Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

10 món ăn đặc sản của Phú Quốc không thể không thử trước khi về

12/12/2018

Đến với Đảo Ngọc Phú Quốc bạn không chỉ được đắm mình trong không gian tươi đẹp của thiên nhiên nơi đây mà còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản của Phú Quốc.

Khamphaphuquoc.vn đã tổng hợp được 10 món ăn đặc sản của Phú Quốc nhất định phải thưởng thức khi đến đây. Các bạn cùng tìm hiểu xem là những món ăn nào và có gì đặc biệt nhé!

1. Gỏi cá trích

Cá Trích còn tươi sống sẽ được sơ chế sạch sẽ, thái lát thật mỏng và trộn đều tay với nước cốt chanh, ớt thái chỉ, hành tây thái nhỏ. Theo những đầu bếp làm món gỏi cá trích, món gỏi này đặc biệt ở chỗ là nó phải được ăn với 8 loại rau rừng (đọt bứa, bằng lăng, kim cang, soi nhái, trâm sắn, trâm kiềng kiềng, trâm dòi và trâm ba vỏ) và 4 loại rau thơm (xà lách, húng cay, rau thơm, dấp cá). Các nguyên liệu được đem gói trong bánh tráng rồi chấm với thứ nước chấm làm từ nước mắm Phú Quốc nổi danh. Tất cả tạo nên một món gỏi cá trích mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực Phú Quốc.

Gỏi cá trích Phú Quốc
 
Cuộn lại là ăn được rồi
 

2. Còi biên mai nướng

Còi Biên Mai thường được người dân Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấu súp, cháo, lẩu, xào chua ngọt, hấp,…thế nhưng ngon nhất vẫn là Còi Biên Mai nướng muối ớt, chao hoặc sa tế. Miếng còi biên mai tươi ngon thêm một chút đậm đà của muối, một chút cay nồng của ớt nướng trên lửa hồng, chỉ nghĩ thôi mà đã thấy thèm rồi.

Còi biên mai nường muối ớt
 

3. Cá sòng Phú Quốc nướng

Nếu đã thưởng thức một lần sẽ không bao giờ có thể quên được hương vị đặc biệt của cá Sòng Phú Quốc. Ngọt thanh, không tanh, thịt dai và chắc là những đặc điểm mà chỉ cá Sòng Phú Quốc mới có. Cá Sòng nướng thường được ăn kèm với muối tiêu chanh và các loại rau rừng, rau thơm khác nhau.

Ngồi bên bờ biển nướng và ăn cá sòng thì còn gì tuyệt hơn
 

4. Cầu gai nướng mỡ hành

Trong tất cả những loại hải sản biển, thì thịt và trứng cầu gai là chất lượng nhất. Khi bạn tách đôi Cầu Gai, bạn sẽ thấy bên trong trống rỗng, nhưng nằm sát phần vỏ là lớp thịt vàng kem mềm mịn và ngọt thanh. Cầu gai sau khi được làm sạch sẽ được nướng trên bếp than nóng hổi với một chút mỡ hành và lạc rang. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cái thơm, bùi, béo, ngậy của món ăn này.

Cầu gai nướng mỡ hành thơm bùi béo ngậy
 

5. Nấm tràm Phú Quốc

Nấm tràm chỉ mọc sau những cơn mưa ở rừng tràm, và mùa nấm thường chỉ kéo dài khoảng 1 tháng, nên không phải lúc nào bạn cũng được thưởng thức món ăn đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc này. Thông thường, bạn phải đến Phú Quốc vào mùa mưa thì mới có thể thưởng thức được nấm tràm tươi ngon nhất.

Nấm tràm xào hải sản
 

6. Bún nhâm, bún kèn

Nét đặc biệt làm nên sự hấp dẫn khó cưỡng của 2 món bún này chính là “nhân” ăn kèm. Bún nhâm thường được ăn cùng với chà bông tôm (tép) và có thể ăn khô cùng với rau thơm, đậu phộng và gỏi đu đủ chua ngọt. Còn bún kèn thì lại được nấu trong nước dùng cari dừa hoặc nước dùng từ các loại cá biển, ăn kèm với rau thơm và cá Thu xào xả ớt.

Bún nhâm
 
Bún kèn
 

7. Rượu Sim

Được làm từ những trái sim chín mọng lên men nên có hương vị rất đặc biệt, hơi chát ở đầu lưỡi nhưng lại ngọt thanh ở cuống họng. Ai đã từng được thưởng thức một lần thứ rượu tuyệt vời này chắc chắn sẽ không bao giờ quên được hương vị của nó.

Ăn hải sản, uống rượu sim
 

8. Cá khô thiều tiêu đường

Đặc sản khô Cá thiều Phú Quốc được đánh bắt mang về cắt phi lê thành từng miếng lớn, có đường kính 30cm - 50cm, phần phi lê sẽ được tẩm với tiêu (tiêu sọ Phú Quốc) và đường, sau đó đem phơi nắng cho đến khi khô cả 2 mặt.

Cá khô thiều tiêu đường
 

9. Ghẹ xanh Hàm Ninh

Ai đã từng đi du lịch Phú Quốc và ghé thăm làng chài Hàm Ninh thì chắc chắn không thể bỏ qua món Ghẹ luộc chấm muối tiêu chanh, thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi hương vị thơm ngon của loại đặc sản của làng chài này.

Thêm một bát muối tiêu chanh nữa là ăn được rồi
 

10. Bánh canh Phú Quốc, bánh canh cá thu

Bánh canh Phú quốc có nhiều loại như bánh canh chả cá thu, bánh canh ghẹ xanh hay đơn giản hơn là bánh canh thịt heo. Đây đều là những đặc sản tươi ngon của Phú Quốc.

Bánh canh chả cá thu
 

Trên đây là 10 món ăn đặc sản của Phú Quốc. Nếu đi du lịch Phú Quốc các bạn nhất định phải thưởng thức hết 10 món ăn đặc sản này của Phú Quốc rồi hãy về nhé!

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour để đến Phú Quốc và thưởng thức hết những đặc sẳn này ở Phú Quốc nhé.

Chúc bạn có chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và thưởng thức được nhiều món đặc sẳn thơm ngon!!!

Thông tin hữu ích:

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Món ăn

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục