Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng mấy? Thời gian nào đẹp và tốt nhất?

16/10/2018

Bạn yêu biển, thích khám phá những hòn đảo hoang sơ, tươi đẹp, vậy thì Phú Quốc là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nhưng nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng mấy và du lịch Phú Quốc thời gian nào đẹp và tốt nhất? Cùng Khamphaphuquoc.vn tìm hiểu các tháng du lịch trong năm của Phú Quốc nhé.

I. Khí hậu Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan và thuộc tỉnh Kiên Giang. Vì nằm giữa đại dương nên khí hậu trên đảo quanh năm mát mẻ, mang tính nhiệt đới gió mùa. Nhưng cũng giống như các tỉnh khác ở miền Nam, khí hậu Phú Quốc chia 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài từ cuối tháng 10, đầu tháng 11 đến tháng 3, tháng 4 năm sau. Còn mùa mưa là từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 cho đến tháng 9.

Phú Quốc
Mùa khô ở Phú Quốc
 
Phú Quốc mùa mưa
Mùa mưa ở Phú Quốc
 

II. Nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng mấy

1. Mùa khô – mùa du lịch cao điểm ở Phú Quốc

Để việc đi du lịch Phú Quốc được thuận lợi, không bị nhưng cơn mưa bất chợt làm ảnh hưởng đễn việc vui chơi, khách du lịch thường chọn đi du lịch Phú Quốc vào mùa khô. Phú Quốc vào mùa khô không chỉ có thời tiết đẹp mà cảnh vật lúc này cũng vô cùng xinh đẹp, không khí mát mẻ, nắng đẹp, biến trong xanh tất cả những điều này sẽ làm nên một chuyến du lịch Phú Quốc tuyệt vời. Đây là thời gian đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc đấy.

Phú Quốc mùa khô
Khung cảnh xinh đẹp, biển trời trong xanh vào mùa khô ở Phú Quốc
 
Phú Quốc mùa khô
Đây cũng là mùa có rất nhiều khách du lịch đến Phú Quốc
 

Vì vậy mà mùa khô (tháng 10 đến tháng 3 năm sau) cũng là mùa du lịch cao điểm ở Phú Quốc.  Lượng khách đi du lịch Phú Quốc vào mùa khô rất đông làm cho giá vé máy bay, phòng khách sạn, giá cả các dịch vụ khác,… đều tăng khá cao. Nếu muốn đi du lịch vào mùa này thì việc đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn là điều hoàn toàn cần thiết đấy nhé.

Mùa khô ở Phú Quốc rất thích hợp cho các tour du lịch nghỉ dưỡng, còn nếu bạn muốn đi phượt thì không nên đi du lịch Phú Quốc mùa này đâu.

2. Mùa mưa – mùa du lịch thấp điểm ở Phú Quốc

Vào thời điểm này, ở Phú Quốc thường mưa nhiều thậm chí là có bão, nên lượng khách du lịch giảm hơn rất nhiều so với mùa khô. Để thu hút khách du lịch, giá cả dịch vụ vào mùa mưa ở Phú Quốc cũng giảm hơn so với mùa khô.

Phú Quốc mùa mưa
Lượng khách đến Phú Quốc giảm vào mùa mưa bão
 

Nếu muốn có một chuyến đi du lịch Phú Quốc giá rẻ thì bạn nên đi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa nhé. Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề thời tiết, chỉ cần đẻ ý một chút và chọn đúng thời điểm thích hợp thì bạn sẽ có một chuyến du lịch Phú Quốc hoàn hảo trong mùa mưa.

Một bật mí nho nhỏ dành cho bạn là bạn nên đi du lịch Phú Quốc vào đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 10. Đây là thời gian tốt nhất để bạn đi du lịch Phú Quốc trong mùa mưa vì là vào thời điểm đầu và cuối mùa mưa, nên lượng mưa vào thời gian này không nhiều. Lượng mưa ít, giá cả dịch vụ rẻ, cảnh đẹp, lượng khách du lịch cũng ít hơn không ồn ào đông đúc, còn gì tuyệt vời hơn cho một chuyến du lịch Phú Quốc vào mùa mưa nữa phải không nào?

Phú Quốc mùa mưa
Tranh thủ check - in trước khi trời mưa
 
Phú Quốc mùa mưa
Nếu đi Phú Quốc vào mùa mưa, bạn không chỉ được tắm biển mà còn được tắm suối đấy
 

Bạn đã biết nên di du lịch Phú Quốc vào tháng mấy, hãy chọn cho mình một thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Phú Quốc nhé!

Nếu vẫn còn đang phân vân không biết nên đi du lịch Phú Quốc vào thời gian nào đẹp, tốt và phù hợp với bạn, hãy gọi vào hotline: 09666.23.222 để nhận được tư vấn hữu ích của Cattour.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói của Cattour cho chuyến du lịch sắp tới của bạn.

Chúc bạn chọn được thời gian đi du lịch Phú Quốc thích hợp cho mình và có một chuyến du lịch vui vẻ!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Mùa du lịch Phú Quốc Thời tiết khí hậu

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục