Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Cách đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay và những lưu ý cần phải nhớ

27/10/2018

Phú Quốc là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan và thuộc tỉnh Kiên Giang của nước ta. Để đến được Phú Quốc bạn có thể đi bằng đường hàng không (máy bay) hoặc đường thủy (tàu cao tốc). Ở một bài viết khác Khamphaphuquoc.vn đã hướng dẫn bạn đi du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay.

I. Cách đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là một sân bay quốc tế ở Phú Quốc được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu đến Phú Quốc ngày càng tăng cao của cả khách du lịch trong và ngoài nước, được đưa vào hoạt từ cuối năm 2012.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
 

Sân bay nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 10 km về phía bắc đảo.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Vị trí cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
 

Hiện có rất nhiều chuyến bay thẳng từ các nơi trong nước đến Phú Quốc và từ nước ngoài đến Phú Quốc của các hãng hàng không cả trong và ngoài nước.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đón rất nhiều du khách nước ngoài
 

Những nơi có đường bay đến Phú Quốc, bao gồm:

  • Trong nước: Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Rạch Giá
  • Nước ngoài: Busan, SiemRiep, Singapore, Seoul, Novosibirsk, Irkutsk…

Các tuyến bay thẳng đến Phú Quốc và hãng hàng không khai thác tuyến bay đó:

  • Các hãng hàng không khai thác chuyến bay Hà Nội – Phú Quốc là: Vietnam Ariline, Vietjet và Jetstar.
  • Các hãng hàng không khai thác chuyến bay TP.Hồ Chí Minh – Phú Quốc là: Vietnam Ariline, Vietjet và Jetstar.
  • Hãng hàng không khai thác chuyến bay Hải Phòng – Phú Quốc: Vietjet.
  • Hãng hàng không khai thác chuyến bay Cần Thơ – Phú Quốc và Rạch Giá – Phú Quốc: Vietnam Ariline.

Để có thể đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay, đầu tiên bạn cần xác định thời gian của chuyến đi, ngày bay đi và ngày bay về. Tiếp đó tìm hiểu xem là vào thời gian đó bạn sẽ bay được từ sân bay nào và của hãng hàng không nào. Sau đó đặt vé máy bay cho chuyến đi của bạn.

Ví dụ bạn ở Quảng Ninh, đi vào ngày 14/11/2018 và về vào ngày 18/11/2018.

Từ Quảng Ninh bạn có thể đi Phú Quốc bằng máy bay từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoặc sân bay Nội Bài (Hà Nội). Nếu bạn chọn đi từ sân bay Cát Bi thì chỉ có thể chọn đi của hãng Vietjet (vì chỉ có Vietjet khai thác chuyến bay Hải Phòng – Phú Quốc). Còn nếu chọn đi từ sân bay Nội Bài thì bạn có thể chọn 1 trong 3 hãng là: Vietnam Ariline, Vietjet hay Jetstar.

Tuy nhiên, nếu trong ngày bay đi và ngày bay về mà bạn đã xác định không có chuyến bay Hải Phòng – Phú Quốc thì bạn chỉ có thể chuyển sang sân bay Nội Bài hoặc chuyển ngày bay.

Cách đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay
Cả ngày đi và ngày về đều không có chuyến bay Hải Phòng - Hà Nội
 

Sau khi xác định được thời gian, sân bay và hãng hàng không thì bạn cần đặt trước vé máy bay.

Đặt xong vé máy bay là bạn đã hoàn thành 1 trong những việc quan trọng nhất cần chuẩn bị khi đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay rồi. Giờ chỉ việc đặt phòng khách sạn, chuẩn bị đồ đạc cần thiết và đợi đến ngày đi nữa thôi.

Việc đặt vé máy bay này không quá khó, nhưng khá là mất thời gian và công sức. Để có thể tiết kiệm được thời gian bạn có thể đặt Combo Free&Easy Phú Quốc của Cattour, combo này bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn giúp bạn không cần phải lo lắng về vấn đề di chuyển và nơi ở trong chuyến đi Phú Quốc của mình.

II. Một số lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay

  • Nên đặt vé khứ hồi và đặt trước vé máy bay từ 1 – 3 tháng cho chuyến đi: vừa giúp tiết kiệm chi phí hơn, vừa tránh tình trạng hết vé, khó mua được vé. Hỏi kỹ về điều kiện hoàn, hủy phòng trường hợp cần dùng đến.
  • Trước khi đi ra sân bay bạn cần phải kiểm tra kỹ vé máy bay, hành lý cần mang theo và đặc biệt là giấy tờ tùy thân (nếu chứng minh thư của bạn hết hạn hay bị mờ bạn sẽ không được lên máy bay, tuy nhiên có thể thay thế bằng hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe).
Lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay
Cần lưu ý về thời hạn của Chứng minh nhân dân
 
  • Cần tính thời gian để đến sân bay để kịp giờ check-in, cần đến sân bay trước 90 phút đối với ngày thường, 120 phút đối với ngày lễ, ngày tết.
  • Bạn cần có mặt tại cửa máy bay (tức là sau khi mà đã hoàn tất việc check-in và qua cửa an ninh) trước giờ máy bay khởi hành ít nhất là 25 phút.
Cần chú ý thời gian check-in, thời gian lên máy bay, cửa lên máy bay
 
Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói từ A – Z của Cattour chỉ từ 2.950k. Đến với Cattour bạn chỉ cần xách balo lên và đi, mọi chuyện đã có Cattour lo.
Tham khảo thêm:

Trên đây là cách đi du lịch Phú Quốc bằng máy và những lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc thuận lợi và vui vẻ!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Cách đi du lịch Phú Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục