Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc tháng 9 tưởng không vui mà vui không tưởng

29/08/2018

Người ta thường nói không nên đi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 9), nhưng nếu biết chọn thời điểm thích hợp thì bạn sẽ có 1 chuyến đi tuyệt vời đấy.

1. Phú Quốc tháng 9 – vẫn mưa nhưng ít

Tháng 9 vẫn là mùa mưa ở Phú Quốc, nhưng nếu muốn đi Phú Quốc vào thời gian thì bạn đừng quá lo lắng vì đây là thời điểm giao giữa mùa mưa sang mùa khô của Phú Quốc, vào lúc này tuy vẫn còn mưa nhưng chỉ là những cơn mưa rào nhanh đến mà cũng nhanh đi, lượng mưa cũng không còn nhiều như giữa mùa mưa nữa, nhiệt độ thì dễ chịu hơn so với mùa khô.
Đây cũng là thời điểm vắng khách khiến cho Đảo Ngọc càng trở nên hoang sơ, yên bình và trong lành hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, giá cả dịch vụ vào lúc này cũng mền hơn rất nhiều so với mùa khô - mùa du lịch. Nếu đi Phú Quốc vào thời gian này bạn sẽ tiết kiện được kha khá chi phí đấy nhé.
Và nhất định phải xem dự báo thời tiết ở Phú Quốc trước khi lên kế hoạch đi du lịch để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn.
Phú Quốc tháng 9
Phú Quốc mùa mưa bình yên và hoang sơ 
 

2. Du lịch Phú Quốc tháng 9 có gì vui

Ngoài những hoạt động vui chơi như tắm biển, lặn ngắm san hô, tham quam các địa điểm nổi tiếng… thì khi đi du lịch Phú Quốc vào tháng 9 bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều điều hay ho khác nữa.
Phú Quốc tháng 9
Tranh thủ ngắm biển trước khi trời đổ mưa
 
Phú Quốc tháng 9
Thỏa thức tắm biển mà không sợ nắng nóng
 

a. Lên rừng tắm suối

Đảo Ngọc Phú Quốc không chỉ có những bãi biển xinh đẹp mà còn có hệ thống rừng nguyên sinh rộng lớn với những khu du lịch sinh thái tự nhiên xanh mướt, mát lạnh làm say lòng du khách khi ghé thăm.
Suối Tranh
Suối Tranh mùa mưa
 
Suối Tranh
Nước nhiều, trong veo và mát lạnh
 
Phú Quốc mùa mưa
Mưa ư. Chuyện nhỏ đã có áo mưa
 
Các khu du lịch sinh thái này đẹp nhất vào mùa mưa khi những cơn mưa đã gội sạch mọi bụi bẩn, rừng cây như khoác lên mình một bộ áo mới ngập tràn sức sống, suối nhiều nước và trong veo chảy róc rách khi len qua những kẽ đá, hòa cùng với tiếng chim tạo thành một bức tranh sống động ngập tràn âm thanh và sắc màu. Đến Phú Quốc vào tháng 9 bạn nhất định phải khám phá 2 khu du lịch sinh thái là suối Tranh và suối Đá Bàn này nhé.
Suối Đá Bàn
Tắm suối
 
Suối Tranh
 
Suối Đá Bàn
Hoa bên suối
 

b. Thử làm nông dân vườn hồ tiêu thực sự

Tháng 9 cũng là khoảng thời gian hồ tiêu ở Phú Quốc cần được canh tác để mùa hồ tiêu tiếp theo thu hoạch được nhiều sản lượng, cũng như tiêu đạt được chất lượng tốt nhất. Nếu muốn trải nghiệm như một người nông dân vườn hồ tiêu thực thụ, bạn có thể đến thăm vườn hồ tiêu lúc này để  tận tay chăm bón, vun đất, bón phân cho những cây hồ tiêu - một trải nghiệm thật thú vị mà bạn chỉ có thể cảm nhận được khi đến với Phú Quốc vào tháng 9.
Vườn tiêu Phú Quốc
Thử làm nông dân đích thực
 

c. Thưởng thức các món ăn làm từ nấm tràm tươi ngon

Nấm tràm là một đặc sản ở Phú Quốc, mọc nhiều vào mùa mưa. Nấm có hình và màu sắc khá bắt mắt, khi còn bé nấm có màu tím nhạt hay tím thẫm tròn và béo múp, nấm to có tai nấm rộng bung ra như 1 chiếc ô đang che mưa cho những nấm bé.
Nấm tràn Phú Quốc
Nấm có màu tím nhạt
 
Nấm tràm Phú Quốc
Hay tím thẫm
 
Nấm tràm Phú Quốc
Trông như những chiếc ô xinh xinh
 
Nấm  có vị đắng rất đặc trưng khi mới ăn vào, nhưng bạn sẽ cảm thấy vị ngọt, thanh mát khi nuốt xuống. Nấm tràm được người dân trên đảo chế biến thành rất nhiều món ăn từ xào cho đến nấu canh hay nấu cháo. Món ăn từ nấm tràm rất ngon, đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đăng đắng ngòn ngọt của nấm cùng với vị tươi ngon của các loại hải sản trên đảo. Trời mưa man mát, cùng ngồi thưởng thức món canh nấm tràm hải sản nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng.
Canh nấm tràm
Canh nấm tràm nóng hổi thơm ngon
 
Canh nấm tràm
Nấm tràm đăng đắng ngòn ngọt
 
Tháng 9 rồi bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến Phú Quốc ngay thôi.
Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc với chùm tour du lịch Phú Quốc của Cattour chất lượng và giá tốt nhất thị trường.
Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa bên người thân và bạn bè!
Khamphaphuquoc.vn

Xem thêm: Du lịch Phú Quốc theo tháng

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục