Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Hòn Một – hòn đảo vẫn còn đang ngủ trên đảo Ngọc Phú Quốc

20/02/2019

Nói về Phú Quốc người ta thường nói về những bãi biển với bờ cát trắng mịn màng như bãi Sao, bãi Khem, bãi Dài... về những hòn đảo nhỏ xinh đẹp như hòn Móng Tay, hòn Thơm, hòn Mây Rút... mà ít khi nhắc đến hòn Một – một hòn đảo chưa được khám phá nhiều và được đánh giá là hoang sơ hơn cả các đảo ở phía nam đảo Phú Quốc nữa đấy.

Vậy hòn Một ở đâu và có thật sự hoang sơ không? Hãy cùng Khamphaphuquoc.vn tìm hiểu về hòn đảo đặc biệt này ở Phú Quốc trong bài viết dưới đây nhé!

I. Giới thiệu về hòn Một Phú Quốc

Hòn Một là một hòn đảo nhỏ ven bờ thuộc xã Bãi Thơm, Phú Quốc, nằm ở phía đông bắc của đảo Phú Quốc. Đảo cách bờ chỉ khoảng 200 mét nhưng hiện nay do bồi tụ của cát, khoảng cách chỉ còn chừng 100 mét mà thôi. Đảo có diện tích khoảng 6,8 ha được bao phủ bởi rừng.

Hòn Một
Hòn Một thuộc xã hòn Thơm huyện đảo Phú Quốc
 

Khách tới Hòn Một thường là dân phượt, hoặc là các tây balo. Còn khách du lịch thì rất ít khi đến đây bởi chủ yếu đã đi các hòn ở phía Nam Đảo rồi. Chính vì vậy, nơi này từng có một nhà hàng được xây dựng để phục vụ du lịch nhưng vì quá ít khách nên bỏ hoang cho tới bây giờ.

Điều ấn tượng đầu tiên khi đến hòn Một là bạn sẽ thấy cây muống biển mọc đầy trên đất. Nếu đến đúng vào mùa hoa muống biển nở rộ thì khắp cả con đường đều là màu tím mộng mơ, đẹp phải biết. Càng đi sâu vào bên trong bạn càng thấy nhiều cây cổ thụ cao lớn, cây thân gỗ, cây leo mọc san sát nhau, rậm rạp như đang lạc lối ở một khu rừng rậm trong chuyện cổ tích vậy.

Hòn Một
Cây cổ thụ trên hòn Một
 

Bao quanh đảo là những bãi đá vẫn còn nguyên sơ như thuở ban đầu là địa điểm rất được yêu thích để “deep”.

Hòn Một
Những bãi đá hoang sơ trên đảo
 

II. Chơi gì ở hòn Một

1. Tham quan dã ngoại

Trên hòn đảo hoang sơ này có rất ít du khách đến tham quan và cũng không có bất kỳ một dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống nào nên khi đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang đi thám hiểm một khu rừng bí ẩn vậy. Bạn có thể chuẩn bị đầy đủ đồ ăn và đồ đạc, dụng cụ để nướng đồ để tạo ra một bữa tiệc nướng nho nhỏ cho mình và đồng bọn. Để là phong phú thêm cho bữa tiệc của mình bạn có thể đi đến các bãi đá ven biển mò cua, bắt ốc nữa đấy.

Hòn Một
Khám phá rừng nguyên sinh trên đảo
 

Có một lưu ý nho nhỏ là bạn nên dọn thật sạch rác trước khi đi về để giữ cho cảnh quan hòn Một luôn sạch sẽ để mọi người đều có thể thấy được một hòn Một xanh, sạch, đẹp như lúc ban đầu.

2. Check – in cháy máy

Ở đây có rất nhiều cảnh đẹp để bạn có thể thỏa sức với đam mê “sống ảo” của mình. Từ chiếc cầu gỗ dài tít tắp ra biển đến những cây khô gần biển đều là những góc máy chuẩn không cần chỉnh.

Hòn Một

Cây cầu gỗ dài tít tắp trên biển

Hòn Một
So deep
 
Hòn Một
Cây khô cũng là một nghệ thuật
 
Hòn Một
Đây nữa này
 

3. Không làm gì cả

Hòn Một có những chòi nhỏ được dựng sẵn cho bạn thỏa thích ở lại cả ngày. Khung cảnh thanh bình, mát mẻ thích hợp cho những ai muốn tìm một chốn riêng tư và sống chậm lại. Trung khung cảnh ấy bạn có thể đọc sách, ngắm cảnh hay ngồi ngẩn người và không làm gì cả mà không bị ai làm phiền.

III. Cách đi đến hòn Một

Để đến được hòn Một bạn cần đi đến bãi Thơm và rồi từ bãi Thơm đi ra hòn Một. Nếu bạn đang ở thị trấn Dương Đông bạn có thể đi dọc tuyến đường Nguyễn Trung Trực, Dương Đông – Bãi Thơm để đến Bãi Thơm, đường này gọi là tuyến tránh Phú Quốc, đường đi rất đẹp và dễ đi. Nếu muốn đi bãi Thơm từ làng chài Hàm Ninh bạn chạy men theo con đường đất đỏ đến được bãi Thơm.

Như đã nói ở trên hòn Một chỉ cách bờ khoảng chưa đến 200 m nên bạn không cần đi thuyền ra đảo mà có thể đi bộ ra đảo.

Hòn Một
Cây cầu gỗ đi ra đảo
 

Trước đây, bạn phải đi bộ băng qua con đường nổi trên biển để đến hòn Một. Hiện nay, đường ra Hòn Một đã được dựng thêm một đoạn cầu gỗ như cầu khỉ ở miền Tây ở chỗ nước biển chảy qua. Như vậy, không cần phải đến miền Tây mà bạn vẫn sẽ được trải nghiệm việc đi cầu khỉ ở miền Tây ở ngay tại hòn Một.

Hòn Một
Bạn có dám đi lên cây cầu này không???
 

Nước biển ở đây rất nông và trong mát đến mức bạn có thể đi bộ qua biển để lên đảo cơ mà, nên cũng đừng lo lắng nếu bạn không biết bơi mà chẳng may lại ngã từ trên cầu gỗ xuống nước nhé.

Hòn Một
Nếu không thì hãy đi theo cách này
 
Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour để đến với hòn Một ngay và luôn nào.
Tham khảo thêm:

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời ở Phú Quốc!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internert


Xem thêm: Địa điểm du lịch Hòn Một

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục