Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Khám phá hòn Móng Tay – hòn đảo thiên đường ở Phú Quốc

21/01/2019

Hòn Móng Tay là một hòn đảo nhỏ nằm trong quần đảo An Thới, Phú Quốc; cách đảo chính Phú Quốc chỉ khoảng 14 km. Hòn đảo này vẫn còn lưu lại vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng từ thuở ban đầu - một vẻ đẹp tự nhiên hoàn chỉnh, chưa hề bị bàn tay con người can thiệp vào, vì vậy nếu đi du lịch Phú Quốc thì bạn không thể bỏ qua việc tham quan Hòn Móng Tay này đâu nhé.

Theo như lời người dân kể lại thì ngày trước trên đảo này có rất nhiều cây móng tay nên mới có tên gọi là hòn Móng Tay. Nhưng hiện nay, có thể do có nhiều người nhổ cây mang về đất liền nên số lượng cây móng tay trên đảo còn lại khá ít.

I. Hòn Móng Tay – hòn đảo thiên đường

Sau gần 30 phút chơi trò “tàu lượn siêu tốc” trên cano đầy phấn kích, hòn Móng Tay với những hàng dừa xanh mát và bãi biền trong xanh như ngọc hiện ra trước mắt. Các bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng và choáng ngợp trước vẻ đẹp nên thơ của hòn đảo này.

Mới chỉ đứng trên mạn thuyền mở ra trước mắt bạn là nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh xanh đung đưa trong gió, những tảng đá được sắp xếp một cách hoàn hảo bởi bàn tay tạo hóa, bãi cát trắng mịn nổi bật trên nền xanh của biển, trời, cây cối. 

Hòn Móng Tay
Hòn Móng Tay nhìn từ trên thuyền, cano
 

Nếu ai ưa thích leo trèo một chút có thể đi về phía bên phải sẽ thấy những hòn đá đen và một cây bàng duy nhất ở đó và đứng ở đây có thể ngắm toàn cảnh Hòn Móng Tay. Đi sâu vào trong bạn sẽ thấy một vách đá nhô ra biển. Bạn sẽ có những bức ảnh cực kỳ chất hơn cả mong đợi. Bước đến đây bạn cứ ngỡ như mình là anh chàng Robinson đang khám phá đảo hoang tha hồ la hét thỏa thích, cứ quẩy tung tăng giữa đất trời “mình ta với ta”.

Hòn Móng Tay
Ngắm nhìn Hòn Móng Tay từ mỏn đá trên đảo
 

Nước biển ở hòn Móng Tay trong vắt mát lạnh, mặt nước có những sắc xanh khác nhau,từ màu nhạt rồi đậm dần ở phía xa bãi cát. Mặt nước gần bờ cát có màu xanh như được pha trộn giữa màu lục nhạt và xanh da trời hệt như màu của một ly cocktail bạc hà mát lạnh. Lớp nước tiếp theo sâu hơn có màu xanh biển, còn ở phía ngoài cùng nước biển có màu xanh đậm thăm thẳm không thấy đáy.

Hòn Móng Tay
Nước biển gần bờ có màu như một ly cocktail bạc hà vậy
 

Nước biển trong sạch tới nỗi dường như có thể nhìn thấy hết cả đáy biển. Vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của hòn đảo này cho ta thấy thật sự thảnh thơi, tự do vô cùng. Bên tai sẽ khong còn tiếng ồn ào của xe cộ tấp nập mà chỉ có tiếng sóng vỗ, tiếng gió reo, mọi ồn ã, buồn phiền của phố thị đều tan biến hết. Cảm giác được hoàn toàn hòa mình vào không gian bao la của đất trời sẽ tạo nên cảm xúc choáng ngợp đến sững sờ cho những ai đến với Hòn Móng Tay.

Hòn Móng Tay
Quên đi mọi buồn phiền để hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp
 

Hòn Móng Tay là một địa điểm vô cùng lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tham khảo bài viết: Top bảy hòn đảo nhỏ đẹp mê hồn, đi là không muốn về xung quanh Phú Quốc để biết thêm nhiều hòn đảo đẹp ở Phú Quốc

II. Thời điểm thích hợp để khám phá Hòn Móng Tay

Nói chung là bạn có thể đến thăm Hòn Móng Tay vào mọi thời điểm trong năm. Nhưng thời điểm lý tưởng và đẹp nhất là vào mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 01. Vì váo mùa khô nắng đẹp, ít mưa, biển êm thuận lợi để đi tàu, cano ra đảo.

Vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 9) Hòn Móng Tay cũng rất đẹp, nhưng vào mùa này thì biển khá động nên ít tàu thuyền dám ra khơi vì vậy nếu muốn đến Hòn Móng Tay vào mùa mưa thì bạn cũng hãy cân nhắc thật kỹ.

Dù là mùa nào thì trước khi đi bạn hãy nhớ theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão, biển động không thể ra khơi, làm hỏng cuộc vui nhé.

III. Các hoạt động vui chơi ở Hòn Móng Tay

1. Selfie mọi lúc mọi nơi

Với một khung nền tự nhiên đẹp lung linh thì chụp ảnh là một thú vui không thể bỏ lỡ được rồi. Cảnh thiên nhiên vừa đẹp lại vừa độc ở hòn đảo nhỏ này chính là phông nền lý tưởng cho các bức ảnh triệu view. Trên hòn đảo này bạn có thể chụp ảnh mọi lúc, mọi nơi, mọi góc độ để tạo ra một bộ ảnh nghệ thuật xinh đẹp lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp nhất khi đến với hòn đảo thiên đường ở Phú Quốc.

 

Hòn Móng Tay
Sống ảo mọi lúc mọi nơi
 

2. Lặn ngắm san hô

Với một làn nước biển trong suốt cùng hệ sinh vật biển phong phú, đa dạng, rực rỡ thì Lặn ngắm san hô là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến với hòn Móng Tay. Mặc bộ đồ lặn lặn vào là bạn đã có thể  khám phá từng ngóc nghách dưới đáy đại dương bí ẩn rồi, bạn sẽ được chạm tay vào những rặng san hô rực rỡ sắc màu, được vui đùa cùng những đàn cá nhỏ xinh.

Hòn Móng Tay
Lặn ngắm san hô
 
Hòn Móng Tay
Khám phá đại dương bí ẩn
 

3. Câu cá

Câu cá cũng là một hoạt động thú vị khi đến đảo Móng Tay, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác hồi hộp, sốt ruột khi chờ đợi cá cắn câu và vỡ ào hạnh phúc khi câu được con cá đầu tiên. Ở đây cũng có nhiều vô kể các loại hải sản như cua, sò, nhum... bạn có thể tha hồ đi nhặt, bắt để có thể chuẩn bị cho mình và cả đoàn một bữa ăn vô cùng thịnh soạn, đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời trên đảo Móng Tay trong kỳ nghỉ của bạn.

Hòn Móng Tay
Thử làm ngư dân
 

4. Tiệc nướng trên bãi biển

Không chỉ cảm nhận được cái thú vui khi câu cá mà bạn còn có thể thưởng thức một bữa tiệc nướng nho nhỏ vô cùng tươi ngon từ những gì mà bạn đã câu được. Nếu sợ không câu được cá thì bạn có thể mua trước một ít hải sản trước khi ra đảo để tổ chức một bữa tiệc nướng hoành tráng nhé. Ngồi trong một khung cảnh tươi đẹp lại được thưởng thức những món nướng thơn ngon thì đúng là mỹ vị nhân gian phải không nào!!! Các bạn cũng đừng quên chuẩn bị bếp, than, vỉ nướng, bật lửa... nhé.

IV. Cách đi đến Hòn Móng Tay

1. Đi theo tour

Hiện nay ở trên đảo Phú Quốc có rất nhiều tour tham quan hòn Móng Tay hàng ngày, bạn có thể mua các tour này để đến tham quan hòn Móng Tay với mức giá tour chỉ từ 300.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/ người. Các tour này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn nếu đi ít người.

Hòn Móng Tay
Bạn có thể thuê cano hoặc mua các tour đi đảo để ra hòn Móng Tay
 

2. Đi tự túc

Nếu nhóm bạn đi đông người và muốn đi tự túc thì các bạn có thể ra bến cảng An Thới thuê tàu, thuyền, cano để đi ra đảo Móng Tay. Giá thuê cano vào khoảng 3.000.000 – 4.000.000 VNĐ  cho khoảng từ năm đến sáu người đi. Hoặc các bạn có thể thuê tàu du lịch nếu đi tầm 20 người  với giá tầm 3.000.000 VNĐ  – 6.000.000 VNĐ, nếu muốn tiết kiệm hơn thì có thể thuê tàu của ngư dân với giá tầm 1.200.000 VNĐ có thể đi được khoảng 10 người.

Hòn Móng Tay là một địa điểm rất đáng để đi khi bạn đi du lịch tại Phú Quốc. Đừng bỏ qua điểm đến tuyệt vời này khi đến Phú Quốc nhé! Rất mong rằng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm được điểm đến ưng ý trong kỳ nghỉ sắp tới của mình.

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour để đến ngay với hòn Móng Tay xinh đẹp. Bạn chỉ cần đặt tour mọi việc đã có Cattour lo.
Tham khảo thêm:

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc thú vị và có thật nhiều niềm vui!!!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Địa điểm du lịch Hòn Móng Tay

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục