Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 1 mình cho những ai đang cần

17/12/2018

Nếu đang có ý định đi du lịch Phú Quốc 1 mình thì bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết được khi đi du lịch 1 mình thì cần chuẩn bị và chú ý những điều gì nhé.

Mình đã đi du lịch khá nhiều nơi, cũng sinh ra ở vùng biển, nhưng phải công nhận biển Phú Quốc cực đẹp, đúng với tên gọi “Đảo Ngọc” của nó. Từ khí hậu, con người, cảnh đẹp, dịch vụ, ... đều làm mình rất hài lòng.

1. Khí hậu Phú Quốc

Phú Quốc có 2 mùa: mưa và nắng. 

Nắng ở Phú Quốc tuy không gắt như ở Ninh Thuận hay Phan Thiết, nhưng vẫn rất nóng, và hơi rát da. Vì vậy các bạn nhớ chuẩn bị kem chống nắng nhé!

Bạn có thể đến Phú Quốc bất kỳ lúc nào mà không sợ bị lạnh như biển miền Bắc
 

Mưa tại Phú Quốc theo đợt, không kéo dài, nhiều lắm là nửa ngày, nên các bạn vẫn có thể đi chơi, đi tham quan được. Vì gần biển nên hạt mưa tại Phú Quốc rất to và nặng, hơi nguy hiểm, nếu trời mưa thì các bạn ở nên chờ tạnh rồi đi nhé.

2. Cách đi đến Phú Quốc

Hiện nay để đi đến Phú Quốc bạn có thể đi bằng máy bay hoặc tàu (phà) cao tốc. Các đường bay thẳng đến Phú Quốc bao gồm: Hà Nội – Phú Quốc, Hải Phòng – Phú Quốc, tp Hồ Chí Minh – Phú Quốc, Rạch Giá – Phú Quốc, Cần Thơ – Phú Quốc. Các chuyến tàu đến Phú Quốc thì có Hà Tiên – Phú Quốc và Rạch Giá – Phú Quốc.

Tham khảo thêm:

3. Di chuyển ở Phú Quốc

Taxi: đến Phú Quốc bạn sẽ hơi bất ngờ vì gần như 70% các đoạn đường đều có taxi. Nên đi đâu cũng không ngại. Các bác tài ở đây rất nhiệt tình tiếp chuyện, các bạn cứ hỏi các bác ấy bất kỳ điều gì tại đây nếu không rõ nhé. Một lưu ý nhỏ, nếu đi taxi, các bạn nên nhờ lễ tân khách sạn gọi giúp, hoặc gọi taxi của Vinasun, vì họ có bảng điện tử thể hiện giá tiền, còn những taxi khác, 1 vài hãng không có bảng điện tử, họ sẽ ước tính khoảng cách và tính tiền, đắt hơn 20k - 30k.

Thuê xe máy, xe đạp: nếu muốn có một chuyến du lịch Phú Quốc 1 mình tiết kiệm thì bạn nên thuê xe máy hay xe đạp để đi nhé. Giá thuê xe máy là 150k – 200k/ ngày (chưa kể tiền xăng), xe đạp là: 50.000 – 150.000 VNĐ/ ngày.

Xe máy là phương tiện khá thích hợp khi bạn đi du lịch 1 mình
 

4. Khách sạn ở Phú Quốc

Mình khuyên các bạn nên thuê khách sạn ở khu vực thị trấn Dương Đông, trung tâm sầm uất của Phú Quốc. Dương Đông cách sân bay khoảng 4 km, từ Dương Đông ra các địa điểm tham quan rất gần, đến chợ đêm cũng chỉ mất khoảng 5 phút, xung quanh khu vực này là các quán ăn, nhà hàng, homestay, hostel, khách sạn từ 2 - 4 sao. 

Nếu muốn một chỗ nghỉ riêng tư, thoải mái thì bạn nên chọn các khách sạn có phòng riêng với giá từ 300k/ phòng/ đêm, còn nếu muốn tiết kiệm và đông vui thì có thể lựa chọn các homestay có phòng ngủ tập thể với giá từ 120k/ giường/ đêm.

Homestay sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn khi đi du lịch Phú Quốc 1 mình
 

5. Các địa điểm tham quan ở Phú Quốc

  • Chùa hộ quốc (Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc)

Khánh thành vào ngày 14/12/2012 sau 14 tháng thi công với tổng mức chi phí 80 tỉ. Đây là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Kiên Giang, với kiến trúc thời nhà Lý, lưng tựa mõm núi, mặt hướng ra biển Tây một vị thế độc đáo như bức tranh sơn thuỷ.

Chùa Hộ Quốc
 
  • Nhà tù Phú Quốc

Nằm ở xóm cây Dừa, xã An Thới, huyện đảo Phú Quốc. Từ Chùa Hộ Quốc đi khoảng 3-4 km là đến. Đến đây chúng ta sẽ cùng sống lại những năm tháng đau thương của cha ông ta để giữ vững đất nước độc lập, hạnh phúc như hôm nay. Hơi bị nổi da gà khi vào đây.

  • Bãi Sao

Bãi biển nơi đây rất đẹp, các bạn có thể ăn tại đây và tắm biển, mình đi vào tháng 10 là mùa gió Bắc nên rác bị đẩy xuống hơi nhiều. Nên không tắm được ở đây.

  • Bến tàu An Thới

Ra bến tàu sẽ có thuyền du lịch, phục vụ các dịch vụ câu cá, câu mực đêm, lặn ngắm san hô, tắm biển. Đi thuyền cực kỳ thích, vừa ngắm biển, vừa câu cá, vừa được ăn hải sản. “Đặc biệt là họ sẽ chế biến free cá mà mình câu được”, nên câu càng nhiều cá sẽ càng no bụng. 

Lên tàu ra khơi
 

Thuyền vào gần bờ bên kia biển, sẽ neo ngoài xa, mình sẽ xuống giữa biển và bơi vào bờ. Tại đây, chúng ta có thể tắm biển, lặn ngắm san hô. Vì là đi du lịch Phú Quốc 1 mình nên bạn nên mua các tour ghép nhé, còn nếu đi đông thì nên thuê riêng 1 chiếc cano cho thuận tiện.

  • Bãi Trường

Mình cực thích bãi này, vì tại đây có hẳn 1 khu vui chơi ngoài biển giống như nước ngoài. Khu Sunset Sanato Beach Club bao chơi, bao chụp hình, đặc biệt là có Cổng trời thần thánh như ở Indonesia.

Cổng trời
 
  • Vinpearl Land và Vinpearl Safari

Đây là các khu vui chơi giải trí của tập đoàn Vingroup tại Phú Quốc.

Vinpearl Safari là khu vườn thú lớn với 2 mô hình người xem thú và thú xem người. Người xem thú là những con thú được nhốt vào chuồng và chúng ta đi xem chúng. Còn thú xem người, bạn sẽ được ngồi vào 1 chiếc xe có lồng kính bảo vệ, chúng ta sẽ chạy vào rừng cho thú ngắm chúng ta.

Vinpearl Land là khu vui chơi giải trí đa dạng với nhiều trò chơi như water park, thuỷ cung, nhạc nước, xem phim 5D, xiếc cá heo, hải cẩu, các khu vui chơi...

Khi đến 2 khu vui chơi này, bạn sẽ được xe bus của Vingroup đưa đón tận nơi. Vé Vinpearl Safari là 600k, Vinpearl Land là 500k. Nếu bạn nào muốn đi cả 2, sẽ có vé combo 850k, tiết kiệm 250k, đừng mua lẻ nhé. Nên đi Vinpearl Safari trước khi qua Vinpearl Land, vì ở Vinpearl Land 2h sẽ có xiếc cá heo, 3h biểu diễn nàng tiên cá và 7h trình diễn nhạc nước.

  • Chợ đêm

Chợ đêm Phú Quốc bán Hải Sản như Vũng Tàu nhưng giá thành đắt, ở đây có buffet hải sản 400k/người. Ngoài ra, chợ còn có chuỗi cửa hàng nước ép lựu, dưa hấu, thơm, cam,..; kem cuộn thái lan, kẹo chỉ, bò bía,... Đặc biệt là đậu phộng da cá với đủ loại vị dành riêng cho tín đồ mê đậu phộng. Quà lưu niệm cũng được bày bán nhiều, nhưng mình khuyên là đừng nên mua tại đây vì giá đắt, không có bảo hành cho các loại ngọc trai. Dưới đây mình sẽ list những điểm đến để mua đặc sản vừa rẻ, an toàn, chính hãng lại được bảo hành.

Chợ đêm Phú Quốc
 
  • Dinh Cậu

Đây là đền thợ Cậu nổi tiếng tại Phú Quốc. Ngoài việc thắp hương cầu an cho gia đình, thì view biển tại Dinh Cậu cực kỳ cực kỳ đẹp, có hẳn ngọn hải đăng cho các bạn tự sướng.

  • Suối Tranh

Đây là con suối nên thơ, trữ tình nhất Phú Quốc, nếu muốn trecking xuyên rừng, tắm suối thì bạn hãy đến đây.

  • Làng chài cổ Nam Hinh

View biển cực đẹp, nơi đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre. Nghề chính tại đây là lặn ngọc trai, cá ngựa, hải sâm và giăng lưới ghẹ.

Hoàng hôn ở làng chài Hàm Ninh
 

6. Những điểm đến mua đặc sản

Những địa điểm bên dưới, các bạn chỉ cần đi 1 buổi sáng là xong, vì vị trí tham quan nằm gần nhau.

  • Nước mắm Khải Hoàn

Đến đây bạn sẽ được tham quan xưởng làm mắm, mua mắm, các loại khô, đặc biệt ở đây có món jambon tôm rất ngon.

  • Vườn tiêu Khu Tượng

Tham quan vườn tiêu, biết được cách chăm sóc, trồng tiêu là những gì bạn được tìm hiểu khi đến vườn tiêu. Các bạn có thể mua tiêu mang về, món tiêu hot tại đây là “tiêu ngào đường”.

  • Vườn sim Bảy Gáo

Các bạn có thể mua sim, rượu sim, mứt, siro mang về, mình đặc biệt thích siro sim và mứt sim, hơi bị ngon!

  • Ngọc trai Quốc An

Đây là 1 trong những nơi nuôi, cấy ngọc trai lâu năm, uy tín ở Phú Quốc. Với những mẫu thiết kế cực sang trọng, giá cả hợp lý, có bảo hành tại Tp. HCM.

Bên trên là 1 vài địa điểm mình đã tham quan, còn rất nhiều nơi mình chưa ghé thăm vì không có thời gian. Nếu có cơ hội, mình hoàn toàn trở lại Phú Quốc để tận hưởng hơi thở của nơi này.

Một thông tin rất tốt đối với những ai muốn đi du lịch Phú Quốc 1 mình đó là: chưa bao giờ mình đi du lịch nơi nào mà thấy người dân cực kỳ dễ thương như người dân Phú Quốc. Họ thân thiện, lịch sự, nhiệt tình. Khi bạn dừng chân hỏi đường, họ rất nhiệt tình chỉ dẫn.

Với những kinh nghiệm trên thì việc đi du lịch Phú Quốc 1 mình không còn là chuyện quá khó nữa phải không nào. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi luôn thôi.

Đặt ngay tour Free&Easy Phú Quốc (bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) của Cattour. Chuyến du lịch Phú Quốc 1 mình của bạn sẽ trở lên đơn giản nhất có thể.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc 1 mình thật đáng nhớ!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: 1 mình

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục