Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc nên đi những đâu – các địa điểm thu hút khách du lịch

18/10/2018

Du lịch Phú Quốc nên đi những đâu, địa điểm nào thu hút nhiều khách du lịch? Đây là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ai đang chuẩn bị đi du lịch Phú Quốc. Để giải đáp những thắc mắc này Khamphaphuquoc.vn xin được tổng hợp các địa điểm du lịch ở Phú Quốc trong bài viết dưới đây.

Để các bạn có thể dễ dàng hình dung và để thuận tiện cho việc tham quan, mình sẽ liệt kê các địa điểm du lịch theo các khu vực ở Phú Quốc là Bắc Đảo, Đông Đảo và Nam Đảo.

I. Du lịch Phú Quốc nên đi đâu ở Bắc Đảo

1. Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu được xem như vùng địa đầu phía bắc của Phú Quốc. Để đến được đây, từ thị trấn Dương Đông bạn phải đi qua Cửa Cạn và băng qua khoảng 20km đường đất nằm trong rừng nguyên sinh Phú Quốc. Mắc dù đường đi có hơi dài và vất vả một chút nhưng bạn sẽ không phải thất vọng khi đến đây đâu. Bạn sẽ bất ngờ trước sự nguyên sơ của biển và núi rừng nơi đây.

Mũi Gành Dầu
Nét hoang sơ vẫn còn được giữ nguyên ở mũi Gành Dầu
 

2. Đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực

Trên đường đi đến Mũi Gành Dầu bạn có thể ghé thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực – người anh hùng của dân tộc.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực
Đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực
 

3. Vinpearl Land và Vinpearl Safari

Cũng nằm trên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu, Vinpearl Land và Vinpearl Safari là một tổ hợp khu vui chơi và công viên bán hoang dã. Tại đây bạn sẽ được vui chơi thỏa thích các trò chơi hiện đại, hấp dẫn và vô cùng thú vị hay tìm hiểu thiên nhiên hoang dã với. Bạn sẽ cần dành ít nhất là nửa ngày để vui chơi ở 1 trong 2 chỗ này và ít nhất là 1 ngày để tham quan cả hai chỗ đấy.

Vinpearl Safari Phú Quốc
Khám phá thiên nhiên hoang dã ở Vinpearl Safari
 

4. Trại ong

Bee farm Phú Quốc  là một trong những trang trại ong lớn trên đảo Phú Quốc, đến đây bạn sẽ được thưởng thức những loại đồ uống với mất ong nguyên chất, tìm hiểu về các con ong, tầm quan trọng của chúng và quá trình lấy mật ong. Bạn cũng có thể mua một ít mật ong về làm quà.

Trại ong Phú Quốc
Tham quan trại ong và tìm hểu quy trình sản xuất mật ong
 
Trại ong Phú Quốc
Thưởng thức các đồ uống thơm ngon từ mật ong
 

5. Vườn quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc là một khu rừng nguyên sinh, đây là nhà của vô số loài động thực vật trên đảo, đến đây bạn sẽ được di dạo trong con đường rừng lãng mạn thưởng thức hương vị dịu êm của núi rừng, nghe tiếng chim hót, tiếng gió vi vu.

6. Các bãi biển đẹp ở Bắc Đảo

Phía Bắc Đảo Phú Quốc có rất nhiều bãi biển xinh đẹp như bãi Ông Lang, bãi Vũng Bầu, bãi Cửa Cạn và bãi Dài.

II. Du lịch Phú Quốc nên đi đâu ở Nam Đảo

1. Dinh Cậu

Dinh Cậu là một địa danh vô cùng nổi tiếng ở Phú Quốc. Nơi đây thờ Chúa Ngọc nương nương và 2 Cậu là Cậu Tài và Cậu Quý – những vị thần bảo vệ ngư dân vùng biển đảo. Dinh Cậu đã có từ rất lâu, tọa lạc trên một ghềnh đá vươn ra biển lớn, sừng sững, hiên ngang trước sóng to gió lớn và cũng rất lung linh, huyền ảo.

Dinh Cậu Phú Quốc
Dinh Cậu Phú Quốc
 

2. Nhà thùng nước mắm

Nếu đã đến Phú Quốc – nơi có loại nước mắm ngon nổi tiếng thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất nước mắm truyền thống thơm ngon đã được truyền qua không biết bao nhiêu thế hệ.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc
Nhà thùng nước mắm Phú Quốc
 

3. Cơ sở nuôi cấy ngọc trai

Nước biển Phú Quốc vô cùng trong và sạch, đây là điều kiện vô cùng quan trọng để tạo ra được những viên ngọc trai đẹp và quý. Có thể vì thế mà Phú Quốc được mệnh danh Đảo Ngọc của Việt Nam. Hãy ghé thăm các cơ sở nuối cấy ngọc trai và tìm hiểu về quá trình tạo ngọc thú vị này nhé.

4. Nhà tù Phú Quốc

Nếu trên Côn Đảo có nhà tù Côn Đảo nổi tiếng thì ở trên Phú Quốc cũng có một nhà tù như vậy. Đây là nơi ghi dấu lịch sử hào hùng mà đau thương của dân tộc. Ở đây các anh hùng đã đổ biết bao xương máu để chúng ta có được cuộc sống hòa bình, độc lập.

5. Cơ sở trồng sim và ủ rượu sim

Không chỉ nổi tiếng với ngọc trai, nước mắm, Phú Quốc còn có một đặc sản làm say lòng biết bao người đã thưởng thức nó. Một đồ uống, một món quà thơm, ngon, bổ dưỡng. Đó là rượu sim Phú Quốc. Rượu sim Phú Quốc được ủ từ những trái sim tươi ngon nhất ở vườn sim trên đảo. Tham quan vườn sim, tìm hiểu quá trình ủ rượu và thưởng thức rượu sim là những gì bạn sẽ được trải nghiệm khi đến vườn sim.

Cơ sở trồng sim và ủ rượu sim
Đến nơi sản xuất để thưởng thức rượu sim thơm ngon
 

6. Chùa hộ quốc

Đây là ngôi chùa lớn và đẹp nhất trên đảo Phú Quốc, được xây dựng trên một ngọn núi. Từ trên chùa bạn có thể hướng tầm mắt nhìn ra biển cả mênh mông.

Chùa Hộ Quốc
Từ trên chùa Hộ Quốc bạn có thể nhìn thấy cảnh biển bao la
 

7. Hon Thom nature park

Hon Thom nature park là một tổ hợp vui chơi giải trí bao gồm hệ thống cáp treo trên biển và khu vui chơi giải trí trên đảo nhỏ hòn Thơm, Phú Quốc. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Phú Quốc từ cáp treo dài nhất thế giới, vui chơi các trò chơi hấp dẫn trên biển.

Hon Thom nature park
Cảnh Phú Quốc hiện ra trước mắt bạn một cách đặc biệt nhất
 

III. Du lịch Phú Quốc nên đi đâu ở Đông Đảo

Không giống như phía Bắc và phía Nam Đảo nhộp nhịp, phía Đông đảo lại rất tĩnh lặng và bình yên.

1. Làng chài cổ Hàm Ninh

Đây là một làng chài lâu đời trên đảo, không ai biết nó có từ bao giờ, chỉ biết rằng đã từ rất lâu rồi người dân ở đây đã sống bằng nghề chài lưới. Cuộc sống của người dân ngày ngày trôi qua trên biển đảo mênh mông dập dềnh sóng nước, biết bao thế hệ đều như thế. Đến đây bạn còn được thưởng thức ghẹ Hàm Ninh thơm ngon nức tiếng.

Làng chài Hàm Ninh
Tìm hiểu cuộc sống của người ngư dân ở làng chài cổ Hàm Ninh
 

2. Suối Tranh nên thơ

Ở Phú Quốc không chỉ có biển mà còn có suối, có rừng. Nếu đến Phú Quốc vào mùa mưa bạn đừng bỏ qua cơ hội được ngâm mình trong dòng nước mát lạnh trong lành ở suối Tranh nhé.

Suối Tranh Phú Quốc
Suối Tranh nên thơ, lãng mạn
 

3. Bãi Thơm hoang sơ

Trên cùng cung đường đến làng chài Hàm Ninh, bãi Thơm là một bãi biển bạn không thể bỏ qua khi đến phía Đông đảo Phú Quốc.

4. Hòn Một nguyên sơ, tĩnh lặng

Chỉ cách đất liền 200m đường biển, bạn hoàn toàn có thể đi bộ trên biển để ra Hòn Một. Ra đến hòn Một bạn sẽ cảm thấy như lạc vào 1 xứ sở khác với những cây cổ thụ to lớn, không gian tĩnh lặng vô cùng giống như trong một câu chuyện cổ vậy. Bạn xó thể ở đây cả ngày mà không sợ bị bất kỳ ai làm phiền cả.

Hòn Một Phú Quốc
Khám phá một thế giới khác ở hòn Một
 

Bạn đã biết du lịch Phú Quốc nên đi những đâu và các địa điển thu hút khách du lịch ở đây. Hãy chọn ra cho mình những địa điểm bạn muốn đi, lên lịch trình đi tham quan những địa điểm ấy  để khám phá trọn đảo Ngọc Phú Quốc nhé.  

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour với lịch trình tham quan đầy đủ, thú vị nhất ở Đảo Ngọc.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Khu du lịch Địa điểm du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục