Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Lần đầu đi du lịch Phú Quốc nên ở đâu???

29/11/2018

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch Phú Quốc thì việc tìm được nơi để nghỉ lại sẽ góp phần quan trọng cho một kỳ nghỉ khó quên. Hãy cùng Khamphaphuquoc.vn tìm câu trả lời cho câu hỏi “du lịch Phú Quốc nên ở đâu” nhé.

Nằm cách Hà Tiên 45 km về phía tây, Phú Quốc là nơi có những ngọn núi, cánh rừng xanh tươi, những bãi biển hoang sơ, xinh đẹp, những làng chài yên bình. Bạn có thể đến Phú Quốc bằng máy bay hoặc tàu (phà) cao tốc một cách rất nhanh chóng và tiện lợi. Vì vậy, đảo Phú Quốc là một địa điểm được các khách du lịch cả trong và ngoài nước rất yêu thích.

Phú Quốc nơi có rừng vàng biển bạc
 

Các lựa chọn về chỗ ở trên hòn đảo được mệnh danh là đảo Ngọc này cũng rất phong phú và đa dạng từ những homestay, nhà nghỉ giá rẻ đến những khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi. Khamphaphuquoc.vn đã tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của một số khu vực trên đảo Phú Quốc để bạn có thể tự mình trả lời cho câu hỏi “du lịch Phú Quốc nên ở đâu”.

I. Du lịch Phú Quốc nên ở đâu? Có nên đặt khách sạn ở thị trấn Dương Đông?

Dương Đông là thị trấn chính của đảo Phú Quốc, ở đây bạn có thể tìm thấy nhiều khách sạn, nhà hàng chế biến món ăn địa phương cũng như nhà hàng cung cấp các món ăn nước ngoài, các quán bar, ngân hàng, nhà thuốc, công ty du lịch,… Các địa điểm du lịch nổi tiếng như chợ đêm Phú Quốc, chợ Dương Đông, Dinh Cậu,… cũng nằm trong thị trấn Dương Đông. Chợ Dương Đông là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người muốn giao lưu với người dân địa phương, mua sắm hải sản tươi sống và nếm thử các món ăn ngon của Phú Quốc.

Vị trí thị trấn Dương Đông
 
Thị trấn Dương Đông tấp nập, nhộn nhịp vào buổi tối
 

Sân bay quốc tế Phú Quốc nằm cách thị trấn Dương Đông chỉ khoảng hơn 10 km (mất tầm 20 - 30 phút đi xe) nên bạn có thể di chuyển ra sân bay khá gần và dễ dàng. Ở phía bắc thị trấn Dương Đông có các bãi biển như Gành Dầu, Ông Lang, khu vui chơi Vinpearl Land, công viên bán hoang dã Safari...; phía nam có những đồn điền hồ tiêu, khu nuôi cấy ngọc trai, chùa hộ quốc, nhà thùng nước mắm, bãi Sao, bãi Khem...; phía đông là làng chài Hàm Ninh, bãi Thơm, Hòn Một... Nếu bạn ở khu vực thị trấn Dương Đông thì sẽ dễ dàng chi việc đi lại tham quan các địa điểm du lịch này hơn đấy.

Từ thị trấn Dương Đông ra sân bay chỉ hết hơn 20 phút
 

Ưu điểm:

  • Khách sạn và nhà hàng phục vụ các mức giá khác nhau phù hợp với mọi khách du lịch.
  • Gần với Sân bay Quốc tế Phú Quốc.
  • Thuận tiện cho việc tham quan các địa điểm du lịch khác ở trên đảo.
  • Chợ Dương Đông cung cấp các lựa chọn mua sắm và ăn uống ngon và rẻ.

Nhược điểm:

  • Giao thông đông đúc.
  • Bãi biển ở thị trấn Dương Đông không phải là bãi biển sạch, đẹp nhất ở Phú Quốc.

Thị trấn Dương Đông là khu vực lưu trú thích hợp dành cho những người thích không khí nhộn nhịp, tấp nập, trải nghiệm lối sống địa phương, thích thưởng thức các món ăn ngon trong nhiều nhà hàng, thích khung cảnh cuộc sống sôi động buổi đêm.

II. Du lịch Phú Quốc nên ở đâu? Có nên đặt khách sạn ở Bãi Ông Lang

Bãi biển Ông Lãng là một nơi tuyệt vời cho những du khách thích một kỳ nghỉ yên tĩnh trên đảo Phú Quốc, với sự kết hợp tuyệt vời giữa các resort sang trọng, tầm trung có các bãi biển riêng với một ít homesstay giá rẻ. Cách thị trấn Dương Đông khoảng 7 km (15 – 20 phút lái xe), bãi biển Ông Lang được bao quanh bởi rất nhiều dãy núi đá, với vô số cây dừa, cây sồi và cây đa tỏa bóng mát cho du khách nghỉ ngơi.

Vị trí bãi Ông Lang
 
Bãi biển Ông Lang rất đẹp
 

Ngoài tắm nắng trên bãi cát trắng sạch, đắm mình trong dòng nước biển trong vắt, mát lạnh du khách còn có thể tận hưởng nhiều hoạt động như chèo thuyền kayak, lặn ngắm đại dương và đi đến các hòn đảo ngoài khơi trong ngày một cách dễ dàng. Tuy nhiên, cuộc sống về đêm ở bãi Ông Lang lại khá yên tĩnh chỉ giới hạn ở các quán bar và sảnh khách do khách sạn sở hữu. Về nhà hàng, bạn có thể tìm thấy các nhà hàng địa phương và quầy bán hàng rong gần điểm vào của bãi biển.

Các trò chơi trên biển cũng rất phong phú
 
Còn có cả những dải san hô rực rỡ
 

Ưu điểm:         

  • Có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí bên bãi biển.
  • Khu vực bãi biển rất sạch sẽ và đẹp, giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ vốn có.
  • Nhiều nhà hàng phục vụ với những mức giá khác nhau.
  • Nhiều khách sạn, resort cao cấp

Nhược điểm:

  • Xa sân bay, bến tàu cao tốc.
  • Không có nhiều các lựa chọn giải trí về đêm.
  • Ít homestay, nhà nghỉ giá rẻ

Như vậy, nếu bạn muốn tận hưởng một kỳ nghỉ yên tĩnh trong các resort, khu nghỉ dưỡng tiện nghi thì bãi Ông Lang sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

III. Du lịch Phú Quốc nên ở đâu? Có lên đặt khách sạn tại bãi Trường (Long beach)

Bãi Trường (Long beach) là bãi biển dài hơn 20 km với cát trắng mịn và nước biển trong vắt, chính vì vậy có thể coi đây là bãi biển nổi tiếng nhất trên Đảo Phú Quốc. Bạn có thể tìm thấy các khu nghỉ mát, nhà hàng, quán cà phê và những quán bar nổi tiếng bên bờ biển với khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nhờ vị trí ven biển phía tây của nó.

Bãi biển dài với cát mịn màng như nhung
 

Thử tưởng tượng xem vào buổi chiều tối bạn có thể đi dọc theo bãi biển dài, ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ, khi đói bụng thì tìm một quán ăn nào đấy, vừa thưởng thức món ăn ngon miệng, vừa tận hưởng không khí trong lành, gió biển thổi mát rượi trong cảnh biển đẹp như tranh vẽ thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Nếu đặt khách sạn tại đây bạn cũng sẽ dễ dàng khám phá bãi Trường bằng cách đi bộ hay thuê một chiếc xe máy hoặc xe đạp. Bãi Trường cũng là nơi tọa lạc của Sunset Sanato Beach Club - một nơi được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì vẻ đẹp của nó. Bạn đã gặp đâu đó hình ảnh những con voi, con cá, con sứa... trên biển siêu xinh, hay cánh cổng trời ảo diệu thì đó chính là ở Sunset Sanato Beach Club trên bãi Trường Phú Quốc. Đây là nơi ở lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một nơi phù hợp để có thể khám phá các làng chài truyền thống và các trang trại ngọc trai ở cuối phía nam của bãi biển.

Bạn đã từng thấy khung cảnh như này ở đâu đó trên mạng chưa???
 
Cổng trời ở bãi Trường
 

Ưu điểm:

  • Bãi biển sạch đẹp.
  • Nhiều khách sạn, nhà hàng, quán bar.
  • Cuộc sống về đêm sôi động.
  • Gần sân bay.
  • Thuận tiên cho việc đi lại, tham quan.

Nhược điểm:

  • Giao thông đông đúc.

Khu vực bãi Trường có khá nhiều đặc điểm giống với khu vực thị trấn Dương Đông. Nên nếu bạn thích một kỳ nghỉ sôi động, thích được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, di dạo trên bãi biển dài miên man thì bạn có thể đặt phòng khách sạn tại đây.

Trên đây là những gợi ý mà Khamphaphuquoc.vn đưa ra để giúp bạn trả lời cho câu hỏi “du lịch Phú Quốc nên ở đâu”. Nếu bạn muốn ở một khu vực đông vui, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ của mình thì có thể lựa chọn đặt khách sạn ở các khu vực như thị trấn Dương Đông hay bãi Trường (Long beach) còn nếu muốn có một kỳ nghỉ yên tĩnh thì có thể lựa chọn các khu vực như bãi Ông Lang, bãi Gành Dầu. Nếu muốn có một chuyến du lịch giá rẻ thì có thể lựa chọn các homestay, nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ. Còn nếu muốn một kỳ nghỉ tiện nghi, sang trọng thì bạn hãy lựa chọn các khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng 4, 5 sao nhé.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour để không phải băn khoăn về vấn đề “du lịch Phú Quốc nên ở đâu”, bạn chỉ cần đặt tour còn mọi việc cứ để Cattour lo.
Thông tin hữu ích:

Chúc bạn có chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và nhiều niềm vui!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Nơi lưu trú

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục