ở Phú Quốc kéo dài từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 đến cuối tháng 9, đầu tháng 10. Trong mùa mưa, thời tiết Phú Quốc khá mát mẻ, độ ẩm cao, lượng mưa lớn. Đây cũng là mùa mưa bão ở Việt Nam nên có thể sẽ làm cho việc du lịch Phú Quốc khó khăn hơn so với mùa khô.

Du lịch Phú Quốc
Bạn nghĩ sao về việc đội mưa đi tham quan Phú Quốc???!!!
 

Mùa khô ở Phú Quốc bắt đầu từ tháng 10 kéo dài đến tháng 3, tháng 4 năm sau. Thời tiết mùa khô ở Phú Quốc sẽ nắng nóng hơn so với mùa mưa, nhưng do được bao quanh bởi rừng và biển nên nhiệt độ trên đảo mát mẻ hơn trên đất liền rất nhiều, thời tiết đẹp, trời khô ráo, rất ít mưa, có nắng rất thích hợp cho việc tham quan, vui chơi trên đảo.

Du lịch Phú Quốc
Thời tiết mùa khô trên đảo Phú Quốc rất đẹp rất thích hợp để đi du lịch
 

Như vậy, thời gian đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc là vào mùa khô (tức là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau). Đến Phú Quốc vào thời gian này bạn có thể thỏa sức vui chơi mà không sợ những cơn mưa làm gián đoạn. Tuy nhiên, do là trong mùa du lịch ở đây, nên vào lúc này có khá nhiều khách du lịch đến Phú Quốc, giá cả dịch vụ lúc này cũng cao hơn.

Mùa mưa sẽ gây khó khăn trong việc du lịch ở Phú Quốc nhưng đây cũng là mùa du lịch thấp điểm nên giá cả dịch vụ sẽ tốt hơn và một điều đặc biệt là trong thời điểm giao mùa (tức là tháng 4, tháng 5 hoặc tháng 9, tháng 10) lượng mưa ở Phú Quốc không nhiều nên vẫn có thể đi du lịch Phú Quốc trong thời gian này.

Tham khảo thêm: Nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng mấy? Thời gian nào đẹp và tốt nhất? để biết rõ hơn thời gian thích hợp và tốt nhất để đi du lịch Phú Quốc.
Đọc ngay: Du lịch Phú Quốc 12 tháng trong năm có gì hấp dẫn? để biết mỗi tháng ở Phú Quốc có gì hay ho nhé.

III. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc

1. Phương tiện di chuyển ra đảo

Để đi ra đảo Phú Quốc bạn có thể chọn đi đường thủy (đi tàu cao tốc) hoặc đi đường hàng không (đi máy bay), việc chọn đi tàu cao tốc hay máy bay thì sẽ phụ thuộc vào nơi bạn đang ở thuận tiện cho việc đi bằng tàu cao tốc hay máy bay, tùy thuộc vào sức khỏe của bạn, vào việc bạn thích đi loại phương tiện nào... Từ đó, hãy lựa chọn cho mình một cách di chuyển thích hợp khi đi du lịch Phú Quốc.

Du lịch Phú Quốc
Bạn có thể đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay
 
Du lịch Phú Quốc
Hoặc bằng tàu cao tốc
 

1.1. Đi tàu ra đảo Phú Quốc

Hiện nay có 2 bến cảng để đi tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc, đó là bến cảng ở Hà Tiên hoặc bến cảng ở Rạch Giá (cả hai địa điểm đều thuộc tỉnh Kiên Giang). Như vậy để đến được Phú Quốc bằng tàu cao tốc thì bạn cần từ nơi các bạn đang ở di chuyển ra một trong hai bến tàu Rạch Giá hoặc Hà Tiên và mua vé tàu đi Phú Quốc.

Du lịch Phú Quốc
Tàu Superdong - 1 trong những hãng tàu bạn có thể chọn khi đi du lịch Phú Quốc bằng tàu
 

Ở cả hai bến tàu này đều có rất nhiều hãng tàu cao tốc để đi ra Phú Quốc nhưng có hai hãng lớn nhất, được nhiều khách du lịch tin tưởng lựa chọn nhất là tàu cao tốc Superdong và tàu cao tốc Phú Quốc Express. Nếu bạn muốn đi xe máy, ô tô ra đảo Phú Quốc thì có thể đi phà cao tốc Thạch Thới hoặc phà cao tốc Superdong (ngoài hành khách phà cao tốc có thể chở được cả xe máy, ô tô…). Bạn cần nhớ rằng ở Hà Tiên, bến tàu cao tốc và bến phà ở hai chỗ khác nhau, cần chú ý để tránh nhầm lẫn.

Du lịch Phú Quốc
Bến tàu cao tốc và bến phà cao tốc cách nhau không quá xa nhưng có thể làm bạn bị lỡ chuyến tàu
 

Số điện thoại của các hãng tàu: 

  • Tàu cao tốc Superdong: (0297.3)701.575 – 0918.181.575
  • Tàu cao tốc Phú Quốc Express: (0297.3)852.575 – 0914.852.575
  • Phà cao tốc Thạnh Thới: (0297.3)899.969 – (0297.3).898.866
Đọc ngay: Đi du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc chưa bao giờ dễ đến vậy!!! để biết chi tiết cách đi du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc.

1.2. Đi máy bay ra đảo Phú Quốc

Ở Phú Quốc hiện có một sân bay quốc tế là Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Hiện nay ở Hà Nội (sân bay Nội Bài), Thành phố Hồ Chí Minh (sân bay Tân Sơn Nhất), Hải Phòng (sân bay Cát Bi), Cần Thơ (cảng hàng không quốc tế Cần Thơ), Rạch Giá (Cảng hàng không Rạch Giá) là 5 địa điểm có đường bay thẳng đến Phú Quốc. Để đi máy bay ra đảo Phú Quốc bạn chỉ có thể bay thẳng từ 1 trong 5 sân bay này.

Xem ngay: Cách đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay và những lưu ý cần phải nhớ để biết thêm chi tiết về cách thức đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay.
Du lịch Phú Quốc
Nhớ đặt trước vé máy bay cả chiều đi và chiều về cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn nhé
 

2. Phương tiện di chuyển trên đảo

Các phương tiện di chuyển phổ biến trên đảo là: xe máy, xe ôm, taxi, xe du lịch (thuê xe tự lái hoặc có lái) khi đi các điểm tham quan ở xa, nếu đi gần thì có thể đi xe đạp hay đi bộ. Ở các khu vui chơi như Vinpear Land, Vinpearl Safari, Hon Thom Nature Park sẽ có xe bus đưa đón miễn phí ở một số điểm tuyến nhất định.

Du lịch Phú Quốc
Đi phượt Phú Quốc bằng xe máy, tại sao không???
 
Du lịch Phú Quốc
Nếu đủ sức khỏe thì việc đi vòng quanh Phú Quốc bằng xe đạp sẽ rất tuyệt đấy
 
Du lịch Phú Quốc
Ô tô là một lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình bạn khi đi du lịch Phú Quốc
 

Giá thuê xe máy:

  • Xe gas: 150.000 – 200.000 VNĐ/ ngày
  • Xe số: 120.000 – 150.000 VNĐ/ ngày

Giá thuê xe đạp: 50.000 – 150.000 VNĐ/ ngày

Để biết giá thuê xe ô tô, xe du lịch đọc ngay bài viết: Tổng hợp các hãng xe du lịch Phú Quốc và bảng giá thuê xe du lịch

Hoặc như đã nói ở trên bạn có thể đi xe máy, ô tô của mình ra đảo bằng tàu cao tốc để có thể tự do đi lại và tiết kiệm chi phí thuê xe.

IV. Du lịch Phú Quốc ở đâu? Nhà nghỉ, khách sạn, resort ở Phú Quốc

Khu vực tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…nhất trên đảo Phú Quốc đó là ở thị trấn Dương Đông, đây cũng là khu vực trung tâm trên đảo. Trong đó, thì đường Trần Hưng Đạo (con đường song song với bãi biển Trường) là nơi tấp nập, tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn nhất.

Các khu vực khác để lưu trú khi đi du lịch Phú Quốc như là: thị trấn An Thới, làng chài Hàm Ninh, Bãi Thơm,… các khu vực này có ít khách sạn hơn cũng không tấp nập bằng khu vực thị trấn Dương Đông thích hợp cho những ai thích sự yên tĩnh và yêu thích khám phá.  

Xem thêm: Du lịch Phú Quốc nên ở khu vực nào để thuận tiện cho việc đi lại để biết rõ hơn đặc điểm ở từng khu vực lưu trú trên đảo Phú Quốc.

Ơ Phú Quốc có đầy đủ 1 hệ thống từ các homestay, nhà nghỉ bình dân, khách sạn (2 đến 5 sao), cho đến các resort cao cấp với các mức giá cao thấp khác nhau phù hợp với mỗi người để bạn có thể lựa chọn.

Để tiết kiệm chi phí các bạn có thể ở trong các homestay với giá khá mềm. Các homestay đẹp, giá rẻ ở Phú Quốc bạn có thể tham khảo như: Tropical Garden homestay, Phu Nam house – Cabin A, 9station hostel, Phu House hostel, The May Garden Stay & café, The Fish Phú Quốc, Peace house… Giá homestay ở Phú Quốc dao động trong khoảng 120.000 – 300.000 VNĐ/ người / đêm.

Homestay Phú Quốc
Homestay là một lựa chọn thích hợp với những ai muốn đi du lịch Phú Quốc giá rẻ
 

Các nhà nghỉ, khách sạn 2 sao ở Phú Quốc có mức giá dao động trong khoảng: 250.000 – 800.000 VNĐ/ phòng (2 người)/ đêm. Các nhà nghỉ, khách sạn 2 sao như: Khách sạn Lotus Phú Quốc, Khách sạn Halona, Aroma hotel and spa, Khách sạn Tân Hoàng Gia, Khách sạn Galaxy Phú Quốc, Khách sạn Blue Sky Phú Quốc, Khách sạn T&T,…

Khách sạn 2 sao ở Phú Quốc
Khách sạn 2 sao ở Phú Quốc
 

Khách sạn Gia Huy, Hội An Phú Quốc Resort, Khách sạn Nesta Phú Quốc, Khách sạn Lê Vân, Khách sạn Gaia Phú Quốc, Khách sạn Golden Daisy, Chez Carole Resort Phú Quốc, Khách sạn Thiên Hải Sơn Phú Quốc, Mely Wow Phú Quốc resort, Mango Resort, Orange Resort, Daisy Village Resort & Spa,… là những khách sạn, resort 3 sao khá nổi tiếng ở Phú Quốc. Các khách sạn này có giá từ 550.000 – 2.000.000 VNĐ/ phòng (2 người)/ đêm.

Khách sạn 3 sao phú Quốc
Phòng nghỉ view biển ở một khách sạn 3 sao Phú Quốc
 
Để biết chi tiết về địa chỉ và giá phòng các khách sạn ở Phú Quốc đọc ngay bài viết: Tổng hợp 100+ homestay, hostel, khách sạn, resort ở Phú Quốc giá chỉ từ 100K

Các khách sạn, resort 4 sao nổi tiếng ở Phú Quốc phải kể đến như là: Resort Lahana, Resort Eden Phú Quốc, Resort Tropicana, Khách sạn Ocean Pearl Phú Quốc, Cassia Cottage Resort, Resort Long Beach Phú Quốc, Resort Thiên Thanh Phú Quốc, Daisy Resort Phú Quốc, Chen Sea Resort & Spa Phú Quốc, Sol Beach House Phú Quốc,… với mức giá trung bình từ 1.100.000 – 5.000.000 VNĐ/ phòng (2 người)/ đêm.

Khách sạn 4 sao Phú Quốc
Bạn có muốn nghỉ ngơi tại một căn phòng như này không???
 

Nhắc đến các resort 5 sao ở Phú Quốc không thể không nhắc đến những cái tên như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Vinpearl Phú Quốc, The Shells resort and spa, Dusit Princess Moonrise Phú Quốc, Novotel Phú Quốc Resort, Radisson Blu Resort Phú Quốc, Nam Nghi Phú Quốc Island, Khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Quốc… Giá phòng ở đây thì tất nhiên là không hề bình thường chút nào rồi, dao động trung bình từ 2.000.000 – 10.000.000 VNĐ/ phòng/ đêm và mức giá này còn có thể cao hơn thế nữa.

Resort 5 sao Phú Quốc
Đẹp quá đi mất thôi
 
Resort 5 sao Phú Quốc
Chỉ là resort thôi mà...
 
Resort 5 sao Phú Quốc
Đã bảo là đẹp lắm rồi mà
 

Khi đi du lịch ở bất kỳ đâu thì vấn đề phương tiện và khách sạn là hai vấn đề quan trọng nhất cần phải chuẩn bị trước chuyến đi, đây có lẽ cũng là hai vấn đề gây nhiều khó khăn nhất khi chuẩn bị đi du lịch ở đâu đó. Hiện nay, có rất nhiều các combo bao gồm sẵn khách sạn và vé máy bay (vé xe, vé tàu) để chuyến đi du lịch của bạn trở lên dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo các combo Free&Easy Phú Quốc của Catour cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới của mình nhé. Trong combo này của Cattour đã bao gồm vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc - Hà Nội, phòng nghỉ khách sạn (bạn có thể tùy chọn các khách sạn từ 3 đến 5 sao) cho 3 ngày 2 đêm và sẽ có xe đưa đón sân bay tại Phú Quốc. Nếu có gì thắc mắc bạn có thể gọi điện thoại đến số hotline: 09666.23.222 để được tư vấn thêm.

V. Các địa điểm tham quan khi đi du lịch Phú Quốc

Vấn đề phương tiện di chuyển và phòng khách sạn đã chuẩn bị xong, việc cần làm tiếp theo tất nhiên là cần chuẩn bị cho mình một lịch trình tham quan, vui chơi thật thú vị và hấp dẫn rồi phải không nào? Ở Phú Quốc có rất nhiều điểm tham quan, vui chơi nên việc tham quan hết cả Phú Quốc trong một chuyến du lịch ngắn là điều không khả quan một chút nào, vì vậy bạn hãy chọn cho mình những địa điểm mà bạn cảm thấy là thích nhất để đi trong chuyến du lịch lần này và để dành những địa điểm còn lại cho chuyến du lịch Phú Quốc lần tiếp theo.

Để các bạn có thể dễ dàng hình dung được các địa điểm tham quan, vui chơi ở Phú Quốc mình sẽ liệt kê hết các địa điểm du lịch Phú Quốc mà mình biết.

1. Bãi biển ở Phú Quốc

Đầu tiên tất nhiên là phải kể đến các bãi biển trong veo, mát lịm rồi. Ở Phú Quốc không chỉ có một vài bãi biển đẹp đâu, số bãi biển ở đây mười đầu ngón tay cũng chưa đếm hết được đâu. Các bãi biển đẹp và nổi tiếng phải kể đến như: bãi Rạch Vẹm, bãi Trâu Nằm hoang sơ, tĩnh lặng ở phía bắc đảo; bãi Thơm bình yên ở phía đông; bãi Sao, bãi Khem biển xanh, cát trắng mịn như nhung phía đông nam đảo; bãi Bà Kèo, bãi Trường đông vui, nhộn nhịp ở phía tây nam (trung tâm đảo) hay bãi Gành Dầu, bãi Cửa Cạn, bãi Vũng Bầu, bãi Ông Lang nguyên sơ, quyến rũ ở phía tây bắc đảo… Hãy chọn cho mình bãi biển mà bạn thích cho chuyến đi lần này.

Biển Phú Quốc
Biển một bên và tôi một bên
 
Du lịch Phú Quốc
Không chê em nghèo thì lên xe em đèo :)))
 
Du lịch Phú Quốc
Thoải mái quá không phải đi làm
 
Du lịch Phú Quốc
Bãi cát trắng, mịn như nhung
 
Du lịch Phú Quốc
Nước biển trong veo
 
Có thể bạn quan tâm: 

2. Khu du lịch sinh thái

Đến Phú Quốc bạn không chỉ được tắm biển mà còn có thể được trekking xuyên rừng tắm suối tại suối Tranh hiền hòa thơ mộng, suối Đá Bàn đá to hùng vĩ, suối Đá Ngọn hiểm trở khó đi hay tham quan những vườn tiêu xanh mướt thơm nồng (vườn tiêu Khu Tượng, Ngọc Hà, Hồng Anh, Đức Thạnh, Huỳnh Thy…); những vườn sim tím rịm sai trĩu quả nơi tạo ra những hũ rượu sim thơm ngon; trại nuôi ong thoang thoảng mùi mật ngọt, vo ve tiếng ong đang bay đi tìm mật.

Suối Tranh Phú Quốc
Trekking suối Tranh
 
Suối Tranh Phú Quốc
Tắm suối mát lạnh
 
Vườn tiêu Phú Quốc
Check - in so deep tại vườn tiêu
 
Trại ong Phú Quốc
Không liên quan nhưng mà bị ong đốt thì sao nhỉ???
 
Trại ong Phú Quốc
Nhìn như này thì thật là dễ thương mà
 

3. Khu di tích lịch sử, đền chùa

Nếu là một người yêu thích khám phá văn hóa, lịch sử thì sẽ không thể bỏ qua các địa điểm như: Dinh Cậu địa điểm nổi tiếng ở Phú Quốc, Thánh Thất Dương Đông cái nôi của đạo Cao Đài, Nhà lao Cây Dừa nơi ghi dấu lịch sử đau thương mà hào hùng của dân tộc, Bảo tàng Cội Nguồn nơi lưu giữ những hình ảnh, hiện vật, mô hình đặc trưng gắn liền với đảo, Chùa Hộ Quốc (Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc) ngôi chùa lớn nhất Phú Quốc, các ngôi chùa, đền thờ linh thiêng khác như: Hưng Quốc Tự, Chùa Sư Muôn, Đền thờ Nguyễn Trung Trực, Sùng Hưng Cổ Tự, Dinh Bà.

Dinh Cậu Phú Quốc
Dinh Cậu nổi tiếng
 
Chùa Hộ Quốc
Tượng Phật ở chùa Hộ Quốc
 
Đền thờ Nguyễn Trung Trực
Đền thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực
 

4. Khu vui chơi

Ở Phú Quốc còn có 3 khu vui chơi vô cùng nổi tiếng là thiên đường vui chơi Vinpearl Land, Công viên bán hoang dã Vinpearl Safari, tổ hợp vui chơi Hon Thom Nature Park.

Đến với Vinpear Land bạn sẽ được thỏa sức vui chơi với những trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm, từ trong nhà ra ngoài trời hay ghé thăm thủy cung với rất nhiều sinh vật biển lung linh sắc màu.

Vinpearl Land Phú Quốc
Bạn chọn Vinpearl Land
 

Vinpearl Safari là công viên bán hoang dã lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, đến đây bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy và tìm hiểu cuộc sống hoang dã của rất nhiều loài động, thực vật khác nhau như voi, hổ, hươu, tê giác, ngựa vằn...

Vinpearl Safari Phú Quốc
Vinpearl Safari
 

Nếu muốn ngắm nhìn Phú Quốc từ cáp treo vượt biển dài nhất thế giới hay thử sức mình với những trò chơi biển mạo hiểm như dù lượn thì bạn hãy đễn với Hon Thom Nature Park.

Hon Thom Nature Park
Hay Hon Thom Nature Park
 
Để tìm hiểu kỹ hơn về cách đi đến, vé vào cửa, kinh nghiệm vui chơi ở 3 khu vui chơi này hãy đọc các bài viết dưới đây nhá:

5. Các hòn đảo nhỏ

Ở Phú Quốc bạn còn có thể lên thuyền ra khơi khám phá các hòn đảo nhỏ xung quanh nữa đấy. Nào là hòn Thơm, hòn Một, hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Dăm, hòn Gầm Ghì…

Du lịch Phú Quốc
Đừng bỏ qua việc tham quan các hồn đảo nhỏ nếu bạn không muốn phải tiếc hùi hụi
 
Du lịch Phú Quốc
Có giống Rô - bin - xơn ngoài đảo hoang không nhỉ?
 
Du lịch Phú Quốc
Chèo thuyền kayak khám phá đảo nhỏ
 
Nhiều hòn lắm luôn, tham khảo ngay: Top bảy hòn đảo nhỏ đẹp mê hồn, đi là không muốn về xung quanh Phú Quốc để biết thêm về các đảo này nhé.

6. Làng chài ở Phú Quốc

Đi du lịch ở một huyện đảo như Phú Quốc thì bạn không nên bỏ qua việc tìm hiểu cuộc sống thường ngày của những người dân chài ở các làng chài ven biển đâu. Bạn có thể đến các làng chài như: Hàm Ninh, Rạch Vẹm, Cửa Cạn, Gành Dầu, Rạch Tràm hay làng chài Hòn Thơm để thử sức làm ngư dân xem sao.

Làng chài Hàm Ninh
Làng chài Hàm Ninh yên bình
 
Làng chài Rạch Vẹm
Làng chài Rạch Vẹm đơn sơ, dân dã
 

7. Nhà thùng nước mắm

Nhắc đến Phú Quốc nếu không nhắc đến nước mắm Phú Quốc thì sẽ là một thiếu sót rất lớn. Nếu muốn tìm hiểu quy trình để tạo ra loại nước mắm thơm ngon hảo hạng vang danh thế giới này thì bạn hãy đến với những nhà thùng nước mắm nổi tiếng như: nhà thùng nước mắm Thịnh Phát, nhà thùng nước mắm Khải Hoàn, nhà thùng nước mắm Phụng Hưng…

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc
Bạn có muốn thử một ít nước mắm không?!
 

8. Khu nuôi cấy ngọc trai

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao Phú Quốc được mệnh danh là đảo Ngọc không, nếu có thì hãy đến ngay những khu nuôi cấy ngọc trai trên đảo Ngọc để tìm câu trả lời nhé. Đến với các khu nuôi cấy ngọc trai lớn và uy tín như: ngọc trai Quốc An, Ngọc trai Ngọc Hiền, Ngọc trai Long Beach… bạn sẽ được tìm hiểu quy trình nuôi cấy và lấy ngọc của trời đầy thú vị và hấp dẫn.

9. Chợ đêm Phú Quốc, Chợ Dương Đông

Người ta thường nói rằng nếu muốn hiểu hết một địa điểm nào đó thì hãy đến chợ ở nơi đó. Đến Phú Quốc, nếu muốn thưởng thức những món ăn ngon thì bạn hãy tới chợ đêm Phú Quốc. Còn nếu muốn mua hải sản tươi, khô, giá cả phải chăng thì hãy đến chợ Dương Đông.

Chợ đêm Phú Quốc
Đến chợ đêm Phú Quốc để khám phá nét ẩm thực đặc sắc ở nơi đây
 
Chợ Dương Đông Phú Quốc
Bạn muốn mua hải sản, hãy đến chợ Dương Đông
 

Trên đây là một số các địa điểm tham quan, vui chơi ở Phú Quốc. Bạn hãy chọn cho mình những địa điểm muốn đi và lên lịch trình cho chuyến du lịch Phú Quốc lần này ngay thôi.

Tham khảo thêm: Du lịch Phú Quốc nên đi những đâu – các địa điểm thu hút khách du lịch (bật mí là bài viết này sẽ cho bạn biết các địa danh theo từng khu vực bắc đảo, đông đảo và nam đảo Phú Quốc đấy)

VI. Các hoạt động thú vị không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

Ngoài việc tham quan, vui chơi ở các khu du lịch, khu vui chơi đến Phú Quốc bạn còn có thể tham gia các hoạt động du lịch vô cùng thú vị như lặn ngắm san hô, câu mực đêm, câu cá biển.

1. Lặn ngắm san hô

Với một hệ thống sinh thái biển đa dạng, những dải san hô rực rỡ sắc màu có thể nói Phú Quốc là một trong những nơi đẹp nhất để lặn ngắm san hô ở Việt Nam. Có rất nhiều khu vực để bạn lựa chọn để lặn ngắm san hô ở Phú Quốc như: hòn Thơm, hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút… (các đảo trong hệ thống quần đảo An Thới phía nam đảo Phú Quốc) hay hòn Đồi Mồi, hòn Móng Tay ở bắc đảo (ở Phú Quốc có 2 hòn Móng Tay, một hòn ở nam đảo, một hòn ở bắc đảo chứ không phải mình viết sai đâu đấy). Giá 1 tour lặn ngắm san hô sẽ dao động trong khoảng từ 350.000 – 500.000 VNĐ/ người.

Dưới đấy có gì hay không bạn ơi?
 

Nước biển trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy rõ san hô và cá đang tung tăng bơi lội ở dưới nước từ trên mặt nước. Mới ở trên mặt nước thôi đã đẹp như vậy, lặn xuống chắc đẹp lắm!

 
Lặn ngắm san hô Phú Quốc
Ơ cá kìa...
 

2. Câu cá biển

Có thể kết hợp cùng với tour lặn ngắm san hô là tour câu cá biển. Bạn sẽ được những người có kinh nghiệm đưa đến một vùng biển có nhiều loài cá cho cuộc hành trình câu cá, chiến lợi phẩm mà bạn câu được sẽ được phục vụ ngay trên tàu hay các bạn cũng có thể tổ chức dã ngoại, làm tiệc nước BBQ bãi biển ở các hòn đảo ở gần chỗ câu cá. Chỉ nghĩ thôi đã thấy thú vị rồi đúng không nào?!

Câu cá ở Phú Quốc
Con cá này có ăn được không nhỉ???
 
Câu cá ở Phú Quốc
 

3. Câu mực đêm

Không chỉ ban ngày mà ban đêm ở Phú Quốc vẫn vô cùng nhộn nhịp với các tour du lịch câu mực đêm vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ thấy thật thỏa mãn khi tự tay câu được những con mực đang săn mồi trên mặt nước và sẽ thỏa mãn hơn nữa khi được thưởng thức những món ăn thơm ngôn từ những con mực do chính tay mình câu được.

Câu mực đêm Phú Quốc
Bạn đã sẵn sàng để lên thuyền ra khơi câu mực chưa???
 
Câu mực đêm ở Phú Quốc
Có ai câu được con mực nào chưa nhỉ
 

VII. Các đặc sản, món ăn ngon ở Phú Quốc

1. Các loại hải sản, đặc sản tươi ngon

Các loại hải sản, đặc sản nhất định phải thưởng thức ở Phú Quốc phải kể đến là: ghẹ Hàm Ninh ngon ngọt, chắc thịt; nhum biển thơm bùi béo ngậy; còi biên mai dai giòn sần sật; bào ngư, hải sâm thơm ngon bổ dưỡng; nấm tràm đăng đắng ngòn ngọt… cùng với vô số các loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn khác như tôm, mực, bề bề, ốc,… Du lịch Phú Quốc hãy thưởng thức hết những loại hải sản, đặc sản này rồi hãy về nhé.  

Nhum nướng
Bạn đã từng thưởng thức món này bao giờ chưa?
 
Ghẹ Hàm Ninh
Ui nhìn hấp dẫn quá đi
 
Còi biên mai
Nhìn thì không được đẹp mắt lắm nhưng vị thì khỏi phải bàn cãi luôn
 
Nấm tràm Phú Quốc
Đến Phú Quốc vào mùa mưa bạn sẽ được thưởng thức loại nấm tràm tươi ngon nhất
 

2. Các món ăn ngon

Ngoài những món ăn từ các loại hải sản, đặc sản đã kể ở trên đến với Phú Quốc các bạn cũng không thể không nếm thử những món ăn vô cùng đặc trưng ở Phú Quốc như: gỏi cá trích, tiết canh cua, súp cua óc heo, bún kèn, bún nhâm, bánh canh cá thu, bún quậy Kiến Xây hay bánh khéo, bánh tét mật cật… Tất cả những món ăn này đã tạo nên một nền ẩm thực phong phú, đa dạng và rất riêng, không lẫn đi đâu được ở Phú Quốc.

Gỏi cá trích
Bạn có dám thưởng thức món gỏi cá trích này không
 
Bánh tét mật cật
Bánh tất mật cật chỉ có tại Phú Quốc
 
Bún quậy Kiến Xây
Nhất định phải thử bún quậy Kiến Xây nổi tiếng này nhé
 
Bún kèn
Còn cả bún kèn nữa
 
Tiết canh cua
Tiết canh cua "độc" và lạ
 
Bánh khéo Phú Quốc
Hình dáng và mùi vị đa dạng của bánh khéo sẽ làm bạn phải nhớ thương đấy
 
Để biết thêm nhiều món ăn ngon ở Phú Quốc hơn, đọc ngay bài viết: 18+ món ăn "đắt khách" nhất định phải thử khi đến Phú Quốc
Nếu là một tín đồ của các món ăn vặt, đọc ngay: Những món ăn vặt ngon không cưỡng nổi ở Phú Quốc – Chưa thử đừng về

VIII. Các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng ở Phú Quốc

Nếu là lần đầu tiên đi du lịch ở Phú Quốc thì chắc hẳn các bạn sẽ không biết được những quán ăn ngon ở đây phải không nào. Mình sẽ liệt kê vài quán ăn ngon được nhiều khách du lịch đã đến Phú Quốc rất yêu thích để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn.

1. Các quán ăn sáng

  • Quán bún kèn Út Lượn - 87 Đường 30 Tháng 4, Phú Quốc (bán bún kèn và bún nhâm).
  • Quán bún kèn Dì Hồng - 4 Nguyễn Trãi, Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán bánh canh Phụng - 27 Bạch Đằng, Khu Phố 2, Dương Đông, Phú Quốc.
  • Quán bánh canh chả cá Phú Quốc - 7 Nguyễn An Ninh, Khu Phố 2, Dương Đông, Phú Quốc.
  • Quán bún quậy Kiến Xây - 28 Bạch Đằng, Dương Đông, Phú Quốc.
  • Quán cháo sườn chả cá - 87 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông , Phú Quốc.
  • Bún riêu Đức Tấn – 151 Đường 30/4, TT Dương Đông, Phú Quốc.

2. Các quán hải sản ngon

  • Nhà hàng Vườn Táo ở số 1 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
  • Nhà hàng Trùng Dương Marina tại 136 Đường 30/4, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Nhà hàng Thiên Thanh Phú Quốc ở 107 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
  • Quán Ra Khơi - 131 Đường 30/4, TT Dương Đông, Phú Quốc.
  • Quán nghêu sò ốc hến - Chợ Đêm Phú Quốc, Bạch Đằng, Khu 1, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Nhà hàng Sông Xanh – Đường 30/4, Khu Phố 1, Dương Đông, Phú Quốc
  • Ốc 343 – 343 Đường 30/4, Khu Phố 1, Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán Việt Phú Quốc ở 261 Nguyễn Trung Trực, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán Biển Xanh ở cầu Hàm Ninh
  • Nhà hàng Kim Cương cầu Hàm Ninh
Có thể bạn quan tâm:

IX. Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Phú Quốc

Hồ tiêu, nước mắm, hải sản khô, rượu sim, mật ong hay ngọc trai đều là những món quà được rất nhiều du khách mua về làm quà khi đi du lịch Phú Quốc.

Biển sạch và trong ở Phú Quốc là điều kiện vô cùng thích hợp để tạo ra những viên ngọc trai đẹp và quý. Hiện nay nhắc đến Phú Quốc người ta không thể không nhắc đến ngọc trai Phú Quốc. Những đồ trang sức bằng ngọc trai sẽ là một món quà ý nghĩa đấy.

Ngọc trai Phú Quốc
Ngọc trai Phú Quốc - món quà ý nghĩa cho người thân
 

Loại đất đặc biệt trên đảo đã tạo ra những hạt hồ tiêu thơm nồng mà không chỗ nào có thể tạo ra được, nếu đi thăm những vườn hồ tiêu thì bạn hãy mua một ít hồ tiêu về vừa làm quà vừa để dùng nhé.

Tiêu Phú Quốc
Mua tiêu Phú Quốc thơm nồng về vưa làm quà, vừa để dùng luôn
 

Như đã nói ở trên rằng nước mắm Phú Quốc rất nổi tiếng ở cả trong và ngoài nước nên tất nhiên là không thể không mua nước mắm về làm quà rồi. Các bà, các mẹ, các chị sẽ thích lắm cho mà xem.

Nước mắm Phú Quốc
Chọn loại nào được nhỉ???
 

Đừng chỉ thưởng thức hải sản Phú Quốc một mình mà bạn hãy mua một ít hải sản khô về để cho mọi người cùng thưởng thức nữa nhé.

Hải sản khô Phú Quốc
Hải sản khô là một món quà không thể thiếu khi đi du lịch Phú Quốc về
 

Các bà, các mẹ, các chị đã có quà vậy thì mua gì cho ông, bố và anh bây giờ nhỉ? Một chai rượu sim là thích hợp nhất rồi đấy vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Rượu sim Phú Quốc
Đừng quên mua rượu sim về biếu ông, bố và anh nhé
 

Ngoài ra các bạn có thể mua thêm bánh khéo hay đậu phộng Chou Chou về làm quà cho đám bạn thân thích ăn vặt của mình nữa.

Đậu phộng Chou Chou
Hội bạn thân sẽ thích lắm cho mà xem
 
Bánh khéo Phú Quốc
Vừa đẹp, vừa ngon mua về làm quà là chuẩn lắm luôn rồi
 
Đọc ngay: Đi du lịch Phú Quốc mua quà gì cho người thân bạn bè để biết địa chỉ mua quà Phú Quốc nhé

Trên đây là tất cả những bí quyết đi du lịch Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo từ phương tiện đi lại, nơi ở đến việc đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua quà gì mà Khamphaphuquoc.vn đã tổng hợp được lại. Mong rằng bài viết này sẽ có ích cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới của bạn.

À quên mất còn một việc quan trọng nữa là: Đi du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị và mang theo những gì? Đọc ngay bài viết này để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói của Cattour, bạn chỉ cần đặt tour mọi việc cứ để Cattour lo.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và đáng nhớ!!! 

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Cách đi du lịch Phú Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục